[Thảo luận] Lỗi Engine ! 4 làm cho e nản quá !

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực
Động tác nhồi ga này chỉ có tác dụng cho các xe chạy chế cơ khí ngày xưa, anh em lái xe tận dụng tính năng tăng tốc cơ khí trên chế hòa khí để bơm xăng mồi trước vào họng hút. Còn xe điện tử bây giờ thì bác không thể bơm xăng lên họng hút được.

Có 2 điếm sau anh em chú ý khi sử dụng xe (xe bơm xăng nào cũng thế thôi)
- Bật chìa khóa điện lên đừng đề ngay, để bơm xăng nó chạy điền đủ áp suất vào vòi phun đã và nó khởi động các phần mềm kiểm tra cần thiết.
- Đừng giữ chân ga khi đề, bộ phận điện tử sẽ tự tính toán nhiệt độ không khí, độ đậm đặc mà phun xăng cho phù hợp với điều kiện

Có vấn đề gì khi sử dụng Focus các bác đừng ngại cứ gọi cho em, cái gì em hiểu em sẽ tư vấn các bác.
Cảm ơn bác. Em xin trình bày xe của em như sau và nhờ bác tìm hiểu, hay có kinh nghiệm chỉ giúp em với.
Xe em là Focus S2.0 đời 2007. Em viết hơi dài vì quá trình nó như thế này ạ.
1. Khoảng 2 tuần trước, xe em liên tục báo Power Steering Failure, khi đề lên thì nó hiển thị biểu tượng động cơ màu vàng. Em lên diễn đàn hỏi thì được biết lỗi này thường gây ra khi ắc quy yếu => không đủ để bơm dầu trợ lực lái. Sau đó thì xe đề vẫn nổ nhưng ngày càng nặng hơn. Có khi nó còn hiển thị cả ABS và đèn phanh tay nữa, kim báo tốc độ ngừng hoạt động, các thông số điện tử trên đồng hồ cũng ngừng báo luôn.
2. Em thay ắc quy Atlas bằng một Atlas khác cùng loại, thông số. Khi thay, em nổ máy để thay ắc quy. Thay xong hiện tượng như trên vẫn như vậy. Bây giờ em chạy phải dò dẫm tốc độ vì kim đo tốc độ không hoạt động, đèn báo hiển thị ABS, đèn phanh tay nữa, các thông số điện tử trên đồng hồ cũng ngừng báo luôn. Có khi chạy một lúc thì hết, các kim chỉ báo, thông số điện tử lại hoạt động bình thường và chỉ báo đèn động cơ. Từ lúc thay ắc quy, đề vẫn bình thường, chưa xảy ra chết máy hoặc đề một lần không nổ.
3. Can thiệp của em. Em đã tháo 2 cọc ắc quy ra, lấy giấy ráp làm sạch 2 cọc ắc quy, làm sạch chỗ tiếp nối rồi nhưng bệnh tình vẫn y nguyên. Sáng nay, em vẫn chạy xe theo kiểu dò dẫm. NẢN RỒI!
Nhờ bác đoán bênh cho em xem xe em bị làm sao? Thanks bác!
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Sáng nay em ra bãi xe để đi làm, đút chìa khoá vào bật sẵn sang chế độ II rồi để đấy đi lau kính, xong xuôi lên xe định nổ máy thì thấy báo lỗi engine ... Em tắt đi và đủng đỉnh xoay lại chìa khoá và nổ đi làm bình thường. Đừng nói do xăng A92 nhé, em là khách hàng A95 quen thuộc của cây xăng Petrolimex tại đường Nguyễn Tuân đấy ạ.
Xe bác cũng mới, đổ xăng Petrolimex A95 mà cũng bị, lạ nhể. Mọi khi khởi động bác có chờ hết ting ting kg, hay rửa xe bị nước vô... Hoặc giời ẩm quá, FF chưa xử lý vụ khí hậu nóng ẩm của bắc việt.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Xe bác cũng mới, đổ xăng Petrolimex A95 mà cũng bị, lạ nhể. Mọi khi khởi động bác có chờ hết ting ting kg, hay rửa xe bị nước vô... Hoặc giời ẩm quá, FF chưa xử lý vụ khí hậu nóng ẩm của bắc việt.
Bao giờ cũng hết ting ting mới nổ ạ, mấy lần rửa xe gần đây thì ko mở nắp capo, trời những ngày này thì ẩm gì ạ.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Sáng sớm ra nổ máy, cái biểu tượng bánh răng nó đỏ và nghe tiếng kêu dưới gầm xe cạch cạch... (như kiểu các bánh răng chưa khớp với nhau) thì bị lỗi gì các cụ?
Em tắt máy đi đề lại thì hết.
 

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,183
Động cơ
101,766 Mã lực
Bên OS có pác Petrol nói là Ford VN đã làm cho người sử dụng xích lại gần nhau hơn, đúng thế thật!
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,498
Động cơ
478,304 Mã lực
Có thể là có một jak cắm nào đó tiếp xúc không tốt , khi đã kiểm tra những cái phức tạp mà không tìm ra nguyên nhân ,thì nguyên nhân lại là những cái hết sức đơn giản .Tuy nhiên việc vệ sinh jak cắm , tưởng là đơn giản nhưng không đơn giản chút nào ;;)
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực
Bác Uóat nói phải, trưa nay xuống xe, lật nắp capo lên, thấy cái giắc cắm của bơm dầu trợ lực tay lái mà ko thể nào sờ nó được.
Không phải cái gì thấy muốn sờ cũng có thể sờ được, đúng không các bác! hê hê!
 

bipbip

Xe buýt
Biển số
OF-13801
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
935
Động cơ
525,540 Mã lực
Nơi ở
Ai cũng biết
Cảm ơn bác. Em xin trình bày xe của em như sau và nhờ bác tìm hiểu, hay có kinh nghiệm chỉ giúp em với.
Xe em là Focus S2.0 đời 2007. Em viết hơi dài vì quá trình nó như thế này ạ.
1. Khoảng 2 tuần trước, xe em liên tục báo Power Steering Failure, khi đề lên thì nó hiển thị biểu tượng động cơ màu vàng. Em lên diễn đàn hỏi thì được biết lỗi này thường gây ra khi ắc quy yếu => không đủ để bơm dầu trợ lực lái. Sau đó thì xe đề vẫn nổ nhưng ngày càng nặng hơn. Có khi nó còn hiển thị cả ABS và đèn phanh tay nữa, kim báo tốc độ ngừng hoạt động, các thông số điện tử trên đồng hồ cũng ngừng báo luôn.
2. Em thay ắc quy Atlas bằng một Atlas khác cùng loại, thông số. Khi thay, em nổ máy để thay ắc quy. Thay xong hiện tượng như trên vẫn như vậy. Bây giờ em chạy phải dò dẫm tốc độ vì kim đo tốc độ không hoạt động, đèn báo hiển thị ABS, đèn phanh tay nữa, các thông số điện tử trên đồng hồ cũng ngừng báo luôn. Có khi chạy một lúc thì hết, các kim chỉ báo, thông số điện tử lại hoạt động bình thường và chỉ báo đèn động cơ. Từ lúc thay ắc quy, đề vẫn bình thường, chưa xảy ra chết máy hoặc đề một lần không nổ.
3. Can thiệp của em. Em đã tháo 2 cọc ắc quy ra, lấy giấy ráp làm sạch 2 cọc ắc quy, làm sạch chỗ tiếp nối rồi nhưng bệnh tình vẫn y nguyên. Sáng nay, em vẫn chạy xe theo kiểu dò dẫm. NẢN RỒI!
Nhờ bác đoán bênh cho em xem xe em bị làm sao? Thanks bác!
Bác P911 ko vào xưởng để xử lý ợ, cái tốc độ quan trọng thế, các cái khác cũng ko kém em nghĩ phải vào xưởng F thôi.
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
982
Động cơ
439,551 Mã lực
Việc kiểm tra lỗi và xóa lỗi bằng phần mềm vi tính kô giải quyết được tận gốc vẫn đề nếu phần cứng trên xe các bác hoạt động kô đúng như lập trình.
Thông thường, máy tính hiển thị lỗi theo mã số, người thao tác phải tra ngược trong quyển hướng dẫn sửa chữa của model xe mình đang kiểm tra xem là lỗi gì, cách khắc phục ra làm sao.
Nhiều khi thợ của Ford giấu nghề, kô cho các cụ biết mã lỗi là bao gì mà chỉ nói chung chung.
Vụ này nhà cháu làm nhiều rồi nhưng toàn kiểm tra xe máy thôi ạ. Mấy xe thể thao 2b bây giờ cũng nhiều cảm biến điện tử lắm các cụ ạ.
 

Rally car

Xe máy
Biển số
OF-2218
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
95
Động cơ
567,350 Mã lực
Cảm ơn bác. Em xin trình bày xe của em như sau và nhờ bác tìm hiểu, hay có kinh nghiệm chỉ giúp em với.
Xe em là Focus S2.0 đời 2007. Em viết hơi dài vì quá trình nó như thế này ạ.
1. Khoảng 2 tuần trước, xe em liên tục báo Power Steering Failure, khi đề lên thì nó hiển thị biểu tượng động cơ màu vàng. Em lên diễn đàn hỏi thì được biết lỗi này thường gây ra khi ắc quy yếu => không đủ để bơm dầu trợ lực lái. Sau đó thì xe đề vẫn nổ nhưng ngày càng nặng hơn. Có khi nó còn hiển thị cả ABS và đèn phanh tay nữa, kim báo tốc độ ngừng hoạt động, các thông số điện tử trên đồng hồ cũng ngừng báo luôn.
2. Em thay ắc quy Atlas bằng một Atlas khác cùng loại, thông số. Khi thay, em nổ máy để thay ắc quy. Thay xong hiện tượng như trên vẫn như vậy. Bây giờ em chạy phải dò dẫm tốc độ vì kim đo tốc độ không hoạt động, đèn báo hiển thị ABS, đèn phanh tay nữa, các thông số điện tử trên đồng hồ cũng ngừng báo luôn. Có khi chạy một lúc thì hết, các kim chỉ báo, thông số điện tử lại hoạt động bình thường và chỉ báo đèn động cơ. Từ lúc thay ắc quy, đề vẫn bình thường, chưa xảy ra chết máy hoặc đề một lần không nổ.
3. Can thiệp của em. Em đã tháo 2 cọc ắc quy ra, lấy giấy ráp làm sạch 2 cọc ắc quy, làm sạch chỗ tiếp nối rồi nhưng bệnh tình vẫn y nguyên. Sáng nay, em vẫn chạy xe theo kiểu dò dẫm. NẢN RỒI!
Nhờ bác đoán bênh cho em xem xe em bị làm sao? Thanks bác!
Bác chạy xe trong điều kiện thế này là em không đồng ý với bác rồi.
Đồng ý là bơm trợ lực lái chạy điện nhưng không phải lý do là ắc-quy. Em đã một lần gặp trường hợp báo tất cả các đèn và mất đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua, vấn đề này sau này em biết là do vòng cảm biến tốc độ ở bi moay-ơ bị bẩn.
Tay lái của bác hiện nay có bị nặng không?
Nếu tay lái bị nặng thì khả năng lớn là bác đã chết bơm trợ lực lái. Còn không, em xin phép được đoán mò như sau: hoặc cảm biến góc lái của bác hỏng (lỗi này thường đi cùng với đèn báo ESP) hoặc giắc bơm trợ lực lái của bác bị ô-xy hóa dẫn đến tiếp xúc kém.
Lưu ý với bác là bác không thể xóa đèn báo ABS hoặc báo bơm trợ lực lái bằng cách thay bình ac-quy được. Bác vào xưởng và yêu cầu anh em KTV kiểm tra xóa lỗi mới tắt đèn báo được.
Bác nên vào xưởng sớm, không nên chạy tiếp trong điều kiện như vậy. Chúc vợ 2 của bác sớm khỏi bệnh.
 

Rally car

Xe máy
Biển số
OF-2218
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
95
Động cơ
567,350 Mã lực
Có báo thì mới biết được chứ. Lúc nãy đi xuông BV Bạch mai về cũng bị, cắm chìa khoá vào định nổ máy thì báo, tắt đi bật lại thì hết.
Đợt tới bác vào đại lý làm dịch vụ nhớ yêu cầu kiểm tra lỗi trong bộ nhớ xem có lỗi gì không. Thông thường bộ nhớ sẽ báo lỗi quá khứ để bác biết là khi xe tiến hành các bước kiểm tra ban đầu nó phát hiện ra các lỗi gì. Các bác chú ý là Focus có một chương trình rất đặc biệt, nó scan toàn bộ các mô đun khi bật chìa khóa ON. Sắp Tết rồi, bác cho anh em nó làm sạch cái họng hút đi cho an tâm.
 

halie

Xe hơi
Biển số
OF-22757
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
134
Động cơ
495,750 Mã lực
Cái nút này chỉ nổ khi đâm mạnh thôi bác, rửa xe và lao vào ổ gà mà nó tắt thì có mà chết.
Thế mới là lỗi mà cụ. Cái nút này nó có nổ gì đâu? Không khởi động được máy, kiểm tra vòi xăng thì không thấy xăng ra. Có bác dự đoán chết bơm xăng, nghe toát hết mồ hôi. Nút khởi động lại bơm xăng có trong hướng dẫn sử dụng của xe. Nguyên nhân thì e ko rõ, kinh nghiệm bản thân thôi(b)
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực
Cảm ơn bác Rally car và các bác, hôm nay em đưa xe vào Long Biên Ford rồi ah, gặp bác now what ở đó và một bác khác nữa (FC-fan) hay gì gì đó em không nhớ rõ.
Xe em đã được chữa khỏi bênh rồi. Cụ thể nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào thì có lẽ là kỹ thuật viên của Ford mới biến chính xác. Nhưng em thấy phải kiểm tra lại các giắc cắm điện và phải dùng máy tính để can thiệp phần mềm. Không hư hỏng phần cứng nào cả.

Theo đề nghị của bác now what, em báo cáo thiệt hại như sau:
- Phụ tùng (dầu máy): 283k
- Công lao động: 250k
- Thuế 10%:

Tổng cộng tất cả: 586k đồng.
- Dịch vụ gồm:
1. Thay dầu máy
2. Bảo dưỡng phanh
3. Kiểm tra các dung dịch và bổ sung nước làm mát, làm sạch lọc gió
4. Kiểm tra và xử lý các hiển thị lỗi
5. Bổ sung một số ốc vít bị bung ra tấm chắn động cơ phía dưới, bửng trước

Cá nhân em, 02 lần vào Long Biên Ford và đều hài lòng. Nếu phải cho điểm thì em sẽ cho 4,5 sao trên tổng số 5 sao.
Hạn chế: Thợ bật chìa khóa là khởi động ngay, trong khi kỹ thuật viên thì đợi hết các tiếng ting ting mới khởi động động cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Em hôm nay cũng mang xe đến Capital Ford (nơi em mua), yêu cầu kiểm tra. Thầy thợ kiểm tra 1 hồi, đang ăn xôi thì thấy CVDV gọi vào nói là do các lần trước có thể đã đánh hết lái nên nó báo lỗi ở hệ thống bơm trợ lực. Nghe vây, biết vậy, em yêu cấu vệ sinh bướm ga cho nó yên tấm ( mất 165k cả tax), làm xong thợ bảo ko bẩn mấy. Đánh xe về nhà, để dưới tán cây đến chiều dánh xe đi chơi thì bị 1 cành cây khô gãy rơi vào xước mấy chỗ, đen quá.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Cảm ơn vì thông tin của lão P911, nhà em đi Đà Nẵng ngay sau khi gặp lão, trưa nay vừa về đến HN là chạy sang lấy xe luôn.
Nói chung là hài lòng về thái độ phục vụ cũng như những gì LBF đã làm cho mình.

Cảm ơn bác Rally car và các bác, hôm nay em đưa xe vào Long Biên Ford rồi ah, gặp bác now what ở đó và một bác khác nữa (FC-fan) hay gì gì đó em không nhớ rõ.
Xe em đã được chữa khỏi bênh rồi. Cụ thể nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào thì có lẽ là kỹ thuật viên của Ford mới biến chính xác. Nhưng em thấy phải kiểm tra lại các giắc cắm điện và phải dùng máy tính để can thiệp phần mềm. Không hư hỏng phần cứng nào cả.

Theo đề nghị của bác now what, em báo cáo thiệt hại như sau:
- Phụ tùng (dầu máy): 283k
- Công lao động: 250k
- Thuế 10%:

Tổng cộng tất cả: 586k đồng.
- Dịch vụ gồm:
1. Thay dầu máy
2. Bảo dưỡng phanh
3. Kiểm tra các dung dịch và bổ sung nước làm mát, làm sạch lọc gió
4. Kiểm tra và xử lý các hiển thị lỗi
5. Bổ sung một số ốc vít bị bung ra tấm chắn động cơ phía dưới, bửng trước

Cá nhân em, 02 lần vào Long Biên Ford và đều hài lòng. Nếu phải cho điểm thì em sẽ cho 4,5 sao trên tổng số 5 sao.
Hạn chế: Thợ bật chìa khóa là khởi động ngay, trong khi kỹ thuật viên thì đợi hết các tiếng ting ting mới khởi động động cơ.
 

bipbip

Xe buýt
Biển số
OF-13801
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
935
Động cơ
525,540 Mã lực
Nơi ở
Ai cũng biết
Có bác nào đi xe thỉnh thoảng bị vọt ko nhỉ?
Mô tả: Thời điểm khởi động đi hoặc dừng (đường đông) rồi đi tiếp thỉnh thoảng bị vọt (có lúc bị lúc ko). Hay do trời lạnh chân bi cứng các bác nhỉ?
Xe em chạy gần 9K8 vừa đi thay dầu định kỳ ở Capital Ford, nhưng thấy chỉ thay mỗi dầu, và lọc dầu, vệ sinh lọc gió.
 

TechVNS

Xe buýt
Biển số
OF-18541
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
512
Động cơ
509,480 Mã lực
Động tác nhồi ga này chỉ có tác dụng cho các xe chạy chế cơ khí ngày xưa, anh em lái xe tận dụng tính năng tăng tốc cơ khí trên chế hòa khí để bơm xăng mồi trước vào họng hút. Còn xe điện tử bây giờ thì bác không thể bơm xăng lên họng hút được.

Có 2 điếm sau anh em chú ý khi sử dụng xe (xe bơm xăng nào cũng thế thôi)
- Bật chìa khóa điện lên đừng đề ngay, để bơm xăng nó chạy điền đủ áp suất vào vòi phun đã và nó khởi động các phần mềm kiểm tra cần thiết.
- Đừng giữ chân ga khi đề, bộ phận điện tử sẽ tự tính toán nhiệt độ không khí, độ đậm đặc mà phun xăng cho phù hợp với điều kiện

Có vấn đề gì khi sử dụng Focus các bác đừng ngại cứ gọi cho em, cái gì em hiểu em sẽ tư vấn các bác.
Cám ơn cụ đã phổ biến kiến thức. Cụ giúp em ca này với.

Xe em Focus 1.8AT chạy được 7k km mấy hôm nay có hiện tượng như sau:
- Khi xe ở chế độ chạy cầm chừng, không bật điều hòa (khi bắt đầu xuất phát, dừng đèn đỏ hoặc đường tắc) vòng tua máy chỉ dưới vạch 750 vòng/ph. Khi bắt đầu nhồi ga để xuất phát thì có vòng tua máy tụt xuống khoảng 600 vòng/ph, máy có hiện tượng yếu thậm chí có lúc bị chết máy. Sau đó vòng tua máy vọt nhanh lên, xe có hiện tượng giật (không phải chuyển số).
- Cũng trường hợp trên nhưng khi bật điều hòa thì không bị hiện tượng nói trên.

Nhân tiện cũng hỏi các cụ luôn : trong hướng dẫn sử dụng quy định thay dầu tại km thứ 1000 và 10.000km tuy nhiên một số người khuyên với điều kiện sử dụng tại VN thì 5000km thay 1 lần, thậm chí có người có nói chỉ 3000km là nên thay. Các cụ cho em xin luôn tư vấn với. Em mới thay lúc 1000km (theo lịch) và 5000km, sử dụng dầu Mobill 1.

Thank các cụ.
 

vinhtc79

Đi bộ
Biển số
OF-83323
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
5
Động cơ
412,450 Mã lực
Bác vào hãng Ford yêu cầu họ kiểm tra lại bình ắc quy đi. Xe Focus dòng xe có nhiều thiết bị điện tử nếu bình điện chỉ hơi yếu một chút khi nổ máy nó hay bị báo lỗi mà đề nổ lại khó nữa đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top