- Biển số
- OF-92355
- Ngày cấp bằng
- 20/4/11
- Số km
- 488
- Động cơ
- 408,160 Mã lực
Các cụ nhầm nhá XXX vẫn thịt bình thường. Cụ nào biết luật ok cho qua ko biết luật thì xác định đi.
Ực đọc cái đơn của cụ chủ mắt nhà cháu sáng rực. Nhà cháu hôm trước vừa solo ở ngã tư trâu quỳ xong. Dưng là xxx bắt nhạc phụ của nhà cháu đi xe máy, cháu đi ô tô tải cty đi sau. Vừa dặn lái xe đoạn này xxx hay bắt sai làn thì thấy chiếc xe máy nhà cháu bị tuýt. Cháu hô dừng xe nhảy xuống quay lại nhưng nhạc phụ cháu còn nhanh hơn khi chỉ 2 câu rung cây đã xòe 5 lít ra để đi ngay và luôn. Nhà cháu chạy lại hỏi nhạc phụ sự tình và nóng mắt phi vào giữa 2 đồng chí xxx bla bla 1 hồi. Sau tầm 5' căng thẳng 1 đồng chí huých đồng chí kia và nói "trả tiền cho anh ấy đi". Rồi gọi nhạc phụ cháu lại ca nguyên bài là đấy đáng lẽ lỗi này của bác phạt bằng này bằng này nhưng anh ấy xin chúng tôi linh động cho qua. Toshiba nhà nó chứ cháu bảo bố tôi đấy ko phải trình bày nhiều... Lên ô tô 2 thằng lái xe cty bảo sao liều thế? Nhà cháu trả lời đạo làm con là phải thế? Ko để bất cứ đối tượng nào bắt nạt ông bà già. Riêng hôm đó kể cả phải gọi điện thoại "cho người thân" nhà cháu cũng quyết xử cho xong. Cho dù sau đó đi cảm ơn còn mất nhiều hơn thế.Đơn của em nguyên văn thế này, nếu các cụ thấy còn chỗ nào chưa hợp lý thì có thể bổ sung
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------o0o------
ĐƠN KHIẾU NẠI
(V/v hành vi xử phạt vi phạm TTATGT)
Kính gửi: Ban chỉ huy Đội CSGT số 1 thành phố Hà Nội.
Họ và tên: ABC Ngày sinh:
Địa chỉ thường trú: XYZ
Địa chỉ cư trú: XYZ
Số CMND: 123
Ngày và nơi cấp: CA thành phố Hà Nội cấp ngày 19/07/2008
Vào khoảng 16 giờ 00 phút ngày 28/12/2014, tôi có điều khiển ôtô mang biển kiểm soát 30T-4139 lưu thông trên đường Trần Nhật Duật, theo hướng từ cầu Chương Dương về phía cầu Long Biên. Sau điểm giao cắt với đường Thanh Yên tôi quan sát thấy không có giá long môn, không có hình vẽ trên mặt đường, chỉ có vạch đứt khúc chia phần đường xe chạy thành 2 làn, và một biển báo hình chữ nhật màu xanh cắm ở vỉa hè bên phải đường theo hướng lưu thông của tôi như hình dưới
(hình biển báo sáng tạo trên)
Tôi tiếp tục lưu thông ở làn xe bên phải cho đến khi tổ Công tác Đội CSGT số 1 dừng phương tiện của tôi. Thượng úy Phạm Quốc Long thông báo tôi đã vi phạm lỗi điều khiển phương tiện sai làn đường quy định. Tôi có trình bày với thượng úy Long rằng tôi không phạm lỗi này vì ở điểm giao cắt không có biển báo phân làn phương tiện nhưng thượng úy Long cho rằng biển báo màu xanh như trên chính là biển báo phân làn. Tôi có yêu cầu đồng chí Long giải thích về biển báo đó cụ thể là biển báo có số hiệu bao nhiêu, nội dung và hiệu lực của biển như thế nào và biển được quy định tại văn bản pháp luật nào thì đồng chí Long không trả lời được và vẫn nhận định biển báo đó có hiệu lực phân làn phương tiện. Sau đó thượng úy Long đã lập biên bản vi phạm hành chính tôi với hành vi vi phạm là “đi không đúng làn đường quy định” được quy định tại “Nghị định 171/2013” và đã giữ giấy phép lái xe hạng B2 của tôi. Tôi đã ký biên bản và ghi ý kiến của mình theo đúng quy định (có bản photo biên bản kèm theo đơn khiếu nại này).
Hôm nay, tôi viết đơn này, khiếu nại lần đầu đối với biên bản quy kết lỗi vi phạm điều khiển phương tiện sai làn đường theo nghị định 171/2013/NĐ-CP như sau:
Biển báo màu xanh như tôi đã trình bày ở trên không nằm trong “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”- QCVN41:2012/BGTVT do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 29/05/2012 do đó không có hiệu lực thi hành, không có tác dụng phân làn phương tiện trên đoạn đường từ điểm giao cắt Thanh Yên- Trần Nhật Duật. Việc tôi lưu thông trên làn đường bên phải theo chiều đi của tôi không vi phạm lỗi “đi không đúng làn đường quy định” như trong biên bản đã ghi.
Như vậy việc quy kết hành vi điều khiển ôtô không đúng làn đường của tôi là hoàn toàn không đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Được biết đoạn đường này các phương tiện thường xuyên bị Tổ công tác Đội CSGT số 1 lập biên bản và xử phạt với lỗi tương tự.
Tôi đề nghị Đội CSGT số 1 tp HN:
1- Giải tỏa Biên bản vi phạm hành chính số 0389935 và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan vì việc quy kết lỗi của tôi “đi không đúng làn đường quy định” là không đúng và không có cơ sở pháp lý.
2- Hoàn trả Giấy phép lái xe của tôi về địa chỉ: ABC, XYZ.
3- Có hình thức xử lý đối với Tổ công tác Đội CSGT số 1 về hành vi lập Biên bản vi phạm hành chính sai quy định, đồng thời có biện pháp xóa bỏ điểm đen trên, xây dựng niềm tin của nhân dân vào lực lượng CSGT.
4- Có công văn trả lời chính thức cho tôi về việc giải quyết khiếu nại.
Tôi cam đoan nội dung khiếu nại trên là đúng sự thật và chịu mọi trách nhiệm về nội dung đã khiếu nại.
Mong quý cơ quan sớm xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi.
Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.
Hà Nội, ngày tháng 01 năm 2015
Người làm đơn
Em votka cái đoạn bôi đỏ của cụ. Cái lợi đầu tiên là giảm va chạm giao thông, sau đó mới là văn hóa, tranh luận, mất thời gian, kiện cáo ..Sau vụ này, ngoài việc thanks các anh em OF trợ giúp nhiệt tình ra em có mấy ý kiến và kinh nghiệm như sau:
- Em không khuyến khích hay cổ vũ việc đi sai chỉ dẫn, vì thực tế cơ quan chức năng đã phân làn rồi mặc dù chưa đúng chuẩn (cái này thì nhiều nguyên nhân lắm), ko phải vô cớ mà cái biển kia nó nhan nhản khắp đường phố HN. Việc lưu thông sai làn này sẽ gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông và an toàn cho mình và người khác, và rất có nguy cơ bị xxx vẫy dẫn đến mất thời gian và công sức (tranh luận với xxx chẳng hạn).
...
Cám ơn các cụ đã động viên chia sẻ!
em xin phép trả lời thay Cụ [@sgb345;2985] dạ biển đấy là biển MA cụ ạ ( em fun tí ), chỉ là biển hướng dẫn thôi Cụ ạ. Cụ muốn hiểu rõ hơn Cụ chịu khó đọc hết thớt này của CỤ ấy sẽ vỡ ra nhiều điều đấy ạ : http://www.otofun.net/threads/478543-khong-nen-dung-tu-phan-lan-khi-noi-ve-bien-411-va-mui-ten-chi-huong-diCụ ơi em hỏi tý là cái biển được cắm đây là biển số bao nhiêu và tác dụng là gì ạ? Vì em thấy ở HN này phân làn ô tô xe máy toàn dùng biển này ạ. Tks cụ
Dạ em thấy mấy bác xxx già nhiều khi rất giỏi trong cái đoạn mềm nắn rắn buông này, em đi đường thấy mấy bác này cười cười, hỏi thăm quê quán, chỗ làm rõ thân thiết, rõ giỏi, rồi đến lúc thu tiền của anh em thì cũng nhanh không hề kém ạ. Giá như mấy bác này cứ nghiêm túc làm việc ngay từ đầu thì có khi cụ chủ lại làm căng được lên cụ ạ.Chúc mừng thắng lợi của cụ chủ lần nữa nhưng em thấy có mấy điều chưa ổn:
1. Bác xxx già vẫn cố bảo vệ và bao che cái sai của xxx.
2. Chưa có xử lý gì về đám xxx làm sai, chả thấy một lời xin lỗi gì cả.
3. Kể cả cái thông báo bất cập cho GTCC thì sao xxx ko viết mà bảo cụ phải viết.
Vâng như em đã trình bày ở trên là em đã rút đơn khiếu nại rồi nên những yêu cầu trong đơn cúng ko nên xem xét đến nữa nhưng em cũng xin có mấy nhời:Chúc mừng thắng lợi của cụ chủ lần nữa nhưng em thấy có mấy điều chưa ổn:
1. Bác xxx già vẫn cố bảo vệ và bao che cái sai của xxx.
2. Chưa có xử lý gì về đám xxx làm sai, chả thấy một lời xin lỗi gì cả.
3. Kể cả cái thông báo bất cập cho GTCC thì sao xxx ko viết mà bảo cụ phải viết.
Cụ làm vậy là chuẩn rồi. Hôm trước có mấy cụ nói tuyến này có biển phân làn nên em cũng đoán là vạch này vì em nhớ ko có giá Long môn.Em xin trình bày lại cụ thể như sau
Ngày 28/12/2014, em đi ôtô lưu thông trên đường Trần Nhật Duật, theo hướng từ cầu Chương Dương về phía cầu Long Biên (sau này em mới biết đường này chưa có tên- xxx tạm gọi là đê 401). Sau điểm giao cắt với đường Thanh Yên em thấy không có giá long môn, không có hình vẽ trên mặt đường, chỉ có vạch đứt khúc chia phần đường xe chạy thành 2 làn, và một biển báo hình chữ nhật màu xanh cắm ở vỉa hè bên phải đường như hình dưới
Em đi tiếp ở làn xe bên phải cho đến khi tổ Công tác Đội CSGT số 1 vẫy lại. Em nghĩ bụng chắc lỗi sai làn rồi, có trò vui để xem đây nhưng em nghĩ vụ này chắc nhanh thôi nên ko mang đt ghi âm. Em xuống xe thì mấy cụ xxx phán em sai làn, tất nhiên là em phải chối rồi. Chi tiết em ko muốn kể lại dài dòng, tóm lại là bất đồng quan điểm: xxx cho rằng biển trên là biển phân làn còn em thì cho rằng nó ko có hiệu lực. Đáng chú ý là có 1 xxx gọi riêng em ra nói rằng "Chúng tôi nhắc nhở thôi, có gì cho anh em bữa bia là xong, việc gì phải căng thẳng thế". Tất nhiên em ko muốn các xxx uống bia nhiều hại sức khỏe phục vụ nhân dân nên em từ chối. Sau đó có 1 Thượng úy trẻ tên Long ra làm việc tiếp và 2 bên lại tua lại những gì như trên. Em có yêu cầu đồng chí Long giải thích về biển báo đó cụ thể là biển báo có số hiệu bao nhiêu, nội dung và hiệu lực của biển như thế nào và biển được quy định tại văn bản pháp luật nào thì đồng chí Long không trả lời được và vẫn nhận định biển báo đó có hiệu lực phân làn phương tiện. Em sốt ruột quá vì gần nửa tiếng rồi mà vợ con em đang trên xe nên em yêu cầu đc lập BB, em ký và ghi ý kiến vào như sau:
Cầm BB về em cũng hơi run khi thấy xxx cứng thế. Nhưng sau khi lên OF xin tư vấn và nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích (đặc biệt là cụ sgb345) em đã thông rất nhiều điều và tự tin ở trận này (phần tư vấn và tranh luận các cụ có thể tham khảo tại đây https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1004686169558232&set=gm.780366688718633&type=1&theater). Sau khi đi 1 vòng cung đường đã qua để xem xét lại hệ thống biển báo, tham khảo các văn bản đặc biệt là Luật GTĐB 2008 và Quy chuẩn 41, em viết đơn khiếu nại gửi Đội CSGT 1.
Sáng nay (06/01/2015) em ung dung cầm đơn lên Đội. Trước hết em đưa cái bản photo BB cho các chị văn thư đã thì nhận được câu trả lời dứt khoát anh đã đi sai rồi, còn ý kiến gì nữa (có chị còn phán đây là biển ... 411), em ko muốn tranh luận với phái đẹp nên em đưa các chị cái đơn khiếu nại bảo nhận hộ em cái. Sau khi cầm đơn của em thì thái độ các chị thay đổi ngay, rộn ràng hết cả lên bảo em có gì từ từ nói, đơn từ làm gì... rồi vội vàng dẫn em vào gặp sếp. Nhọ cái sáng nay sếp đi vắng ko ai đứng ra giải quyết cho em đc nên các chị hẹn em chiều nay 2 h đến. Em bảo tôi ko có thời gian, có gì trả lời tôi bằng văn bản. các chị đành phải nhận đơn và ký nhận vào 1 bản của em.
Đến chiều tự dưng có chị gọi cho em bảo em ra Đội, có người sẽ giải quyết cho anh. Em làm mình làm mẩy tí bảo tôi đang bận ko thể ra đc, có yêu cầu gì tôi đã viết trong đơn hết rồi, cứ trả lời bằng công văn cho tôi. Nhưng chị ấy tha thiết quá nên em cũng động lòng, hẹn 16h đến.
Đúng hẹn em đến thì chị ấy dẫn em vào gặp sếp là 1 cụ xxx già sắp về hưu đang ngồi ký QĐ xử phạt. Lúc em vào thì thấy thượng úy Long đang ngồi gãi đầu gãi tai, mặt ngắn tũn khi thấy em vào. Chú già rất vui tính dễ gần, ngồi nói chuyện trên trời dưới biển với em 1 lúc. Sau khi nghe em trình bày lại và yêu cầu chú trả lời cơ sở pháp lý của việc xử phạt em lỗi "Không đi đúng làn đường" là gì thì y như em dự đoán chú ko đả động gì đến cái biển đầy sáng tạo kia mà lấy Khoản 2 Điều 13 Luật GTĐB 2008 ra "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" để khè em.
Nhưng em đã chuẩn bị trước và trả lời nếu là đường một chiều phải có biển chỉ dẫn cho người tham gia giao thông, chú ấy đưa ra một số lý luận yếu ớt cho quan điểm đường một chiều thì em lôi Phụ lục E của QC41 ra "Đường một chiều phải cắm biển 407a" và đập tan lý luận của chú.
Đến đây cuộc chiến coi như ngã ngũ, sau khi hoãn binh bằng cách đưa ra một số ví dụ về sự bất hợp lý, sự khó khăn trong cắm biển ở trong tp... thì em chốt câu cuối "Nếu các anh trong đội chỉ nhắc nhở để cháu tuân thủ và lưu thông đúng làn đảm bảo an toàn giao thông thì cháu rất sẵn sàng nhưng để xử phạt thì đã là luật rồi, phải có cơ sở pháp lý vững chắc". Sau khi buôn một cơ số chuyện nữa thì em cũng nhắc khéo muộn rồi, chú giải quyết cho cháu.
Thật bất ngờ là chú ấy trả ngay GPLX cho em mà ko có ý kiến gì, chỉ đề nghị em viết 1 cái đơn gửi Đội có nội dung đại khái là mô tả lại hành vị giao thông của em và nêu lên sự bất hợp lý của hệ thống biển báo ở đoạn đường trên, đề nghị cơ quan chức năng xem xét. Cân nhắc 1 lúc thì em cũng viết và bắt tay chú chào đi về!
Hết! Cuộc nói chuyện kéo dài 45' và em có ghi âm đầy đủ nhưng đưa lên thì dài dòng quá nên các cụ chịu khó đọc vậy!
Theo em thế này cũng đã là thành công rồi, còn nếu căng nữa thì em sợ ko đủ kiên nhẫn và thời gian để theo! Thôi thì mỗi bên nhún 1 tí, em nghĩ xxx nhường như thế cũng là mềm lắm rồi!
