Bác nhanh nhanh cho em cái sơ đồ nhé,em mong BÁC từng giây từng phút
Đây bác, xozi bác tối qua về vợ con bám rịt đến lúc đi ngủ, thành ra
ngõ nhà em cụt bên phải, thông bên trái nên khi về em tiến qua cổng khoảng 1 thân xe + 1m, đánh lái lùi vào sao cho khi trục bánh sau bên phải ngang với góc D thì mũi xe trước bên trái (1), gần sát tường AB thì đánh hết lái lùi vào.
Bác chú ý gần sát thôi nhé, vì lúc đánh lái hết + lùi, mũi xe sẽ vòng thêm ra phía tường AB 1 tí.
Sau đó thì cứ canh hông phải, ít trái (4) và 2 góc đầu xe thôi.
Lúc ra thì em ra bên trái nên cho xe sát bên phải, khi nào ghế lái qua khỏi cổng thì mới đánh lái sang trái, túm lại là cho mũi phải xe ôm sát tường AB để hông trái khỏi cọ vào góc tường. Làm sao ở cú cua cuối cùng, trục bánh sau bên trái (4) cách góc tường C khoảng 3-5cm là đẹp.
Nguyên tắc thì lùi vào và tiến ra là ngược nhau nhưng kinh nghiệm của em thì không làm ngược lại chính xác được mà hơi khác nhau tí
.
Lùi ra lùi vào trăm lần sẽ có lần quá chân, nên 2 mũi xe thỉnh thoảng cọ tí là chuyện bt, được cái những hôm trời mưa ngồi xe từ trong nhà đi ra hoặc từ ngoài đi vào (có người nhà cầm ô mở/khóa cổng) thì quả là rất tiện, nhất là có F1.
Nhà em thì bên trong còn có thềm và lần cửa trong nên phải lựa thêm 1 tí để ngoằn ngoèo vào, vì em còn dựng thêm cái xe máy sát tường bên trong nhà phía trái nên cho xe lùi vào sát bên phải, vừa cách tường đủ cái gương. Lúc ra thì em toàn gập gương tiến ra qua cổng mới mở gương.
Còn nữa, nếu hôm nào cảm giác kèm, lùi vào/tiến ra mà vào góc chết thì đừng sửa từng tí 1 mà em cho xe về vị trí ban đầu rồi làm lại thì dễ hơn
Với cả bác có thể bật đèn pha lên cho chiếu vào tường mà canh khoảng cách đến tường đối diện.
Nếu phía đối diện, thẳng hoặc chéo nhà mình có cổng nhà ai thụt vào thì bác lợi dụng mà cho đầu xe lấn được vào 1 ít nữa. Cách vạt chéo cột cổng nhà cũng là 1 ý hay nếu bác bố trí được.
Bổ sung thêm tí là em dặn cả nhà k ai được léng phéng sau xe lúc em lùi vào nhà
, lúc vào/ra thì kéo cửa kính 2 bên xuống tí để còn nghe tiếng động bên ngoài.