[Thảo luận] Lỗi động cơ mã P2178

superk

Xe hơi
Biển số
OF-452760
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
123
Động cơ
207,281 Mã lực
Chào các cụ, em nhờ các cụ tư vấn ạ!

Em check con xe Carens ở Gara, máy đọc báo lỗi "P2178 - System Engine is too lean at idle (Bank 1)"
Thợ bảo cái này đơn giản, để vệ sinh thay lọc gió là ổn. Em vội quá chưa sử lý được. Em về đọc trên mạng thấy trên mấy trang web quốc tế thì lỗi này họ mô tả khá lằng nhằng, đại ý là không đơn giản.
Các cụ có kinh nghiệm sử lý lỗi này tư vấn giúp em xem lỗi này có dễ sử lý không? Để thế đi 1 thời gian có hại gì động cơ không? Vì em mấy hôm nay chạy liên tục không có thời gian rẽ Gara.
Em cảm ơn các cụ trước!
 

superk

Xe hơi
Biển số
OF-452760
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
123
Động cơ
207,281 Mã lực
Bài em bị trôi ạ!
 

hoangbanaut0

Xe tải
Biển số
OF-430688
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
414
Động cơ
218,950 Mã lực
Tuổi
33
Cụ đi sẽ bị ăn xăng hơn bình thường đó ah
 

BMW.VN

Xe máy
Biển số
OF-467309
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
94
Động cơ
202,104 Mã lực
Tuổi
41
Lỗi này mà có cụ bảo ăn xăng :)).
Lỗi này chính xác là thiếu xăng ở chế độ nghỉ, tức là nó ăn ít xăng hơn đấy, nếu ko nổi đèn check thì cứ đi tẹt ko xử lý chả sao, còn nổi đèn chẹck thì bác qua em xử lý 1-2 tiếng xong phim. chi phí dưới 1 củ đảm bảo xong, lỗi này em xử lý mấy em rồi
- súc rửa kim phun cổ hút : 350k
- Nếu thừa tiền thì thay thêm lọc xăng (350k, công 200k)
Tổng cộng 900k xong phim.
Em garage Thanh Bình - Nam Trung Yên đằng sau Kengnam
 

superk

Xe hơi
Biển số
OF-452760
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
123
Động cơ
207,281 Mã lực
Lỗi này mà có cụ bảo ăn xăng :)).
Lỗi này chính xác là thiếu xăng ở chế độ nghỉ, tức là nó ăn ít xăng hơn đấy, nếu ko nổi đèn check thì cứ đi tẹt ko xử lý chả sao, còn nổi đèn chẹck thì bác qua em xử lý 1-2 tiếng xong phim. chi phí dưới 1 củ đảm bảo xong, lỗi này em xử lý mấy em rồi
- súc rửa kim phun cổ hút : 350k
- Nếu thừa tiền thì thay thêm lọc xăng (350k, công 200k)
Tổng cộng 900k xong phim.
Em garage Thanh Bình - Nam Trung Yên đằng sau Kengnam
Cảm ơn cụ tư vấn ạ! Thế thì ổn rồi. Để em căn xem nào rồi qua cụ.
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
217
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Cảm ơn cụ tư vấn ạ! Thế thì ổn rồi. Để em căn xem nào rồi qua cụ.
Lỗi này của xe bác nghĩa là động cơ chạy quá nghèo ở chế độ không tải. Lỗi được phát hiện bởi cảm biến oxy. Lỗi này không làm xe chạy tiết kiệm nhiên liệu đi ngược lại nó gây ảnh hưởng tới công suất động cơ. Vì xăng tham gia vào phương trình cháy để sinh công trong động cơ. Tỷ lệ giữa khối lượng giữa không khí và xăng ở chế độ cháy vừa đủ là 14,7 tương ứng với hệ số dư không khí anpha=1, thực tế khi muốn xe phát huy công suất cao nhà sản xuất sẽ sử dụng hệ số dư không khí an pha nhỏ hơn 1 chút ít ( tức là thừa xăng chút ít để hỗn hợp cháy nhanh hơn) khoảng 0.8-0.9 ví dụ như ở chế độ tăng tốc hoặc chế độ bướm ga mở lớn hơn 80%, còn ở các chế độ tải thông thường nhà sản xuất sẽ cố gắng duy trì hệ số dư không khí anpha xung quanh 1 tức là đủ nhiên liệu. Vì vậy nếu xe chạy quá nghèo anpha lớn hơn 1 nhiều ( thừa không khí nhiều) sẽ làm giảm công suất động cơ vì xăng không có đủ để tham gia phản ứng cháy. Ảnh hưởng của lỗi này tới chế độ không tải cụ thể là làm động cơ chạy không tải không ổn định, dễ chết máy. Trong hệ thống điều khiển động cơ, cảm biến oxy có trách nhiệm điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu trong vòng lặp đóng. Các cảm biến như cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến nhiệt độ nước làm mát, cảm biến nhiệt độ khí nạp, cảm biến vị trí bướm ga ... và nhiều các cảm biến khác có tác dụng giúp cho hệ thống điều khiển động cơ tính toán lượng phun nhiên liệu ( hay điều khiển tỷ lệ nhiên liệu nhưng không có hồi tiếp nên được gọi là điều khiển vòng lặp hở), tuy nhiên trong quá trình sử dụng trạng thái kỹ thuật của các cảm biến và cơ cấu chấp hành dần dần biến xấu dẫn đến điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu bằng vòng lặp hở không còn chính xác, ví dụ như cảm biến lưu lượng khí nạp bị bẩn hoặc lão hoá, cảm biến vị trí bướm ga, các cảm biến nhiệt độ báo không chính xác, điện áp đặt vào phun giảm chẳng hạn như do ắc quy yếu hoặc có điện trở lớn từ ắc quy tới vòi phun làm giảm lượng nhiên liệu phun khi thời gian mở kim phun không đổi, hoặc vòi phun kẹt đóng, kẹt hở ...và rất nhiều nguyên nhân khác. Vì vậy hệ thống điều khiển động cơ sử dụng cảm biến oxy đặt trên đường ống xả để giảm sát thành phần khí xả qua đó điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu vòng lặp đóng ( có hồi tiếp) để bù trừ các sai số do điều khiển vòng lặp hở gây nên. Vì vậy lỗi này trên xe của bạn phổ thông có thể do các nguyên nhân sau gây nên: Cảm biến lưu lượng khí nạp báo không chính xác mà nguyên nhân chủ yếu do cảm biến bị bẩn, hở chân không trên đường ống nạp, hoặc cảm biến oxy báo không chính xác, bơm nhiên liệu kém, lọc xăng bẩn, vòi phun bẩn. Nhiều lỗi trên có thể được kiểm tra bằng cách xem các chỉ số như STFT, LTFT, MAF, O2 mV, O2 uA, rpm ở các điều kiện tải khác nhau trên máy chẩn đoán, ngoài ra còn có thể được chẩn đoán bởi nhiều thiết chị chẩn đoán khác chuyên sâu hơn chẳng hạn như oscilloscope
 
Chỉnh sửa cuối:

superk

Xe hơi
Biển số
OF-452760
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
123
Động cơ
207,281 Mã lực
Lỗi này của xe bác nghĩa là động cơ chạy quá nghèo ở chế độ không tải. Lỗi được phát hiện bởi cảm biến oxy. Lỗi này không làm xe chạy tiết kiệm nhiên liệu đi ngược lại nó gây ảnh hưởng tới công suất động cơ. Vì xăng tham gia vào phương trình cháy để sinh công trong động cơ. Tỷ lệ giữa khối lượng giữa không khí và xăng ở chế độ cháy vừa đủ là 14,7 tương ứng với hệ số dư không khí anpha=1, thực tế khi muốn xe phát huy công suất cao nhà sản xuất sẽ sử dụng hệ số dư không khí an pha nhỏ hơn 1 chút ít ( tức là thừa xăng chút ít để hỗn hợp cháy nhanh hơn) khoảng 0.8-0.9 ví dụ như ở chế độ tăng tốc hoặc chế độ bướm ga mở lớn hơn 80%, còn ở các chế độ tải thông thường nhà sản xuất sẽ cố gắng duy trì hệ số dư không khí anpha xung quanh 1 tức là đủ nhiên liệu. Vì vậy nếu xe chạy quá nghèo anpha lớn hơn 1 nhiều ( thừa không khí nhiều) sẽ làm giảm công suất động cơ vì xăng không có đủ để tham gia phản ứng cháy. Ảnh hưởng của lỗi này tới chế độ không tải cụ thể là làm động cơ chạy không tải không ổn định, dễ chết máy. Trong hệ thống điều khiển động cơ, cảm biến oxy có trách nhiệm điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu trong vòng lặp đóng. Các cảm biến như cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến nhiệt độ nước làm mát, cảm biến nhiệt độ khí nạp, cảm biến vị trí bướm ga ... và nhiều các cảm biến khác có tác dụng giúp cho hệ thống điều khiển động cơ tính toán lượng phun nhiên liệu ( hay điều khiển tỷ lệ nhiên liệu nhưng không có hồi tiếp nên được gọi là điều khiển vòng lặp hở), tuy nhiên trong quá trình sử dụng trạng thái kỹ thuật của các cảm biến và cơ cấu chấp hành dần dần biến xấu dẫn đến điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu bằng vòng lặp hở không còn chính xác, ví dụ như cảm biến lưu lượng khí nạp bị bẩn hoặc lão hoá, cảm biến vị trí bướm ga, các cảm biến nhiệt độ báo không chính xác, điện áp đặt vào phun giảm chẳng hạn như do ắc quy yếu hoặc có điện trở lớn từ ắc quy tới vòi phun làm giảm lượng nhiên liệu phun khi thời gian mở kim phun không đổi, hoặc vòi phun kẹt đóng, kẹt hở ...và rất nhiều nguyên nhân khác. Vì vậy hệ thống điều khiển động cơ sử dụng cảm biến oxy đặt trên đường ống xả để giảm sát thành phần khí xả qua đó điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu vòng lặp đóng ( có hồi tiếp) để bù trừ các sai số do điều khiển vòng lặp hở gây nên. Vì vậy lỗi này trên xe của bạn phổ thông có thể do các nguyên nhân sau gây nên: Cảm biến lưu lượng khí nạp báo không chính xác mà nguyên nhân chủ yếu do cảm biến bị bẩn, hở chân không trên đường ống nạp, hoặc cảm biến oxy báo không chính xác, bơm nhiên liệu kém, lọc xăng bẩn, vòi phun bẩn. Nhiều lỗi trên có thể được kiểm tra bằng cách xem các chỉ số như STFT, LTFT, MAF, O2 mV, O2 uA, rpm ở các điều kiện tải khác nhau trên máy chẩn đoán, ngoài ra còn có thể được chẩn đoán bởi nhiều thiết chị chẩn đoán khác chuyên sâu hơn chẳng hạn như oscilloscope
Cảm ơn cụ! Thật chi tiết và chuyên sâu. Em có đọc trên 1 forum của Mỹ, họ tư vấn tương tự, nhưng không nắm hết được ý vì nhiều từ chuyên môn. Khi thau rửa mấy lọc hay kim mà lỗi ko hết, chắc phải mò từng đoạn để tìm ra lỗi như cụ tư vấn.
Em cũng nghiệm ra là trên OF nhiều cụ nhà ta có trình mà mấy tay ở hãng nên mang trõng qua các cụ để bồi bổ kiến thức và kinh nghiệm.
 

vncar

Xe hơi
Biển số
OF-467448
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
107
Động cơ
202,031 Mã lực
Tuổi
41
Lỗi này của xe bác nghĩa là động cơ chạy quá nghèo ở chế độ không tải. Lỗi được phát hiện bởi cảm biến oxy. Lỗi này không làm xe chạy tiết kiệm nhiên liệu đi ngược lại nó gây ảnh hưởng tới công suất động cơ. Vì xăng tham gia vào phương trình cháy để sinh công trong động cơ. Tỷ lệ giữa khối lượng giữa không khí và xăng ở chế độ cháy vừa đủ là 14,7 tương ứng với hệ số dư không khí anpha=1, thực tế khi muốn xe phát huy công suất cao nhà sản xuất sẽ sử dụng hệ số dư không khí an pha nhỏ hơn 1 chút ít ( tức là thừa xăng chút ít để hỗn hợp cháy nhanh hơn) khoảng 0.8-0.9 ví dụ như ở chế độ tăng tốc hoặc chế độ bướm ga mở lớn hơn 80%, còn ở các chế độ tải thông thường nhà sản xuất sẽ cố gắng duy trì hệ số dư không khí anpha xung quanh 1 tức là đủ nhiên liệu. Vì vậy nếu xe chạy quá nghèo anpha lớn hơn 1 nhiều ( thừa không khí nhiều) sẽ làm giảm công suất động cơ vì xăng không có đủ để tham gia phản ứng cháy. Ảnh hưởng của lỗi này tới chế độ không tải cụ thể là làm động cơ chạy không tải không ổn định, dễ chết máy. Trong hệ thống điều khiển động cơ, cảm biến oxy có trách nhiệm điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu trong vòng lặp đóng. Các cảm biến như cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến nhiệt độ nước làm mát, cảm biến nhiệt độ khí nạp, cảm biến vị trí bướm ga ... và nhiều các cảm biến khác có tác dụng giúp cho hệ thống điều khiển động cơ tính toán lượng phun nhiên liệu ( hay điều khiển tỷ lệ nhiên liệu nhưng không có hồi tiếp nên được gọi là điều khiển vòng lặp hở), tuy nhiên trong quá trình sử dụng trạng thái kỹ thuật của các cảm biến và cơ cấu chấp hành dần dần biến xấu dẫn đến điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu bằng vòng lặp hở không còn chính xác, ví dụ như cảm biến lưu lượng khí nạp bị bẩn hoặc lão hoá, cảm biến vị trí bướm ga, các cảm biến nhiệt độ báo không chính xác, điện áp đặt vào phun giảm chẳng hạn như do ắc quy yếu hoặc có điện trở lớn từ ắc quy tới vòi phun làm giảm lượng nhiên liệu phun khi thời gian mở kim phun không đổi, hoặc vòi phun kẹt đóng, kẹt hở ...và rất nhiều nguyên nhân khác. Vì vậy hệ thống điều khiển động cơ sử dụng cảm biến oxy đặt trên đường ống xả để giảm sát thành phần khí xả qua đó điều khiển tỷ lệ không khí nhiên liệu vòng lặp đóng ( có hồi tiếp) để bù trừ các sai số do điều khiển vòng lặp hở gây nên. Vì vậy lỗi này trên xe của bạn phổ thông có thể do các nguyên nhân sau gây nên: Cảm biến lưu lượng khí nạp báo không chính xác mà nguyên nhân chủ yếu do cảm biến bị bẩn, hở chân không trên đường ống nạp, hoặc cảm biến oxy báo không chính xác, bơm nhiên liệu kém, lọc xăng bẩn, vòi phun bẩn. Nhiều lỗi trên có thể được kiểm tra bằng cách xem các chỉ số như STFT, LTFT, MAF, O2 mV, O2 uA, rpm ở các điều kiện tải khác nhau trên máy chẩn đoán, ngoài ra còn có thể được chẩn đoán bởi nhiều thiết chị chẩn đoán khác chuyên sâu hơn chẳng hạn như oscilloscope
=))
Đọc sách mà làm theo thì ăn cám bác ạ.
Garage họ chết đói cả rồi
Bạn em đi mazda3, báo lỗi cảm biến ô xy, thay cảm biến xong vẫn bị, cuối cùng hóa ra đếch phải mà lnà do xăng bẩn :))
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
=))
Đọc sách mà làm theo thì ăn cám bác ạ.
Garage họ chết đói cả rồi
Bạn em đi mazda3, báo lỗi cảm biến ô xy, thay cảm biến xong vẫn bị, cuối cùng hóa ra đếch phải mà lnà do xăng bẩn :))
Gara hãng không nói
Ga ra cỏ hầu hết không có và coi thưởng lý thuyết.
Thế nên việc tháo van hằng nhiệt "cho mát máy" là khá thường xuyên
 

