Cụ ơi lục cục có thể do nhiều nguyên nhân chứ ko fai chỉ do thước, đa số đánh lái bị có thể do càng, rotuyn hoặc ốp gầm, cần ktra cụ ạ
E on bằng đt nên tạm trả lời cụ như sau:
- thước lái dùng dầu trợ lực ở áp suất cao, do các phớt gioăng giữ dầu lại, khi cũ đi, các phớt kém đi, có mạt trong dầu dẫn đến làm xước trục thước, do đó cần làm lại gioăng, làm lại bề mặt trục thước để nó khút khít lại như cũ.
Ngoaì ra thước cũng có thể bị dơ do tuổi thọ, nhà sx họ có tính trước và làm một con ốc vặn để siết độ chặt của thước, khi quá giới hạn này, tùy vào tình trạng mà ta sửa hoặc thay cụ ạ.
Ảnh minh họa.
Ốc chỉnh
Trục thước và bạc phớt
Cấu taọ hệ thống trợ lực
Nguyên tắc hoạt động