[Thảo luận] Lỗi vượt đèn vàng

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em thường xuyên phải đi như thế cụ ạ !
Bây giờ ntn nhé,

Cụ đi qua các giao cắt có camera phạt nguội, cụ đi theo cách: Vượt qua vạch dừng khi tín hiệu vàng ở giây thứ 2 hoặc thứ 3. Khi nào cụ có giấy mời lên trụ sở của xxx (Trần Hưng Đạo) để làm việc về lỗi "vượt đèn vàng" của cụ. Cụ đăng lên đây, kèm theo ảnh thông báo của xxx.

Tạm coi e là đại diện cho phía có quan điểm: Có lỗi "vượt đèn vàng" (trong trường hợp ko đc phép vượt). E sẽ đi cùng cụ lên trụ sở xxx để chứng giám/làm chứng việc cụ tranh luận với xxx.

E sẽ quay clip lại buổi làm việc đó và cho xxx biết quan điểm của e về vấn đề này, nói rõ là quay clip và đăng lên OF vì đây là vấn đề đang nổi cộm (Có thể e cho xxx biết là xxx ko xử lý vi phạm của cụ là sai và làm thất thoát tiền nộp phạt vào NSNN). Nếu cụ "đấu tranh" mà xxx nhận là sai trong việc xử lý lỗi "vượt đèn vàng" của cụ và xin lỗi cụ thì coi như là "lý thuyết" của cụ là đúng.

Cụ có đồng ý như vậy ko?
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bây giờ ntn nhé,

Cụ đi qua các giao cắt có camera phạt nguội, cụ đi theo cách: Vượt qua vạch dừng khi tín hiệu vàng ở giây thứ 2 hoặc thứ 3. Khi nào cụ có giấy mời lên trụ sở của xxx (Trần Hưng Đạo) để làm việc về lỗi "vượt đèn vàng" của cụ. Cụ đăng lên đây, kèm theo ảnh thông báo của xxx.

Tạm coi e là đại diện cho phía có quan điểm: Có lỗi "vượt đèn vàng" (trong trường hợp ko đc phép vượt). E sẽ đi cùng cụ lên trụ sở xxx để chứng giám/làm chứng việc cụ tranh luận với xxx.

E sẽ quay clip lại buổi làm việc đó và cho xxx biết quan điểm của e về vấn đề này, nói rõ là quay clip và đăng lên OF vì đây là vấn đề đang nổi cộm (Có thể e cho xxx biết là xxx ko xử lý vi phạm của cụ là sai và làm thất thoát tiền nộp phạt vào NSNN). Nếu cụ "đấu tranh" mà xxx nhận là sai trong việc xử lý lỗi "vượt đèn vàng" của cụ và xin lỗi cụ thì coi như là "lý thuyết" của cụ là đúng.

Cụ có đồng ý như vậy ko?
Em sẽ làm theo cách mà em cho là tốt hơn cách của cụ !

P/s: Nếu cụ có thể dàn xếp 1 buổi tranh luận trực tiếp với lãnh đạo trên truyền hình chẳng hạn thì em rất sẵn lòng tham gia !
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em sẽ làm theo cách mà em cho là tốt hơn cách của cụ !

P/s: Nếu cụ có thể dàn xếp 1 buổi tranh luận trực tiếp với lãnh đạo trên truyền hình chẳng hạn thì em rất sẵn lòng tham gia !
Cách tốt hơn cách e đưa ra là j vậy? Cách ko vượt đèn vàng hay là nếu vượt đèn vàng thì vượt ở chỗ (biết chắc) ko có xxx hay camera phạt nguội? Như thế, làm sao mà có "cơ hội" tranh luận với cơ quan hành pháp đc?

Cụ ko biết rằng, cơ quan hành pháp có quan điểm của họ, nếu thấy "có đủ cơ sở" để xử lý lỗi vi phạm của cụ là họ có thể lập bb, ra QĐ xử phạt rồi. Mớ lý luận của cụ nó "vòng vo" lắm, xxx chắc ko chấp nhận đâu. Họ cũng ko có thời gian để tranh luận với cụ từ ngày này qua ngày khác đâu.

Cụ nên thực tế hơn.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cách tốt hơn cách e đưa ra là j vậy? Cách ko vượt đèn vàng hay là nếu vượt đèn vàng thì vượt ở chỗ (biết chắc) ko có xxx hay camera phạt nguội? Như thế, làm sao mà có "cơ hội" tranh luận với cơ quan hành pháp đc?

Cụ ko biết rằng, cơ quan hành pháp có quan điểm của họ, nếu thấy "có đủ cơ sở" để xử lý lỗi vi phạm của cụ là họ có thể lập bb, ra QĐ xử phạt rồi. Mớ lý luận của cụ nó "vòng vo" lắm, xxx chắc ko chấp nhận đâu. Họ cũng ko có thời gian để tranh luận với cụ từ ngày này qua ngày khác đâu.

Cụ nên thực tế hơn.
Cách của cụ quá trẻ con ;))
Cách đơn giản là cùng những người thực sụ muốn tham gia giao thông đúng luật, tham gia giao thông có văn hóa hoàn thiện các lý luận để chống áp dụng sai luật. Khi đã hoàn thiện thì sẽ tuyên truyền rộng rãi hơn nữa !
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cách của cụ quá trẻ con ;))
Cách đơn giản là cùng những người thực sụ muốn tham gia giao thông đúng luật, tham gia giao thông có văn hóa hoàn thiện các lý luận để chống áp dụng sai luật. Khi đã hoàn thiện thì sẽ tuyên truyền rộng rãi hơn nữa !
Nếu các cụ/mợ ko tự tin đi như vậy là đúng thì đừng "tuyên bố" ntn là đúng luật, ntn là sai luật (về vấn đề "vượt đèn vàng").

Nếu mình sợ đi như vậy sẽ bị phạt, sao mình lại đi hô hào đi như vậy là "đúng luật" để mọi người bị phạt?

OF này rất uy tín, nhiều người dựa vào ý kiến các "chuyên gia" mà thực hiện. Việc nhiều người bị phạt lỗi "vượt đèn vàng" mà các "chuyên gia" ko thấy có trách nhiệm liên đới ah?

Đấy là chưa nói về tính cách con người, có những người luôn tìm cách "lách chỗ này, lách chỗ kia". "Văn là người" mà, đọc là có thể biết đc. Đời sao lại phải "khổ" thế nhỉ ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nếu các cụ/mợ ko tự tìn như vậy là đúng thì đừng "tuyên bố" ntn là đúng luật, ntn là sai luật (về vấn đề "vượt đèn vàng").

Nếu mình sợ đi như vậy sẽ bị phạt, sao mình lại đi hô hào đi như vậy là "đúng luật" để mọi người bị phạt?

OF này rất uy tín, nhiều người dựa vào ý kiến các "chuyên gia" mà thực hiện. Việc nhiều người bị phạt lỗi "vượt đèn vàng" mà các "chuyên gia" ko thấy có trách nhiệm liên đới ah?
Cụ càng nói càng trẻ con !
Cụ thấy thế là đúng thì đó là quyền của cụ. Những ai thấy đang bị xử ép thay vì cắn răng móc ví thì cứ cố gắng bảo vệ túi tiền của mình bằng tất cả các khả năng, kể cả các khả năng trên đây cũng chả mất mát thêm gì cả .

Chống lại việc lợi dụng luật để kiếm tiền và việc cố tình không tôn trọng luật cụ cũng không phân biệt nổi thì còn nói làm gì nữa :))
 

vùng ven đô

Xe buýt
Biển số
OF-201634
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
731
Động cơ
329,310 Mã lực
Tóm lại là vượt đèn vàng trong thớt này là đc hoặc chưa đc? Các cụ tranh luận vẫn chưa ngã ngũ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ càng nói càng trẻ con !
Cụ thấy thế là đúng thì đó là quyền của cụ. Những ai thấy đang bị xử ép thay vì cắn răng móc ví thì cứ cố gắng bảo vệ túi tiền của mình bằng tất cả các khả năng, kể cả các khả năng trên đây cũng chả mất mát thêm gì cả .

