- Biển số
- OF-845
- Ngày cấp bằng
- 21/7/06
- Số km
- 286
- Động cơ
- 579,560 Mã lực
Cụ nên restore lại phần mềm, mình biết một chuyên gia làm được việc đó, có gì mình giới thiệu cho
năm ngoái anh mất time với tướng này thế này cơ ah . đọc mà bực mình nhỉ, văn cùn vãi đợt nó cũng định dim nick OF của em ngày đó em còn trong hãng em nhịn nó .Dạ xin thưa với cụ là cụ bảo em là thợ có khi cũng đúng vì nhiều cái em giỏi hơn mấy ông mang tiếng là "thợ" mở xưởng cầm cà lê
mỏ lết ở gara đó, nhưng em chưa bao giờ kiếm được 1 đồng bạc lẻ từ bất kỳ cái gì liên quan đến cái xe oto mà cái xe oto chỉ là cái để em đốt tiền do vậy em chưa hiểu cụ bảo em là thợ theo tiêu chí gì.
Trở lại vấn đề cái vỉ tổ ong của con xe giờ em vẫn đang đi, cách đây tầm hơn năm có mang qua thánh mẹc để vệ sinh hộp số, tin tưởng thánh mẹc nên khi rã ra vệ sinh em đã ko có ở đó, và khi về thì được thánh mẹc thông báo là xe em thiếu 02 check valves...cuối cùng có đến 08 check valves được lắp vào tổ ong của xe em. Việc bảo xe của em thiếu 02 check valves làm em thấy có gì đó sai sai và đi sâu vào nghiên cứu tìm hiểu nên em biết chắc chắn Thánh đã xếp valves luyên thuyên cho chiếc xe của mình và cuối cùng em phải mang ra gara khác ở Võ Chí Công để sửa lại, từ đó em là thợ hay không thì cụ tự hiểu.
em thấy cụ thay các hạng mục đó là cần thiết với xe >8 nămEm kể đầu đuôi câu chuyện của em cách đây 1 tuần .
1. Chả là xe em đang đi rất bình thường. Em mua xe từ tháng 5 năm 2011. Đi đến cách đây một tuần là khoảng hơn 7 năm, bước sang năm thứ 8. Xe mọi cái hoạt động trơn tru êm ái. Nhà em thì ko phải giàu có, nhưng điều kiện kinh tế có, và nhất là phục vụ xe, liên quan đến an toàn tính mạng mình trên đường đi, nên em rất cẩn thận, luôn vào hãng thay dầu và phụ tùng nếu kiểm tra thấy có vấn đề. Nhưng.........
2. Số nhọ đã đến. Cách đây một tuần, mercedes có trương trình khuyến mại 20% phụ tùng cho những xe trên 5 năm. Em lại đang rảnh , nên cho xe vào kiểm tra trong hãng xem có gì hỏng hoặc cần thay thì thay đi. Nhưng có cái là hãng có thêm cả " update phần mềm" . thực sự đây lag lần đầu em nghe thấy, up phần mềm của mer.
Và thế là, xe em kiểm tra , chả có lỗi gì. Thế là tự nhiên dở hơi nghe theo tư vấn , bảo các anh ở hãng up phần mềm.
3. Khi up xong, tất cả mọi thứ nhọ đến. Biểu hiện đầu tiên, nổ xe , xe rung rất rõ ở tay lái, ở mông, ở chân. Xong em đi thì chân ga rất khác. Cảm giác đạp chân ga nặng , rồi đi đến đèn đỏ, dà phanh giảm tốc, khi xe về khoảng 15km/h thì xe rùng rùng, rung bần bật. Nếu ko về N hoặc P mà cứ giữ D và phanh thì rung như là đi qua vạch giảm tốc độ vậy.
