[Thảo luận] Lỗi dừng xe

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
cái này cũng khó nhỉ, chưa gặp bao giờ, có vạch kẻ liền thì k biết đỗ cách hè 25cm đúng hay là đỗ cách vạch liền 25cm đúng đây
 

damvinhhung

Xe tải
Biển số
OF-24661
Ngày cấp bằng
23/11/08
Số km
261
Động cơ
493,680 Mã lực
Một điểm nữa mà em ức chế với ba ích la sự tận thu của chúng nó. Rõ ràng rất nhiều phố ở HN rất rộng và vắng vào chủ nhật nhưng chúng nó vẫn không cho đỗ xe. Chỉ cần thêm hàng chữ bên dưới là cấm đỗ xe từ t2-t7 là xong. Bác nào có thẩm quyền giải quyết giúp.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Vạch liền sát vỉa hè, màu trắng là cấm đỗ; màu vàng là cấm dừng, đõ, có vạch nó cách lmeps vỉa hè đến nửa mét ấy chứ!
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
cái này cũng khó nhỉ, chưa gặp bao giờ, có vạch kẻ liền thì k biết đỗ cách hè 25cm đúng hay là đỗ cách vạch liền 25cm đúng đây
Đỗ cách vỉa hè cụ ạ, nếu xxx coi điểm để xác định khoảng cách 25cm là vạch sát vỉa hè thì cụ có chẹt lên nó cũng vẫn đảm bảo <25cm mà (-5cm <25cm ai cũng biết :D) nhưng áp dụng nó với vỉa hè thì ko được (đỗ kiểu chó tè đó cụ) vì có quy định ko được dừng đỗ trên vỉa hè.
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
Một điểm nữa mà em ức chế với ba ích la sự tận thu của chúng nó. Rõ ràng rất nhiều phố ở HN rất rộng và vắng vào chủ nhật nhưng chúng nó vẫn không cho đỗ xe. Chỉ cần thêm hàng chữ bên dưới là cấm đỗ xe từ t2-t7 là xong. Bác nào có thẩm quyền giải quyết giúp.
Ức chế làm gì tui cũng có ý như cụ hôm T7 sáng sớm 7h đưa cụ nhà đi tái khám (BS quen trươc khi đổi ca bảo đến khám sớm) đỗ chờ cụ ra ở cổng BV HBT bị ngay 1 chú dẫn đoàn ra phi xe máy chặn đầu xe, mình thì biết loiox nhưng giải trình là cụ gọi điện đang ra cổng chú cho a đỗ nhờ 1 chút hoặc a đi ngay đường thì vắng mà chưa có ai cả nhưng chú mình dứt khoát k đồng ý. thực ra mình biết mình sai nhưng mình nói chú ấy là nhắc nhở trước chú ai lại phạt ngay. Chú nhất quyết k nghe hết tình thì chú viết nhanh nhanh để a còn đón cụ.
Chán mấy chú xxx giờ chưa thèm đi lấy bằng k bít phạt bn nữa. thực ra mình bít luật nhưng k lẽ mấy ngày liền toàn đỗ ở QTrung để cụ đi xa quá hôm đó ngày nghỉ đưa cụ bào khi gọi điện tui mới đến mà bị xích lun.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
chia sẻ cùng cụ, nếu là cháu thì cũng dễ dính lắm, vì nhiều lúc mình không để ý mà bọn xxx lại chơi trò lập lờ
 

xuyenviet

Xe đạp
Biển số
OF-37405
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
28
Động cơ
471,880 Mã lực
kiểu này sợ quá chả dám dừng xe ở đâu cả.
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,515 Mã lực
Các cụ nói cũng nhiều nhưng em thấy cái vấn đề cụ chủ thớt đưa ra thì ngoài cụ Tribute đưa ra thì không ai đưa ra được khái niệm "lề đường" cụ thể nó như thế nào.? Vì các cụ thấy ngay trong nội thành cũng nhiều chỗ không thấy mép vỉa hè đâu cả vì nó làm vát xuống, chỗ thụt chỗ thò, vậy lúc đó phải dừng xe theo lề đường thôi. Nhưng cho đến giờ vẫn chưa rõ quy định đâu là lề đường thì đúng là còn phải nộp tiền nhiều ạ!
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Đúng là đánh đố người có xe ô tô khi muốn dừng đỗ để đón trả khách, người thân.
 

dkp

Xe máy
Biển số
OF-6687
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
55
Động cơ
542,450 Mã lực
Tuổi
47
Bố khỉ luật với lá, chiều về em phải mua cái thước dây để sẵn trên xe. Đỗ lại xong là phải nhẩy xuống đo ngay, em là kém cái khoản căn khi đỗ sát vỉa hè
Chết chửa, phố nhà em cách vỉa hè 25 phân là vừa hết cái cống thoát nước, bờ lại còn bị toét ra nữa chứ. Em toàn đỗ cách cống ra chí ít cũng phải 10 cm nữa. Chẹp, thôi, lần sau em cứ xuống cống mà đỗ thôi cho nó lành.