superk

Xe hơi
Biển số
OF-452760
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
123
Động cơ
207,281 Mã lực
Em nghĩ lý thuyết cũng quan trọng ạ! À mà gọi lý thuyết dễ gây ác cảm là sách vở máy móc, mà ở đây là kiến thức chuyên sâu ấy ạ. Nhiều lỗi liên quan động cơ theo em biết không thể hiện trên máy đọc lỗi.
Em cũng hơi nghi ngờ kiểu phán " ui giời, có mịa gì đâu, cái này đơn giản", mà nên là " để xem thế nào, cái này thường ko vấn đề gì lớn".
Kiểu tương tự như em đưa F1 nhà em sốt nặng đi khám, bs tư nghe phổi ko sao, phán " chả sao, viêm họng cấp", em nghi ngờ vãi, vì thấy ông ấy ko soi xét kỹ gì, đã kê đơn, vợ em mừng húm "ôi may con chỉ viêm họng"
Pẹ, con sốt 3 ngày ko bớt, đưa tới viện xét nghiệm máu mới té ra sốt siêu vi. Hú hồn.
Nêu kiểu dùng kinh nghiệm chữa thì đôi khi tính hên xui cao.
 

vncar

Xe hơi
Biển số
OF-467448
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
107
Động cơ
202,031 Mã lực
Tuổi
41
Gara hãng không nói
Ga ra cỏ hầu hết không có và coi thưởng lý thuyết.
Thế nên việc tháo van hằng nhiệt "cho mát máy" là khá thường xuyên
Cụ chủ đang đánh giá thợ hãng kém hơn mấy cụ gõ bàn phím trên này kìa,
Còn trường hợp tháo bỏ van thì em chưa thấy garage nào ngu thế với lại chỉ có xe quá cổ thôi, chứ xe gần đây bỏ van báo lỗi đèn check ngay hii.
Cụ chủ superk cho hỏi xe báo lỗi đèn checjk hay là chỉ cụ cắm máy check vào mới thấy trên máy hiện ra :)
Vì nếu ko nổi đèn check thì ko vấn đề đâu báo ảo thôi
 

superk

Xe hơi
Biển số
OF-452760
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
123
Động cơ
207,281 Mã lực
Cụ chủ đang đánh giá thợ hãng kém hơn mấy cụ gõ bàn phím trên này kìa,
Còn trường hợp tháo bỏ van thì em chưa thấy garage nào ngu thế với lại chỉ có xe quá cổ thôi, chứ xe gần đây bỏ van báo lỗi đèn check ngay hii.
Cụ chủ superk cho hỏi xe báo lỗi đèn checjk hay là chỉ cụ cắm máy check vào mới thấy trên máy hiện ra :)
Vì nếu ko nổi đèn check thì ko vấn đề đâu báo ảo thôi
Chưa có lỗi đèn check đâu cụ.
Là cắm máy check mới phát hiện ra ạ!
 

vncar

Xe hơi
Biển số
OF-467448
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
107
Động cơ
202,031 Mã lực
Tuổi
41
Chưa có lỗi đèn check đâu cụ.
Là cắm máy check mới phát hiện ra ạ!
Úi zời thế mà làm như cháy nhà, :)) thế cứ đi tiếp 1 vạn nữa đi rồi bảo dưỡng vệ sinh như cụ gì garage trên kia nói
 

superk

Xe hơi
Biển số
OF-452760
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
123
Động cơ
207,281 Mã lực
Em là em ko có thạo mấy món động cơ.
Nên khi check ra lỗi, em cứ nghi nghi là phải nàm thao nó mới hiện lỗi. Dù chưa nặng nhưng đã là có hiện tượng bệnh thì nghiên cứu chữa sớm, đề phòng bệnh nặng hơn. Như thế động cơ mới bền.
Em nghe các cụ hay nói động cơ là quả tim xe mà:">
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
217
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
=))
Đọc sách mà làm theo thì ăn cám bác ạ.
Garage họ chết đói cả rồi
Bạn em đi mazda3, báo lỗi cảm biến ô xy, thay cảm biến xong vẫn bị, cuối cùng hóa ra đếch phải mà lnà do xăng bẩn :))
Em chuyên sửa cho các xưởng. Em sửa các hệ thống điều khiển: lập trình hộp, sửa hộp động cơ, lập trình hộp điều khiển túi khí xe bị tai nạn không phải thay hộp, thay cảm biến áp suất lốp cho các xe sang ( Roll royce Phantom, Bently, Land rover, Mercedes, Mini, BMW, Poscher, Audi, Cadillac, Lexus... và nhiều xe khác), sửa bộ lọc hạt trên xe common rail ( bộ lọc hạt này bị tắc trên các xe đời mới động cơ không làm việc được, vào hãng bắt buộc phải thay mới), sửa ắc quy cao áp xe Hybrid ( em có thể bảo hành 50000 km sau khi sửa )...
 

BMW.VN

Xe máy
Biển số
OF-467309
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
94
Động cơ
202,104 Mã lực
Tuổi
41
Em chuyên sửa cho các xưởng. Em sửa các hệ thống điều khiển: lập trình hộp, sửa hộp động cơ, lập trình hộp điều khiển túi kh xe bị tai nạn không phải thay hộp, thay cảm biến áp suất lốp cho các xe sang ( Roll royce Phantom, Bently, Land rover, Mercedes, Mini, BMW, Poscher, Audi, Cadillac, Lexus... và nhiều xe khác), sửa bộ lọc hạt trên xe common rail ( bộ lọc hạt này bị tắc trên các xe đời mới động cơ không làm việc được, vào hãng bắt buộc phải thay mới), sửa ắc quy cao áp xe Hybrid ( em có thể bảo hành 50000 km sau khi sửa )
cụ cho em số đt mai em call qua bên em xử giúp lỗi P00B này con cdx cái
 

superk

Xe hơi
Biển số
OF-452760
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
123
Động cơ
207,281 Mã lực
Kính mời các cụ tiếp tục đàm đạo.
Em lấy ví dụ ông bs trên kia là không có ý gì các cụ OF nhà ta đâu ạ!
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em nghĩ là bị hở cái ống hơi nào trên cổ hút, phía sau MAF. Khi máy chạy thì khí hút vào nhiều hơn lưu lượng MAF báo về ECU, nên lượng xăng phun vào ít hơn lượng gió hút vào thực tế.
 

vncar

Xe hơi
Biển số
OF-467448
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
107
Động cơ
202,031 Mã lực
Tuổi
41
Em đi ngủ đây tạm biệt các cụ, hết ý kiến :).
Quan điểm của e cứ phải mang ra gara xử lý là xong, ngồi đây đoán già đoán non làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top