Thảo luận Lỗi tổng phanh - cực kỳ nguy hiểm

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em vừa phải sửa đúng cái lỗi nguy hiểm này: cupen tổng phanh bị sứt, tổng phanh không tạo đủ áp lực dầu tới 4 bánh. Toshiba bọn Suzuki Quý Hạnh, hôm đi đăng kiểm lỗi phanh sau k ăn vào nó tưởng chuyên Suzuki thì sửa đúng bệnh, kết quả nó tự dưng đi thay cupen tổng phanh làm cho lợn lành hóa lợn què, mất đồ zin của mình. May mà chưa xảy ra tai nạn, hiện tượng đúng như mô tả trong bài viết dưới đây: đạp chân phanh thấy hụt, lật sật như có gờ không đều, đến hôm nọ thì thấy khi phanh bị lệch lái, ra gara khác kiểm tra thì kết quả là phanh gần như chỉ còn mỗi 1 bánh!!!

Lỗi tổng phanh cực kỳ nguy hiểm vì có nghĩa là toàn bộ hệ thống phanh mất hiệu lực, trong khi các lỗi ở từng bánh như chảy dầu phanh, mòn má phanh, ... thì chỉ ảnh hưởng tới bánh đó thôi.

http://vietvoiz.com/tag/tong-phanh/



Mỗi khi đạp phanh, xy lanh tổng phanh có nhiệm vụ tạo ra áp suất dầu thủy lực để truyền đi tác động tới các má phanh ở bánh xe.


Dấu hiệu báo hư hỏng
Nếu xy lanh tổng phanh bị hỏng, sẽ có cảm giác chân phanh bị chìm, lật sật như bọt biển và không đáp ứng. Cũng có cảm giác như thể đạp chân lút xuống sàn xe. Khi có những hiện tượng này là mức độ đã ở nguy hiểm, không nên tiếp tục lái xe. Một số dòng xe có báo lỗi khi xy lanh tổng phanh bị hỏng và hiện đèn cảnh báo.


Tư vấn sửa chữa
Hệ thống phanh phải hoàn toàn kín, nếu có dấu hiệu thấm dầu là đã có rò rỉ, cần có hướng khắc phục ngay.



Mức dầu phanh ở bình dầu phanh có thể sẽ thấp đi một chút khi các má phanh bị mòn, đó là điều bình thường bởi khi các má phanh mòn thì dầu phanh sẽ chuyển tới các cụm phanh (Brake Caliper)

Xy lanh phanh có thể bị rò bên ngoài hoặc rò bên trong, khi chân phanh chìm xuống sát sàn xe là dấu hiệu xy lanh bị rò rỉ bên trong.

Để đảm bảo an toàn, xy lanh tổng phanh được thiết kế hai ngăn thủy lực, trong trường hợp một ngăn bị hỏng thì ngăn kia vẫn con làm việc.


Có nhiều khi những hư hỏng khác của hệ thống phanh cũng có những hiện tượng như thể xy lanh tổng phanh bị hỏng, cần phải có sự kiểm tra tổng thể toàn bộ hệ thống


Thay dầu phanh định kỳ hai năm một lần sẽ kéo dài tuổi thọ xy lanh tổng phanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
602
Động cơ
490,390 Mã lực
Em chả hiểu. Cupen tổng phanh bị sứt thì gara thay cupen tổng phanh là đúng bệnh chứ nhỉ? Sao cụ chủ bảo lợn lành thành lợn què?
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả hiểu. Cupen tổng phanh bị sứt thì gara thay cupen tổng phanh là đúng bệnh chứ nhỉ? Sao cụ chủ bảo lợn lành thành lợn què?
Bọn Su Quý Hạnh thay cupen tổng phanh, cái cupen hỏng là cái nó thay vào. Cũ không hề bị sao hết. Hỏng là ở cái bộ cupen nó thay vào. Từ khi nó thay cupen tổng phanh thì bắt đầu cảm thấy hiện tượng sụt chân phanh (đạp thấy hụt), và sật sật. Nên hôm nay phải thay lại cupen tổng phanh thì hết bệnh. TSB nhà chúng nó, bọn Su Quý Hạnh làm ăn thế có giết người k cơ chứ?
 