4. Em quay lại hãng mách một loạt lỗi. Tất nhiên mọi người ở đó từ tư vấn đến kỹ thuật đều nói, update phần mềm chỉ tốt lên, đây là do xe rồi. (Vậy sao trước đi có sao đâu, kiểm tra cũng làm gì có lỗi, giờ sao phát sinh đầy lỗi vậy) . Nhưng thôi, em ko nói mà bỏ khoảng 100 triệu thay đủ thứ, để khắc phục. Vì có nói nhau thì có giải quyết đc vấn đề gì. Mà thực sự thì mọi lỗi này đều mơ hồ ko thể đổ cho lỗi do cái gì và do ai đc. Mà nói thật, dù sao, mọi người ở đó cũng chỉ đi làm thuê và làm những việc họ làm. Ví dụ do em đen , mà up nó lỗi hộp điều khiển thì cũng là do số thôi. Cứ giả sử bắt đền được họ đi thì cũng làm khổ họ. Thôi cụ thể em thay mấy cái này:
1.Máy phát (do puly máy phát điện hỏng + bi máy phát sắp hỏng)
2.thay dầu số, lọc dầu số và mấy cái phải thay đi kèm việc thau dầu số
3.thay cao su chân máy, chân số
4.vệ sinh kim phun, vệ sinh bướm xe cái gì ý
5. Thay lọc xăng
6. Thay 4 cái bugi
7. Thay dầu cầu , dầu trợ lái.
Kết quả: xe khi dà phanh lúc đèn đỏ về 15km/h thì xe không rung bần bật nữa mà giờ ở 15km/h thì xe bị hụt và hẫng nhẹ một cái .( em đi xe 8 năm chưa bao giờ bị)
Lúc xe để lâu và nổ máy, thì 5,6 giây đầu không sao, còn sau đó, xe bị rung nhẹ và cảm nhận rõ.người thần kinh yếu có khi chóng mặt cũng chả chơi. Rung nhẹ ở mông, rung người nhưng nhẹ. Nhưng mà lúc đi thì ko rung.
Khi đang đỗ đèn đỏ mà để D và đạp phanh thì cũng rung rung nhẹ như thế kia.
8 năm em đi xe, xe em chạy nhiều, đi toàn đi xa, xe em chạy phải khoảng 70 đến 80 vạn rồi. Toàn mình em đi. Chưa bao giờ nổ máy rung, rừng đèn đỏ mà để D và đạp phanh rung. Nói chung chưa bao giờ rung kể cả chân máy chân số có hỏng thì cũng chỉ khiến xe ồn thôi chứ ko rung. Lại còn thêm quả dà phanh về 15km/h bị hẫng hụt thì càng ko bao giờ sảy ra.
Tóm lại, hãng cũng có vẻ chịu, Xentry cũng chịu. Em chăm sự nhờ các bác giỏi về mercedes tư vấn , cứu chữa hộ. Em xin cảm tạ bằng thóc lúa nếu các bác giúp em tìm ra đúng bệnh và chữa khỏi. Em đang nghi mấy cái hộp để điều khiển hộp số, hộp động cơ, hộp điều khiển cung cấp nhiên liệu bị hỏng do up phần mềm hoặc có gì đó không hiểu nổi. Mà quên xe em là e250 cgi , w212 nhé các bác
Xe mer không phải cứ thay thử tháo ra tháo vào ! Kỹ năng này cũ rồi ! Bây giờ kiểm tra xe không phải cứ đọc lỗi xong là ra bệnh ! phải đọc giá trị hiện hành và so sánh mẫu cùng phân tích logic tuỳ vào kỹ năng của thợ nữa ! ví dụ đau đầu thì không thể từ đau chân nhưng đau chân có thể dẫn đến đau đầu .em thấy cụ thay các hạng mục đó là cần thiết với xe >8 năm
xe cụ chắc nhiều thợ chuyên Mec và có máy đo cẩn thận cả rồi nên cháu cũng khó nghĩ thêm cái gì về máy móc xe cụ!
chỉ là từ thực tế mụ Mẹc nhà em có hiện tượng giống nên share cụ check xem có cải thiện được không(còn nước còn tát )
cháu đang nghi vụ vệ sinh bướm
cụm bướm nó khá phức tạp, có motor có mạch điều khiển độ mở của bướm (khi hứng lên nó mở to hơn )
khi xe dưới 15km/h mà độ mở bướm và lượng xăng bắn vào buồng đốt không map nhau thì nó dễ gây giật(hộp số về số sớm hơn)
nên bây giờ cụ:
1. ra gara nào đó nhờ 1 cái bướm xe khác gắn qua để detect.
2. việc vệ sinh cảm biến MAF cũng không được khuyến cáo. hư thì thay(mua ngoài tầm 5-6 củ) không nên vệ sinh. có thể MAF của cụ không còn chuẩn chỉ nữa(đo máy thấy vẫn sống) nhưng tỉ lệ khí nạp vào buồng đốt không đủng cũng gây hiện tượng giật ở tốc độ thấp, nhất là khi dừng đèn đỏ máy sẽ rùng bần bật là do lượng khí nạp vào với xăng không đúng tỉ lệ. cụ chỉ cần mượn con MAF(cảm biến khí nạp) gắn qua thử phát là biết.
Khi scan bằng máy thì nhiều khi các cụ chỉ quan tâm nó OK hay Fail mà ít khi để ý các chỉ số nó nhảy nhảy trước mắt
Các chỉ số đó rất quan trọng, nó là input cho ECU xử lý. input vào bị lệch chuẩn là ECU nó điều khiển lệch chuẩn thôi.
cháu nghĩ không phải do update firmware đâu ạ. vì firmware là từ hãng làm ra và đã được kiểm chứng bài bản, chỉ những xe thuộc seri update mới được máy hãng update tự động.
(còn việc cụ báo là trước giờ không bị, sau khi update firmware nó bị chỉ là trùng hợp thôi ạ. xe đồ điện tử nhiều thì sáng nắng chiều mưa là bình thường. giống cụ cháu mình sáng còn đi đánh tennis ngon lành, tối lăn đùng ra cảm lạnh rên í ới )
vâng, các cụ chuyên sửa Mẹc thì clear mấy vấn đề này rồi.Xe mer không phải cứ thay thử tháo ra tháo vào ! Kỹ năng này cũ rồi ! Bây giờ kiểm tra xe không phải cứ đọc lỗi xong là ra bệnh ! phải đọc giá trị hiện hành và so sánh mẫu cùng phân tích logic tuỳ vào kỹ năng của thợ nữa ! ví dụ đau đầu thì không thể từ đau chân nhưng đau chân có thể dẫn đến đau đầu .
Câu này của cụ đáng phải cho vào sử sách.....ví dụ "đau đầu thì không thể từ đau chân nhưng đau chân có thể dẫn đến đau đầu"...................
mang vào hãng bắt đềnXe em GLK 250 2014, đợt hỏng máy bơm nước làm mát, vào hãng thay, thế là tư vấn trong hãng bảo em thay cao su chân máy, chân số luôn vì đang trong chương trình giảm giá khuyến mãi. Xe em thì vẫn chạy êm, không bị rung giật gì, chỉ là đến 5 năm thì hãng bảo thay có khuyến mãi, nghe bùi tai nên em thay . Thay trong hãng xong, chạy ngon lành hết, chỉ có mỗi một cái hơi gợn gợn nhỏ là lúc em dùng tính năng Hold thì xe hơi rung nhẹ ở tay lái và đầu tựa ghế lái. Trước khi thay cao su thì không bị như vậy. Nếu em dùng phanh để dừng đèn đỏ, hay về N hay P thì không bị rung. Chỉ mỗi khi dùng tính năng Hold thì mới bị hơi rung nhẹ (để ý kỹ mới thấy, không đến mức rung bần bật ạ). Các cụ cao nhân Merc cho em hỏi là cứ kệ đi một thời gian là hết hay là có vấn đề gì không ạ?
