Lỗi lỏng bu lông tắc kê- Tình huống nguy hiểm lần đầu em gặp.

bientrangt610

Xe tăng
Biển số
OF-13312
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
1,804
Động cơ
1,667,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ai bảo xe thuê là không tốt. Các cụ qua nhà em mà xem. Trước khi đi đích thân em kiểm tra xe rồi mới giao cho khách nhé.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,696 Mã lực
Nhân đây cũng trình bày kinh nghiệm của em, có lần em thay lốp vặn mãi ko ra, hóa ra lần trước làm lốp mấy chú thợ cứ dùng súng bắn ầm ầm, thế là e phải bảo thợ vặn hết toàn bộ ốc ra, dùng tuýp và tay chuẩn công đủ lực.
Chặt quá lúc mình đi đường ko vặn ra được thì chết.
 

smarterp.vn

Xe tải
Biển số
OF-204374
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
406
Động cơ
324,000 Mã lực
Mấy vụ các chú gara gà mờ tháo bánh xong không xiết lại ốc rồi. Thế nên xe em vào xưởng xong ra nhận xe bao giờ em cũng đá bánh, kiểm tra ốc cho chắc chắn

Em không bao giờ bảo dưỡng xe ngay trước khi đi xa, mà bao giờ cũng trước đó vài ngày để chắc ăn, lợn lành thành lợn què sợ lắm
 

Đại linh

Xe hơi
Biển số
OF-307941
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
159
Động cơ
301,690 Mã lực
thank cụ chủ ! rút kinh ngiệm sau lên xe phải kiểm tra kĩ hơn mới được.
 

0387954441

Đi bộ
Biển số
OF-798486
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
2
Động cơ
16,120 Mã lực
Tuổi
29
Hôm thứ bảy vừa rồi em có việc về quê. Do xe nhà đi vắng nên em thuê một chiếc Nubira II. Nhận xe từ tối hôm trước. Theo thói quen em chạy một vòng, thử phanh, côn, độ căng của lốp và thấy tất cả đều ổn.
Hình minh họa - do lúc rối trí nên em không nghĩ đến việc chụp ảnh xe

Sáng hôm sau cả nhà em gồm em, gấu, 2 F1 hành quân từ 4h00 sáng. Đi được khoảng 60 km/ h thì xe bắt đầu phát ra tiếng kêu lục cục dưới gầm xe. Em dừng xe, kiểm tra gầm không có gì mắc, bốn lốp vẫn căng hơi không bị thủng. Vì vậy em tiếp tục chạy xe. Chỉ đoán chừng là trục các đăng bị giơ. Tuy nhiên nếu chạy tầm 50 km/h thì tiếng lục cục đỡ hẳn. Em cứ chạy được vài chục km lại xuống kiểm tra một lần nhưng không phát hiện ra lỗi ở đâu. Tiệm sửa ô tô cũng không có nên rất bất an. Đi được tầm 160 km thì gặp quãng đường khó nên em đi rất chậm. Tay lái bị giật cục nên em dừng xe để kiểm tra thì bánh trước bên phụ thì thấy trong bốn con bu lông đã bị gãy một con bu lông tắc ke, 3 con còn lại em xoay bằng tay dễ dàng.
Hình minh họa bu lông tắc ke của xe mazda 323 em lấy trên mạng.

Em lấy kích và kích xe lên và dùng thanh cờ lê L để vặn chặt lại. Không may là bu lông cỡ 22 nhưng cờ lê L cỡ 24. Loay hoay một hồi em cũng vặn chặt được 3 con ốc còn lại và bò đến tiệm sửa chữa ô tô. Nhưng tiệm sửa chữa ô tô cũng không thay được con ốc gãy nên họ chỉ xiết chặt lại các con ốc để em có thể chạy xe một các đoan trang từ tốn. Liên lạc với chủ xe em mới biết là xe vừa vào xưởng bảo dưỡng hệ thống phanh, chắc chú thợ nào đó chỉ lắp ốc bằng tay mà không xiết chặt bằng tuýp. Dù sao em cũng đã quá may mắn không phải đi buôn chuối.
Cụ làm thê nào để tháo dc bánh xe ra khi tắc kê lỏng ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top