Chỉnh sửa cuối:

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khó hiểu quá cụ ơi
Thế mà cụ chưa hiểu ạ, hị hị có lẽ e viết vội, cụ đọc comment ở trên sẽ rõ chứ?
1) Xe em bị đăgn kiểm báo lỗi phanh sau yếu -> ra Su Quý Hạnh sửa, nó thay cupen tổng phanh (trong khi tổng phanh k hề bị làm sao, vẫn ngon lành, lỗi là do cái khác)
2) Sau đó xe e có hiện tượng chân phanh sụt và sật sật như nói ở trên, đến hôm nọ thì thấy khi phanh bị lệch lái
3) Ra gara khác sửa, kết quả như đã nói: cupen do bọn Su Quý Hạnh mới thay đã bị sứt dẫn tới lỗi tổng phanh -> mang cupen cũ thay lại -> hết bệnh!
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
602
Động cơ
490,390 Mã lực
Giờ thì e mới hiểu. Nhưng thay ra thay vô vậy mà hết cái bệnh phanh sau yếu luca đầu hả cụ? Lạ nhỉ.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em chả hiểu. Cupen tổng phanh bị sứt thì gara thay cupen tổng phanh là đúng bệnh chứ nhỉ? Sao cụ chủ bảo lợn lành thành lợn què?
Vấn đề là tất cả các loại doăng coupen tổng phanh bán ở chợ giời đa phần là lởm hoặc ko đúng loai nên thay vào một thời gian ngắn là trương, dầu phanh lại bị lọt do doăng ko kín và các cụ biết rồi đấy, phanh mà ko có dầu thì có mà phanh vào mắt.

Giải pháp chuẩn nhất là thay cả cụm tổng phanh mứi, tiêc tiền thì có ngày xe ko có phanh thì các cụ lại ân hận đấy.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,171
Động cơ
330,875 Mã lực
Xe em lúc chưa nổ máy cũng đôi khi đạp phanh tới sát sàn xe (đạp thấy rất nhẹ, hẫng một cái), khi nổ máy thì k bị hiên tượng này, lúc xe chạy mà rà phanh thì lúc êm, lúc hơi giật giật hoặc kêu ken két.....thế có phải là bệnh chưa các cụ?
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em lúc chưa nổ máy cũng đôi khi đạp phanh tới sát sàn xe (đạp thấy rất nhẹ, hẫng một cái), khi nổ máy thì k bị hiên tượng này, lúc xe chạy mà rà phanh thì lúc êm, lúc hơi giật giật hoặc kêu ken két.....thế có phải là bệnh chưa các cụ?
Ra gara nó thử áp tổng phanh là biết ngay. Triệu chứng là lúc đầu đạp hụt chân, đạp vài phát thì bắt đầu đầy chân hơn, cảm giác lật sật không êm.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,682
Động cơ
165,006 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Dạo này, sau khi bảo dưỡng phanh, em dừng đèn đỏ mà giữ chân phanh, được tầm 2-3 giây thấy hơi hẫng 1 cái. Liệu có phải triệu chứng ko cụ chủ!?
 

Mr Win

Xe buýt
Biển số
OF-150679
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
684
Động cơ
363,830 Mã lực
đọc bài của cụ mai em phải để ý V2 xem như nào vì nhiều khi đi xem đoạn ngắn cũng ko để ý lắm
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,102
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Thêm kinh nghiệm, chúc mưng cụ chủ sớm tìm ra bệnh của V2
 

