Lỗi hộp số ford focus 2014

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Cái hộp số biến mô với CVT chạy tốc độ châm êm hơn đấy nhưng bắt số chậm với tăng tốc cũng từ từ hơn powershift. Thích hợp với người cần em ái nhẹ nhàng. Muốn vượt thì cứ cài S xuống số thôi, Focus thì không cần cứ đạp thẳng chân là vượt.
 

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
342
Động cơ
363,330 Mã lực
Đúng là đi đường hay bị tắc thì FC ko êm ái bằng các xe có họp só CVT hay biến mô thuỷ lực, nhưng khi vượt và chạy dg thoáng thì cùng phân khúc ko e nào cùng phân khúc ăn nổi e nó ạ!
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Bác nuôi hổ mà đòi nó nhẹ nhàng như mèo thì sao mà nó làm được :D
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Nếu các cụ đi đều chân và nhấp nhả dứt khoát thì kể cả dừng đèn đỏ hiếm e nào tăng tốc nhanh bằng Powershift mặc dù động cơ chỉ 1.5L nhất là mấy chú xe nhật. Đi quen rồi e thấy khoái cái chú Powershift này rồi đấy.
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,308
Động cơ
279,289 Mã lực
Các cụ cho hỏi lỗi hộp số này xe nào cũng bị, hay là một số, vàhãng có xử lí dứt điểm đc không?em định lấy focus 2.0 s mà thế này thì xoắn quá
 

tok

Xe tải
Biển số
OF-59164
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
420
Động cơ
447,418 Mã lực
Các cụ cho hỏi lỗi hộp số này xe nào cũng bị, hay là một số, vàhãng có xử lí dứt điểm đc không?em định lấy focus 2.0 s mà thế này thì xoắn quá
Xe nào cũng vậy, hộp số PS nó thế. Hay đi nội thành giờ cao điểm thì khó chịu, còn đi ra ngoài hoặc nội thành giờ thấp điểm thì thoải mái.
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Vậy em và cụ supervisor đồng quan điểm, tại đến bây giờ em chỉ mới chạy Focus được hơn 1 tháng thôi nhưng đã rất ít khi bị tình huống mà các bác cho là lỗi ạ. Còn Dual Clutch đi giờ cao điểm sieu xe cũng khó chịu như thường thôi xe cáng mạnh càng bực vì đạp ga nó bắn như tên, còn chạy trớn thì ì ì. Xe yếu thì đạp hết cỡ nó cũng chạy từ từ nên bác tài không ngại.
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Các cụ cho hỏi lỗi hộp số này xe nào cũng bị, hay là một số, vàhãng có xử lí dứt điểm đc không?em định lấy focus 2.0 s mà thế này thì xoắn quá
Cụ lên phân biệt rõ ràng lỗi và đặc trưng của hộp số PS nhé. Lỗi là hỏng hoặc ko chạy được ví dụ có một số cụ được bảo hành phần phớt trục láp. Cái này thì xác xuất thôi chứ ko phải lỗi hàng loạt và xử lý đơn giản. Còn đặc trưng của PS là đi số thấp hoặc đi đường đông ùn có hiện tượng giật thì ko tránh được vì đó là bản chất của loại hộp số này cũng giống như cụ đi số sàn vậy. Nó là ly hợp khô nên gắn trực tiếp động cơ vào hộp số chứ ko phải như loại khác dùng qua biến mô dầu sẽ không còn hiện tượng này. Để loại bỏ hiện tượng giật này cụ chỉ cần lưu ý nhẹ chân ga tí là mượt ngay thôi. Khi đi đường trường thì cụ mới thấy ưu điểm của loại hộp số PS này. Hiện nay hộp số 6DCT250 này được sử dụng trên 12 loại xe khác nhau chủ yếu là của Ford và Renault nên cụ yên tâm mà sử dụng nhé. Dòng BMW M3 và Z4 cũng sử dụng hộp số ly hợp kép của hãng Getrag.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Manual của FFi về HLA hay HSA đây cụ:
Nếu ở dốc trên 4 độ thì sẽ tự động active, còn đạp hết hành trình và giữ phanh (ở đường nào cũng được) thì sẽ active manually ạ
Có lẽ Cụ có nhầm lẫn gì chăng? Ko có active manually đâu ạ. Cái vụ Hold này thì có xe có chức năng này ở đường bằng, nhưng ko phải là Ford nhà mình.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,334
Động cơ
400,899 Mã lực
Nếu các cụ đi đều chân và nhấp nhả dứt khoát thì kể cả dừng đèn đỏ hiếm e nào tăng tốc nhanh bằng Powershift mặc dù động cơ chỉ 1.5L nhất là mấy chú xe nhật. Đi quen rồi e thấy khoái cái chú Powershift này rồi đấy.
Cụ giống em, em thích kiểu vượt dính lưng nên khá là thích cái PS. Đi tắc đường thì hơi gằn thật nhưng nếu hiểu đặc tính của PS thì sẽ không coi nó là lỗi. Xe nào trang bị dual-clutch cũng bị như thế hết
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,790
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thì nghĩ đó ko phải đặc trưng của côn kép mà là đặc trưng của côn khô, cụ chạy số san ở số 1 nó cũng thế mà, ko khéo chân nó giật đùng đùng ý chứ, côn ngâm dầu thì êm ái là đúng nhưng đổi lại là mất công suất
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Em thì nghĩ đó ko phải đặc trưng của côn kép mà là đặc trưng của côn khô, cụ chạy số san ở số 1 nó cũng thế mà, ko khéo chân nó giật đùng đùng ý chứ, côn ngâm dầu thì êm ái là đúng nhưng đổi lại là mất công suất
Số sàn thì cón ép côn chạy nửa côn được, Dual-Clutch thì không được, nếu khéo ga thì chả bị gì đâu. Nhưng phải khéo, còn không quen dạp nhẹ nó không đi mà mạnh quá thì nó bắn như tên :D
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,790
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Số sàn thì cón ép côn chạy nửa côn được, Dual-Clutch thì không được, nếu khéo ga thì chả bị gì đâu. Nhưng phải khéo, còn không quen dạp nhẹ nó không đi mà mạnh quá thì nó bắn như tên :D
Thì ý em là thế mà, số sàn tì côn đc chứ số AT đóng vào là dính luôn, đó là đặc điểm của côn khô, dual hay single cũng thế
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Thì ý em là thế mà, số sàn tì côn đc chứ số AT đóng vào là dính luôn, đó là đặc điểm của côn khô, dual hay single cũng thế
Vâng. Hộp số PS là côn khô mà, trước đây có phiên bản côn ướt nhưng hiện tại chỉ áp dụng cho một số modem khác. Cách đi hộp số PS chả khác gì đi số sàn chỉ có điều không phải đạp côn và vào số thôi.
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Em thì không biết lắm về vụ Single mà ly hợp khô đâu. Dự là AT thông thường mà côn khô thì còn khó chạy hơn Dual đấy chứ vì nó bắt số chậm hơn nhiều mà.
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Em thì không biết lắm về vụ Single mà ly hợp khô đâu. Dự là AT thông thường mà côn khô thì còn khó chạy hơn Dual đấy chứ vì nó bắt số chậm hơn nhiều mà.
Hộp số AT thông thường sử dụng nhiều lá côn xếp lớp với nhau ngâm trong dầu. Còn PS sử dụng 2 lá côn dạng đĩa và là côn khô. Việc chuyển số thì được thực hiện bằng van dầu ( đối với hộp số thông thường) và bằng moto điện đối với PS nên thời gian chuyển số của PS nhanh hơn hộp số thông thường.
 

vawnsown

Xe tải
Biển số
OF-66758
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
332
Động cơ
436,397 Mã lực
Có lẽ Cụ có nhầm lẫn gì chăng? Ko có active manually đâu ạ. Cái vụ Hold này thì có xe có chức năng này ở đường bằng, nhưng ko phải là Ford nhà mình.
Dạ, trong manual của FFi nó viết thế mà, và em đi thì nó cũng thế
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,790
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hộp số AT thông thường sử dụng nhiều lá côn xếp lớp với nhau ngâm trong dầu. Còn PS sử dụng 2 lá côn dạng đĩa và là côn khô. Việc chuyển số thì được thực hiện bằng van dầu ( đối với hộp số thông thường) và bằng moto điện đối với PS nên thời gian chuyển số của PS nhanh hơn hộp số thông thường.
Giống y lá côn xe máy nhỉ :)
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Giống y lá côn xe máy nhỉ :)
Chuẩn đới cụ. Trước đây cháu cũng vứt đi một bộ hộp số như thế này do thằng anycar nó phán. Hộp số lỗi bộ đk ko cài được số R, khi bổ hộp số ra nó phán là lá côn bị mòn và phải thay hộp số. Thế nhưng bản chất hộp số này các lá côn xếp xen kẽ nhau, có lá thì có bề mặt ma sát còn lá còn lại thì trơn. Cháu sợ mấy ông thợ VN lắm rồi đấy ạ.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,790
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chuẩn đới cụ. Trước đây cháu cũng vứt đi một bộ hộp số như thế này do thằng anycar nó phán. Hộp số lỗi bộ đk ko cài được số R, khi bổ hộp số ra nó phán là lá côn bị mòn và phải thay hộp số. Thế nhưng bản chất hộp số này các lá côn xếp xen kẽ nhau, có lá thì có bề mặt ma sát còn lá còn lại thì trơn. Cháu sợ mấy ông thợ VN lắm rồi đấy ạ.
Lá côn mòn sao lại thay hộp số hả cụ, lá côn là phụ kiện tiêu dùng, mỗi lần mòn côn thì phải thay cả hộp số thì đốt tiền ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top