- Biển số
- OF-113795
- Ngày cấp bằng
- 22/9/11
- Số km
- 556
- Động cơ
- 393,455 Mã lực
Các bác giúp em vụ sau với....
Xe Lead nhà em gấu đi được khoảng hơn 2 vạn thôi, cách đây hơn 1 tuần bị bệnh cứ tăng ga đến tầm 35-40km/h thì xe bị ghì lại một lúc (khoảng 3s) rồi mới đỡ ghì máy, nhưng khi tăng ga lên nữa thì xe ko bốc, gia tốc rất chạm và có cảm giác bánh xe sau kéo tải rất nặng nề. đôi lúc còn cảm giác máy nổ không đều ở vòng tua cao nữa ...
Em thì mù tịt về xe chỉ biết chọn hàng sửa xe to to có vẻ uy tín để sửa thôi, trước đây xe em bị hiện tượng đi chậm thì ga tự tăng mang ra Head Kường Ngân - Trần Nhân Tông thì bảo bị bẩn cảm biến tốc độ cầm chừng, chú kỹ thuật lôi ra thổi thổi xịt xịt rồi mốt số động tác gì đó. thì bệnh này hết và đi ngon đến giờ bị bệnh này.
Em đưa ra hàng sửa xe ở gần nhà ( hàng to hoành tráng có hẳn 2 cơ sở .... tên thì e nói sau):
Lần 1: chú kỹ thuật đi thử xe rồi phán côn có vấn đề. mở ra tháo côn và bảo em thử côn mới vào ( thấy thay cái bộ côn trông như cái má phanh ấy ạ) rồi lắp vào đi thử ko hết bệnh.... do em bận nên e bảo tháo ra lắp lại như cũ để e đi về hôm sau ra.
Lần 2: Hôm sau e ra, các chú KT bảo ko phải do côn thì chỉ có thể do phần điện (đáp ứng ko đủ) hoặc do phần nhiên liệu (cũng đáp ứng ko đủ). Lại tháo ra kiểm tra điện, buzi ... bảo ngon. Lôi 1 cái kim phun điện tử ra bảo thay vào chạy thử.... e cũng chạy thử thấy xe cũng hết thật (nhưng do em chạy chưa tới tầm tốc độ .. vì đường gần đấy hơi đông) ,, e yên tâm bảo kiểm tra kỹ thêm /.... các chú tháo bình xăng ra lấy cái lưới lọc xăng ra rồi đổ ít xăng vào lấy to vít gõ gõ thấy ra nhiều muội bẩn đen xì cả chỗ xăng thử đó... phán lưới lọc xăn bẩn quá .... cần thay đi cho ngon đỡ tốn nhiên liẹu ..... Em cũng ok.. tiện thể thay nước mát, dầu láp vì cũng đến kỳ .... Tổng xích ma cho ngày sửa lần 2 là (kim phun điện tử: 620k, lọc xăng: 250k, dầu láp: 40k, nước mát: 45k) khoảng 950k...xót cả ruột.
EM hý hửng mang về đi ... hôm sau có việc đi xa xa chạy thử thì bệnh như trên lại cực rõ.. cứ công tơ mét chỉ 40km thì máy gằn gì lại một lúc rồi mới bắt đầu tăng tốc nhưng tăng rất chậm và máy gằn .... xăng cảm giác tốn rõ rệt vì em mua xăng và quãng đường đi e để ý kỹ...
Lần 3: em lại mang ra 1 lần nữa ..... các chú kỹ thuật lại lúi húi tháo ra kiểm tra bảo thay kim phun khác .... rồi lại chạy thử lại kiểm tra linh tinh .... rồi bảo em chạy thử.... e chạy thử thì cũng đỡ hơn hẳn và lại mang xe về... lần này ko làm gì nên ko trả tiền...
E về vợ nó đi làm trong 1 tuần thì kêu vẫn bị... thế là chủ nhật lại vác ra lần 4.
