Không nên lắp các loại Mit hay kể cả các hãng khác có XS từ Châu Á nhiều bài học ????
bác nói câu này em thấy bùn cười quá
bác nói câu này em thấy bùn cười quá
Bác làm bài rì viu quá đầy đủ đấy ạ, tuy nhiên em xin bổ sung một sự so sánh nhẹ nữa là giá Pirelli hoa Scorpion Verde hiện nay so với Michelin thì chất lượng ngang ngửa nhưng giá mềm hơn nhiều cụ nhé.Hi các bác,
Theo kiến trúc của lốp, cần đảm bảo các yếu tố như sau: Gai lốp, Lớp khử ồn, Lớp khử âm, Gai liền vành ngoài… kiểu như đây:
Hiện e mới chỉ có điều kiện tìm, so sánh, tư chạy một vài dòng Mit cơ bản có bán tại VN thì thấy: mặc dù có cấu tạo các lớp bố, lõi, vành viền cơ bản như nhau; nhưng giá, xuất sứ khác nhau, một vài đặc điểm chi tiết kỹ thuật có khác nhau lớn dẫn tới độ êm, ồn, xăng khác nhau…
- Latitude Tour HP, USA, all-season http://www.michelinman.com/tire-selector/category/suv-crossover/latitude-tour-hp/tire-details
- Primacy MXV4/MXM4, North America, all-season, http://blog.tirerack.com/blog/make-driving-fun/michelin-primacy-mxv4-tires-installed-on-my-crossover-suvo Với dòng Tour HP: tăng thêm 5%-8% về êm, âm thanh, độ rung so; bền hơn 20%; tăng độ an toàn (safer) 5% so với Primacy MXV4 (ở dưới)
o Giá: thường đắt, rất ít có tại VN, cơ bản lý do xuất sứ chủ yếu từ Mỹ.
o Với dòng này: êm hơn hẳn các loại còn lại, xăng giảm nhiều; ví dụ với tỷ lệ trước đây khoảng là 12l/100km hỗn hợp, sau khi thay thì sẽ khoảng là 10l/100km (các cấu trúc khác của xe giữ nguyên).
- Diamaris 4x4, EU, http://www.staplehilltyres.co.uk/TyreSearch/Details/952/Michelin+4x4+Diamaris+23560R18o Chỉ xếp sau Tour HP, hầu hết được sử dụng tại khu vực Bắc Mỹ.
- Latitude CROSS, EU:o Đây là dòng phổ biến nhất tại VN, chuyên dụng cho 4x4, những cũng là dòng ồn nhất trong các dòng Mít tại VN
o Ồn, mặc dù vậy độ êm ái vẫn khả dĩ hơn vài loại lốp khác thông dụng
o Mặc dù vậy đây cũng là dòng cao cấp hay lắp cho dăm cái loại xe sang… éc hiểu tại sao.
- Latitude CROSS TERRAIN:o Độ ồn tương tự như Diamaris
o Loại đa dụng, đa năng trên hai loại đường hỗn hợp: đường trường/đồi núi và trong phố thường với tỷ lệ 90/10 hoặc 70/30; rất bền, tăng độ bền so với các loại khác là 30%
o Dòng lốp này cũng khá đặc biệt là đắt, nhưng rất bền; đỉnh điểm như bộ e chạy là khoảng gần 10 vạn, khắp các cung đường Tây Bắc...
o Cơ bản tương tự như Latitude Cross, nhưng với cấu trúc dành cho đường trường cao cấp, xe tải hạng nhẹ…
o Không phù hợp với SUV trong phố
Như vậy, mặc dù e từng chạy qua Goodyear, Bridgestone... từng nghe qua Pirelli, Kumho, xem so sánh trên một vài các diễn đàn nước ngoài, thì mạnh dạn đưa ra vài ý để tham khảo như sau:
- Nếu các bác tìm được dòng Tour HP hoặc Primacy với cùng kích cỡ: nên lắp loại này… Em xài tới 2 bộ này.
- Nếu không tìm được, như kiểu ông bẹn em (có mặt trên này đấy, đặt hàng cả tháng chả được) thì quay sang Pirelli (EU). Lý do:
o Về so sánh các cấu trúc lốp khá tương tự như Michelin (theo thiển ý e đọc – nhìn được)
o Về giá và chăm sóc: Pirelli đang đổ bộ vào VN, các cửa hàng lốp trên khắp thành phố đều có dòng lốp này và khá đa dạng, như vậy cơ hội về giá và chăm sóc sẽ tốt hơn…
o Về đánh giá, review khá là cạnh tranh với Michelin; các bác có thể xem ở đây http://www.tirerack.com/tires/tests/TireTestServlet?tireMakeModel=Pirelli_Scorpion+Verde+All+Season
o Lưu ý:- Bác nào thích chạy đường đồi núi: nên chạy Mít Cross…+ Trong Pirelli có rất nhiều loại, với loại thằng chả bẹn e lắp thì vân và cấu trúc khá cơ bản như Latitude Toure HP ở trên… nó có tên là Scorpion Verde. Mặc dù vậy, theo như xem thì dòng Zero có vẻ còn ngon nữa nhé…
+ http://www.tyrereviews.co.uk/Tyre/Pirelli/Scorpion-Verde.htm
+ Mặc dù vậy, loại này e chưa đi đủ 10 vạn nên đéc biết… Chỉ biết thấy ông bạn lắp xong đi thử thì thấy hớn hở lắm bảo xăng giảm ối…
- E xin phép sửa một dòng ở đây vì không muốn tranh cãi, có bác đã comments ở ngay dưới... E đã lưu ý ở dưới, chỉ là kinh nghiệm của bản thân và một vài người, các bác chỉ nên tham khảo...
Các trang review và đánh giá:
- http://www.tyrereviews.co.uk/Tyre/ trang này bạt ngàn thông số, e rất thích trang này
- http://www.tirerack.com/
- http://www.tyrereviews.co.uk/Tyre/Pirelli/
- http://lovetyres.com/
- http://www.michelin.co.uk/
- Tra thông số lốp Mít: http://www.michelin.co.uk/tyres/4x4-suv-tyres#type=type_3&width=235&ratio=60&radial=18&load=103&speed=h&selectedFitment=complete&selectedFilter=summer
Các bác lưu ý: đây là ý kiến và kinh nghiệm của riêng e và tham khảo vài người quen (hầu hết chạy ếch các kiểu), các bác tham khảo và nếu có áp dụng được thì áp dụng; e bỏ qua các thông số bác học như đo về độ ồn (DB)… vì trên các trang web sản xuất đã có.
Bác làm bài rì viu quá đầy đủ đấy ạ, tuy nhiên em xin bổ sung một sự so sánh nhẹ nữa là giá Pirelli hoa Scorpion Verde hiện nay so với Michelin thì chất lượng ngang ngửa nhưng giá mềm hơn nhiều cụ nhé.
chỉ số giá và số cây chuối chạy được cũng ok nhưng quan tâm nhất vẫn là ĐỘ ỒN Thế nào ạ???KUMOH việt nam chạy cũng ổn đấy,giá hạt rẻ mà cũng chạy được tầm 6 vạn,hợp với túi tiền
Đúng đấy bác @Ac080, Kumho rẻ, êm, ở SG Ford Escape 3.0 rất nhiều bác chạy Kumho vì nhìn rất khoẻ.@Ac080 : e làm chuột bạch rồi !!! không êm bằng Mit nhưng êm hơn GY nhiều cụ à, nói không quá chứ so với BG thì cũng cở 8/10.
Hình như Michelin hiện nay không có cỡ cho escape phải không các cụ.Tiêu chí đầu tiên của Em là êm ái nên Em chọn Michelin
Bác nào tiêu chí trâu bò, bền bỉ đầu tiên thì cứ GY, BS
Ngon bổ hợp lý thì theo ý kiến Bác Montero: Firelli
Vâng em cũng đang cân nhắc. Vò em đi ít lắm chỉ về quê, dã ngoại thôi, mỗi năm khoảng 8-9k km nên cũng muốn cân nhắc kỹ hơn tý.Đúng đấy bác @Ac080, Kumho rẻ, êm, ở SG Ford Escape 3.0 rất nhiều bác chạy Kumho vì nhìn rất khoẻ.
Michelin có đủ loại cỡ Bác à, Bác nên lắp 235 trông xe cho đẹp và chắc chắn ợHình như Michelin hiện nay không có cỡ cho escape phải không các cụ.
Nếu lắp 235 thì độ ồn tăng lên nhiều bác nhỉ??Michelin có đủ loại cỡ Bác à, Bác nên lắp 235 trông xe cho đẹp và chắc chắn ợ
Chuần đấy cụ BR có ưu điểm hơn Mit về độ bền nữa.@Ac080 : e làm chuột bạch rồi !!! không êm bằng Mit nhưng êm hơn GY nhiều cụ à, nói không quá chứ so với BG thì cũng cở 8/10.
Em chưa so sánh được độ ồn cùng 215 Mit trên 1 xe nhưng theo Em lên 235 thì không khác nhiều, còn Em thay Mit 235 êm ái hơn hẳn GY 215 rõ ợNếu lắp 235 thì độ ồn tăng lên nhiều bác nhỉ??