Mà cụ không cần thước dây đâu, tốn tiền ra, cụ kiếm cái que nào dài đúng 25 cm ấy, thích thì xuống đo, khéo lại pro hơn ấy chứ ạ, hê....hê......
 

Cây Xăng

Xe hơi
Biển số
OF-37992
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
118
Động cơ
472,110 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rất nhiều xăng
Các cụ nói cũng nhiều nhưng em thấy cái vấn đề cụ chủ thớt đưa ra thì ngoài cụ Tribute đưa ra thì không ai đưa ra được khái niệm "lề đường" cụ thể nó như thế nào.? Vì các cụ thấy ngay trong nội thành cũng nhiều chỗ không thấy mép vỉa hè đâu cả vì nó làm vát xuống, chỗ thụt chỗ thò, vậy lúc đó phải dừng xe theo lề đường thôi. Nhưng cho đến giờ vẫn chưa rõ quy định đâu là lề đường thì đúng là còn phải nộp tiền nhiều ạ!
Các cụ phải đỗ sát mép đường, nếu cần thì phải đè lên vạch 1-2 (mục đích là đỗ càng xa tim đường, để dành phần đường cho xe chạy càng rộng càng tốt).

Nếu mình căn khoảng cách theo vạch là không đúng đâu. Các cụ cứ nhớ mình đỗ trên QL1A thế nào mà xem. Chả phải đè qua vạch 1-2, bánh xe bên phụ đè lên vệ cỏ là gì.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
to cụ tribute :

Em nghĩ là lề đường chính là phần còn lại mà không phải là phần đường xe chạy. Phần đường xe chạy là phần được trải nhựa, cứ ngoài cái í ra thì là phần lề đường. Vì thực ra mỗi một loại đường: đường quốc lộ, tỉnh lộ, trong phố thì đường xá lại có các hệ thống đi kèm khác nhau.

Như trong phố HN: Có đoạn phố thì hết phần trải nhựa thì có phần rãnh thoát nước bằng xi măng rồi mới đến vỉa hè, có đoạn đường thì là ngay mép vỉa hè không có cái rãnh thoát nước nữa.

Cái vạch 1.2 mà 20cm, được phép đè qua, không hẳn là được vẽ sát lề đường, hoặc sát mép hè đâu. Ngay trong phố HN, nhiều đoạn e thấy nó được kẻ sát giải phân cách cứng ở giữa đường, hoặc là phân làn giữa xe cơ giới với làn xe đạp. Ở quốc lộ thì rõ là phân chia làn xe cơ giới và xe thô sơ, nhiều đoạn khi đè vào vạch 20cm này còn có tiếng ổn lớn trong xe, do họ làm gờ nhỏ trên cái vạch này , để lái xe biết là mình đã đè vạch này, chắc chống buồn ngủ leo lề.

Các cụ cứ theo luật thôi. Vạch đó là vạch được đè, đỗ cũng đè qua đựoc, lề đường là ngoài phần đường xe chạy đựoc. Nếu được trải nhựa đến sát vỉa hè thì các cụ đỗ cách vỉa hè không quá 25cm, còn nếu phần nào có rãnh xi măng thì các cụ độ cách cãi rãnh xi măng í không quá 25cm.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
... ngoài cụ Tribute đưa ra thì không ai đưa ra được khái niệm "lề đường" cụ thể nó như thế nào...
Cụ nhận xét đúng vào cái nguyên do làm nhà cháu phải phản đối cụ Tribute, tuy biết cụ ấy muốn tốt cho mọi người, nhất là OFers :-bd

Nhẽ ra tất cả các khái niệm được sử dụng trong các loại văn bản quy phạm pháp luật đều phải được định nghĩa hết sức rõ ràng, nhưng luật của VN ta thì lại hổng rất nhiều. Đơn cử như trường hợp quy định về dừng đỗ đang bàn trong thớt này, không chỉ "lề đường" mà cả các khái niệm khác như "vỉa hè", "bánh xe", "gần nhất",... đều hết sức mù mờ, ai muốn hiểu thế nào thì hiểu. Nói ví dụ khi có cả lề đường và vỉa hè thì khoảng đo 0.25 m sẽ lấy cái nào làm chuẩn? bánh xe thì lấy mặt ngoài lốp, mặt trong lốp, mặt la-răng, hay tâm bánh xe? nếu dừng đỗ hẳn ở trong lề đường rộng thì có đo không, và nếu có thì đo bánh nào? nếu lấy vạch 2.1 làm mốc đo thì tính từ mép vạch trái, mép vạch phải, hay tâm vạch? v.v...

Và cứ thế thì chuyện xxx lập luận kiểu xxx, chúng ta cãi theo cách hiểu của chúng ta sẽ tiếp diễn mãi - phần thắng sẽ thuộc về bên có nhiều thời gian & hậu thuẫn chứ không phải là thuộc về bên nào đúng (có ai chắc chắn đúng đâu). Đó là chưa kể xxx có trò không ăn được bằng lỗi này thì xoay ra lỗi khác, & xét cho cùng thì rất ít khi mình không có bất cứ lỗi gì.

Bởi vậy, trong khi chờ sự cải tiến của luật pháp, nhà cháu thấy chuẩn bị những lý lẽ không chắc chắn chẳng bằng ta tỏ ra tuân thủ luật & cư xử "biết điều" trong giao thông. Khi ấy, một mặt giảm bớt ý muốn vịn của những xxx "tử tế", một mặt tạo cơ hội có sự ủng hộ của những người xung quanh khi cần lập luận tranh cãi với các quyết định bất hợp lý của xxx.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
to cụ nấm mỡ: Cụ cứ nhìn cái mặt cắt ngang con đường của cụ tribute đưa ra, là thấy ngay các định nghĩa thôi. Phần 1 là phần đường xe chạy thì ngoài phần 1 ra là lề đường. Phân cách với nhau bằng số 8, mép đường xe chạy. Lề đường tùy theo từng nơi, có thể là đất, vỉa hè, hoặc rãnh thoát nước. Như cái mặt cắt ngang trên thì cứ hết phần đường xe chạy thì là lề đường. Nếu có cả lề đường và vìa hè thì cứ theo luật mà chiếu, cụ cách lề 25cm là được, còn không thì cách hè phố 25cm đều đc.

Luật không qui định là tâm xe, mặt trong, măt ngoài lốp thì cụ đưa ra làm gì cho mệt ra. Cụ cứ lấy cái giới hạn ngoài cùng của xe cụ, và cách lề đường. Chả ai vặn vẹo được cụ. Nếu nói chung chung là vạch 2.1 làm mốc thì cụ cách mép trái, mép phải hay tâm vạch 25cm đều được cả. Nhưng cụ đỗ bên trái vạch thì giới hạn cuối cùng của cụ là 25cm từ mép trái của vạch.

Cụ muốn tuân thủ luật thì cụ phải có những lý lẽ chắc chắn.

Đây là điều mà cụ muốn đỗ xe trong hè phố phải tuân theo.
1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.

Quá rõ ràng mà cụ, sát lề nhưng không được đè lên lề, bánh xe gần nhất với lề đường không được cách hè phố quá 25cm.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
To cụ Windys:
Túm váy lại là cụ kô hiểu ý nhà cháu, chắc tại nhà cháu diễn đạt kô tốt :D
Và cái cụ bẩu quá rõ ràng thì nhà cháu chả thấy rõ tẹo nào :))
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
to cụ nấm mỡ: Cụ cứ nhìn cái mặt cắt ngang con đường của cụ tribute đưa ra, là thấy ngay các định nghĩa thôi. Phần 1 là phần đường xe chạy thì ngoài phần 1 ra là lề đường. Phân cách với nhau bằng số 8, mép đường xe chạy. Lề đường tùy theo từng nơi, có thể là đất, vỉa hè, hoặc rãnh thoát nước. Như cái mặt cắt ngang trên thì cứ hết phần đường xe chạy thì là lề đường. Nếu có cả lề đường và vìa hè thì cứ theo luật mà chiếu, cụ cách lề 25cm là được, còn không thì cách hè phố 25cm đều đc.

Luật không qui định là tâm xe, mặt trong, măt ngoài lốp thì cụ đưa ra làm gì cho mệt ra. Cụ cứ lấy cái giới hạn ngoài cùng của xe cụ, và cách lề đường. Chả ai vặn vẹo được cụ. Nếu nói chung chung là vạch 2.1 làm mốc thì cụ cách mép trái, mép phải hay tâm vạch 25cm đều được cả. Nhưng cụ đỗ bên trái vạch thì giới hạn cuối cùng của cụ là 25cm từ mép trái của vạch.

Cụ muốn tuân thủ luật thì cụ phải có những lý lẽ chắc chắn.

Đây là điều mà cụ muốn đỗ xe trong hè phố phải tuân theo.
1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.

Quá rõ ràng mà cụ, sát lề nhưng không được đè lên lề, bánh xe gần nhất với lề đường không được cách hè phố quá 25cm.
Ko muốn tranh luận nữa nhưng thấy các cụ vẫn lăn tăn vấn đề lề đường và vạch giới hạn phần đường xe chạy nên em tham gia thêm.

Ngày nhỏ cháu đi học cô giáo cứ bắt cháu phải kẻ lề vở (sau này đi đại học thì khỏi cần lề), như vậy có nghĩa là cái nét kẻ đó nó là ranh giới giữa phần lề với phần để ghi chép trong trang vở. Cháu mà viết tràn ra ngoài lề là cô giáo vụt gẫy tay.:P Bây giờ (mà ngay từ khi nhà cháu vào đại học) thì cái lề nó cũng biến mất theo thời gian và có lẽ thế bây giờ Luật GT cũng không cần "lề" nữa.:P

Đúng như cụ windys nói ở đoạn 1, lề đường là 1 thứ hổ lốn mà Luật không định nghĩa rõ ràng, trong khi đó lại nhắc đến để làm cơ sở xử phạt. Vì vậy nhà cháu buộc phải lý sự rằng cái vạch 1.2 mà các ông đang kẻ để giới hạn phần đường xe chạy kia nó chính là ngăn cách giữa lòng đường và lề đường. Ko phải lúc nào cũng phải dừng đỗ sát vỉa hè, vì luật có ưu tiên phải gần vỉa hè hơn hay lề đường hơn đâu, rồi khi bên phải cái vạch 1.2 kia nó là rãnh nước hay công trình gì đó (mà trong phố thường là thế) mà dừng đỗ đè lên để đạt tiêu chuẩn cách vỉa hè <25cm thì lại vi phạm. Ngoài ra, khi ko có vỉa hè (kể cả trong phố) thì lấy cái gì làm mốc, vậy nên nhà cháu lấy cái vạch ngăn giữa phần đường xe chạy với cái "chả là cái gì" kia làm mốc. Cháu chắc chắn rằng có thể cãi với các cụ ở đây ko nổi, nhưng ít ra cũng bắt nạt được ối xxx.:P

Và còn 1 điểm nữa của Luật chuối hết cỡ là "bánh xe gần nhất" cách lề đường, hè phố không quá 25cm, như vậy theo Luật, nhà cháu có thể chỉ cần cắm đầu vào sát vỉa sao cho 1 bánh cách lề ko quá 25cm, phần còn lại cháu chổng mông ra ngoài đường cũng chả phạt được.:P Cụ nào lý giải thêm cho nhà cháu sáng tỏ hơn được không ạ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Vấn đề chính là cái cụ Tribute vừa nêu: chả có gì rõ ràng cả.
Bởi thía, quan điểm của nhà cháu là nếu cần dừng đỗ, cứ làm sao cho càng gọn gàng càng tốt & tuân thủ luật đến hết mức có thể theo cách hiểu của mình. Nếu xxx tử tế sẽ kô vịn. Nếu xxx củ chuối vịn thì lý luận với họ. Nếu lý luận kô ăn thua thì nộp. Tự tin & có thời gian thì nộp xong rồi kiện (dư cụ Đông-ki-sốt) :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vấn đề ở chỗ một khi Luật đã ko rõ ràng thì người tham gia giao thông cũng khó mà thực hiện vì biết thế nào là đúng mà thực hiện cơ chứ. Vậy nên có chút lý luận cũng đỡ bị các chú xxx vặt hơn là không có gì, nó bảo sai thì ừ sai, nộp.:D
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Và còn điểm nữa là nếu xxx tự thấy bỏ thời gian cãi nhau chẳng có hiệu quả kinh tế cao bằng đi vịn chỗ khác thì cũng là thành công :D
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
to nấm mỡ: Cụ nói là tuân thủ luật đúng nhất thì em đồng í, nhưng cụ nói theo cách hiểu của mình, thì e không nghĩ là cách hiểu của cụ có đúng hay không, thảo luận là một cách rất tốt để đưa ra cách hiểu đúng nhất. Em muốn là một người chủ động về luật, hơn là phụ thuộc vào lòng tốt của xxx hoặc chờ để xxx bỏ đi vì không hiệu quả kinh tế. Hiểu luật ngoài chuyện tránh phải đối phó với xxx mà cũng giúp cho bản thân gọn gàng hơn khi đỗ, dừng xe ở bất cứ chỗ nào mà không cần phải có xxx.

Đành là luật đưa ra không rõ ràng câu chữ, nhưng theo e thì cũng nên biết và hiểu kĩ càng một chút. Luật là 100% mức độ hiểu biết thì cụ cũng nên cố đến 90% cái mức độ ấy để còn biết mà hành xử.

to tribute: e vừa ngâm cứu lại cái điều lẹ GTDB, thì cái vạch 1.2 í nó chia ra làm 2 mục, dành cho đường tốc độ >60km và đường có tốc độ <60km. Túm lại là đường <60km là cụ được đè vạch khi cần thiết

Còn nếu đườngcos tốc độ >60km thì nó là vạch để phân cách làn đừong cho xe chạy với lề đừong cứng, cụ đã nghe lề đường cứng và lề đường mềm chưa ạ ? hí hí
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top