Mang vào hãng thì họ cũng chỉ cắm máy và nói mọi cái đều oke hết thôi cụ ạ .mang vào hãng bắt đền
mấy cái này em nghĩ thuộc về cơ khí cắm máy thì sao mà tìm ra lỗi gì đượcMang vào hãng thì họ cũng chỉ cắm máy và nói mọi cái đều oke hết thôi cụ ạ .
Nếu lỗi xuất hiện ngay sau khi update phần mềm thì cách đơn giản để test là ... Undo, cài lại phần mềm cũ (em từng gặp 1 trường hợp như vậy trên xe 5 cấp & máy m271 ... phải reflash lại software cũ thì mới ok)Em kể đầu đuôi câu chuyện của em cách đây 1 tuần .
1. Chả là xe em đang đi rất bình thường. Em mua xe từ tháng 5 năm 2011. Đi đến cách đây một tuần là khoảng hơn 7 năm, bước sang năm thứ 8. Xe mọi cái hoạt động trơn tru êm ái. Nhà em thì ko phải giàu có, nhưng điều kiện kinh tế có, và nhất là phục vụ xe, liên quan đến an toàn tính mạng mình trên đường đi, nên em rất cẩn thận, luôn vào hãng thay dầu và phụ tùng nếu kiểm tra thấy có vấn đề. Nhưng.........
2. Số nhọ đã đến. Cách đây một tuần, mercedes có trương trình khuyến mại 20% phụ tùng cho những xe trên 5 năm. Em lại đang rảnh , nên cho xe vào kiểm tra trong hãng xem có gì hỏng hoặc cần thay thì thay đi. Nhưng có cái là hãng có thêm cả " update phần mềm" . thực sự đây lag lần đầu em nghe thấy, up phần mềm của mer.
Và thế là, xe em kiểm tra , chả có lỗi gì. Thế là tự nhiên dở hơi nghe theo tư vấn , bảo các anh ở hãng up phần mềm.
3. Khi up xong, tất cả mọi thứ nhọ đến. Biểu hiện đầu tiên, nổ xe , xe rung rất rõ ở tay lái, ở mông, ở chân. Xong em đi thì chân ga rất khác. Cảm giác đạp chân ga nặng , rồi đi đến đèn đỏ, dà phanh giảm tốc, khi xe về khoảng 15km/h thì xe rùng rùng, rung bần bật. Nếu ko về N hoặc P mà cứ giữ D và phanh thì rung như là đi qua vạch giảm tốc độ vậy.
4. Em quay lại hãng mách một loạt lỗi. Tất nhiên mọi người ở đó từ tư vấn đến kỹ thuật đều nói, update phần mềm chỉ tốt lên, đây là do xe rồi. (Vậy sao trước đi có sao đâu, kiểm tra cũng làm gì có lỗi, giờ sao phát sinh đầy lỗi vậy) . Nhưng thôi, em ko nói mà bỏ khoảng 100 triệu thay đủ thứ, để khắc phục. Vì có nói nhau thì có giải quyết đc vấn đề gì. Mà thực sự thì mọi lỗi này đều mơ hồ ko thể đổ cho lỗi do cái gì và do ai đc. Mà nói thật, dù sao, mọi người ở đó cũng chỉ đi làm thuê và làm những việc họ làm. Ví dụ do em đen , mà up nó lỗi hộp điều khiển thì cũng là do số thôi. Cứ giả sử bắt đền được họ đi thì cũng làm khổ họ. Thôi cụ thể em thay mấy cái này:
1.Máy phát (do puly máy phát điện hỏng + bi máy phát sắp hỏng)
2.thay dầu số, lọc dầu số và mấy cái phải thay đi kèm việc thau dầu số
3.thay cao su chân máy, chân số
4.vệ sinh kim phun, vệ sinh bướm xe cái gì ý
5. Thay lọc xăng
6. Thay 4 cái bugi
7. Thay dầu cầu , dầu trợ lái.
Kết quả: xe khi dà phanh lúc đèn đỏ về 15km/h thì xe không rung bần bật nữa mà giờ ở 15km/h thì xe bị hụt và hẫng nhẹ một cái .( em đi xe 8 năm chưa bao giờ bị)
Lúc xe để lâu và nổ máy, thì 5,6 giây đầu không sao, còn sau đó, xe bị rung nhẹ và cảm nhận rõ.người thần kinh yếu có khi chóng mặt cũng chả chơi. Rung nhẹ ở mông, rung người nhưng nhẹ. Nhưng mà lúc đi thì ko rung.
