Lỗi trên xe 325i đời 2003

khanhtung

Xe tải
Biển số
OF-77244
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
395
Động cơ
423,650 Mã lực
Nơi ở
CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
Dạ thưa các bác là em mới được để lại em 325i cũ đời 2003 của ông anh nhưng đang mắc phải một số bệnh sau, mong các bác chuẩn đoán giúp:
1. xe đi lần đầu buổi sáng, bật điều hòa có hiện tượng lịm máy rồi chết máy, thường 1 buổi sáng bị 2-3 lần, trưa đến tối thì bình thường.
2. đi từ 0-20km/h và ở ngưỡng 40km/h phải ga mạnh lên tầm 2000v/ph, máy gào và có tiếng rít kiểu máy bay cất cánh thì mới có dấu hiệu bắt tốc và di chuyển.
3. Tiếng rít khá khó chịu khi duy trì tốc độ 60-80km/h (cao hơn thì em chưa thử)
4. đạp phanh kịch sàn có tiếng khục khục và có hiện tượng giật cục khi di chuyển tốc độ thấp (hiện tượng giống như đi xe số tay côn-ga không chuẩn--> giật).
5. xe em đang có đèn báo vàng lỗi phanh và ABS
6. Điều hòa mát rất chậm và hú.
Với 1 cơ số bệnh như trên thì xe em mắc những bệnh gì ạ, hướng giải quyết như thế nào, nên vào garage nào uy tín ? Mong các bác tận tình giúp đỡ, đây là lần đầu em đi dòng BMW.
 
Chỉnh sửa cuối:

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Cái vụ chết máy thì e ko rõ, nói chung xe cũ khi lấy về cụ nên oánh vào gara để vệ sinh tổng thể các thiết bị đánh lửa, dầu .v.v.v
xe em khi đi tốc độ thấp mà muốn bốc đều phải đạp lên hơn 2000v/ph, e cũng chuẩn bị cho em nó đi chăm sóc đây. (chả bit gốc thế nào vì e cũng mới lấy)
- Đi tốc độ cao nó giật 1 cái là nó hạ gầm để xe đầm hơn (e cũng nghe nói)
- Đạp phanh ở tốc độ cao nó khục khục là ABS, còn nếu tốc độ thấp mà nó cug thế thì ABS xe cụ có vđ thật.

các cái còn lại e nghĩ cụ nên đi scan lỗi và đại tu lại là ngon lành.
 

khanhtung

Xe tải
Biển số
OF-77244
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
395
Động cơ
423,650 Mã lực
Nơi ở
CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
vâng, em cũng tính đưa vào garage để scan rồi tinh chỉnh 1 lượt cho ngon lành nhưng mới lần đầu đi bmw nên không rõ ở HN có garage nào uy tín chuyên về xe bmw, máy móc scan đầy đủ? Cụ nào trên OF rành về bmw thì vào giúp em với nhé! cảm ơn các cụ nhiều
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
vâng, em cũng tính đưa vào garage để scan rồi tinh chỉnh 1 lượt cho ngon lành nhưng mới lần đầu đi bmw nên không rõ ở HN có garage nào uy tín chuyên về xe bmw, máy móc scan đầy đủ? Cụ nào trên OF rành về bmw thì vào giúp em với nhé! cảm ơn các cụ nhiều
e cũng vừa tham khảo giống cụ :D, thấy có 963 Tam Trinh với cả EuroAuto.
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
à, cụ lấy xe của cụ Mai cơn phiu à, chẹp, cụ xách định thêm độ 50 củ nữa cho nuột cụ nhé (có thể hơn).
Bim cũ nó thế, nhưng ngon rồi thì cứ thế mà đi chứ cũng chẳng có j phải lo cả, lành lắm.
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Dạ thưa các bác là em mới được để lại em 325i cũ đời 2003 của ông anh nhưng đang mắc phải một số bệnh sau, mong các bác chuẩn đoán giúp:
1. xe đi lần đầu buổi sáng, bật điều hòa có hiện tượng lịm máy rồi chết máy, thường 1 buổi sáng bị 2-3 lần, trưa đến tối thì bình thường.
2. đi từ 0-20km/h và ở ngưỡng 40km/h phải ga mạnh lên tầm 2000v/ph, máy gào và có tiếng rít kiểu máy bay cất cánh thì mới có dấu hiệu bắt tốc và di chuyển.
3. Tiếng rít khá khó chịu khi duy trì tốc độ 60-80km/h (cao hơn thì em chưa thử)
4. đạp phanh kịch sàn có tiếng khục khục và có hiện tượng giật cục khi di chuyển tốc độ thấp (hiện tượng giống như đi xe số tay côn-ga không chuẩn--> giật).

5. xe em đang có đèn báo vàng lỗi phanh và ABS
6. Điều hòa mát rất chậm và hú.
Với 1 cơ số bệnh như trên thì xe em mắc những bệnh gì ạ, hướng giải quyết như thế nào, nên vào garage nào uy tín ? Mong các bác tận tình giúp đỡ, đây là lần đầu em đi dòng BMW.
Xe bác bị bệnh rồi, bác chỉ cần vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, van không tải và chế hòa khí bằng hộp xịt clear cab là giải quyết đc 70% vấn đề ợ.
Cần thiết thì thay dầu hộp số và dầu máy luôn, đảm bảo cứ tưởng ngồi nhầm xe khác.
Lỗi abs nhiều khi chỉ là các giắc cắm lỏng ấy mà. (Tự mày mò cho biết bác ạ, lỡ đi đường gặp sụ cố thì ko cần gọi cứu hộ)
 

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
354
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ thưa các bác là em mới được để lại em 325i cũ đời 2003 của ông anh nhưng đang mắc phải một số bệnh sau, mong các bác chuẩn đoán giúp:
1. xe đi lần đầu buổi sáng, bật điều hòa có hiện tượng lịm máy rồi chết máy, thường 1 buổi sáng bị 2-3 lần, trưa đến tối thì bình thường.
2. đi từ 0-20km/h và ở ngưỡng 40km/h phải ga mạnh lên tầm 2000v/ph, máy gào và có tiếng rít kiểu máy bay cất cánh thì mới có dấu hiệu bắt tốc và di chuyển.
3. Tiếng rít khá khó chịu khi duy trì tốc độ 60-80km/h (cao hơn thì em chưa thử)
4. đạp phanh kịch sàn có tiếng khục khục và có hiện tượng giật cục khi di chuyển tốc độ thấp (hiện tượng giống như đi xe số tay côn-ga không chuẩn--> giật).
5. xe em đang có đèn báo vàng lỗi phanh và ABS
6. Điều hòa mát rất chậm và hú.
Với 1 cơ số bệnh như trên thì xe em mắc những bệnh gì ạ, hướng giải quyết như thế nào, nên vào garage nào uy tín ? Mong các bác tận tình giúp đỡ, đây là lần đầu em đi dòng BMW.
Em cũng chạy xe này giống cụ!
1. Theo xe em khi buổi sáng vừa nổ máy, bật AC-điều hòa thì máy lịm (vòng tua giảm tức thời một chút) do tải lốc điều hòa, nhưng ngay lập tức tự động bù ga lại ngay. Nếu xe bác lịm bị tắt luôn có thể hoạt động của máy ngay lúc vừa nổ hơi yếu, không bù ga kịp dẫn đến lịm máy.
2. Các ngưỡng như cụ nói theo em là bình thường vì xe tầm 2000v mới chuyển cấp số, đôi lúc khi đi ở tốc độ hoặc vòng tua giữa ngưỡng chuyển số hoặc chưa chuyển nên có cảm giác máy gào. Tuy nhiên độ gào to hay nhỏ lại liên quan đến máy móc bảo dưỡng tốt hay không, dầu mỡ đủ hay thiếu.
3. Gần như 2
4. Xe em cũng thế, em nghi do má phanh. Ga ra có báo với em má phanh đểu có thể xảy ra hiện tượng đấy, kết hợp ý 4 của cụ là dèn ABS đang báo lỗi thì nên kiểm tra chung luôn.
5. kết hợp kiểm tra luôn.
6. Điều hòa BMW đời sâu lâu mát là ý kiến chung của các ga-ra, tuy nhiên cần kiểm tra cụ thể. Em vừa sửa điều hòa và rất hài lòng với một ga-ra nhỏ bé.

Nếu xe cụ mới mua lại, thì cũng nên thăm khám tổng thể cho em nó để biết và theo dõi và có hướng xử lý cụ thể. Chắc chắn một điều là sửa BMW không đơn giản và rẻ nhưng đáng giá khi cưỡi cụ ạ. Cụ cứ tham khảo ý kiến các cụ ở trên này về các ga-ra uy tín.
P/S; Nhớ phải CHÍNH CHỦ cụ nhé :D
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Dạ thưa các bác là em mới được để lại em 325i cũ đời 2003 của ông anh nhưng đang mắc phải một số bệnh sau, mong các bác chuẩn đoán giúp:
1. xe đi lần đầu buổi sáng, bật điều hòa có hiện tượng lịm máy rồi chết máy, thường 1 buổi sáng bị 2-3 lần, trưa đến tối thì bình thường.
2. đi từ 0-20km/h và ở ngưỡng 40km/h phải ga mạnh lên tầm 2000v/ph, máy gào và có tiếng rít kiểu máy bay cất cánh thì mới có dấu hiệu bắt tốc và di chuyển.
3. Tiếng rít khá khó chịu khi duy trì tốc độ 60-80km/h (cao hơn thì em chưa thử)
4. đạp phanh kịch sàn có tiếng khục khục và có hiện tượng giật cục khi di chuyển tốc độ thấp (hiện tượng giống như đi xe số tay côn-ga không chuẩn--> giật).
5. xe em đang có đèn báo vàng lỗi phanh và ABS
6. Điều hòa mát rất chậm và hú.
Với 1 cơ số bệnh như trên thì xe em mắc những bệnh gì ạ, hướng giải quyết như thế nào, nên vào garage nào uy tín ? Mong các bác tận tình giúp đỡ, đây là lần đầu em đi dòng BMW.
Em thấy xe bác thực sự là có nhiều vấn đề đây ạ
1, xe buổi sáng bật điều hòa nổ máy hay bị lịm, chết máy thì lỗi có thể nằm ở khu vực cổ hút, bướm ga, cảm biến đo gió hoặc lọc xăng quá bẩn bị tắc
2, Đi từ 0- 20 Km/h và ở ngường 40km/h máy gào kêu ù ù..như máy bay thì bác xem lại bầu ly tâm quạt gió, nếu bầu ly tâm kẹt cứng thì quạt chạy sẽ rất kêu vì nó mất tác dụng giảm tốc
3, Tiếng rít khi chạy 60 - 80 km/h thì phải chạy thử mới biết được
4, Khi đạp phanh có tiếng khục..khục..( có thể kèm theo hiện tượng vô lăng giật khi tớp phanh) cái bác kiểm tra lại càng A, ổ cao su càng
5, Xe báo lỗi ABS: nguyên nhân có thể do dầu phanh quá bẩn làm báo lỗi con cảm biến áp lực phanh hoặc lỗi 1 con cảm biến tốc độ bánh xe
6, Điều hòa mát chậm: kiểm tra lại ga đh, nếu ga thiếu hoặc thậm chí đủ nhưng trong hệ thống có không khí lọt vào thì cũng mát kém
Tóm lại: xe bác lên kiểm tra tổng thể, yêu cầu làm báo giá sửa chữa để cân đối xem cái nào lên làm trước, cái nào sửa sau chứ làm 1 phát cũng hơi xót rột đấy ạ
 

khanhtung

Xe tải
Biển số
OF-77244
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
395
Động cơ
423,650 Mã lực
Nơi ở
CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
2-3 hôm nữa em mang xe qua b-tek, bác có j giúp emm nhé, hôm trc bác cũng mật thư cho em rồi thì phải
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,482
Động cơ
439,566 Mã lực
Tận 6 lỗi mà cụ chưa mang em nó đi viện thì còn đợi đến bao giờ ...giả sử có biết thì mình có tự làm được đâu !
 

auto_vn911

Xe máy
Biển số
OF-53212
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
85
Động cơ
452,850 Mã lực
Dạ thưa các bác là em mới được để lại em 325i cũ đời 2003 của ông anh nhưng đang mắc phải một số bệnh sau, mong các bác chuẩn đoán giúp:
1. xe đi lần đầu buổi sáng, bật điều hòa có hiện tượng lịm máy rồi chết máy, thường 1 buổi sáng bị 2-3 lần, trưa đến tối thì bình thường.
2. đi từ 0-20km/h và ở ngưỡng 40km/h phải ga mạnh lên tầm 2000v/ph, máy gào và có tiếng rít kiểu máy bay cất cánh thì mới có dấu hiệu bắt tốc và di chuyển.
3. Tiếng rít khá khó chịu khi duy trì tốc độ 60-80km/h (cao hơn thì em chưa thử)
4. đạp phanh kịch sàn có tiếng khục khục và có hiện tượng giật cục khi di chuyển tốc độ thấp (hiện tượng giống như đi xe số tay côn-ga không chuẩn--> giật).
5. xe em đang có đèn báo vàng lỗi phanh và ABS
6. Điều hòa mát rất chậm và hú.
Với 1 cơ số bệnh như trên thì xe em mắc những bệnh gì ạ, hướng giải quyết như thế nào, nên vào garage nào uy tín ? Mong các bác tận tình giúp đỡ, đây là lần đầu em đi dòng BMW.
xin hỏi xe bác đã chạy bao nhiêu vạn ạ??? nếu trên 80,000km thì nó là vấn đề bảo dưỡng mà bác đã bỏ quên.
bác ghé nơi có chuyên môn vầ kinh nghiệm mới như mới dc, vì cai này nó k có lỗi hiện hữu cũng như các cảm biến k chết mà chỉ làm việc sai thôi bác ạ.
- vannos và lưu lượng khí nạp bác nhé!!!!
kinh nghiệm suơng máu chia sẽ cũng bác!!
 

michaelphelps

Xe máy
Biển số
OF-106098
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
79
Động cơ
395,190 Mã lực
à, cụ lấy xe của cụ Mai cơn phiu à, chẹp, cụ xách định thêm độ 50 củ nữa cho nuột cụ nhé (có thể hơn).
Bim cũ nó thế, nhưng ngon rồi thì cứ thế mà đi chứ cũng chẳng có j phải lo cả, lành lắm.
em Pheo đây cụ ơi b-)
các cụ tư vấn nhiệt tình giúp em nhé, em Bim này em thấy lành lắm, em nó ko kiêu đâu :x
 

khanhtung

Xe tải
Biển số
OF-77244
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
395
Động cơ
423,650 Mã lực
Nơi ở
CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
đợt rồi chạy công trường suốt nên chưa có dịp report lại cho các bác về vụ sửa chữa. Do thời gian không có nhiều mà lại cần xe đi suốt nên em được 1-2 cụ quen tư vấn cho ra ngay garage Tuấn Anh ở Từ Sơn để sửa chữa, chiều tối mang qua sửa sáng lại lấy đi làm, nếu rảnh thời gian thì em đã mang qua chỗ bác B-tek rồi (cái này phải xin lỗi bác B-tek trước vì công việc nên không thể qua như đã hẹn, đành hẹn bác dịp khác). Vào luôn công việc:
1. Hiện tượng xe đi bị chết máy buổi sáng 1-2 lần: cái này theo các anh kỹ thuật nói vị hư van giữ nhiệt ( từ chuyên môm là gì em quên mất rồi) nên không giữ được nhiệt của động cơ, ý kiến là nên nổ máy tầm 10-15ph cho ổn định thì mới đi, em đã áp dụng, hiện tượng giảm đáng kể.
2. tiếng rít và động cơ gào khi đi tốc độ thấp: cái này thì khi kiểm tra dầu hộp số thấy đen xì, chắc lâu không rồi không thay, đổ ra được khoảng gần 3l, kỹ thuật đã thay đầu mới khoảng 4l, kết quả là vào số êm hơn, mượt và không bị gào nữa, dù thỉnh thoảng vòng tua vẫn phải lên 2000v/ph thì mới mượt nhưng tiếng gào đã giảm 80%.
3. Bị giật cục và có tiếng khục khục khi đạp phanh: kiểm tra má phanh thấy đã mòn nhiều và đĩa phanh mòn không đều, tạo thành rãnh, mấp mô. Kỹ thuật đã cho láng lại đĩa phanh và thay má phanh đồng thời thay luôn cảm biến phanh (em nó đã die), hiện tượng giảm đi 90%. Tuy nhiên đèn báo phanh vẫn còn, điều này thì các anh bên garage giải thích là do đĩa phanh đã láng đều và không đạt độ dày như chuẩn nên vẫn báo đèn ( cái này là lỗi gì đó, em thấy máy scan báo vậy).
4. Vụ đèn ABS thì khá lằng nhằng, 4 em cảm biến thì 3 em đã chết, 1 em ngắc ngoải (cái này có được là nhờ máy scan), và cả cái bơm gì đó cho hệ thống ABS cũng đã hỏng nên chi phí sửa chữa khá lớn, báo giá tầm hơn 1000$ nên em tạm dừng khoản này, chấp nhận đi không có ABS, đành ABS bằng cơm vậy.
5. Hệ thống điều hòa báo -40 độ và +50 độ, bật lạnh thì phả hơi nóng, lạnh chậm: cái này thì đơn giản hơn em nghĩ, tháo cảm biến nhiệt ở dưới gầm, vị trí thẳng đèn pha xuống, vệ sinh và lắp lại luôn + tháo và lắp lại ac quy để reset, ngon luôn. giờ lạnh sun vòi.
Báo cáo trên là theo thực tế sau khi sửa + cảm nhận khi đi đường của em và ý kiến của các anh kỹ thuật ở đây chứ em thì lần đầu đi BMW nên không rõ lắm, các bác OF có nhiều kinh nghiệm vào cho em đôi lời để em có thể chăm sóc em nó được tốt hơn.
Còn báo cáo luôn về garage Tuấn Anh (hoàn toàn không quảng cáo gì):
- Cơ sở vật chất ở mức tương đối, có hệ thống nâng hạ, máy scan để check lỗi, linh phụ kiện thì bắt bênh đến đâu, đặt mua đến đó (cái này có thể hiểu được do quy mô còn hạn chế), trước khi mua đều báo cáo cụ thể với chủ xe, trước khi thay thế hàng hóa được check nguồn gốc xuất xứ, cái nào là hàng thay thế, cái này là hàng chính hãng đều rõ ràng.
- kỹ thuật viên chính và chủ xưởng đều đã có kinh nghiệm sửa chữa, làm việc cẩn thận, chu đáo, xe hỏng đến đâu sửa đến đó, cái này cần thiết phải thay, cái nào chưa cần thiết đều tư vấn để chủ xe có thể lựa chọn tùy theo mức độ nghiêm trọng và túi mình. Phần nào làm được mới nhận, phần nào không làm được cũng nói luôn, không manh động, sờ mớ linh tinh.
- em nghĩ các bác ở khu vực Bắc Ninh hoặc Từ Sơn có thể bookmark garage Tuấn Anh làm 1 địa chỉ để sửa chữa xế yêu của mình.
Mong các bác thảo luận nhiệt tình để bản thân em và anh em đi dòng xe này có thêm kinh nghiệm sử dụng xe.
 

spy

Xe đạp
Biển số
OF-22607
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
43
Động cơ
495,130 Mã lực
mấy cụ cho em hỏi bmw 325i 2003 mới sang nổ máy .máy gào ghê lắm khoảng 30s sau bớt gào nhung vấn nghe tiếng gào nhưng không bằng lúc mới khởi động .cám ơn các cụ
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,994 Mã lực
Cái vụ ga to mới lên thì cụ nên xem lại má côn,liệu có phải mòn hết rồi ko
 

325im

Đi bộ
Biển số
OF-321797
Ngày cấp bằng
31/5/14
Số km
1
Động cơ
289,610 Mã lực
bac cho xem hinh di va gia ca nua
 

Captiva8487

Xe hơi
Biển số
OF-322542
Ngày cấp bằng
6/6/14
Số km
111
Động cơ
290,110 Mã lực
Nơi ở
Lanh Quanh khu đống đa và tp tuyên quang
tóm lại không muốn mất nhiều vào hãng tổng thể thì BMw của bác đành phải vừa đi vừa sửa dần thôi.còn dàn gầm,phần điện nữa.mấy cái trên là lặt vặt thôi
 

Kts6969

Xe máy
Biển số
OF-317468
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
75
Động cơ
293,924 Mã lực
Nơi ở
Đinh công hoàng mai hà nội
Cụ cho em hỏi tí, v2 em mới bảo dưỡng toàn bộ hệ thống điều hòa kk chạy rất mát nhưng mấy hôm nay khi bật đh có cảm giác máy tải rất nặng, có hôm còn tắt cả máy. Em nghi khả năng lốc lạnh bị bó dẫn đến động cơ không tải nổi...tắt máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top