Lỗi honda CRv 2024 sản xuất 12/2023.

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,587
Động cơ
746,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CRV là xe 5+2, phù hợp cho nhà 4 người đổ lại. Dựng thêm hàng ghế 3 thì nó chật như cái chuồng gà.

Option thì cơ bản, sale toàn gạ lắp, tặng phụ kiện với giá trên trời.
Chán cụ nhỉ? Không có tiền mua cái chuồng gà =))

Phụ kiện thì mình lắp đâu do mình, đắt rẻ do mình tự cảm nhận nghe thiên hạ làm gì. ;;)
 

Mr. Bảnh

Xe tải
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
291
Động cơ
989,685 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Khoái Châu
Vâng ạ, chán; e đi xe máy rộng rãi nó quen rồi cụ >:)

Chán cụ nhỉ? Không có tiền mua cái chuồng gà =))

Phụ kiện thì mình lắp đâu do mình, đắt rẻ do mình tự cảm nhận nghe thiên hạ làm gì. ;;)
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,087
Động cơ
271,523 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
CRV là xe 5+2, phù hợp cho nhà 4 người đổ lại. Dựng thêm hàng ghế 3 thì nó chật như cái chuồng gà.

Option thì cơ bản, sale toàn gạ lắp, tặng phụ kiện với giá trên trời.
Hàng 3 ai dưới 1m7 vẫn ngồi thoải mái mà cụ.
 

Romeo_HN

Xe tăng
Biển số
OF-118223
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
1,416
Động cơ
399,078 Mã lực
Có thể lỗi không phải ở những chỗ cụ liệt kê.
Việc xác định đúng lỗi rất quan trọng. Nếu không biết chính xác lỗi mà cứ thay đại phụ tùng là chúng ta đang chữa lợn lành thành lợn què.
Em vừa đi xuyên Việt lúc qua Đà Lạt xe có tiếng động lạ đều đặn, chạy đường càng êm nghe càng rõ. Em đưa xe vào Honda Đà Lạt, kỹ thuật cùng em chạy mấy vòng đều nhận ra hiện tượng đó nhưng không thể xác định được ở đâu. Kỹ thuật lúc đó còn nhận định cửa xe em bị rách và tiếng động bên ngoài lọt vào.
Cuối cùng các bạn kỹ thuật cũng phát hiện ra nguyên nhân là một con vít 6mm bị chèn nằm vào giữa rãnh lốp, gỡ ra phát êm ru ngay.
Kinh nghiệm của em là nếu bị cái gì đó chưa nghiêm trọng lắm thì cứ từ từ tìm hiểu. Đưa vào đại lý có nhiều bạn kỹ thuật tốt, cẩn thận, nhưng cũng có những bạn ngáo lắm, phá hỏng xe như chơi
Em bị 1 lần đúng như cụ, tìm lỗi khó vãi :D
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,087
Động cơ
271,523 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
vụ này kiện ra toà được không? em thấy bọn tây lông mấy cái lỗi này nó hay kiện ra toà, nhiều khi được bồi thường hơn cả mấy cái xe
VN có hiệp hội bảo vệ ng tiêu dùng đó cụ :))
 

Romeo_HN

Xe tăng
Biển số
OF-118223
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
1,416
Động cơ
399,078 Mã lực
1. Tình trạng xe bị lỗi :

Xe thường bị giựt cục ở tốc độ 80km/h – cảm giác này kiểu như bạn đang ngồi trên 1 chiếc xe đạp đang đứng yên và có người ở sau đẩy tới rồi giựt lại liên tục với tốc độ cao. Cảm giác như xe bị đẩy mạnh rồi dừng đột ngột. Tươgn tự dãi tốc độ trên > 100km/h. Xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề. Vô lăng ko siết liên tục, phanh khi gặp đèn đỏ xe bị nhồi 3 4 nhịp so với 2 nhịp của xe không lỗi.
2. Hành trình gõ cửa từng đại lý honda để nhờ tìm lỗi và chứng minh lỗi:

a. Đại lý Honda Cộng Hòa: sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ => sau đó báo là xe bình thường không có vấn đề gì, chắc là do cảm giác của tôi.

