- Biển số
- OF-8834
- Ngày cấp bằng
- 25/8/07
- Số km
- 288
- Động cơ
- 539,676 Mã lực
- Tuổi
- 43
Hóng hớt..
Ơ cụ ơi, cụ ngó cái xe biển xanh 80B dành cho xxx, ko lẽ xxx chỉ được đi xe 80B , cả đời ko đc đi taxi, ô tô riêng, xe máy, xe đạp, hay dép tổ ong à? Người ta chỉ cấm dân đen như cụ và cháu đeo biển xanh 80B thôi (biển rởm, trừ khi cụ là xxx ).Bác xem lại mục 4 điều 6: 4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau. Không có làn 3 thì chỉ được đi vào 1 làn duy nhất là làn 2 thôi.
Gió heo may lại về, chiều tím loang vỉa hè...chiều nay mình đi từ Hưng yên về đến Châu quỳ cũng bị 3 chú đội 5 thổi lại vì lỗi sai làn .mặt mình lạnh tanh hỏi các chú ấy là CHO TÔI BIẾT TÔI VI PHẠM LỖI GÌ ,các chú đều bảo anh phạm lỗi đi sai làn ,mình nói luôn là các anh có thuộc Q Đ 31 không vậy ,tôi đang đi ở làn dành cho xe con. xe đằng sau có tín hiệu xin vượt tình trạng đường lúc đó là vạch đứt tôi xi nhan và chuyển làn nhường đường cho xe sau tôi đi như vậy là hoàn toàn đúng luật tại sao các anh lại bảo tôi sai
cả 3 chú nhìn nhau lúng túng rồi một chú nói TẠI Ở XA NHÌN KHÔNG RÕ ANH LÀM GÌ MÀ NÓI TO THẾ sau đó đưa trả mình giấy tờ và nói
THÔI ANH ĐI ĐI LẦN SAU RÚT KINH NGHIỆN NHÉ. mình chưa thèm đi ngay mà đứng lại nói
TÔI NGHĨ RẰNG TÔI KHÔNG SAI NÊN TÔI KHÔNG CÓ GHÌ PHẢI RÚT KINH NGHIỆM
cả 3 chú chán quá không thèm trả lời mình nữa mà lảng ra chỗ khác
Theo ông này thì lái xe khi tham gia giao thông phải thuộc tất cả các thông tư hướng dẫn, cái cũ thì bỏ đi, cái mới thì cập nhật, hiểu cho đúng từng câu chữ à. Thế thì sinh ra cái biển báo để làm gì? (để thể hiện luật thông qua những hình vẽ đã đc quy định chuẩn chung cho cả những người nước ngoài hoặc mù chữ cũng đọc hiểu được) sao lại đi cãi nhau làm gì, chuyện cãi cọ, tranh luận là để cho luật sư. sao các cụ cứ lấn sân thế nhỉ.Bác i3037 đưa vấn đề rất hay. Em cũng xem lại và nhận thấy, đa số anh em quan niệm ô tô con đi vào làn 2 và 3 là đúng, trong từng làn thì đi đúng tốc độ là được, chuyển làn phải xi nhan. Không có chuyện vượt phải ở đây. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ là: Thực tế QL5 có 2 làn + 1 làn xe thô sơ, nghĩa là xe ô tô con chỉ được tham gia ở làn 2 (sát dải phân cách cứng), còn sang làn 1 thì rõ là vi phạm còn gì. Kể ra từ văn bản đến thực hiện cũng có nhiều cách hiểu khác nhau nên ai cũng cho là mình đúng, phần biện luận ai giỏi thì thắng thôi. Em dự là CSGT trình còi nên cũng không chiến được nếu OFer dí cái QĐ 31 vào mặt, nếu khả năng đọc hiểu ok thì các bác đi làn giữa làm gì có cửa. Lúc đó lỗi không phải là vượt phải mà là đi sai làn.
cụ xem lại cái chỗ đo đỏ, giờ xe con chạy tốc độ chậm trong làn 1 để cho xe khác vượt có đc ko cụ ???Các cụ nói cũng phải, nhưng em cũng là một ofer lang thang tìm cách bảo vệ bản thân và tài sản tiền bạc trước sự nhũng nhiễu của CSGT hiện nay, thời buổi kinh tế khó khăn đây cũng là một cách tiết kiệm chi tiêu, hạn chế rủi ro gặp phải. Em cũng hiểu luật pháp và rất sợ luật pháp. Để an toàn em chọn cách làm cái pháp luật cho phép chứ không dám làm cái pháp luật không cấm, đây là quan điểm cá nhân của em, các bác có ném đá thì em cũng đành chịu. Riêng nội dung trong QĐ 31 em chắc chắn là Bộ GTVT soạn theo cách hiểu của em, chỉ có điều hơi tối tăm về mặt ngữ nghĩa nên tạo kẽ hở, khiến các bên tham gia giao thông luôn ấm ức với nhau. Nếu em soạn thì nội dung sẽ như sau:
Điều 6: Quy định sử dụng làn xe cơ giới
1. Làn xe cơ giới chỉ dành cho các loại xe có động cơ hoạt động
2. Tất cả các loại xe chạy trên đường chỉ được chạy trên làn xe quy định ... (cái này giữ nguyên như văn bản cũ)
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca ... (giữ nguyên)
4. Làn xe số 2 và làn số 3 (nếu có) chỉ dành cho xe con và để cho xe vượt nhau. Xe con không được đi sang làn số 1 trừ trường hợp nhường đường cho xe khác vượt. Khi chuyển làn phải có tín hiệu báo cho các phương tiện tham gia giao thông khác biết.
Thế túm lại là em đi bên phải, không vượt quá tốc độ. xxx bắt em tội vượt phải và giữ bằng của em hẹn đến 10/7 xuống lấy. Thế là xxx sai hả các bác?
cụ đi thế conterner nó ko còi cho ung tai ah? Đi đường 5, các cụ cứ đi làn 2 vs 3. Xin vượt đàng hoàng chẳng xe nào cản trở cụ cả( trừ bọn chim mồi). Trường hợp xe trước ko cho vượt trái, thì các cụ hẵng xin chuyển vào làn trong và tăng tốc. Dạo này nhiềiuu tai nạn, mà chủ yếu tử vong lại là xe máy, thương tâm lắm. Đường 5 nhiều xe máy các cụ đi bình tĩnh nhéThế túm lại là em đi bên phải, không vượt quá tốc độ. xxx bắt em tội vượt phải và giữ bằng của em hẹn đến 10/7 xuống lấy. Thế là xxx sai hả các bác?
QĐ 31/1999/QĐ-BGTVT ngày 02/01/1999 còn hiệu lực đấy các Cụ.Chán Bác, ai lại trích dẫn Luật GTĐB ko còn hiệu lực làm gì !
http://vbqppl.mt.gov.vn/vanban_1179.aspx
http://www.pvn.vn/data/files/file/01_2010/01_2010_10.doc