Khi đang đỗ đèn đỏ mà để D và đạp phanh thì cũng rung rung nhẹ như thế kia.
8 năm em đi xe, xe em chạy nhiều, đi toàn đi xa, xe em chạy phải khoảng 70 đến 80 vạn rồi. Toàn mình em đi. Chưa bao giờ nổ máy rung, rừng đèn đỏ mà để D và đạp phanh rung. Nói chung chưa bao giờ rung kể cả chân máy chân số có hỏng thì cũng chỉ khiến xe ồn thôi chứ ko rung. Lại còn thêm quả dà phanh về 15km/h bị hẫng hụt thì càng ko bao giờ sảy ra.
Tóm lại, hãng cũng có vẻ chịu, Xentry cũng chịu. Em chăm sự nhờ các bác giỏi về mercedes tư vấn , cứu chữa hộ. Em xin cảm tạ bằng thóc lúa nếu các bác giúp em tìm ra đúng bệnh và chữa khỏi. Em đang nghi mấy cái hộp để điều khiển hộp số, hộp động cơ, hộp điều khiển cung cấp nhiên liệu bị hỏng do up phần mềm hoặc có gì đó không hiểu nổi. Mà quên xe em là e250 cgi , w212 nhé các bác
Máy Xentry của hãng không có chức năng Backup cụ nhé ! Có chăng muốn restore thì phải flash lại bằng tay thôi (reflash manually) ... phải xem lại report kiểu như “Before & After” để biết flash cũ số hiệu gì! Hoặc lấy Mã từ xe khác cùng đời rồi so sánhCho em hỏi trước khi update hãng có backup firmware không? Nếu có theo em hiểu chỉ cần restore lại bản cũ là xe lại trở về đúng trạng thái khi chưa update. Trường hợp họ không backup trước khi thực hiện là làm láo.
chán hẳn thật cụ ahLoanh quanh mua con xe mấy tỉ bạc mà khổ như gì, cứ thủ dâm tinh thần là xe an toàn với độ sướng. Vào hãng phòng chờ dịch vụ thì nhìn có vẻ sang chảnh, thực chất là máy chém khách hàng. Sểnh tí là thay đồ thì cần gì phải sửa, giá đồ thì đắt gấp 3-5 lần giá thực tế. Ra ngoài thì loạn lạc, có mỗi 1 câu hỏi thôi: Gara nào sửa chữa bảo dưỡng chuyên xe merc uy tín mà lên cả hội trên facebook lẫn trên otofun này chẳng thấy ai dám mạnh dạn khẳng định. Hiện tại chỉ thấy có gara toàn cầu bên long biên với chỗ gì của cụ trung japan còn đâu là hết. Khu vực mỹ đình, hà đông, nhiều xưởng lắm mà chẳng biết gửi gắm xe vào xưởng nà) may đợt này có mấy cụ buôn phụ tùng chuyên merc nhập về nhiều cũng đỡ, nhưng gara thì đúng là chán hẳn.
Cụ phân tích là chuẩn đấy cụ ạ. Chính vì vậy mà nói: đôi khi chính khách hàng phải làm chuột bạch cho Hãng cũng không sai.Cứ như Mer C 2019 với cái động cơ mới 1.5 với mô tơ điện gì đấy. Thấy lỗi, mà kg biết đã fix đc chưa. Mer là xe sang, họ đi theo công nghê, vòng đời xe ngắn. Nên cái họ làm ra có khi chính họ còn kg biết bị gì để sửa