Chống lại việc lợi dụng luật để kiếm tiền và việc cố tình không tôn trọng luật cụ cũng không phân biệt nổi thì còn nói làm gì nữa :))
Riêng về việc xử phạt lỗi "vượt đèn vàng" trong trường hợp bị camera phạt nguội ghi hình lại, e chưa thấy ai kêu là bị xử ép cả, chỉ thấy người ta "tâm phục khẩu phục" thôi.

Nói tóm lại:

Có cụ/mợ nào tự tin lx đi qua vạch dừng ở giây thứ 2 hoặc thứ 3 khi tín hiệu vàng tại các giao cắt có camera phạt nguội ko?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Riêng về việc xử phạt lỗi "vượt đèn vàng" trong trường hợp bị camera phạt nguội ghi hình lại, e chưa thấy ai kêu là bị xử ép cả, chỉ thấy người ta "tâm phục khẩu phục" thôi.

Nói tóm lại:

Có cụ/mợ nào tự tin lx đi qua vạch dừng ở giây thứ 2 hoặc thứ 3 khi tín hiệu vàng tại các giao cắt có camera phạt nguội ko?
Cứ cho là ai bị phạt nguội cũng tâm phục khẩu phục như cụ nói thì vẫn còn người không phục như cụ chủ thớt đây chẳng hạn ;))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cứ cho là ai bị phạt nguội cũng tâm phục khẩu phục như cụ nói thì vẫn còn người không phục như cụ chủ thớt đây chẳng hạn ;))
Cụ chủ thớt vào trường hợp đèn tín hiệu ko có đồng hồ đếm ngược và xxx sử dụng ko đúng thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ theo quy định. Chắc j đã phạt đc cụ chủ mà tâm phục với cả khẩu phục?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,640
Động cơ
377,604 Mã lực
Trong thớt này em thấy có 2 luồng ý kiến
1/ theo luật thì thấy đèn vàng cần dừng lại, nếu cứ đi sẽ mắc lỗi
2/ Thấy đèn vàng nên dừng lại, nếu cứ đi mà bị bắt lỗi, cứ cãi vẫn thắng.

Theo em, những bác ủng hộ luồng ý kiến 2 thì đương nhiên sẽ dùng mọi cơ sở lý luận để bảo vệ ý kiến của mình . Điều này hoàn toàn phù hợp với qui luật chả có chuyện xấu hay tốt ở đây.
Tuy nhiên, những cơ sở lý luận của nhóm 2 không thể dùng được trong thực tế vì nhiều lý do ( không biết dùng, không có khả năng dùng, quá phức tạp, khả năng thành công thấp....). Diễn giải 1 cách dân dã nhất với mọi lx là: Nếu vượt đèn vàng thì 99,99% chết phạt, 0,01% thoát.

Vậy thôi các bác ạ. Đúng - sai, tốt -xấu cần nhiều time tranh luận phân tách. Ở đây thấy rõ nhóm 2 không hiệu quả trong thực tê thì thôi, bỏ đi. Thấy không hiệu quả mà cứ cố nữa thấy ấy lắm
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ chủ thớt vào trường hợp đèn tín hiệu ko có đồng hồ đếm ngược và xxx sử dụng ko đúng thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ theo quy định. Chắc j đã phạt đc cụ chủ mà tâm phục với cả khẩu phục?
Thế ra cụ vẫn tin rằng 100% nút giao có đèn đều có đếm ngược ;))
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Cụ crownchip tranh luận kiểu này rất khó dứt điểm !

Để giải thích câu "Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp" mà không rơi vào ma trận câu chữ ta thực hiện như sau :

1. Ta gọi "dừng lại trước vạch dừng" là điều kiện A
2. Ta gọi "trường hợp đã đi quá vạch dừng" là đối tượng B.
Từ 1+2 ta có mệnh đề : Tín hiệu vàng là phải thực hiện điều kiện A , trừ đối tượng B thì không phải thực hiện điều kiện A.

- Như vậy ta đã dễ dàng suy ra rằng đối tượng B không phải thực hiện điều kiện A khi có tín hiệu vàng

Bây giờ cụ có thể bỏ qua việc cụ Bopbi_hsgs gọi điều kiện A là cái gì :) Cụ chỉ cần xác định đối tượng B là xong !


Để xác định rõ đối tượng B ta cần xác định rõ tín hiệu vàng :
- Tín hiệu vàng là toàn bộ quá trình từ khi đèn tín hiệu màu vàng bắt đầu sáng tới khi đèn tín hiệu màu vàng tắt
- Không có điều luật nào quy định tín hiệu vàng có hiệu lực khác nhau tại các thời điểm khác nhau của toàn bộ quá trình

Vậy đối tượng B là các trường hợp đã đi qua vạch dừng trong toàn bộ quá trình của tín hiệu vàng từ khi bắt đầu tới khi kết thúc.

Từ mệnh đề : "Tín hiệu vàng là phải thực hiện điều kiện A , trừ đối tượng B thì không phải thực hiện điều kiện A" ta suy ra rằng "đối tượng B không phải thực hiện điều kiện A khi có tín hiệu vàng"
Thay lại điều kiện A bằng "dừng lại trước vạch dừng", thay đối tượng B bằng "các trường hợp đã đi qua vạch dừng trong toàn bộ quá trình của tín hiệu vàng từ khi bắt đầu tới khi kết thúc" ta có kết quả sau : "các trường hợp đã đi qua vạch dừng trong toàn bộ quá trình của tín hiệu vàng từ khi bắt đầu tới khi kết thúc" không phải thực hiện "dừng lại trước vạch dừng" khi có tín hiệu vàng
Đồng ý với cụ, tín hiệu vàng là cả một quá trình từ khi bật đến khi tắt. Cả quá trình ấy đối tượng của đèn vàng ở trong nhiều điều kiện khác nhau nhưng để đơn giản tạm chia ra làm 2 nhóm điều kiện theo mốc vạch dừng

1. Ta gọi "dừng lại trước vạch dừng" là điều kiện A của đối tượng A
2. Ta gọi "đã đi quá vạch dừng" là điều kiện B của đối tượng B.

Điều kiện A, B là gì? Thế là lại phải mở tiêu chuẩn chuyên ngành ra để xác định điều kiện A, B. Em cũng đã thử đóng vai người xử phạt để xác định 2 điều kiện này nhưng khi tính toán theo tiêu chuẩn thì số liệu lại toàn là giả thiết về phương tiện, đã là tình huống thực tế thì không thể lấy giả thiết để tính toán thay cho số liệu thực tế

Điều kiện thực tế không chỉ có tốc độ của phương tiện, gia tốc, hệ số ma sát, khoảng cách dừng, thời gian đèn vàng... mà còn phụ thuộc nhiều điều kiện khác nữa bao gồm:

- Tình trạng thực tế của xe (khoảng cách xe đến vạch dừng, xe dài hay ngắn, khối lượng riêng nặng hay nhẹ, xe chở nặng hay nhẹ, công suất và mô men xoắn của động cơ, chất lượng xăng, chất lượng bugi, chất lượng phanh, bật đài hay không bật, bật điều hòa hay không bật, xe chở theo người, hành lý hay động vật, xịt nước hoa hay không nước hoa...);

- Thể chất thực tế của lái xe (nam hay nữ, già hay trẻ, cao hay thấp, đeo kính hay không đeo kính, các bệnh mãn tính, lúc đó có bị đau ốm bất thường gì không, ăn no hay đói, lo âu hay thư giãn,...);

