[Thảo luận] Lội nước bằng tai ... quan trọng hơn bằng mắt !!!

m@ing

Xe hơi
Biển số
OF-6107
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
110
Động cơ
544,400 Mã lực
Trước khi lội hoặc đang lội việc xác định chính xác độ sâu của nc ngập rất quan trọng. Để các bác có thể đưa ra trong tích tắc quyết định "thủy chiến" tiếp hay tháo lui. Nhưng việc đo độ sâu của nc để lượng sức xe của các bác là rất khó. Người đứng ngoài thì rất dễ. Nhưng họ ko ở vị trí các bác - Đang lái xe. Có nhiều bác sẽ căn theo độ ngập của bánh xe. Cái này ko chính xác vì xe bác đang chuyển động. Và thường khi xác định đc độ sâu của nc thì đã quá muộn.
Có một cách rất hay để xác định độ sâu của nc & lượng sức xe của các bác. Các bác hãy dùng tai thay vì dùng mắt ... nghe tiếng sóng nc đập dưới gầm xe.
Sóng còn đập mạnh còn đi tốt. Tiếng sóng nhỏ đi hoặc tắt hạn tức là sàn xe các bác đã thấp hơn mực nc rùi. Lúc này tốt nhất lùi xe trở lại. Tìm đường khác, hoặc gọi cứu hộ cõng xe bác qua.
Bác nào "cố đấm" dù có qua đc. Thì nhẹ nhất bác cũng mất tiền triệu. Tốn thời gian cộng thêm phiều toái do phải bóc thảm trải, vệ sinh sàn xe. Nếu ko muốn xe bác thành cái vườn ươm sinh vật ... Do nc sông "ngàn trăm còn vật" thấm vào.
 
Chỉnh sửa cuối:

NGUYENNGOC

Xe tải
Biển số
OF-8025
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
542,050 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
115 Trần Phú Phan Rang Ninh Thuận
Trăm thứ âm thanh...nghe sao phân biệt được hả cụ.
Tốt nhất là cầm theo cây gậy, hạ kính xuống chọc chọc là biết nông sâu ngay ý mờ.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,570
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Trăm thứ âm thanh...nghe sao phân biệt được hả cụ.
Tốt nhất là cầm theo cây gậy, hạ kính xuống chọc chọc là biết nông sâu ngay ý mờ.
nghe được chứ, vào chỗ ko sâu lắm thấy nước nó ục ục dưới gầm xe ngay.
Cảm ơn cụ chủ thớt, 1 kinh nghiệm hay.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,472
Động cơ
641,331 Mã lực
nghe được chứ, vào chỗ ko sâu lắm thấy nước nó ục ục dưới gầm xe ngay.
Cảm ơn cụ chủ thớt, 1 kinh nghiệm hay.
Xe kụ cách âm gầm kém, xe em gầm ngon cực, chả nghe thấy gì :D :D :D
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,164
Động cơ
528,334 Mã lực
Em sẽ áp dụng kinh nghiệm hay này của bác trong lần ngập tới:P
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,450
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Nói chung thấy ngập là quay đầu cho lành !
 

Xi dau

Xe tải
Biển số
OF-15723
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
451
Động cơ
515,977 Mã lực
cách em thường áp dụng, nhìn bánh xe của xe đi trước mình để ước lượng mực nước, nếu không thấy xe nào phía trước mình thì quay đầu tìm đường khác cho lành
 

QUYNH CHI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23224
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
52
Động cơ
493,990 Mã lực
Em mà thấy đường ngập, khả năng không qua được là em quay đầu xe ngay ạ (ông xã em bảo thế) cho nó lành.
Đợt lụt vừa rồi, em cất xe ở nhà, đi 2B ạ nên không nhiều kinh nghiệm, dù sao cũng cảm ơn bác chủ thớt đã có 1 kinh nghiệm quý báu.
(b)
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,395
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Quan sát ở một số điểm thì em thấy thế này :Nếu mà thấy có đám đông đang đứng nhìn thì chớ có vượt vì họ đang chờ để cổ vũ(nếu vượt được)và sẽ hô chết này ...chết này..(nếu xe chết máy)
Em đã nhìn thấy 2 thằng đánh bạc bằng cách cá những chiếc xe lội qua điểm Thái Hà Láng Hạ 500k những xe chết hoặc không chết máy !
Cẩn thận thì nên quan sát và hỏi những người đứng ở đó(Nhưng cùng phải nhìn mặt người để hỏi nhé !)
 

Pajero4x4

Xe đạp
Biển số
OF-23245
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
18
Động cơ
493,580 Mã lực
Kinh nghiệm là em tắt hết điều hòa, tắt quạt, kéo kính 1 tí, tắt cả đài luôn. Vừa nghe tiếng máy, vừa nghe tiếng lốp vừa nghe tiếng nước. Chứ ko cẩn thận mà ướt giầy buồn lắm:^)
 

zipbotau

Xe máy
Biển số
OF-14709
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
73
Động cơ
514,430 Mã lực
ồn lắm chỉ có dừng lại mới nghe tiếng nước ở gầm được.
 

m@ing

Xe hơi
Biển số
OF-6107
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
110
Động cơ
544,400 Mã lực
Trăm thứ âm thanh...nghe sao phân biệt được hả cụ.
Tốt nhất là cầm theo cây gậy, hạ kính xuống chọc chọc là biết nông sâu ngay ý mờ.
Âm thanh gõ vào thùng tôn 0.4mm đc cộng hưởng nghe rõ và đặc trưng hơn hẳn âm thanh truyền qua ko khí. Nhất là trong trường hợp xe các bác đóng kín do sợ mưa, sợ nc hắt. Gần như các bác chỉ nghe thấy tiếng sóng kể cả xe bác mở nhạc to.
Một ví dụ điển hình : Các phụ xe trên các xe khách chợ hay tuyến luôn dùng cách vỗ vào thành xe mỗi khi muốn tài xế dừng lại hoặc đi tiếp. Cách này cực hiệu quá. Mà bác biết "xe hàng, cháo chợ" ồn đến thế nào rồi...