b. Đại lý Quận 7: để xe tại đây 2 ngày 1 đêm, vẫn bảo không lỗi.

c. Đại lý Bình Chánh ( nơi tôi mua xe):

- Ngày đầu tiên: kỹ thuật ở đại lý có chạy thử và có xác nhận lỗi và thử cho cân bằng động 4 bánh => mình mang về chạy thử vẫn lỗi

- Ngày thứ 2: tôi lại đến và có kỹ sư honda xuống cùng tôi chạy thử lần đầu tiên trên cao tốc thì kỹ thuật của đại lý vẫn xác nhận xe bị giựt ở tốc độ 80km/h. Honda và Đại lý đều xác nhận lỗi và báo tôi đặt phụ tùng trong 2 tuần. Đặc biết không nói chính xác lỗi gì.

- Lần thứ 3, sau 2 tuần: đại lý tiến hành thay thế. Sau khi thay thế xe vẫn có hiện tượng giựt nhẹ ở 80km/h (đã có giảm) chưa chạy thử trên 100km/h nên chưa biết.

- Phụ tùng thay thế:

· Subframe

· 2 càng A

· Thanh cân bằng trước và sau

· 4 phuộc

· 4 lò xo

- Đặc biệt: 1 chi tiết rất quan trọng, trong lúc thay thế, kỹ thuật ở đại lý siết ốc không biết đúng lực hay sai lực làm tuông luôn óc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Ko biết đây là do phụ tùng honda lõm hay là kỹ thuật lõm mình không rành.

- Phát sinh lỗi mới:

· Xe cảm giác 4 bánh không bắng nhau ví dụ khi đánh lái quẹo qua trái thì nếu 1 xe bình

· thường trọng tâm sẽ qua trái sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe, còn xe này trọng tâm nó lại chạy sang phải sau đó mới đẩy về lại giữa. cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiên theo đường chéo.

· Tiếng động lạ ở cụm phuộc trước.

3. Kết quả đến hiện tại:

· Đến giờ đã gầm 2 tháng xe từ 20/06/2024, qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda việt nam vẫn tiếp tục yc mình kiểm tra.

· Trong suốt quá trình đi giải trình và chứng minh lỗi, tôi phải cố gắng trình bày, chứng minh xe mình lỗi cho từng người ở các đại lý honda và honda việt nam thật khốn khổ.

· Tôi đã đi 3 đại lý lên tận cả VP honda Vietnam tại HCM,gửi email, điện thoại cho honda việt nam, honda nhật bản và cả thư giấy cho tổng giám đốc honda Việt Nam Mr Koji Sugita. Nhưng họ vẫn dửng dưng và vẫn kêu tôi tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.

· Điều tôi lo lắng là sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ và tôi phải đi giải trình những lỗi về xe của honda cho chính honda sản xuất để họ kiểm tra lỗi đến bao giờ.

· Sau khi search thông tin lỗi khung gầm này thì trên chat gemini mình có tìm thấy rất nhiều bài của các báo việt nam đã đăng về lỗi này như VNExpress, Thanhnien, Otosaigon.. nhưng hình như Honda đã ra tay xóa hết các link- các bạn xem hình mình gửi nhé.
. Trong group cũng có 1 anh đang bị lỗi tương tự. Không biết đã được honda xử lý chưa. Và xử lý kiểu gì. https://www.otofun.net/forums/su-dung-bao-duong-sua-chua.9/?prefix_id=59
· Mong cộng đồng và admin hỗ trợ đăng bài để mọi người biết được cách làm ăn quá tệ của honda việt nam. Để người tiêu dùng việt nam không còn bị Honda Việt Nam coi thường và đối xử tệ như tôi.