- Kỹ năng thực tế của lái xe (kỹ năng chân ga, kỹ năng phanh, kỹ năng đánh lái, kỹ năng quan sát...);

- Tình trạng thực tế mặt đường (phẳng hay mấp mô, cát sỏi bụi bặm hay sạch sẽ, bê tông nhựa hay xi măng, nắng hay mưa, ẩm ướt hay khô ráo...);

- Tình trạng thực tế của báo hiệu (kích thước đèn tín hiệu, chiều cao đèn tín hiệu, vị trí đèn tín hiệu, độ sáng đèn tín hiệu, bị che khuất hay không che khuất, vị trí vạch dừng so với đèn tín hiệu, kích thước vạch dừng, boc tróc hay bụi mờ,...);

- Tình trạng thực tế của giao thông (tắc đường hay thông thoáng, xe máy nhiều hay ô tô nhiều, phía trước đông xe hay phía sau đông xe, tốc độ xe phía sau nhanh hay chậm...);

- Các sự kiện bất ngờ khác...

Thực tế dòng phương tiện không thể giữ khoảng cách đồng đều bằng nhau giữa các phương tiện nên ngoài điều kiện A, B có thể xuất hiện thêm tình huống chỉ toàn là điều kiện A hoặc điều kiện B. Thật sự là vô cùng khó xác định điều kiện thực tế để ra một mẫu chung, tình huống nào thì chỉ thu thập số liệu tính toán cho tình huống đó

Luật không quy định áp dụng điều kiện giả thiết hay thực tế cho đối tượng A, B của tín hiệu vàng thì cần hiểu nghĩa rộng bao gồm cả 2: điều kiện giả thiết + điều kiện thực tế. Ý nghĩa của điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB là chẳng ai khác ngoài người điều khiển phương tiện là người có quyền quyết định, lựa chọn điều kiện A hay B để tự chịu trách nhiệm, vì họ là người có khả năng cảm nhận được chính xác về điều kiện thực tế mà họ có thể thực hiện được nhằm đạt mục đích cao nhất là an toàn + không vi phạm đèn đỏ

Những người bên ngoài, cụ thể là CSGT không thể áp đặt điều kiện A hay B cho đối tượng của tín hiệu vàng vì họ không có khả năng cảm nhận và tính toán chính xác điều kiện thực tế như lái xe. Nếu đủ khả năng xác định được chính xác điều kiện A, B bằng chứng cứ thì xin mời CSGT chứng minh, nếu không chứng minh được mà vẫn dám lập bb... thì bắt buộc vẫn phải chứng minh tại Toà =D>
 

tsrh

Xe hơi
Biển số
OF-4220
Ngày cấp bằng
12/4/07
Số km
100
Động cơ
551,210 Mã lực
Tuổi
48
Vậy khi lúc đó đèn tín hiệu chuyển sang vàng ở giây thứ 1,2 mà e chưa tới vạch dừng (không thể dừng lại vì có thể gây nguy hiểm cho người đằng sau)nhưng sau đó e vẫn đi tiếp và ở giây thứ3 đèn vẫn vàng mà bánh xe e đã chạm qua vạch dừng thì sao?
Theo quan điểm của em đèn vàng là đêm giữa xanh và đỏ nên nếu đã chạm vạch thì giữ nguyên hiện trạng thôi, ko bị phạt
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đồng ý với cụ, tín hiệu vàng là cả một quá trình từ khi bật đến khi tắt. Cả quá trình ấy đối tượng của đèn vàng ở trong nhiều điều kiện khác nhau nhưng để đơn giản tạm chia ra làm 2 nhóm điều kiện theo mốc vạch dừng

1. Ta gọi "dừng lại trước vạch dừng" là điều kiện A của đối tượng A
2. Ta gọi "đã đi quá vạch dừng" là điều kiện B của đối tượng B.