Lần 4: các chú kỹ thuật lại tháo lắp kiểm tra lung tung... rồi tháo cả côn ra bảo chỉnh sửa vệ sinh gì gì đó .... rồi lằng ngoằng mất hơn 2 tiếng với hàng loạt lần chạy thử của ông nọ ông kia rồi lại bảo e chạy thử ... e chạy thử thì thấy cũng lại đỡ hơn .... sau 40km máy có vẻ thoát hơn.... do cũng muộn và mệt mỏi em lại mang xe về với lời hứa nếu chưa thõa mãn lại mang ra đây chỉnh tiếp ....
Lần 5: tối hôm qua thôi mới ức chế ... e có việc lấy xe đi ra ngoài buổi tối ... xe đi thì tình trạng chính xác thế này:
ĐI dưới 40km với ga đều thì xe nhẹ nhàng máy nổ êm ái ... ko có vấn đề gì ... nhưng nếu cứ đều ga để tăng tốc( chứ ko cần thốc ga để vọt ạ) thì kim chỉ đến 40km là máy lại gì lại (gì ít hơn các lần trước) và tiếng máy lại nặng nề ... bánh xe quay có cảm giác hụt hụt trong tích tắc như kiểu máy nổ ko đều tiếng ấy ạ ... tiếng máy ở tốc độ cao to khô và cảm giác xe ăn xăng rõ ...
Bực nhất là lúc e đi về gần đến nhà .. còn khoảng vài trăm mét nữa thì xe hụt hơi chết máy .... đề nhất quyết ko chịu nổ mặc dù đèn đóm vẫn ngon và tiếng củ đề vần è è khỏe... nhưng máy ko chịu nổ .... e điên quá gọi cho bên sửa xe ở trên (vì có số cứu hộ khẩn cấp) khoảng 15phuts sau 2 ông KT đến, thử đề bảo ăcquy tốt ... tháo yên ra rồi thấy kéo kéo giật giật 1 vài sợi dây ... rút ra 1 đoạn dây dài khoảng 25cm bảo xong rồi đứt dây cao áp ... cái dây cao áp nôi với mobin cao áp (là 1 cái cục màu đen) hic hic 1 người về lấy cái mobin cao áp đấy và thay vào xe em. thay xong xe nổ máy ngon... e bảo bệnh kia vẫn còn thì KT lại đi thử mãi về lại mở buzi ra xem ... thì buzi hơi muội đen... thay cái buzi khác vào lại chạy thử ....về bảo xe vẫn bị bệnh đấy....
LÚc này là gần 10h đêm rồi... e bảo thôi để kiểm tra sau ... KT bảo em đã đoán ra chính xác bệnh rồi : do hôm trước tháo côn ra thấy búa côn ko chuẩn ,, rồi chuông côn ... lăng nhằng nói chung là liên quan đên côn .... bảo em mai mang ra hứa là sẽ khắc phục được hết bệnh...
E hỏi có phải thay thế ko... trả lời luôn chắc chắn phải thay mấy cái đó và khá tốn ...
E tức quá vì lần trước thay lằng ngoằng hết gần 1 củ mà ko hết thì lần này lại thay thế nữa liệu lần trước thay kim phun có đúng bệnh ko ... mẹ kiếp e bực quá các bác ạ....
cũng chẳng thèm cãi nhau nữa ... e đang tính nếu mang ra thì cho thay côn xong bắt lắp lại kim cũ cho e xem tại cái gì ko thì hoàn em tiền ....
À quên , tối qua mất 280k cho cái mobin cao áp nữa chứ....
Các bác am hiểu về xe máy giải thích giúp em mấy câu để e thông và đỡ ức chế với...
E nghĩ thế này:
1. Kim phun thay thế chưa chắc đã mới vì thay đến 2, hoặc 3 cái liền mà chẳng cái nào có trong hộp, túi bọc cả.
2. Có khi nào phần dây cao áp bị bẻ gẫy trong lúc sửa tối qua ko vì nó gẫy đúng phần nối cái cục mobin và dây... con đầu còn lại thì nối với buzi rồi (hay lỏng phần này mà vẫn bẻ gãy để kiếm tiền của mình nhi) ... nhưng rõ ràng là xe ko nổ máy được.
3. nếu thay côn mà ko hết hoặc hết mà ko phải do kim phun thì e phải làm sao ạ.