Tiện đây nếu cụ nào đã trót bị BB sai làn trên cung đường này thì có thể làm đơn khiếu nại xxx để hoàn tiền (hình như đã có tiền lệ ở HN rồi thì phải)
Em rất đồng tình với ý kiến của cụSau vụ này, ngoài việc thanks các anh em OF trợ giúp nhiệt tình ra em có mấy ý kiến và kinh nghiệm như sau:
- Em không khuyến khích hay cổ vũ việc đi sai chỉ dẫn, vì thực tế cơ quan chức năng đã phân làn rồi mặc dù chưa đúng chuẩn (cái này thì nhiều nguyên nhân lắm), ko phải vô cớ mà cái biển kia nó nhan nhản khắp đường phố HN. Việc lưu thông sai làn này sẽ gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông và an toàn cho mình và người khác, và rất có nguy cơ bị xxx vẫy dẫn đến mất thời gian và công sức (tranh luận với xxx chẳng hạn).
- Khi nào rảnh rỗi các cụ nên thỉnh thoảng vào lướt OF ở những thớt tranh luận về Luật lệ, rất bổ ích các cụ ạ.
- Nếu chẳng may bị xxx vợt thì nếu cụ nào có tiền và thiếu thời gian muốn xử lý nhanh thì em ko nói, còn không thì nếu tranh luận có xu hướng kéo dài (thường do xxx cố tình câu giờ) thì các cụ nên nhẹ nhàng xin cái biên bản đỡ phải mất công cãi nhau nhiều. Sau đó cầm BB về nghiên cứu và đưa lên OF xin trợ giúp, nếu phạt đúng thì ta nộp cho Ngân sách thực ra cũng rất nhanh gọn ko mất nhiều tg chứ không nên 50/50 vì tiền cũng mất (dù ít hơn) lại mang ấm ức vào người. Còn nếu cụ hay anh em OF có phát hiện ra kẽ hở nào đó thì thực hiện quy trình như của em. Khuyến cáo nếu đi tỉnh thì các cụ nên cân nhắc kỹ vì đi lại rất tốn tg và công sức.
- Cho đến hiện tại em vẫn có thiện cảm với lực lượng CSGT và thông cảm với sự vất vả của các xxx nhưng em thấy các xxx nhìn chung tỏ ra kém về nghiệp vụ (cái này rất có thể là giả ngơ để lợi dụng sự thiếu hiểu biết của lái xe) nhưng lại rất biết lợi dụng sự e sợ của tài xế, nhất là các tài già. Tâm lý của các tài cho rằng xxx đã vẫy là phải có lỗi, lại ngại lằng nhằng rắc rối, ngại mất tg. ngại ... đủ thứ nên nhảy xuống là rút ví té cho nhanh. Nhưng ngược lại xxx cũng rất ngại mất tg lập BB (nếu đã đủ chỉ tiêu), ngại giải trình với cấp trên nếu có rắc rối...
Vâng như em đã trình bày ở trên là em đã rút đơn khiếu nại rồi nên những yêu cầu trong đơn cúng ko nên xem xét đến nữa nhưng em cũng xin có mấy nhời:
- Việc bác già cố bảo vệ cái sai thì cũng dễ hiểu thôi, từ trước đến h toàn các bác í là cửa trên bây h đã phải xuống nước với 1 thằng trẻ ranh kể cũng đắng lắm chứ. Mà việc hủy BB và QĐ xử phạt vì ko đủ cơ sở pháp lý cũng coi như nhận sai rồi, GPLX cũng trả rồi em cũng ko nên căng quá nữa. Tính em vốn hiền lành ngại va chạm, vậy là em cũng cố gắng lắm rồi. Việc gì nó cũng phải dần dần chứ ngay lập tức e hơi khó, hy vọng những cụ đi sau sẽ tiến xa hơn nữa!
- Theo em thì tổ công tác đấy chắc chắn sẽ bị xử lý (tất nhiên là nội bộ thôi), nhất là cậu xxx đã lập BB.
- Cái đề nghị kia em thấy hoàn toàn hợp lý vì đây là trách nhiệm và quyền lợi của công dân, việc tổ chức giao thông cũng cần ý kiến từ nhiều phía. Mà bác già chỉ đề nghị thôi, cũng ko bắt buộc em phải viết.
- Việc này trước hết em làm thực chất là phục vụ cho lợi ích bản thân (ko bị mất tiền oan) nên các cụ cứ tâng bốc em người tiên phong hay đấu tranh cho lẽ phải... em ngại lắm. Thực tế ở SG cũng đã có sự việc xxx phải trả lời bằng văn bản với trường hợp tương tự, ngay trên OF cũng đã nhiều cụ ko những khiếu nại còn lôi nhau ra tòa cơ mà!