Điều kiện A, B là gì? Thế là lại phải mở tiêu chuẩn chuyên ngành ra để xác định điều kiện A, B. Em cũng đã thử đóng vai người xử phạt để xác định 2 điều kiện này nhưng khi tính toán theo tiêu chuẩn thì số liệu lại toàn là giả thiết về phương tiện, đã là tình huống thực tế thì không thể lấy giả thiết để tính toán thay cho số liệu thực tế

Điều kiện thực tế không chỉ có tốc độ của phương tiện, gia tốc, hệ số ma sát, khoảng cách dừng, thời gian đèn vàng... mà còn phụ thuộc nhiều điều kiện khác nữa bao gồm:

- Tình trạng thực tế của xe (khoảng cách xe đến vạch dừng, xe dài hay ngắn, khối lượng riêng nặng hay nhẹ, xe chở nặng hay nhẹ, công suất và mô men xoắn của động cơ, chất lượng xăng, chất lượng bugi, chất lượng phanh, bật đài hay không bật, bật điều hòa hay không bật, xe chở theo người, hành lý hay động vật, xịt nước hoa hay không nước hoa...);

- Thể chất thực tế của lái xe (nam hay nữ, già hay trẻ, cao hay thấp, đeo kính hay không đeo kính, các bệnh mãn tính, lúc đó có bị đau ốm bất thường gì không, ăn no hay đói, lo âu hay thư giãn,...);

- Kỹ năng thực tế của lái xe (kỹ năng chân ga, kỹ năng phanh, kỹ năng đánh lái, kỹ năng quan sát...);

- Tình trạng thực tế mặt đường (phẳng hay mấp mô, cát sỏi bụi bặm hay sạch sẽ, bê tông nhựa hay xi măng, nắng hay mưa, ẩm ướt hay khô ráo...);

- Tình trạng thực tế của báo hiệu (kích thước đèn tín hiệu, chiều cao đèn tín hiệu, vị trí đèn tín hiệu, độ sáng đèn tín hiệu, bị che khuất hay không che khuất, vị trí vạch dừng so với đèn tín hiệu, kích thước vạch dừng, boc tróc hay bụi mờ,...);

- Tình trạng thực tế của giao thông (tắc đường hay thông thoáng, xe máy nhiều hay ô tô nhiều, phía trước đông xe hay phía sau đông xe, tốc độ xe phía sau nhanh hay chậm...);

- Các sự kiện bất ngờ khác...

Thực tế dòng phương tiện không thể giữ khoảng cách đồng đều bằng nhau giữa các phương tiện nên ngoài điều kiện A, B có thể xuất hiện thêm tình huống chỉ toàn là điều kiện A hoặc điều kiện B. Thật sự là vô cùng khó xác định điều kiện thực tế để ra một mẫu chung, tình huống nào thì chỉ thu thập số liệu tính toán cho tình huống đó

Luật không quy định áp dụng điều kiện giả thiết hay thực tế cho đối tượng A, B của tín hiệu vàng thì cần hiểu nghĩa rộng bao gồm cả 2: điều kiện giả thiết + điều kiện thực tế. Ý nghĩa của điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB là chẳng ai khác ngoài người điều khiển phương tiện là người có quyền quyết định, lựa chọn điều kiện A hay B để tự chịu trách nhiệm, vì họ là người có khả năng cảm nhận được chính xác về điều kiện thực tế mà họ có thể thực hiện được nhằm đạt mục đích cao nhất là an toàn + không vi phạm đèn đỏ

Những người bên ngoài, cụ thể là CSGT không thể áp đặt điều kiện A hay B cho đối tượng của tín hiệu vàng vì họ không có khả năng cảm nhận và tính toán chính xác điều kiện thực tế như lái xe. Nếu đủ khả năng xác định được chính xác điều kiện A, B bằng chứng cứ thì xin mời CSGT chứng minh, nếu không chứng minh được mà vẫn dám lập bb... thì bắt buộc vẫn phải chứng minh tại Toà =D>
Luật Cali tóm gọn thế này:
Đèn vàng là Chú ý. Đèn vàng là báo hiệu sắp đèn đỏ.
Khi thấy đèn vàng hãy dừng lại nếu có thể dừng an toàn. Nếu không thể dừng lại an toàn, hãy cẩn thận khi đi qua.


Tính chất cảnh báo của đèn vàng thể hiện rất rõ ràng !
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, cán bộ Đội CSGT số 1 cho biết:
“... khi phương tiện chưa qua vạch dừng mà đèn tín hiệu đã chuyển sang màu vàng thì chủ phương tiện phải dừng xe trước vạch dừng. Nếu di chuyển qua vạch dừng tức là vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu”.


- LUẬT GTĐB nên đổi câu "phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp" thành câu "cấm đi qua vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng khi đèn xanh" cho phù hợp hơn với cách giải thích của ngài thượng tá CSGT ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

ione

Xe hơi
Biển số
OF-194864
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
183
Động cơ
329,030 Mã lực
Thớt xôm quá,e xin phép vào góp ạ.
E cũng nghĩ như các cụ, tranh luận đây để khai sáng, từ đó có thể đóng góp thay đổi nếu thấy những luật đó chưa phù hợp. Còn tư tưởng chỉ vì tránh xxx bắt lỗi (mặc dù có khi là lỗi do xxx ngu, hoặc cố tình ngu + cái ngu của mình khi đồng lõa với xxx) thì bao giờ đất nước phát triển được.
E copy lại nguyên văn luật ạ:

3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:

a) Tín hiệu xanh là được đi;

b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;

c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

- a,b thì không nói rồi.
- c phần tô đậm thì hiểu như sau:
1.Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng -- không phạm lỗi
2. Trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp -- không phạm lỗi
Đặt ra tình huống thấy đèn đang vàng e vẫn đi. Nếu xxx bắt thì sẽ dựa vào lập luận ko tuân theo (1). Tuy nhiên mình hoàn toàn có thể phản bác :
- Ta: A cho e biết trạng thái xe e khi các a thổi ?
- xxx: Thấy đèn vàng chú vưỡn vượt.
- Ta: e *** hỏi cái đó, a có thấy e đi quá vach dừng khi đèn đang vàng đúng không?
- xxx: Đúng
- Ta: thế thì theo (2) e ko phạm lỗi đúng ko ? e chọn vào tình huống miễn trừ của (c) nên chẳng vi phạm gì cả.
- xxx: Nhưng chú nhìn thấy đèn vàng mà chú vẫn đi tiếp ko dừng trươc vạch dừng, như thế là vi phạm (1)
- Ta: Nhưng e đi tiếp thì lại được miễn trừ theo (2) vì tín hiệu đèn vàng vưỡn còn a ạ.
- xxx: ...
E thì chưa vào trường hợp này nhưng theo lập luận e nghĩ mình đúng chứ ko phải xxx.
Tuy nhiên thực sự là thằng soạn luật này nó viết câu cú ko rõ nghĩa, làm khó cho mọi người.
E thấy cụ Nokfev trích luật cali nó viết cực kì đoàn chuẩn, đơn giản, ngắn gọn, rõ nghĩa.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Tuy nhiên thực sự là thằng soạn luật này nó viết câu cú ko rõ nghĩa, làm khó cho mọi người.
E thấy cụ Nokfev trích luật cali nó viết cực kì đoàn chuẩn, đơn giản, ngắn gọn, rõ nghĩa.
Cóc phải tại thằng soạn luật đâu, thằng soạn luật nó cũng đi copy thôi. Tại thằng thực thi luật nó cậy quyền nó bố láo cãi cùn đấy cụ ạ !
Nếu tố tụng của mình văn minh như Mỹ thì xxx bị kiện cho to đầu rồi, lúc đấy lại đếu ông nào thèm làm xxx luôn ;))
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nói dân dã là cứ đèn vàng mà đếu dừng trước vạch dừng là phạt :) nhưng mấy thằng đi qua vạch dừng khi đèn vàng thì trừ nó ra :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top