E bức xúc quá nên kể lể dài dòng... các bác thông cảm đọc và cho e xin ý kiến ạ ....
Xe Lead nhà em gấu đi được khoảng hơn 2 vạn thôi, cách đây hơn 1 tuần bị bệnh cứ tăng ga đến tầm 35-40km/h thì xe bị ghì lại một lúc (khoảng 3s) rồi mới đỡ ghì máy, nhưng khi tăng ga lên nữa thì xe ko bốc, gia tốc rất chạm và có cảm giác bánh xe sau kéo tải rất nặng nề. đôi lúc còn cảm giác máy nổ không đều ở vòng tua cao nữa ...
Em thì mù tịt về xe chỉ biết chọn hàng sửa xe to to có vẻ uy tín để sửa thôi, trước đây xe em bị hiện tượng đi chậm thì ga tự tăng mang ra Head Kường Ngân - Trần Nhân Tông thì bảo bị bẩn cảm biến tốc độ cầm chừng, chú kỹ thuật lôi ra thổi thổi xịt xịt rồi mốt số động tác gì đó. thì bệnh này hết và đi ngon đến giờ bị bệnh này.
Em đưa ra hàng sửa xe ở gần nhà ( hàng to hoành tráng có hẳn 2 cơ sở .... tên thì e nói sau):
Lần 1: chú kỹ thuật đi thử xe rồi phán côn có vấn đề. mở ra tháo côn và bảo em thử côn mới vào ( thấy thay cái bộ côn trông như cái má phanh ấy ạ) rồi lắp vào đi thử ko hết bệnh.... do em bận nên e bảo tháo ra lắp lại như cũ để e đi về hôm sau ra.
Lần 2: Hôm sau e ra, các chú KT bảo ko phải do côn thì chỉ có thể do phần điện (đáp ứng ko đủ) hoặc do phần nhiên liệu (cũng đáp ứng ko đủ). Lại tháo ra kiểm tra điện, buzi ... bảo ngon. Lôi 1 cái kim phun điện tử ra bảo thay vào chạy thử.... e cũng chạy thử thấy xe cũng hết thật (nhưng do em chạy chưa tới tầm tốc độ .. vì đường gần đấy hơi đông) ,, e yên tâm bảo kiểm tra kỹ thêm /.... các chú tháo bình xăng ra lấy cái lưới lọc xăng ra rồi đổ ít xăng vào lấy to vít gõ gõ thấy ra nhiều muội bẩn đen xì cả chỗ xăng thử đó... phán lưới lọc xăn bẩn quá .... cần thay đi cho ngon đỡ tốn nhiên liẹu ..... Em cũng ok.. tiện thể thay nước mát, dầu láp vì cũng đến kỳ .... Tổng xích ma cho ngày sửa lần 2 là (kim phun điện tử: 620k, lọc xăng: 250k, dầu láp: 40k, nước mát: 45k) khoảng 950k...xót cả ruột.
EM hý hửng mang về đi ... hôm sau có việc đi xa xa chạy thử thì bệnh như trên lại cực rõ.. cứ công tơ mét chỉ 40km thì máy gằn gì lại một lúc rồi mới bắt đầu tăng tốc nhưng tăng rất chậm và máy gằn .... xăng cảm giác tốn rõ rệt vì em mua xăng và quãng đường đi e để ý kỹ...
Lần 3: em lại mang ra 1 lần nữa ..... các chú kỹ thuật lại lúi húi tháo ra kiểm tra bảo thay kim phun khác .... rồi lại chạy thử lại kiểm tra linh tinh .... rồi bảo em chạy thử.... e chạy thử thì cũng đỡ hơn hẳn và lại mang xe về... lần này ko làm gì nên ko trả tiền...
E về vợ nó đi làm trong 1 tuần thì kêu vẫn bị... thế là chủ nhật lại vác ra lần 4.
Lần 4: các chú kỹ thuật lại tháo lắp kiểm tra lung tung... rồi tháo cả côn ra bảo chỉnh sửa vệ sinh gì gì đó .... rồi lằng ngoằng mất hơn 2 tiếng với hàng loạt lần chạy thử của ông nọ ông kia rồi lại bảo e chạy thử ... e chạy thử thì thấy cũng lại đỡ hơn .... sau 40km máy có vẻ thoát hơn.... do cũng muộn và mệt mỏi em lại mang xe về với lời hứa nếu chưa thõa mãn lại mang ra đây chỉnh tiếp ....
Lần 5: tối hôm qua thôi mới ức chế ... e có việc lấy xe đi ra ngoài buổi tối ... xe đi thì tình trạng chính xác thế này:
ĐI dưới 40km với ga đều thì xe nhẹ nhàng máy nổ êm ái ... ko có vấn đề gì ... nhưng nếu cứ đều ga để tăng tốc( chứ ko cần thốc ga để vọt ạ) thì kim chỉ đến 40km là máy lại gì lại (gì ít hơn các lần trước) và tiếng máy lại nặng nề ... bánh xe quay có cảm giác hụt hụt trong tích tắc như kiểu máy nổ ko đều tiếng ấy ạ ... tiếng máy ở tốc độ cao to khô và cảm giác xe ăn xăng rõ ...
Bực nhất là lúc e đi về gần đến nhà .. còn khoảng vài trăm mét nữa thì xe hụt hơi chết máy .... đề nhất quyết ko chịu nổ mặc dù đèn đóm vẫn ngon và tiếng củ đề vần è è khỏe... nhưng máy ko chịu nổ .... e điên quá gọi cho bên sửa xe ở trên (vì có số cứu hộ khẩn cấp) khoảng 15phuts sau 2 ông KT đến, thử đề bảo ăcquy tốt ... tháo yên ra rồi thấy kéo kéo giật giật 1 vài sợi dây ... rút ra 1 đoạn dây dài khoảng 25cm bảo xong rồi đứt dây cao áp ... cái dây cao áp nôi với mobin cao áp (là 1 cái cục màu đen) hic hic 1 người về lấy cái mobin cao áp đấy và thay vào xe em. thay xong xe nổ máy ngon... e bảo bệnh kia vẫn còn thì KT lại đi thử mãi về lại mở buzi ra xem ... thì buzi hơi muội đen... thay cái buzi khác vào lại chạy thử ....về bảo xe vẫn bị bệnh đấy....
LÚc này là gần 10h đêm rồi... e bảo thôi để kiểm tra sau ... KT bảo em đã đoán ra chính xác bệnh rồi : do hôm trước tháo côn ra thấy búa côn ko chuẩn ,, rồi chuông côn ... lăng nhằng nói chung là liên quan đên côn .... bảo em mai mang ra hứa là sẽ khắc phục được hết bệnh...
E hỏi có phải thay thế ko... trả lời luôn chắc chắn phải thay mấy cái đó và khá tốn ...
E tức quá vì lần trước thay lằng ngoằng hết gần 1 củ mà ko hết thì lần này lại thay thế nữa liệu lần trước thay kim phun có đúng bệnh ko ... mẹ kiếp e bực quá các bác ạ....
cũng chẳng thèm cãi nhau nữa ... e đang tính nếu mang ra thì cho thay côn xong bắt lắp lại kim cũ cho e xem tại cái gì ko thì hoàn em tiền ....
À quên , tối qua mất 280k cho cái mobin cao áp nữa chứ....
Các bác am hiểu về xe máy giải thích giúp em mấy câu để e thông và đỡ ức chế với...
E nghĩ thế này:
1. Kim phun thay thế chưa chắc đã mới vì thay đến 2, hoặc 3 cái liền mà chẳng cái nào có trong hộp, túi bọc cả.
2. Có khi nào phần dây cao áp bị bẻ gẫy trong lúc sửa tối qua ko vì nó gẫy đúng phần nối cái cục mobin và dây... con đầu còn lại thì nối với buzi rồi (hay lỏng phần này mà vẫn bẻ gãy để kiếm tiền của mình nhi) ... nhưng rõ ràng là xe ko nổ máy được.
3. nếu thay côn mà ko hết hoặc hết mà ko phải do kim phun thì e phải làm sao ạ.
E bức xúc quá nên kể lể dài dòng... các bác thông cảm đọc và cho e xin ý kiến ạ ....