Trước khi "thủy chiến" các bác phải biết trước là :
- Có thể phải xa vợ 2 của các bác 1 thời gian + tiền bạc. Mà nàng sẽ ko còn rin
- Có thể phải chịu mùi khủng khiếp của vợ 2 ngay vào ngày hôm sau.
Và các bác phải sống quãng thời gian với vợ 2 các bác trong nỗi dằn vặt ko nguôi. Nhất là với các bác vừa cưới vợ 2 mới coóng.
 
Chỉnh sửa cuối:

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,364
Động cơ
572,737 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
tốt nhất là kô nên lội, quan sát xe phía trước xem dư lào đã :6: rồi tính sau
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
866
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Cụ chủ thớt nói đúng đấy! nhưng cũng cần phối hợp thêm quan sát bằng mắt để phát hiện hướng đi, cảm nhận bằng cơ thể để nhận biết xe bồng bềnh chưa, ....
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,879
Động cơ
572,092 Mã lực
E thì cứ liều phát xem sao, làm chuột bạch cũng có cái sướng của nó :))
 

Navigator

Xe đạp
Biển số
OF-5378
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
44
Động cơ
544,540 Mã lực
Nơi ở
152 Thuỵ Khuê, Hà nội
Âm thanh gõ vào thùng tôn 0.4mm đc cộng hưởng nghe rõ và đặc trưng hơn hẳn âm thanh truyền qua ko khí. Nhất là trong trường hợp xe các bác đóng kín do sợ mưa, sợ nc hắt. Gần như các bác chỉ nghe thấy tiếng sóng kể cả xe bác mở nhạc to.
Một ví dụ điển hình : Các phụ xe trên các xe khách chợ hay tuyến luôn dùng cách vỗ vào thành xe mỗi khi muốn tài xế dừng lại hoặc đi tiếp. Cách này cực hiệu quá. Mà bác biết "xe hàng, cháo chợ" ồn đến thế nào rồi...

Trước khi "thủy chiến" các bác phải biết trước là :
- Có thể phải xa vợ 2 của các bác 1 thời gian + tiền bạc. Mà nàng sẽ ko còn rin
- Có thể phải chịu mùi khủng khiếp của vợ 2 ngay vào ngày hôm sau.
Và các bác phải sống quãng thời gian với vợ 2 các bác trong nỗi dằn vặt ko nguôi. Nhất là với các bác vừa cưới vợ 2 mới coóng.
Nói như bác thì đợt vừa rồi có mà cất xe ở nhà hết. Chỗ lụt nhẹ thì cũng đến gầm xe rồi.

Bác bảo nếu thấy sâu quá thì lùi ra. Em đố bác đấy. Đằng sau cũng có xe thì lùi vào đâu. Hơn nữa đang rẽ nước mà dừng lại thì còn nguy hơn, không chừng nước vào hết ống bô.
Tối nhất là cứ quan sát kỹ để đánh giá mức ngập, lượng xem xe mình có qua nổi không (cái này phải lên OF đọc nhiều để có hiểu biết mà đánh giá). Nếu cảm thất rủi ro thì lùi lại tìm đường khác. Nếu máu thì chiến luôn, đã chiến là đừng lăn tăn, kể cả kết cục thảm khốc, chần chừ còn dễ toi hơn.

Hôm qua em đang lội chỗ bến xe Mỹ đình, sụp luôn hố ga. Vội nhấn ga vọt tới. May quá thoát...:P
 

Traitimsat

Xe hơi
Biển số
OF-23292
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
144
Động cơ
494,670 Mã lực
Nơi ở
Nam Đồng-Đống Đa-Hà Lội
E thì cứ liều phát xem sao, làm chuột bạch cũng có cái sướng của nó :))
Sướng trước khổ sau đó bác!Lúc sau chết máy gọi cứu hộ đến nó chém cho tầm 1-2triệu,xong về gara nó cũng chém cho tầm chục triệu nữa thì lúc đó có mà khóc ra tiếng mán!:77::77::77:
 

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
773
Động cơ
500,910 Mã lực
Đợt lụt lội nào cũng có các chiến binh dũng cảm cả, họ hy sinh để cứu các bác nằm chỗ khô quan sát rồi mới quyết định, đó là quan trọng nhất. nhưng chẳng thấy bác nào cảm ơn các bác đã hy sinh, mà toàn trách các bác ấy không biết lượng sức mình.

Sau khi quyết định lội, thì mọi giác quan đều được dùng, tuy nhiên vận dụng tùy từng người, và tùy hoàn cảnh ( có xe lội cùng không, có sóng mạnh không, .....)
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,879
Động cơ
572,092 Mã lực
Sướng trước khổ sau đó bác!Lúc sau chết máy gọi cứu hộ đến nó chém cho tầm 1-2triệu,xong về gara nó cũng chém cho tầm chục triệu nữa thì lúc đó có mà khóc ra tiếng mán!:77::77::77:
ơ, được cảm giác sướng như thế mất tí tiền cũng chẳng sao, hehe, và bảo hiểm đã mua đầy đủ và dư rồi, sợ wai j chứ ? nếu cứ chăm chăm tiếc thì đi xe đạp cho nó đỡ lục tốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top