· Xin cảm ơn Admin đã đọc và duyệt bài. Vì 1 cộng đồng tiêu dùng oto việt nam.
Cụ thử kiểm tra cái cảm biến ô xy ở dưới gầm trước của xe chưa, cái này bị lỗi thay là hết luôn cái bệnh giật cục như cụ miêu tả. Nếu nó hỏng hẳn thì dễ kiểm tra và thay, nhưng nhiều khi đi mãi không sao, thi thoảng nó mới bị nên khi kỹ thuật viên kiểm tra thì khó phát hiện. Xe em đã từng bị giật giật như cụ nói, vào hãng kiểm tra cả năm trời không tìm ra bệnh. Cạnh công ty em có cái gara bé tý, em hỏi bác thợ cả, và bác ấy đã xử lý cho em êm ru, chưa đến 2 củ!
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,745
Động cơ
153,177 Mã lực
Tuổi
47
Cụ thử kiểm tra cái cảm biến ô xy ở dưới gầm trước của xe chưa, cái này bị lỗi thay là hết luôn cái bệnh giật cục như cụ miêu tả. Nếu nó hỏng hẳn thì dễ kiểm tra và thay, nhưng nhiều khi đi mãi không sao, thi thoảng nó mới bị nên khi kỹ thuật viên kiểm tra thì khó phát hiện. Xe em đã từng bị giật giật như cụ nói, vào hãng kiểm tra cả năm trời không tìm ra bệnh. Cạnh công ty em có cái gara bé tý, em hỏi bác thợ cả, và bác ấy đã xử lý cho em êm ru, chưa đến 2 củ!
em tưởng nếu lỗi cảm biến thì đứng yên khởi động xe nó cũng rung giật nhẹ nhẹ rồi chứ? kiểu như người bị nghẹt mũi thở cố
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
479
Động cơ
8,867 Mã lực
Tuổi
40
Cụ thử kiểm tra cái cảm biến ô xy ở dưới gầm trước của xe chưa, cái này bị lỗi thay là hết luôn cái bệnh giật cục như cụ miêu tả. Nếu nó hỏng hẳn thì dễ kiểm tra và thay, nhưng nhiều khi đi mãi không sao, thi thoảng nó mới bị nên khi kỹ thuật viên kiểm tra thì khó phát hiện. Xe em đã từng bị giật giật như cụ nói, vào hãng kiểm tra cả năm trời không tìm ra bệnh. Cạnh công ty em có cái gara bé tý, em hỏi bác thợ cả, và bác ấy đã xử lý cho em êm ru, chưa đến 2 củ!
Chả liên quan.
Cắm máy đo Long fuel trim, Short fuel trim là biết ngay cảm biến ôxy còn tốt hay không. Nó chỉ làm hao xăng hơn hay ít xăng hơn. 2 con cảm biến ôxy lỗi sẽ báo cá vàng ngay. Vì nó là tín hiệu phản hồi, để điều chỉnh độ đậm nhạt đầu vào của nhiên liệu.
 

Romeo_HN

Xe tăng
Biển số
OF-118223
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
1,416
Động cơ
399,078 Mã lực
[
Chả liên quan.
Cắm máy đo Long fuel trim, Short fuel trim là biết ngay cảm biến ôxy còn tốt hay không. Nó chỉ làm hao xăng hơn hay ít xăng hơn. 2 con cảm biến ôxy lỗi sẽ báo cá vàng ngay. Vì nó là tín hiệu phản hồi, để điều chỉnh độ đậm nhạt đầu vào của nhiên liệu.
QUOTE="Tuongtien1977, post: 69834831, member: 623327"]
em tưởng nếu lỗi cảm biến thì đứng yên khởi động xe nó cũng rung giật nhẹ nhẹ rồi chứ? kiểu như người bị nghẹt mũi thở cố
[/QUOTE]
Nó không hỏng hẳn, thi thoảng mới bị. Em thay từ thồi tháng 3/2024 đến nay không bị hiện tượng đó. Trước đây, có lúc đang đi thì như bị lực kéo lại, ga cũng không tăng tốc đc, và nó cũng không dừng hẳn, vẫn đi nhưng giật cục...
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
479
Động cơ
8,867 Mã lực
Tuổi
40
[