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,126
Động cơ
407,743 Mã lực
Con VIos ông sếp em chả biết bị lỗi gì ko nhưng cứ gí nhẹ nhẹ chút là dúi dụi dụi, em chưa thấy xe nào như thế cả, hix, kể cả altis hay camry đều ko vậy
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Thế mà cụ chưa hiểu ạ, hị hị có lẽ e viết vội, cụ đọc comment ở trên sẽ rõ chứ?
1) Xe em bị đăgn kiểm báo lỗi phanh sau yếu -> ra Su Quý Hạnh sửa, nó thay cupen tổng phanh (trong khi tổng phanh k hề bị làm sao, vẫn ngon lành, lỗi là do cái khác)
2) Sau đó xe e có hiện tượng chân phanh sụt và sật sật như nói ở trên, đến hôm nọ thì thấy khi phanh bị lệch lái
3) Ra gara khác sửa, kết quả như đã nói: cupen do bọn Su Quý Hạnh mới thay đã bị sứt dẫn tới lỗi tổng phanh -> mang cupen cũ thay lại -> hết bệnh!
Có lẽ em ngu nên đọc giải thich của bác vẫn chưa hiểu, xe bác bị yếu phanh sau, Su Quý hạnh thay cuppen tổng phanh dỏm (cuppen bị sứt, nên lỗi tổng phanh) làm cho toàn hệ thống mất hiệu lực. Bác mang cuppen cũ thay lại thì sao hết bệnh được. Vậy bác khắc phục yếu phanh sau làm sao, cho kinh nghiệm chúng em học hỏi (hay tháo ra lắp vào tổng phanh là hết bệnh yếu phanh sau)
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,663
Động cơ
399,740 Mã lực
Trước hồi tập lái con cóc asia em bị đúng như này
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,454
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Chốt lại là bác muốn nói bên suzuki thay hàng đểu, hỏng cho bác trong khi bác trả tiền hàng chính hãng/mới 100% có phải ko? thế thì mang qua bắt nó thay cái khác đúng với số tiền đã trả đi, bác chịu mất tiền oan thế à?
 

luonghuuduong

Xe tải
Biển số
OF-33016
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
239
Động cơ
480,190 Mã lực
Có lẽ em ngu nên đọc giải thich của bác vẫn chưa hiểu, xe bác bị yếu phanh sau, Su Quý hạnh thay cuppen tổng phanh dỏm (cuppen bị sứt, nên lỗi tổng phanh) làm cho toàn hệ thống mất hiệu lực. Bác mang cuppen cũ thay lại thì sao hết bệnh được. Vậy bác khắc phục yếu phanh sau làm sao, cho kinh nghiệm chúng em học hỏi (hay tháo ra lắp vào tổng phanh là hết bệnh yếu phanh sau)
em cũng thắc mắc giống bác Việt Phương,nếu kém hai phanh sau, thì kiểm tra đường dầu từ tổng đến 2 cuppen sau đã chứ, lắp lại cái cũ hết là sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,928
Động cơ
469,082 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
em cũng thắc mắc giống bác Việt Phương,nếu kém hai phanh sau, thì kiểm tra đường dầu từ tổng đến 2 cuppen sau đã chứ, lắp lại cái cũ hết là sao?
Em cũng thắc mắc giống cụ,em móc lên để hóng.
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,581
Động cơ
366,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua em đạp phanh em spark nhà em thấy hẫng nhẹ hều, đạp sát sàn thì thấy hơi bám phanh, em nhồi 3 4 phát thì được nhưng sau đó lại nhẹ hều tiếp. gara kiểm tra ko thấy rò rỉ dầu ở ống và 4 bánh, em tranh thủ lướt OF thì thấy các cụ cũng bảo là phớt trong xi lanh tổng phanh tèo. gara bảo mua hàng bãi khoảng 800k, còn mua hàng xị đắt lắm, hơn 2củ vì ko bán rời phải mua cả cụm bầu trợ lực phanh. Em nghĩ phanh thì ko chơi đồ ba bị, năm ngoái em cũng đã thay 2 má trước gm 630k trong khi hàng ngoài hi-Q có hơn 200k. Em nhòm thì thấy có 2 con ốc bắt tổng phanh vào bầu phanh. và hiện tượng bầu phanh hỏng thì sẽ làm cho chân phanh rất nặng vì nó là bầu trợ lực. em rut alo gọi cho nhà MAST hỏi thì nhân viên cụ ấy bảo có bán rời: 1350k, done. em đặt ship nhanh về và nhờ gara thay luôn, nhân tiện xả hết dầu phanh cũ đã có màu đục như cà phê sữa.
từ gara đi về, em lên xe thấy yên tâm và tự tin hẳn các cụ ah :)
Túm lại, theo em thì thay luôn đồ tốt cho đỡ lo và ko chơi đồ ba bị khi thay thế phụ tùng hệ thống phanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top