Thảo luận Lốp cho Escape: Chọn loại nào? Mua ở đâu? Rổ giá thía nào?

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Em kéo lại topic này vì mấy hôm nay đọc mấy vụ nổ lốp liền.

1 vụ Prado xiên 4 trong TNGT có nói
1 vụ Yaris này
http://thethaovanhoa.vn/132N20121027181420825T0/o-to-no-lop-bay-len-via-he-dam-vao-hang-ban-hoa-qua.htm

1 vụ xe tải này nữa:
http://www.otofun.net/threads/429777-hn-xe-tai-no-lop

xe em được 1.2 vạn, từ lúc mua cũng để ý ồn rồi nhưng vẫn lăn tăn. Thằng GoodYear các cụ hay chê ồn nhưng nó cứng hơn, liệu có an toàn hơn ko? Mấy thằng lốp khác liệu có an toàn hơn ko? Em hỏi vì đa phần các cụ đi ếch là có đi đường trường, đang phóng 70-80 mà nó bùm 1 phát thì tèo. Bản thân em đã chứng kiến tận mắt 1 cụ ếch đỏ nổ lốp trước bên phụ ngay dưới cầu vượt Phạm Hùng và Hồ Tùng Mậu / Xuân Thủy, may mà đi cực chậm. Hình như va phải gờ của hố ga.
Chẳng ai dám nói hay điều gì cụ ạ. Và cũng không thể nói là Mitchelin an toàn hơn GoodYear, em thấy cái con RollRoyce đậu trước cơ quan em lắp lốp GoodYear.....còn ở góc độ cá nhân thì em xin chia sẻ là: tuân thủ các chỉ định an toàn, cỡ lốp đúng chỉ định, bơm đúng cân, dùng lốp phù hợp cho cung đường của mình, kiểm tra lốp định kỳ....lốp sử dụng sau 3 năm hoặc 40k km là em bỏ thôi...
 

hoanghung79

Xe máy
Biển số
OF-122139
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
98
Động cơ
382,280 Mã lực
E thấy Mec toàn dùng lốp Mít, liệu mít có tốt hơn GY ko bác wacwac!???
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
E thấy Mec toàn dùng lốp Mít, liệu mít có tốt hơn GY ko bác wacwac!???
Hôm qua xem con Focus mới cũng dùng Mit, nhưng đấy là do bọn Tây nó nghĩ đường nó phẳng đẹp ko đinh tặc chứ ở Việt Nam này thì chưa chắc cụ ạ. Nếu đi ở HN thì ko lăn tăn lắm vì đi chậm nhưng đi cao tốc hoặc đường trường mà dính quả nổ lốp thì. Ếch lại vốn thiết kết cho đa dạng địa hình nên bọn nó mới chọn loại cứng vì em đọc trong này có cụ nào kêu Mit dễ ăn đinh hơn GY. Mà cả lò Tây nhà chúng nó cũng chả nghĩ được tại sao đường Hà Nội lại nắp hố ga sắc cạnh, ổ gà nằm ngay giữa đường được.

Mẹc thì để em đi xem mấy con SUV của nó xem dùng lôp gì đã, sedan thì chắc mit.
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Các cụ phán cảm tính quá. Cần số liệu cụ thể chứng minh lốp nào ăn đinh nhiều hơn lốp nào đi ạ?
lốp giữ hơi được bao lâu phải cân lại?
Riêng xe em thấy thế này: lốp gy chạy 7k, chủ yếu Hà Nội, 1,3 k ngoại tỉnh đường xấu có, cực xấu cũng có. 2 phát vá, một do chém cạnh, một do đinh đều ở Hà Nội mới đau.
Độ ồn tăng dần đều. Không biết có phải do lốp cứng tạo tiếng ồn, độ nẩy khiến tiếng sáo ở tốc độ trên 150 kém hay hay không.
Cân hơi trong 5k đầu tiên khá ổn, sau đó rất hay xịt. Em mới chuyển sang bơm ni tơ. Theo dõi sau 2 tuần thấy 2 bánh sau đều xì từ 2.1 xuống 2.0, hai bánh trước xuống 2.05. Quả này em thấy đặc biệt lạ vì 2 bánh trước nguyên tắc chịu lwcj nhiều hơn.
Nhưng thế cũng là quá nhiều đối với 2 bánh sau. Em sẽ kiểm tra thêm vài lần nữa mới kết luận được.
 
Chỉnh sửa cuối:

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Các cụ phán cảm tính quá. Cần số liệu cụ thể chứng minh lốp nào ăn đinh nhiều hơn lốp nào đi ạ?
lốp giữ hơi được bao lâu phải cân lại?
Riêng xe em thấy thế này: lốp gy chạy 7k, chủ yếu Hà Nội, 1,3 k ngoại tỉnh đường xấu có, cực xấu cũng có. 2 phát vá, một do chém cạnh, một do đinh đều ở Hà Nội mới đau.
Độ ồn tăng dần đều. Không biết có phải do lốp cứng tạo tiếng ồn, độ nẩy khiến tiếng sáo ở tốc độ trên 150 kém hay hay không.
Cân hơi trong 5k đầu tiên khá ổn, sau đó rất hay xịt. Em mới chuyển sang bơm ni tơ. Theo dõi sau 2 tuần thấy 2 bánh sau đều xì từ 2.1 xuống 2.0, hai bánh trước xuống 2.05. Quả này em thấy đặc biệt lạ vì 2 bánh trước nguyên tắc chịu lwcj nhiều hơn.
Nhưng thế cũng là quá nhiều đối với 2 bánh sau. Em sẽ kiểm tra thêm vài lần nữa mới kết luận được.
Nếu có Nitrogen xịn (Grade: 99.9999%) thì may ra có tí tác dụng, ngoài thị trường, có 2 loại khí mà anh em thường dùng, loại đầu tiên là khí nitơ, các doanh nghiệp kinh doanh lốp, làm lốp sắm máy Nitơ để hỗ trợ kinh doanh, loại này không thể đạt Grade cao được. Loại khí thứ 2 là không khí, nhưng được khử sạch hơi nước và dầu, cũng có một số hàng lốp bơm loại khí này cho lốp. Nhìn chung, cả 2 loại cũng chẳng khá hơn mấy lão à, giải quyết tâm lý thôi, hôm nào rảnh, tôi sẽ update lão thêm vụ khí nitơ này.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nếu có Nitrogen xịn (Grade: 99.9999%) thì may ra có tí tác dụng, ngoài thị trường, có 2 loại khí mà anh em thường dùng, loại đầu tiên là khí nitơ, các doanh nghiệp kinh doanh lốp, làm lốp sắm máy Nitơ để hỗ trợ kinh doanh, loại này không thể đạt Grade cao được. Loại khí thứ 2 là không khí, nhưng được khử sạch hơi nước và dầu, cũng có một số hàng lốp bơm loại khí này cho lốp. Nhìn chung, cả 2 loại cũng chẳng khá hơn mấy lão à, giải quyết tâm lý thôi, hôm nào rảnh, tôi sẽ update lão thêm vụ khí nitơ này.
Em đã thử với Ni tơ bơm bằng máy nhà duylinh thì thấy hiệu quả rất tốt của nó là phơi xe giữa nắng hè áp suất tăng ít hơn hẳn bơm không khí bình thường.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Chẳng ai dám nói hay điều gì cụ ạ. Và cũng không thể nói là Mitchelin an toàn hơn GoodYear, em thấy cái con RollRoyce đậu trước cơ quan em lắp lốp GoodYear.....còn ở góc độ cá nhân thì em xin chia sẻ là: tuân thủ các chỉ định an toàn, cỡ lốp đúng chỉ định, bơm đúng cân, dùng lốp phù hợp cho cung đường của mình, kiểm tra lốp định kỳ....lốp sử dụng sau 3 năm hoặc 40k km là em bỏ thôi...
Hức. Theo tiêu chuẩn của lão thì bộ BS Nhật củ em phải thay rồi sao?X_X
Hai năm và 4 vạn km. Nó bắt đầu ồn nhưng vẫn khá hơn rất nhiều GoodYear theo xe chạy trên 1,5 vạn! Lốp mới nguyên, mòn rất ít, cao su vẫn bóng đẹp chưa rạn!
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Hức. Theo tiêu chuẩn của lão thì bộ BS Nhật củ em phải thay rồi sao?X_X
Hai năm và 4 vạn km. Nó bắt đầu ồn nhưng vẫn khá hơn rất nhiều GoodYear theo xe chạy trên 1,5 vạn! Lốp mới nguyên, mòn rất ít, cao su vẫn bóng đẹp chưa rạn!
Hay NP chuyển sang thành 40k Miles vậy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
Thế theo các bác thì xe đi 60 phố 40 đường trường (hay leo đường sỏi dá) thì nên thay loại nào cho hợp lý.Dunlop,Mit hay BS.Bác chạy Dunlop có thể review ss Dunlop vs BS được không?Mit em thấy dễ ăn đinh thì chạy sỏi đá không ổn rồi.
 

duylinh.vn

Xe buýt
Biển số
OF-69617
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
837
Động cơ
437,830 Mã lực
Nơi ở
Duy Linh Car Service
Website
www.duylinh.vn
Hức. Theo tiêu chuẩn của lão thì bộ BS Nhật củ em phải thay rồi sao?X_X
Hai năm và 4 vạn km. Nó bắt đầu ồn nhưng vẫn khá hơn rất nhiều GoodYear theo xe chạy trên 1,5 vạn! Lốp mới nguyên, mòn rất ít, cao su vẫn bóng đẹp chưa rạn!
Lắp thêm con subwoofer rồi khi đi chịu khó bật nhạc to lên tý là có khi lốp còn chạy thêm được 4 vạn km nữa ý chứ :D
 

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Em dùng GY, từ hồi dùng đến giờ bị dính đinh vài lần, nhưng chỉ có hai phát phải vá. Cả hai lần này đều ở HN, đinh vít dài. Giờ em đi được khoảng 33k KM, em chờ đến khoảng 40k KM thì sẽ thay. Và ưu tiên hàng đầu sẽ là Mít. Lý do đơn giản, nó êm hơn, và em thấy cũng có nhiều xe SUV lắp MIT, và chở em đi đường dài. Và khi em hỏi lái xe là có phải lốp MIT dễ dính đinh không, chưa ai trả lời em là có.

Hồi đầu em cũng tưởng Mít dễ dính đinh hơn, nhưng càng ngày (đối với em) thì nhận định đó có vẻ cảm tính. Bám đường làm dễ dính đinh hơn: nó có vẻ đúng nhưng không tin cậy được về mặt thống kê :D

Em sắm một bơm lốp và một đo áp suất lốp ngay từ hồi đầu. Khoảng 3 tuần kiểm tra áp suất lốp 1 lần, ít khi phải bơm lại, và điểu chỉnh xung quanh khoảng 30-31 PSI. Có điều kiện dùng khí Nito, còn không thì dùng khí trời em nghĩ cũng không ảnh hưởng mấy - một cái kiểu như mình xịt thêm nước hoa vào người, một cái thì mình không xịt nước hoa, nhưng máy vẫn chạy tốt :D
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Em dùng GY, từ hồi dùng đến giờ bị dính đinh vài lần, nhưng chỉ có hai phát phải vá. Cả hai lần này đều ở HN, đinh vít dài. Giờ em đi được khoảng 33k KM, em chờ đến khoảng 40k KM thì sẽ thay. Và ưu tiên hàng đầu sẽ là Mít. Lý do đơn giản, nó êm hơn, và em thấy cũng có nhiều xe SUV lắp MIT, và chở em đi đường dài. Và khi em hỏi lái xe là có phải lốp MIT dễ dính đinh không, chưa ai trả lời em là có.

Hồi đầu em cũng tưởng Mít dễ dính đinh hơn, nhưng càng ngày (đối với em) thì nhận định đó có vẻ cảm tính. Bám đường làm dễ dính đinh hơn: nó có vẻ đúng nhưng không tin cậy được về mặt thống kê :D

Em sắm một bơm lốp và một đo áp suất lốp ngay từ hồi đầu. Khoảng 3 tuần kiểm tra áp suất lốp 1 lần, ít khi phải bơm lại, và điểu chỉnh xung quanh khoảng 30-31 PSI. Có điều kiện dùng khí Nito, còn không thì dùng khí trời em nghĩ cũng không ảnh hưởng mấy - một cái kiểu như mình xịt thêm nước hoa vào người, một cái thì mình không xịt nước hoa, nhưng máy vẫn chạy tốt :D
Em cũng nghĩ như cụ về chuyện đinh. Nghe thấy các cụ khen mít với bs nên em cũng đang băn khoăn.
Nếu tính theo trg 1010tires các cụ chỏ thì saiz 235 có độ chênh quá 3% và họ khuyến cáo hệ thống phanh hoạt động kô chính xác hay mất tác dụng.
Saiz 225 thợ lốp khuyên kô nên, lý do là 235 sướng hơn, đẹp xe hơn và có cụ nói trg trc loại 225 khó tìm đc lốp thay thế.
Em chạy chủ yếu hà lội, năm 2 lần đi đường xấu 20km về quê.
Trừ BY vì em biết có cụ vẫn thích BY, theo các cụ nên lấy của hãng nào, gai và kích cỡ?
 

tamguong.net

Xe hơi
Biển số
OF-104483
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
126
Động cơ
397,560 Mã lực
Michelin đi bác, em vừa nghiến răng chơi 1 cặp 8 củ 2, không biết đắt hay rẻ nhưng ngồi lên thấy khác biệt GY
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Cụ mua size 215 ợ? 235 hình như kô có giá đấy!
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Xe em 2.3 đang xài bánh 235/70/R16 vậy có ảnh hưởng gì với ABS kg vậy ? Em thấy cũng bình thường mà.
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ về chuyện đinh. Nghe thấy các cụ khen mít với bs nên em cũng đang băn khoăn.
Nếu tính theo trg 1010tires các cụ chỏ thì saiz 235 có độ chênh quá 3% và họ khuyến cáo hệ thống phanh hoạt động kô chính xác hay mất tác dụng.
Saiz 225 thợ lốp khuyên kô nên, lý do là 235 sướng hơn, đẹp xe hơn và có cụ nói trg trc loại 225 khó tìm đc lốp thay thế.
Em chạy chủ yếu hà lội, năm 2 lần đi đường xấu 20km về quê.
Trừ BY vì em biết có cụ vẫn thích BY, theo các cụ nên lấy của hãng nào, gai và kích cỡ?
Chạy chủ yếu trong nội đô thì Mit là ok rồi, NHƯNG, thỉng thoảng đi chơi xa, đường xấu một tí thì lại cũng phải rón rén chút :D
Chạy chủ yếu trong nội đô, tốc độ thấp, trung bình 500-700 mét một cái đèn xanh, đèn đỏ thì lão làm gì có cơ hội để thưởng thức cái tiếng ồn của GY nhỉ :D

Thế túm lại, lão muốn giề? :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Chạy chủ yếu trong nội đô thì Mit là ok rồi, NHƯNG, thỉng thoảng đi chơi xa, đường xấu một tí thì lại cũng phải rón rén chút :D
Chạy chủ yếu trong nội đô, tốc độ thấp, trung bình 500-700 mét một cái đèn xanh, đèn đỏ thì lão làm gì có cơ hội để thưởng thức cái tiếng ồn của GY nhỉ :D

Thế túm lại, lão muốn giề? :D
Lão thích BY nhưng đang đi Mít.
Tôi thích Mít nhưng đang đi BY.
Lão thấy sao?:))
 

kysu

Xe tải
Biển số
OF-147136
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
296
Động cơ
362,960 Mã lực
Xe em 2.3 đang xài bánh 235/70/R16 vậy có ảnh hưởng gì với ABS kg vậy ? Em thấy cũng bình thường mà.
em cũng lắp giống cụ,đi 3v rồi mà có thấy cái abs nó làm sao đâu,nên em chả sợ;))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
@expedition: cuối tuần này lão cho thưởng thức lốp mít cái, được đi sắm luôn nhể. Để rình xem kô phải đi cày sẽ báo lão. Ok?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top