Lỗi này của xe bác nghĩa là động cơ chạy quá nghèo ở chế độ không tải. Lỗi được phát hiện bởi cảm biến oxy. Lỗi này không làm xe chạy tiết kiệm nhiên liệu đi ngược lại nó gây ảnh hưởng tới công suất động cơ. Vì xăng tham gia vào phương trình cháy để sinh công trong động cơ. Tỷ lệ giữa khối lượng giữa không khí và xăng ở chế độ cháy vừa đủ là 14,7 tương ứng với hệ số dư không khí anpha=1, thực tế khi muốn xe phát huy công suất cao nhà sản xuất sẽ sử dụng hệ số dư không khí an pha nhỏ hơn 1 chút ít ( tức là thừa xăng chút ít để hỗn hợp cháy nhanh hơn) khoảng 0.8-0.9 ví dụ như ở chế độ tăng tốc hoặc chế độ bướm ga mở lớn hơn 80%, còn ở các chế độ tải thông thường nhà sản xuất sẽ cố gắng duy trì hệ số dư không khí anpha xung quanh 1 tức là đủ nhiên liệu. Vì vậy nếu xe chạy quá nghèo anpha lớn hơn 1 nhiều ( thừa không khí nhiều) sẽ làm giảm công suất động cơ vì xăng không có đủ để tham gia phản ứng cháy. Ảnh hưởng của lỗi này tới chế độ không tải cụ thể là làm động cơ chạy không tải không ổn định, dễ chết máy. Trong hệ thống điều khiển động cơ, cảm biến oxy có trách nhiệm điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu trong vòng lặp đóng. Các cảm biến như cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến nhiệt độ nước làm mát, cảm biến nhiệt độ khí nạp, cảm biến vị trí bướm ga ... và nhiều các cảm biến khác có tác dụng giúp cho hệ thống điều khiển động cơ tính toán lượng phun nhiên liệu ( hay điều khiển tỷ lệ nhiên liệu nhưng không có hồi tiếp nên được gọi là điều khiển vòng lặp hở), tuy nhiên trong quá trình sử dụng trạng thái kỹ thuật của các cảm biến và cơ cấu chấp hành dần dần biến xấu dẫn đến điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu bằng vòng lặp hở không còn chính xác, ví dụ như cảm biến lưu lượng khí nạp bị bẩn hoặc lão hoá, cảm biến vị trí bướm ga, các cảm biến nhiệt độ báo không chính xác, điện áp đặt vào phun giảm chẳng hạn như do ắc quy yếu hoặc có điện trở lớn từ ắc quy tới vòi phun làm giảm lượng nhiên liệu phun khi thời gian mở kim phun không đổi, hoặc vòi phun kẹt đóng, kẹt hở ...và rất nhiều nguyên nhân khác. Vì vậy hệ thống điều khiển động cơ sử dụng cảm biến oxy đặt trên đường ống xả để giảm sát thành phần khí xả qua đó điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu vòng lặp đóng ( có hồi tiếp) để bù trừ các sai số do điều khiển vòng lặp hở gây nên. Vì vậy lỗi này trên xe của bạn phổ thông có thể do các nguyên nhân sau gây nên: Cảm biến lưu lượng khí nạp báo không chính xác mà nguyên nhân chủ yếu do cảm biến bị bẩn, hở chân không trên đường ống nạp, hoặc cảm biến oxy báo không chính xác, bơm nhiên liệu kém, lọc xăng bẩn, vòi phun bẩn. Nhiều lỗi trên có thể được kiểm tra bằng cách xem các chỉ số như STFT, LTFT, MAF, O2 mV, O2 uA, rpm ở các điều kiện tải khác nhau trên máy chẩn đoán, ngoài ra còn có thể được chẩn đoán bởi nhiều thiết chị chẩn đoán khác chuyên sâu hơn chẳng hạn như oscilloscope