QUOTE="Tuongtien1977, post: 69834831, member: 623327"]
em tưởng nếu lỗi cảm biến thì đứng yên khởi động xe nó cũng rung giật nhẹ nhẹ rồi chứ? kiểu như người bị nghẹt mũi thở cố
Nó không hỏng hẳn, thi thoảng mới bị. Em thay từ thồi tháng 3/2024 đến nay không bị hiện tượng đó. Trước đây, có lúc đang đi thì như bị lực kéo lại, ga cũng không tăng tốc đc, và nó cũng không dừng hẳn, vẫn đi nhưng giật cục...
[/QUOTE]
Của bác là bị nghèo nhiên liệu. Lâu lâu mới bị, thường là do tiếp xúc kém. Khi ra gara thường người ta sẽ hay vệ sinh các vị trí tiếp xúc.
Cảm biến oxy nó nhạy lắm. Sểnh phát nổi cá vàng ngay.
 

BảoNam

Xe tăng
Biển số
OF-61208
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
1,067
Động cơ
446,432 Mã lực
Chia buồn cùng cụ chủ , giờ mua xe model mới quá cũng lo các cụ nhỉ . Cứ như mấy con quốc dân CX5 lại lành =))
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
631
Động cơ
252,126 Mã lực
Xe của em là bản VN lắp, phương châm bảo hành của hãng hư đâu sửa đó là lỗi thường, khi đụng đến lỗi do nhà sản xuất và đụng đến lỗi khung gầm hộp số máy thì theo luật bảo vệ người tiêu dùng là người tiêu dùng được yc đổi trả. Hiện nay em đang dính là Honda nó lì chai mặt ra ko đổi
Chia buồn với cụ khi nhận phải con xe lỗi, em nghĩ y/c Honda VN đổi con xe khác cho cụ sẽ là rất khó :( Cụ đăng lên OFFB chưa, bên đó Viral hơn nhiều đấy.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
877
Động cơ
201,996 Mã lực
Cụ cập nhật Honda xử lý đến đâu rồi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
1. Tình trạng xe bị lỗi :

Xe thường bị giựt cục ở tốc độ 80km/h – cảm giác này kiểu như bạn đang ngồi trên 1 chiếc xe đạp đang đứng yên và có người ở sau đẩy tới rồi giựt lại liên tục với tốc độ cao. Cảm giác như xe bị đẩy mạnh rồi dừng đột ngột. Tươgn tự dãi tốc độ trên > 100km/h. Xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề. Vô lăng ko siết liên tục, phanh khi gặp đèn đỏ xe bị nhồi 3 4 nhịp so với 2 nhịp của xe không lỗi.
2. Hành trình gõ cửa từng đại lý honda để nhờ tìm lỗi và chứng minh lỗi:

a. Đại lý Honda Cộng Hòa: sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ => sau đó báo là xe bình thường không có vấn đề gì, chắc là do cảm giác của tôi.

b. Đại lý Quận 7: để xe tại đây 2 ngày 1 đêm, vẫn bảo không lỗi.

c. Đại lý Bình Chánh ( nơi tôi mua xe):

- Ngày đầu tiên: kỹ thuật ở đại lý có chạy thử và có xác nhận lỗi và thử cho cân bằng động 4 bánh => mình mang về chạy thử vẫn lỗi

- Ngày thứ 2: tôi lại đến và có kỹ sư honda xuống cùng tôi chạy thử lần đầu tiên trên cao tốc thì kỹ thuật của đại lý vẫn xác nhận xe bị giựt ở tốc độ 80km/h. Honda và Đại lý đều xác nhận lỗi và báo tôi đặt phụ tùng trong 2 tuần. Đặc biết không nói chính xác lỗi gì.

- Lần thứ 3, sau 2 tuần: đại lý tiến hành thay thế. Sau khi thay thế xe vẫn có hiện tượng giựt nhẹ ở 80km/h (đã có giảm) chưa chạy thử trên 100km/h nên chưa biết.

- Phụ tùng thay thế:

· Subframe

· 2 càng A

· Thanh cân bằng trước và sau

· 4 phuộc

· 4 lò xo

- Đặc biệt: 1 chi tiết rất quan trọng, trong lúc thay thế, kỹ thuật ở đại lý siết ốc không biết đúng lực hay sai lực làm tuông luôn óc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Ko biết đây là do phụ tùng honda lõm hay là kỹ thuật lõm mình không rành.

- Phát sinh lỗi mới:

· Xe cảm giác 4 bánh không bắng nhau ví dụ khi đánh lái quẹo qua trái thì nếu 1 xe bình

· thường trọng tâm sẽ qua trái sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe, còn xe này trọng tâm nó lại chạy sang phải sau đó mới đẩy về lại giữa. cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiên theo đường chéo.

· Tiếng động lạ ở cụm phuộc trước.

3. Kết quả đến hiện tại:

· Đến giờ đã gầm 2 tháng xe từ 20/06/2024, qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda việt nam vẫn tiếp tục yc mình kiểm tra.

· Trong suốt quá trình đi giải trình và chứng minh lỗi, tôi phải cố gắng trình bày, chứng minh xe mình lỗi cho từng người ở các đại lý honda và honda việt nam thật khốn khổ.

· Tôi đã đi 3 đại lý lên tận cả VP honda Vietnam tại HCM,gửi email, điện thoại cho honda việt nam, honda nhật bản và cả thư giấy cho tổng giám đốc honda Việt Nam Mr Koji Sugita. Nhưng họ vẫn dửng dưng và vẫn kêu tôi tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.

· Điều tôi lo lắng là sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ và tôi phải đi giải trình những lỗi về xe của honda cho chính honda sản xuất để họ kiểm tra lỗi đến bao giờ.

· Sau khi search thông tin lỗi khung gầm này thì trên chat gemini mình có tìm thấy rất nhiều bài của các báo việt nam đã đăng về lỗi này như VNExpress, Thanhnien, Otosaigon.. nhưng hình như Honda đã ra tay xóa hết các link- các bạn xem hình mình gửi nhé.
. Trong group cũng có 1 anh đang bị lỗi tương tự. Không biết đã được honda xử lý chưa. Và xử lý kiểu gì. https://www.otofun.net/forums/su-dung-bao-duong-sua-chua.9/?prefix_id=59
· Mong cộng đồng và admin hỗ trợ đăng bài để mọi người biết được cách làm ăn quá tệ của honda việt nam. Để người tiêu dùng việt nam không còn bị Honda Việt Nam coi thường và đối xử tệ như tôi.

· Xin cảm ơn Admin đã đọc và duyệt bài. Vì 1 cộng đồng tiêu dùng oto việt nam.
Những phụ tùng honda đã thay cho xe bác, tất nhiên không liên quan đến căn bệnh mà bác và nhân viên honda đã miêu tả.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em hiểu cảm xúc của Cụ. Qua đây mới thấy người Việt chúng ta hiền , hệ thống bảo vệ yếu.

.
Em đọc thì không có bất kỳ điều khoản nào đổi xe mới cả, chỉ có sửa và sửa. Cũng như bát mỳ Cụ ăn phải gián rồi lại chân gián có thể tiếp đến là râu gián. Cụ chỉ có quyền : Ăn hoặc đổ bỏ đi thôi.

(Xe em cũng CRV 2021 cũng phải vào bảo hành lặt vặt mặc dù nguyên nhân do em nhưng đại lý vẫn làm miễn phí bình thường)
Nếu nguyên nhân do cụ, khg có hãng nào bảo hành nữa kể từ khi xe cụ vào hệ thống black list. Điều này có trong hd
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,944
Động cơ
389,356 Mã lực
Nếu nguyên nhân do cụ, khg có hãng nào bảo hành nữa kể từ khi xe cụ vào hệ thống black list. Điều này có trong hd
Đấy là em tự bảo thế chứ biết em làm ai bảo hành . ( thay pin cho chìa khóa xe không chính hãng chẳng hạn)
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Crv dùng chung khung gầm của civic và chung nhiều thứ nữa, civic là tiền thân của crv mà chạy còn khg thấy ổn định thì cũng khg mong chờ gì crv.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top