Trước khi lội hoặc đang lội việc xác định chính xác độ sâu của nc ngập rất quan trọng. Để các bác có thể đưa ra trong tích tắc quyết định "thủy chiến" tiếp hay tháo lui. Nhưng việc đo độ sâu của nc để lượng sức xe của các bác là rất khó. Người đứng ngoài thì rất dễ. Nhưng họ ko ở vị trí các bác - Đang lái xe. Có nhiều bác sẽ căn theo độ ngập của bánh xe. Cái này ko chính xác vì xe bác đang chuyển động. Và thường khi xác định đc độ sâu của nc thì đã quá muộn.
Có một cách rất hay để xác định độ sâu của nc & lượng sức xe của các bác. Các bác hãy dùng tai thay vì dùng mắt ... nghe tiếng sóng nc đập dưới gầm xe.
Sóng còn đập mạnh còn đi tốt. Tiếng sóng nhỏ đi hoặc tắt hạn tức là sàn xe các bác đã thấp hơn mực nc rùi. Lúc này tốt nhất lùi xe trở lại. Tìm đường khác, hoặc gọi cứu hộ cõng xe bác qua. Bác nào "cố đấm" dù có qua đc. Thì nhẹ nhất bác cũng mất tiền triệu. Tốn thời gian cộng thêm phiều toái do phải bóc thảm trải, vệ sinh sàn xe. Nếu ko muốn xe bác thành cái vườn ươm sinh vật ... Do nc sông "ngàn trăm còn vật" thấm vào.
Có một cách rất hay để xác định độ sâu của nc & lượng sức xe của các bác. Các bác hãy dùng tai thay vì dùng mắt ... nghe tiếng sóng nc đập dưới gầm xe.
Sóng còn đập mạnh còn đi tốt. Tiếng sóng nhỏ đi hoặc tắt hạn tức là sàn xe các bác đã thấp hơn mực nc rùi. Lúc này tốt nhất lùi xe trở lại. Tìm đường khác, hoặc gọi cứu hộ cõng xe bác qua. Bác nào "cố đấm" dù có qua đc. Thì nhẹ nhất bác cũng mất tiền triệu. Tốn thời gian cộng thêm phiều toái do phải bóc thảm trải, vệ sinh sàn xe. Nếu ko muốn xe bác thành cái vườn ươm sinh vật ... Do nc sông "ngàn trăm còn vật" thấm vào.
Chỉnh sửa cuối: