- Biển số
- OF-39008
- Ngày cấp bằng
- 24/6/09
- Số km
- 3,113
- Động cơ
- 500,930 Mã lực
cái này cũng khó nhỉ, chưa gặp bao giờ, có vạch kẻ liền thì k biết đỗ cách hè 25cm đúng hay là đỗ cách vạch liền 25cm đúng đây
Đỗ cách vỉa hè cụ ạ, nếu xxx coi điểm để xác định khoảng cách 25cm là vạch sát vỉa hè thì cụ có chẹt lên nó cũng vẫn đảm bảo <25cm mà (-5cm <25cm ai cũng biết ) nhưng áp dụng nó với vỉa hè thì ko được (đỗ kiểu chó tè đó cụ) vì có quy định ko được dừng đỗ trên vỉa hè.cái này cũng khó nhỉ, chưa gặp bao giờ, có vạch kẻ liền thì k biết đỗ cách hè 25cm đúng hay là đỗ cách vạch liền 25cm đúng đây
Ức chế làm gì tui cũng có ý như cụ hôm T7 sáng sớm 7h đưa cụ nhà đi tái khám (BS quen trươc khi đổi ca bảo đến khám sớm) đỗ chờ cụ ra ở cổng BV HBT bị ngay 1 chú dẫn đoàn ra phi xe máy chặn đầu xe, mình thì biết loiox nhưng giải trình là cụ gọi điện đang ra cổng chú cho a đỗ nhờ 1 chút hoặc a đi ngay đường thì vắng mà chưa có ai cả nhưng chú mình dứt khoát k đồng ý. thực ra mình biết mình sai nhưng mình nói chú ấy là nhắc nhở trước chú ai lại phạt ngay. Chú nhất quyết k nghe hết tình thì chú viết nhanh nhanh để a còn đón cụ.Một điểm nữa mà em ức chế với ba ích la sự tận thu của chúng nó. Rõ ràng rất nhiều phố ở HN rất rộng và vắng vào chủ nhật nhưng chúng nó vẫn không cho đỗ xe. Chỉ cần thêm hàng chữ bên dưới là cấm đỗ xe từ t2-t7 là xong. Bác nào có thẩm quyền giải quyết giúp.
Chết chửa, phố nhà em cách vỉa hè 25 phân là vừa hết cái cống thoát nước, bờ lại còn bị toét ra nữa chứ. Em toàn đỗ cách cống ra chí ít cũng phải 10 cm nữa. Chẹp, thôi, lần sau em cứ xuống cống mà đỗ thôi cho nó lành.Bố khỉ luật với lá, chiều về em phải mua cái thước dây để sẵn trên xe. Đỗ lại xong là phải nhẩy xuống đo ngay, em là kém cái khoản căn khi đỗ sát vỉa hè
Các cụ phải đỗ sát mép đường, nếu cần thì phải đè lên vạch 1-2 (mục đích là đỗ càng xa tim đường, để dành phần đường cho xe chạy càng rộng càng tốt).Các cụ nói cũng nhiều nhưng em thấy cái vấn đề cụ chủ thớt đưa ra thì ngoài cụ Tribute đưa ra thì không ai đưa ra được khái niệm "lề đường" cụ thể nó như thế nào.? Vì các cụ thấy ngay trong nội thành cũng nhiều chỗ không thấy mép vỉa hè đâu cả vì nó làm vát xuống, chỗ thụt chỗ thò, vậy lúc đó phải dừng xe theo lề đường thôi. Nhưng cho đến giờ vẫn chưa rõ quy định đâu là lề đường thì đúng là còn phải nộp tiền nhiều ạ!
Cụ nhận xét đúng vào cái nguyên do làm nhà cháu phải phản đối cụ Tribute, tuy biết cụ ấy muốn tốt cho mọi người, nhất là OFers... ngoài cụ Tribute đưa ra thì không ai đưa ra được khái niệm "lề đường" cụ thể nó như thế nào...
Ko muốn tranh luận nữa nhưng thấy các cụ vẫn lăn tăn vấn đề lề đường và vạch giới hạn phần đường xe chạy nên em tham gia thêm.to cụ nấm mỡ: Cụ cứ nhìn cái mặt cắt ngang con đường của cụ tribute đưa ra, là thấy ngay các định nghĩa thôi. Phần 1 là phần đường xe chạy thì ngoài phần 1 ra là lề đường. Phân cách với nhau bằng số 8, mép đường xe chạy. Lề đường tùy theo từng nơi, có thể là đất, vỉa hè, hoặc rãnh thoát nước. Như cái mặt cắt ngang trên thì cứ hết phần đường xe chạy thì là lề đường. Nếu có cả lề đường và vìa hè thì cứ theo luật mà chiếu, cụ cách lề 25cm là được, còn không thì cách hè phố 25cm đều đc.
Luật không qui định là tâm xe, mặt trong, măt ngoài lốp thì cụ đưa ra làm gì cho mệt ra. Cụ cứ lấy cái giới hạn ngoài cùng của xe cụ, và cách lề đường. Chả ai vặn vẹo được cụ. Nếu nói chung chung là vạch 2.1 làm mốc thì cụ cách mép trái, mép phải hay tâm vạch 25cm đều được cả. Nhưng cụ đỗ bên trái vạch thì giới hạn cuối cùng của cụ là 25cm từ mép trái của vạch.
Cụ muốn tuân thủ luật thì cụ phải có những lý lẽ chắc chắn.
Đây là điều mà cụ muốn đỗ xe trong hè phố phải tuân theo.
1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.
Quá rõ ràng mà cụ, sát lề nhưng không được đè lên lề, bánh xe gần nhất với lề đường không được cách hè phố quá 25cm.