E cũng đang chạy Kumho KL21 đựoc gần năm, thấy ổn
ổn bác, KL21 rẻ, em chạy 3 năm hơn 30k km, chưa lủng lỗ nào, có ồn hơn ban đầu nhưng vẫn chấp nhận được. Tiết kiệm vi KL21 rẻ hơn BS va Mic nhiều.Em vẫn đang chạy 215/70R16C Agilis nhưng sắp phải thay lốp mới ( chạy trên 90km/h là bắt đầu hú ầm ầm), thấy các bác đánh giá khác cao KL21, em xin hỏi các bác là chạy đường trường thì KL21 có ổn ko ? Em hay phải chạy xa nên rất quan tâm vấn đề này
PS: Xe em là Escape 2010 XLS
Chạy đường trường 90km/h đổ lên có bị hú ko bác ?ổn bác, KL21 rẻ, em chạy 3 năm hơn 30k km, chưa lủng lỗ nào, có ồn hơn ban đầu nhưng vẫn chấp nhận được. Tiết kiệm vi KL21 rẻ hơn BS va Mic nhiều.
Em chạy Nội bài - Lào Cai 100km/h thấy khá êm, tốc độ đấy nghe tiếng gió hú là nhiều chứ lốp thì không.Chạy đường trường 90km/h đổ lên có bị hú ko bác ?
Do em hay đi đường trường nên muốn lốp cứng tý cho an toàn cụ ah. Thanks cụ nhéko hú, 120km/h êm ru
quá ngon nhưng mắc khiếpech 3.0 em dùng mit thấy rất ổn. Gai to hơi ồn tý nhưng bám đường và rất êm. Giá hơi chát tý 3.6t/quả
Em chuẩn bị thay lốp, nghèo quá nên chắc chạy KL21 thôi. Cụ cho em xin ý kiến với ạ? Em cám ơn cụ!HT51/KUMHO REVIEW
Sau khi em trải nghiệm GY, Maxiss, Pirelli, giờ đến lượt em Kumho.
Kumho nổi lên từ KL21, được khám phá bởi các cụ OS, cùng thời với Maxiss trên OF. Chạy KL21 được ví như chạy đệm chân không Một số cụ ở đây chạy rồi nên em ko đề cập nữa.
Trước khi có 235 HT51, đã có KL51 nhưng theo đánh giá thì KL51 là thất bại vì ko kế thừa được tiếng tăm của KL21.
Tình cờ hôm nọ em qua Thi đen check vết rách ở má lốp Pi. Thấy cụ ấy khoe là mới về gần 3 chục quả HT51. Sau khi cân nhắc thì em theo luôn. Đến T6 vừa rồi mới bố trí ra lắp được.
Sau khi làm một vòng HN-CB-HN, với đủ loại cao tốc, đường trường, leo đèo, off road em tạm thời gạch mấy dòng phục vụ các bác.
1. Dáng xe: Em thấy quá hợp. Không còn thấy 4 hốc trống hoác nữa. Nó dày và đày đặn. Đúng ra lốp ếch phải là 235.
2. Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên sau khi thay lốp: Cho cảm giác cao hơn, chắc nịch. Tất nhiên rồi, cao hơn cỡ 1,3cm cũng đáng kể. Chạy trong phố thực sự khác biệt so với trước. Các chỗ xóc, ổ gà, đường mấp mô gần như biến mất, ko còn lắc lư, hay nhảy nhót nữa.
3. Độ êm: Quá tuyệt so với mong đợi. Hoặc em toàn đi lốp ồn nên thấy vậy!?? Nhạc nhẽo trước đây, ở phố em để vol 13, ra đường trường lên vol 19-20 mà chả nghe ra gì. Bây giờ đi đường cũng chỉ cần vol 14-15 là ok rồi! Nếu bác nào định bỏ xiền đi làm cách âm thì em khuyên là nên dành xiền vào lốp thì chuẩn hơn.
4. Tăng tốc: Đây là điểm trừ, khá là ì. Đến mức cảm nhận được rõ. Nhất là khi muốn vượt xe. Khả năng, phải máy 3.0 mới đủ tải cho lốp 235. Mấy bác chạy 235 đổ xô đi gắn K&N là một minh chứng rõ nhất
5. Phanh: Điềm trừ lớn nữa của 235! Em có cảm giác khó dừng hơn 215 cùng tốc độ. Bộ phanh theo xe hơi yếu để đỡ cho lốp to và rộng như này.
6. Xăng: em chạy thử chiều lên theo cách em hay chạy thì tốn hơn 11l/100km so với hơn 9l/100km của 215. Do tăng tốc kém nên để đạt cảm giác vọt như thường thì em phải đạp căng hơn và tần suất như thế nhiều hơn. Cộng với chiều lên leo dốc nhiều hơn. Chiều xuống thì em đi từ tốn, căn cho vòng tua cỡ 2K vòng, ngoài đoạn cao tốc ra, thì chỉ hơn 7,6l/100km. Tóm lại xăng tốn hơn nếu vẫn giữ cách đi cũ.
CHỐT: Lên lốp 235 (HT51) biến ếch thành Ben lì 1.6 NHƯNG đổi lại là vấn đề Vận Hành và An Toàn và cả Pháp Lý. Các bác tự cân đối
Em tạm review mấy ý thế, các bác bổ sung nhé!
Lại KL21 thôi bácEm chuẩn bị thay lốp, nghèo quá nên chắc chạy KL21 thôi. Cụ cho em xin ý kiến với ạ? Em cám ơn cụ!