Xe em vừa phải sửa đúng cái lỗi nguy hiểm này: cupen tổng phanh bị sứt, tổng phanh không tạo đủ áp lực dầu tới 4 bánh. Toshiba bọn Suzuki Quý Hạnh, hôm đi đăng kiểm lỗi phanh sau k ăn vào nó tưởng chuyên Suzuki thì sửa đúng bệnh, kết quả nó tự dưng đi thay cupen tổng phanh làm cho lợn lành hóa lợn què, mất đồ zin của mình. May mà chưa xảy ra tai nạn, hiện tượng đúng như mô tả trong bài viết dưới đây: đạp chân phanh thấy hụt, lật sật như có gờ không đều, đến hôm nọ thì thấy khi phanh bị lệch lái, ra gara khác kiểm tra thì kết quả là phanh gần như chỉ còn mỗi 1 bánh!!!
Lỗi tổng phanh cực kỳ nguy hiểm vì có nghĩa là toàn bộ hệ thống phanh mất hiệu lực, trong khi các lỗi ở từng bánh như chảy dầu phanh, mòn má phanh, ... thì chỉ ảnh hưởng tới bánh đó thôi.
http://vietvoiz.com/tag/tong-phanh/
Mỗi khi đạp phanh, xy lanh tổng phanh có nhiệm vụ tạo ra áp suất dầu thủy lực để truyền đi tác động tới các má phanh ở bánh xe.
Dấu hiệu báo hư hỏng
Nếu xy lanh tổng phanh bị hỏng, sẽ có cảm giác chân phanh bị chìm, lật sật như bọt biển và không đáp ứng. Cũng có cảm giác như thể đạp chân lút xuống sàn xe. Khi có những hiện tượng này là mức độ đã ở nguy hiểm, không nên tiếp tục lái xe. Một số dòng xe có báo lỗi khi xy lanh tổng phanh bị hỏng và hiện đèn cảnh báo.
Tư vấn sửa chữa
Hệ thống phanh phải hoàn toàn kín, nếu có dấu hiệu thấm dầu là đã có rò rỉ, cần có hướng khắc phục ngay.
Mức dầu phanh ở bình dầu phanh có thể sẽ thấp đi một chút khi các má phanh bị mòn, đó là điều bình thường bởi khi các má phanh mòn thì dầu phanh sẽ chuyển tới các cụm phanh (Brake Caliper)
Xy lanh phanh có thể bị rò bên ngoài hoặc rò bên trong, khi chân phanh chìm xuống sát sàn xe là dấu hiệu xy lanh bị rò rỉ bên trong.
Để đảm bảo an toàn, xy lanh tổng phanh được thiết kế hai ngăn thủy lực, trong trường hợp một ngăn bị hỏng thì ngăn kia vẫn con làm việc.
Có nhiều khi những hư hỏng khác của hệ thống phanh cũng có những hiện tượng như thể xy lanh tổng phanh bị hỏng, cần phải có sự kiểm tra tổng thể toàn bộ hệ thống
Thay dầu phanh định kỳ hai năm một lần sẽ kéo dài tuổi thọ xy lanh tổng phanh.
Lỗi tổng phanh cực kỳ nguy hiểm vì có nghĩa là toàn bộ hệ thống phanh mất hiệu lực, trong khi các lỗi ở từng bánh như chảy dầu phanh, mòn má phanh, ... thì chỉ ảnh hưởng tới bánh đó thôi.
http://vietvoiz.com/tag/tong-phanh/
Mỗi khi đạp phanh, xy lanh tổng phanh có nhiệm vụ tạo ra áp suất dầu thủy lực để truyền đi tác động tới các má phanh ở bánh xe.
Dấu hiệu báo hư hỏng
Nếu xy lanh tổng phanh bị hỏng, sẽ có cảm giác chân phanh bị chìm, lật sật như bọt biển và không đáp ứng. Cũng có cảm giác như thể đạp chân lút xuống sàn xe. Khi có những hiện tượng này là mức độ đã ở nguy hiểm, không nên tiếp tục lái xe. Một số dòng xe có báo lỗi khi xy lanh tổng phanh bị hỏng và hiện đèn cảnh báo.
Tư vấn sửa chữa
Hệ thống phanh phải hoàn toàn kín, nếu có dấu hiệu thấm dầu là đã có rò rỉ, cần có hướng khắc phục ngay.
Mức dầu phanh ở bình dầu phanh có thể sẽ thấp đi một chút khi các má phanh bị mòn, đó là điều bình thường bởi khi các má phanh mòn thì dầu phanh sẽ chuyển tới các cụm phanh (Brake Caliper)
Xy lanh phanh có thể bị rò bên ngoài hoặc rò bên trong, khi chân phanh chìm xuống sát sàn xe là dấu hiệu xy lanh bị rò rỉ bên trong.
Để đảm bảo an toàn, xy lanh tổng phanh được thiết kế hai ngăn thủy lực, trong trường hợp một ngăn bị hỏng thì ngăn kia vẫn con làm việc.
Có nhiều khi những hư hỏng khác của hệ thống phanh cũng có những hiện tượng như thể xy lanh tổng phanh bị hỏng, cần phải có sự kiểm tra tổng thể toàn bộ hệ thống
Thay dầu phanh định kỳ hai năm một lần sẽ kéo dài tuổi thọ xy lanh tổng phanh.
Chỉnh sửa cuối: