Lỗi gằn tiếng máy và gì máy ở xe Lead - cách khắc phục xử lý .... help me

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Các bác giúp em vụ sau với....
Xe Lead nhà em gấu đi được khoảng hơn 2 vạn thôi, cách đây hơn 1 tuần bị bệnh cứ tăng ga đến tầm 35-40km/h thì xe bị ghì lại một lúc (khoảng 3s) rồi mới đỡ ghì máy, nhưng khi tăng ga lên nữa thì xe ko bốc, gia tốc rất chạm và có cảm giác bánh xe sau kéo tải rất nặng nề. đôi lúc còn cảm giác máy nổ không đều ở vòng tua cao nữa ...
Em thì mù tịt về xe chỉ biết chọn hàng sửa xe to to có vẻ uy tín để sửa thôi, trước đây xe em bị hiện tượng đi chậm thì ga tự tăng mang ra Head Kường Ngân - Trần Nhân Tông thì bảo bị bẩn cảm biến tốc độ cầm chừng, chú kỹ thuật lôi ra thổi thổi xịt xịt rồi mốt số động tác gì đó. thì bệnh này hết và đi ngon đến giờ bị bệnh này.
Em đưa ra hàng sửa xe ở gần nhà ( hàng to hoành tráng có hẳn 2 cơ sở .... tên thì e nói sau):
Lần 1: chú kỹ thuật đi thử xe rồi phán côn có vấn đề. mở ra tháo côn và bảo em thử côn mới vào ( thấy thay cái bộ côn trông như cái má phanh ấy ạ) rồi lắp vào đi thử ko hết bệnh.... do em bận nên e bảo tháo ra lắp lại như cũ để e đi về hôm sau ra.
Lần 2: Hôm sau e ra, các chú KT bảo ko phải do côn thì chỉ có thể do phần điện (đáp ứng ko đủ) hoặc do phần nhiên liệu (cũng đáp ứng ko đủ). Lại tháo ra kiểm tra điện, buzi ... bảo ngon. Lôi 1 cái kim phun điện tử ra bảo thay vào chạy thử.... e cũng chạy thử thấy xe cũng hết thật (nhưng do em chạy chưa tới tầm tốc độ .. vì đường gần đấy hơi đông) ,, e yên tâm bảo kiểm tra kỹ thêm /.... các chú tháo bình xăng ra lấy cái lưới lọc xăng ra rồi đổ ít xăng vào lấy to vít gõ gõ thấy ra nhiều muội bẩn đen xì cả chỗ xăng thử đó... phán lưới lọc xăn bẩn quá .... cần thay đi cho ngon đỡ tốn nhiên liẹu ..... Em cũng ok.. tiện thể thay nước mát, dầu láp vì cũng đến kỳ .... Tổng xích ma cho ngày sửa lần 2 là (kim phun điện tử: 620k, lọc xăng: 250k, dầu láp: 40k, nước mát: 45k) khoảng 950k...xót cả ruột.
EM hý hửng mang về đi ... hôm sau có việc đi xa xa chạy thử thì bệnh như trên lại cực rõ.. cứ công tơ mét chỉ 40km thì máy gằn gì lại một lúc rồi mới bắt đầu tăng tốc nhưng tăng rất chậm và máy gằn .... xăng cảm giác tốn rõ rệt vì em mua xăng và quãng đường đi e để ý kỹ...
Lần 3: em lại mang ra 1 lần nữa ..... các chú kỹ thuật lại lúi húi tháo ra kiểm tra bảo thay kim phun khác .... rồi lại chạy thử lại kiểm tra linh tinh .... rồi bảo em chạy thử.... e chạy thử thì cũng đỡ hơn hẳn và lại mang xe về... lần này ko làm gì nên ko trả tiền...
E về vợ nó đi làm trong 1 tuần thì kêu vẫn bị... thế là chủ nhật lại vác ra lần 4.
Lần 4: các chú kỹ thuật lại tháo lắp kiểm tra lung tung... rồi tháo cả côn ra bảo chỉnh sửa vệ sinh gì gì đó .... rồi lằng ngoằng mất hơn 2 tiếng với hàng loạt lần chạy thử của ông nọ ông kia rồi lại bảo e chạy thử ... e chạy thử thì thấy cũng lại đỡ hơn .... sau 40km máy có vẻ thoát hơn.... do cũng muộn và mệt mỏi em lại mang xe về với lời hứa nếu chưa thõa mãn lại mang ra đây chỉnh tiếp ....
Lần 5: tối hôm qua thôi mới ức chế ... e có việc lấy xe đi ra ngoài buổi tối ... xe đi thì tình trạng chính xác thế này:
ĐI dưới 40km với ga đều thì xe nhẹ nhàng máy nổ êm ái ... ko có vấn đề gì ... nhưng nếu cứ đều ga để tăng tốc( chứ ko cần thốc ga để vọt ạ) thì kim chỉ đến 40km là máy lại gì lại (gì ít hơn các lần trước) và tiếng máy lại nặng nề ... bánh xe quay có cảm giác hụt hụt trong tích tắc như kiểu máy nổ ko đều tiếng ấy ạ ... tiếng máy ở tốc độ cao to khô và cảm giác xe ăn xăng rõ ...
Bực nhất là lúc e đi về gần đến nhà .. còn khoảng vài trăm mét nữa thì xe hụt hơi chết máy .... đề nhất quyết ko chịu nổ mặc dù đèn đóm vẫn ngon và tiếng củ đề vần è è khỏe... nhưng máy ko chịu nổ .... e điên quá gọi cho bên sửa xe ở trên (vì có số cứu hộ khẩn cấp) khoảng 15phuts sau 2 ông KT đến, thử đề bảo ăcquy tốt ... tháo yên ra rồi thấy kéo kéo giật giật 1 vài sợi dây ... rút ra 1 đoạn dây dài khoảng 25cm bảo xong rồi đứt dây cao áp ... cái dây cao áp nôi với mobin cao áp (là 1 cái cục màu đen) hic hic 1 người về lấy cái mobin cao áp đấy và thay vào xe em. thay xong xe nổ máy ngon... e bảo bệnh kia vẫn còn thì KT lại đi thử mãi về lại mở buzi ra xem ... thì buzi hơi muội đen... thay cái buzi khác vào lại chạy thử ....về bảo xe vẫn bị bệnh đấy....
LÚc này là gần 10h đêm rồi... e bảo thôi để kiểm tra sau ... KT bảo em đã đoán ra chính xác bệnh rồi : do hôm trước tháo côn ra thấy búa côn ko chuẩn ,, rồi chuông côn ... lăng nhằng nói chung là liên quan đên côn .... bảo em mai mang ra hứa là sẽ khắc phục được hết bệnh...
E hỏi có phải thay thế ko... trả lời luôn chắc chắn phải thay mấy cái đó và khá tốn ...
E tức quá vì lần trước thay lằng ngoằng hết gần 1 củ mà ko hết thì lần này lại thay thế nữa liệu lần trước thay kim phun có đúng bệnh ko ... mẹ kiếp e bực quá các bác ạ....
cũng chẳng thèm cãi nhau nữa ... e đang tính nếu mang ra thì cho thay côn xong bắt lắp lại kim cũ cho e xem tại cái gì ko thì hoàn em tiền ....
À quên , tối qua mất 280k cho cái mobin cao áp nữa chứ....
Các bác am hiểu về xe máy giải thích giúp em mấy câu để e thông và đỡ ức chế với...
E nghĩ thế này:
1. Kim phun thay thế chưa chắc đã mới vì thay đến 2, hoặc 3 cái liền mà chẳng cái nào có trong hộp, túi bọc cả.
2. Có khi nào phần dây cao áp bị bẻ gẫy trong lúc sửa tối qua ko vì nó gẫy đúng phần nối cái cục mobin và dây... con đầu còn lại thì nối với buzi rồi (hay lỏng phần này mà vẫn bẻ gãy để kiếm tiền của mình nhi) ... nhưng rõ ràng là xe ko nổ máy được.
3. nếu thay côn mà ko hết hoặc hết mà ko phải do kim phun thì e phải làm sao ạ.
E bức xúc quá nên kể lể dài dòng... các bác thông cảm đọc và cho e xin ý kiến ạ ....
 

Dream_29c1_1072

Xe buýt
Biển số
OF-160691
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
835
Động cơ
357,470 Mã lực
Em nghĩ nếu LEAD nhà bác có bơm xăng khả năng lỗi bộ phận này.Thứ hai là tắc kim phun bác ạ kim phun ít khi hỏng lắm.Còn mấy thằng thợ gà tì biết cái gì đâu bác bị nó "luộc" cái mobin cao áp rồi.Mobin mà bị hỏng thì hiếm gặp.Thằng Kường Ngân cũng không biết gì hết bác ạ chỉ dụ dỗ khách thay đồ thôi ạ.Chốt lại em nghi ngờ cái bơm xăng nhất bác ạ.Em gặp vụ này rồi bạn em sửa xe tháo bơm xăng đầu trực tiếp lại chạy ngon.Lần sau nếu bị làm sao bác cứ lên diễn đàn để anh em tư vấn đừng mang ra thợ ngay,vụ này bác mất tiền oan nhiều quá
 

anhdd1

Xe hơi
Biển số
OF-155401
Ngày cấp bằng
5/9/12
Số km
134
Động cơ
354,340 Mã lực
Bác bực cũng phải. Nhưng thợ bắt bệnh không chuẩn rồi.
Theo như bác mô tả. Thợ xác định theo nghi vấn:
1. Do côn
2.Điện (bu gi. mobin, IC, củ đề...)
3.Xăng xuống (Chế, kim xăng, dây xăng, bộ lọc..)
Nhưng không bắt mạnh chính xác em nào. Khi bị đúng bệnh mới thay thế. Mà xe bác chạy mới 2 vạn mà bổ ra thay côn. Thợ phải thử và đưa ra chuẩn đoán chính xác bộ phận bị lỗi mới thay thế. Thay thế như vậy không đúng bệnh rồi, cứ thay thôi. Không hỏng cái này thì hỏng cái khác. Hoặc là thợ không cứng, hoặc là thợ cố tình. Nhưng em nghiêng về trường hợp thợ không cứng. Trường hợp lỗi xe bác khi kiểm tra sẽ xuất phát từ 3 nguyên nhân trên. Nhưng thợ phải xác định lỗi ở đâu. Còn sửa chữa thì mất thời gian rồi. Nhưng xe không khỏi bệnh mà lấy tiền thì bực thật. Chia sẻ với bác. Chúc bác vui vẻ.
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
các bác tư vấn em chỗ sửa uy tín với ... e ở quận hai bà trưng .... thật là ức chế vãi ...bọn kia vừa gọi e ra để sửa dứt điểm cái lỗi gằn kia nhưng em nghĩ suốt mấy hôm rồi... nó ra nó lại luộc mình hệ thống côn thì nguy ... mà hôm trước đêm tối nó cố tình bẻ gẫy dây cao áp của em thật vì nó giật giật ra rất mạnh giờ nghĩ lại mới thấy mình ngu thật
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
4,328
Động cơ
503,328 Mã lực
Bác thử ra Tuấn béo ở Hàm Long (đối diện trường THCS Ngô Sỹ Liên) xem thế nào,em toàn sửa 2b ở đấy,cũng ổn phết.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Nếu do côn thì nhiều dải tốc độ bị chứ không như trường hợp của bác.
Khả năng lớn nhất là bơm xăng và/hoặc ECU.
Do hai em này bị lỗi hoặc phối hợp không chuẩn nên đến dải tốc độ đó lại bị thiếu xăng -> động cơ bị lịm đi.
 

Dream_29c1_1072

Xe buýt
Biển số
OF-160691
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
835
Động cơ
357,470 Mã lực
Bác ra Honda Thắng lợi Trần quang khải em thấy chỗ đó làm ăn cũng được nhưng lưu ý là để cho mấy thợ áo xanh làm nhé mấy thằng áo trắng không biết gì đâu bác ạ
 

xeôm2banh

Xe đạp
Biển số
OF-159204
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
14
Động cơ
350,240 Mã lực
Em cũng đồng ý với bác trên, bác ra Thắng Lợi ở Trần Quang Khải đi, HEAD lớn mà giá có niêm yết hết r, ko bị chặt chém đâu, sáng em vừa thay lốp xe LEAD bà bô em xong, làm nhanh mà cẩn thận lắm, còn tiền bác sửa ở KN r, thì chắc là mất thôi bác ạ, nó ko trả lại bác đâu
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,145
Động cơ
487,475 Mã lực
Em không biết các cửa hàng ngoài có Bơm xăng không nhưng cụ chủ y/ cầu thợ cho thử bơm xăng ạ , đặc điểm của các dòng xe bình xăng lớn thấp hơn chế hòa khí hoặc kim phun như của cụ thì bơm xăng là bộ phận rất quan trọng để xe chạy được tốc độ ổn định, cụ lưu ý là các chi tiết dẫn xăng , kim phun cũng phải được vệ sinh sach rồi nhé .
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Nếu bạn hay lên OF nghiên cứu chắc bác biết bác Sơn-Shark ở 55 Sơn Tây-Ba Đình.một địa chỉ uy tín của a e chơi xe ga,đặc biệt là các dòng xe Honda và Piagio.bạn cứ hỏi đi ai cũng biết a Sơn hết.
 

minhpavel

Xe tải
Biển số
OF-152742
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
232
Động cơ
357,353 Mã lực
Nơi ở
quận hai bà trưng
Nếu bạn hay lên OF nghiên cứu chắc bác biết bác Sơn-Shark ở 55 Sơn Tây-Ba Đình.một địa chỉ uy tín của a e chơi xe ga,đặc biệt là các dòng xe Honda và Piagio.bạn cứ hỏi đi ai cũng biết a Sơn hết.
đúng đấy bác, cứ ra bác sơn thử xem
 

chimchich07

Xe buýt
Biển số
OF-85938
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
712
Động cơ
415,602 Mã lực
các bác tư vấn em chỗ sửa uy tín với ... e ở quận hai bà trưng .... thật là ức chế vãi ...bọn kia vừa gọi e ra để sửa dứt điểm cái lỗi gằn kia nhưng em nghĩ suốt mấy hôm rồi... nó ra nó lại luộc mình hệ thống côn thì nguy ... mà hôm trước đêm tối nó cố tình bẻ gẫy dây cao áp của em thật vì nó giật giật ra rất mạnh giờ nghĩ lại mới thấy mình ngu thật
xe lead của vợ em cũng bị bệnh này mà mới chạy được 12000km,xe cụ đã sửa được chưa ạ cho em xin đc nơi sửa nhé.thanks cụ
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,362
Động cơ
679,286 Mã lực
Bác thử ra Tuấn béo ở Hàm Long (đối diện trường THCS Ngô Sỹ Liên) xem thế nào,em toàn sửa 2b ở đấy,cũng ổn phết.
Em cũng bị gà vụ dán côn Dream ở đây cũng lâu rồi.
Dán xong đi chán hẳn em cho về quê chuyển sang chạy 82 luôn.
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
xe lead của vợ em cũng bị bệnh này mà mới chạy được 12000km,xe cụ đã sửa được chưa ạ cho em xin đc nơi sửa nhé.thanks cụ
Chào cụ. Xe e sửa dc lỗi này cách đây vài năm rồi cụ ạ. Giờ ko bị nữa. E kể cụ nghe nhé: cửa hàng lần đầu nó thay của e kin phun xăng điện tử, thay lọc gió, lọc xăng, tí nữa ép em thay côn. Đi đếch hết, e ức chế nhưng e hiền nên ko làm căng. Hôn e xuống hà đông tình cờ thôi e vào head honda vũ hoàng lê thì e có nói xe bị bệnh đó, kỹ thuật check rồi thay cho e caid zoăng cao su gì đó ở cửa gió động cơ hay đại loại thé e quên mất rồi, nó bảo zoăng hở nên khí vào ko đều ga nó tăng. Mẹ kiếp thay cái đó hết có 35k mà ngon lành xe e đi đến giờ ko bị sao cả. Kinh nghiệm của e chỉ có vậy, cụ yêu cầu kt nó check kỹ, thay cái gì thì thay ko hết bệnh ko trả tiền cho e. Ví dụ cái kim phun điện tử nó *** bao giờ bẩn như lời bọn nó phán đâu cụ ạ, hic e gà nênbij lừa đau
 
Biển số
OF-394031
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
236
Động cơ
237,600 Mã lực
Tuổi
42
Kim phun bẩn thì vệ sinh, sao lại thay? Lùa nhau à
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Thì đã bảo e gà nên bị lừa mà .... Chuyện cũng qua lâu rồi e chỉ kể lại để chia sẻ thôi cụ ạ
 

chimchich07

Xe buýt
Biển số
OF-85938
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
712
Động cơ
415,602 Mã lực
Chào cụ. Xe e sửa dc lỗi này cách đây vài năm rồi cụ ạ. Giờ ko bị nữa. E kể cụ nghe nhé: cửa hàng lần đầu nó thay của e kin phun xăng điện tử, thay lọc gió, lọc xăng, tí nữa ép em thay côn. Đi đếch hết, e ức chế nhưng e hiền nên ko làm căng. Hôn e xuống hà đông tình cờ thôi e vào head honda vũ hoàng lê thì e có nói xe bị bệnh đó, kỹ thuật check rồi thay cho e caid zoăng cao su gì đó ở cửa gió động cơ hay đại loại thé e quên mất rồi, nó bảo zoăng hở nên khí vào ko đều ga nó tăng. Mẹ kiếp thay cái đó hết có 35k mà ngon lành xe e đi đến giờ ko bị sao cả. Kinh nghiệm của e chỉ có vậy, cụ yêu cầu kt nó check kỹ, thay cái gì thì thay ko hết bệnh ko trả tiền cho e. Ví dụ cái kim phun điện tử nó *** bao giờ bẩn như lời bọn nó phán đâu cụ ạ, hic e gà nênbij lừa đau
xe lead của em mua tháng 7/2004 chạy được 11.000km thì bị hiện tượng:thỉnh thoảng máy hơi bị giật,kiểu như nổ không tròn máy khi đó chạy cảm giác máy yếu,mấy giây sau lại hết,em mang ra thợ quen gần nhà thay dầu máy,dầu láp,và vệ sinh côn thì hết nhưng thợ bảo phải thay bi côn hay côn gì đó mới triệt để,sau đó chạy đến 12.000km lại bị như vậy hôm qua em mang ra head chỗ mua xe,họ nói đến thời kỳ phải bảo dưỡng,nhưng vẫn còn hạn kt miễn phí,họ nói vệ sinh côn xe em nói không sao ,lọc gió bẩn,và bu gi kém nên thay,em đi thử lại bt không sao,nhưng không biết nó lại bị như xe cụ nữa không?em không biết là bên head bảo hành theo thời gian hay theo km ạ
 

HarryGhost

Đi bộ
Biển số
OF-498379
Ngày cấp bằng
17/3/17
Số km
1
Động cơ
187,610 Mã lực
Tuổi
37
Thì đã bảo e gà nên bị lừa mà .... Chuyện cũng qua lâu rồi e chỉ kể lại để chia sẻ thôi cụ ạ
Mình thấy trước đây bạn cũng bị vấn đề này,mong bạn giúp đỡ xe lead fi đời đầu của mình cũng bị như trên,đang đi mà nhả hết ga thì xe vẫn tự lên ga,và khi đứng yên thì garanti có vẻ lớn. Xin b chỉ mình cách khắc phục vì đi chở con thấy nguy hiểm quá. Mình cảm ơn bạn nhìu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top