- Biển số
- OF-59286
- Ngày cấp bằng
- 17/3/10
- Số km
- 17,779
- Động cơ
- 605,842 Mã lực
Hôm thứ bảy vừa rồi em có việc về quê. Do xe nhà đi vắng nên em thuê một chiếc Nubira II. Nhận xe từ tối hôm trước. Theo thói quen em chạy một vòng, thử phanh, côn, độ căng của lốp và thấy tất cả đều ổn.
Hình minh họa - do lúc rối trí nên em không nghĩ đến việc chụp ảnh xe
Sáng hôm sau cả nhà em gồm em, gấu, 2 F1 hành quân từ 4h00 sáng. Đi được khoảng 60 km/ h thì xe bắt đầu phát ra tiếng kêu lục cục dưới gầm xe. Em dừng xe, kiểm tra gầm không có gì mắc, bốn lốp vẫn căng hơi không bị thủng. Vì vậy em tiếp tục chạy xe. Chỉ đoán chừng là trục các đăng bị giơ. Tuy nhiên nếu chạy tầm 50 km/h thì tiếng lục cục đỡ hẳn. Em cứ chạy được vài chục km lại xuống kiểm tra một lần nhưng không phát hiện ra lỗi ở đâu. Tiệm sửa ô tô cũng không có nên rất bất an. Đi được tầm 160 km thì gặp quãng đường khó nên em đi rất chậm. Tay lái bị giật cục nên em dừng xe để kiểm tra thì bánh trước bên phụ thì thấy trong bốn con bu lông đã bị gãy một con bu lông tắc ke, 3 con còn lại em xoay bằng tay dễ dàng.
Hình minh họa bu lông tắc ke của xe mazda 323 em lấy trên mạng.
Em lấy kích và kích xe lên và dùng thanh cờ lê L để vặn chặt lại. Không may là bu lông cỡ 22 nhưng cờ lê L cỡ 24. Loay hoay một hồi em cũng vặn chặt được 3 con ốc còn lại và bò đến tiệm sửa chữa ô tô. Nhưng tiệm sửa chữa ô tô cũng không thay được con ốc gãy nên họ chỉ xiết chặt lại các con ốc để em có thể chạy xe một các đoan trang từ tốn. Liên lạc với chủ xe em mới biết là xe vừa vào xưởng bảo dưỡng hệ thống phanh, chắc chú thợ nào đó chỉ lắp ốc bằng tay mà không xiết chặt bằng tuýp. Dù sao em cũng đã quá may mắn không phải đi buôn chuối.
Hình minh họa - do lúc rối trí nên em không nghĩ đến việc chụp ảnh xe
Sáng hôm sau cả nhà em gồm em, gấu, 2 F1 hành quân từ 4h00 sáng. Đi được khoảng 60 km/ h thì xe bắt đầu phát ra tiếng kêu lục cục dưới gầm xe. Em dừng xe, kiểm tra gầm không có gì mắc, bốn lốp vẫn căng hơi không bị thủng. Vì vậy em tiếp tục chạy xe. Chỉ đoán chừng là trục các đăng bị giơ. Tuy nhiên nếu chạy tầm 50 km/h thì tiếng lục cục đỡ hẳn. Em cứ chạy được vài chục km lại xuống kiểm tra một lần nhưng không phát hiện ra lỗi ở đâu. Tiệm sửa ô tô cũng không có nên rất bất an. Đi được tầm 160 km thì gặp quãng đường khó nên em đi rất chậm. Tay lái bị giật cục nên em dừng xe để kiểm tra thì bánh trước bên phụ thì thấy trong bốn con bu lông đã bị gãy một con bu lông tắc ke, 3 con còn lại em xoay bằng tay dễ dàng.
Hình minh họa bu lông tắc ke của xe mazda 323 em lấy trên mạng.
Em lấy kích và kích xe lên và dùng thanh cờ lê L để vặn chặt lại. Không may là bu lông cỡ 22 nhưng cờ lê L cỡ 24. Loay hoay một hồi em cũng vặn chặt được 3 con ốc còn lại và bò đến tiệm sửa chữa ô tô. Nhưng tiệm sửa chữa ô tô cũng không thay được con ốc gãy nên họ chỉ xiết chặt lại các con ốc để em có thể chạy xe một các đoan trang từ tốn. Liên lạc với chủ xe em mới biết là xe vừa vào xưởng bảo dưỡng hệ thống phanh, chắc chú thợ nào đó chỉ lắp ốc bằng tay mà không xiết chặt bằng tuýp. Dù sao em cũng đã quá may mắn không phải đi buôn chuối.
Chỉnh sửa cuối: