Lỗi đèn Check Engine của Mazda 3 All New 1.5 và bảo dưỡng động cơ phun xăng trực tiếp DIT 2.0 New!

dv2600

Xe hơi
Biển số
OF-160037
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
100
Động cơ
350,500 Mã lực
Nguyên nhân đơn giản chắc hãng ko im lâu thế :-/
 

BBB

Xe buýt
Biển số
OF-138
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
609
Động cơ
586,962 Mã lực
Hiện tượng này Subaru đang có 1 xe bị, muội cacbon trong buồng đốt, bugi, kim phun.. Dẫn đến xe khó nổ, tiếng nổ ban đầu to, độ bốc không như ban đầu. Vấn đề vẫn là xăng kém chất lượng, khí bẩn...
Su SG có dung dịch gửi từ hãng về hy vọng xử lý đứt điểm.
 

SubOB

Xe máy
Biển số
OF-296353
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
66
Động cơ
312,259 Mã lực
Hiện tượng này Subaru đang có 1 xe bị, muội cacbon trong buồng đốt, bugi, kim phun.. Dẫn đến xe khó nổ, tiếng nổ ban đầu to, độ bốc không như ban đầu. Vấn đề vẫn là xăng kém chất lượng, khí bẩn...
Su SG có dung dịch gửi từ hãng về hy vọng xử lý đứt điểm.
Nếu như vậy thì em xin có kiến nghị xưởng nên đưa mục này vào khuyến nghị cho bảo dưỡng định kỳ bác @Subaru Hà Nội ạ. Điều kiện Việt Nam cần làm bảo dưỡng kiểu này thường xuyên.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,542
Động cơ
441,604 Mã lực
Nếu như vậy thì em xin có kiến nghị xưởng nên đưa mục này vào khuyến nghị cho bảo dưỡng định kỳ bác @Subaru Hà Nội ạ. Điều kiện Việt Nam cần làm bảo dưỡng kiểu này thường xuyên.
1 vạn làm 1 lần nhé. Hôm trước có 1 con Forester làm cái rửa máy, tan muội này rồi. Mới hơn 1 vạn mà khói cũng ác lắm.
 

BBB

Xe buýt
Biển số
OF-138
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
609
Động cơ
586,962 Mã lực
1 vạn làm 1 lần nhé. Hôm trước có 1 con Forester làm cái rửa máy, tan muội này rồi. Mới hơn 1 vạn mà khói cũng ác lắm.
Em đang quan tâm là sau khi đổ dung dịch này thì có khỏi không, và có thêm biện pháp gì để giải quyết vấn đề này khi đi xa không có cây xăng a95, hoặc đổ xăng 95 bẩn.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,542
Động cơ
441,604 Mã lực
Em đang quan tâm là sau khi đổ dung dịch này thì có khỏi không, và có thêm biện pháp gì để giải quyết vấn đề này khi đi xa không có cây xăng a95, hoặc đổ xăng 95 bẩn.
Sau khi rửa ráy vệ sinh sẽ khỏi. Hiện tượng đóng muội xe nào cũng bị thôi, ko phải là lỗi. Nhưng với xe phun xăng trực tiếp thì tần suất bị sẽ sớm hơn do điều kiện xăng của Vnam. Xăng 95 thì đúng tiêu chuẩn, 92 chạy tạm cũng ko sao, nhưng đừng thường xuyên.
Với xe phun xăng trực tiếp thì phòng bệnh hơn chữa bệnh. E ưu tiên theo thứ tự
-đổ xăng 95
-dầu máy tổng hợp
-rửa bướm ga, cảm biến khí đầu vào, dùng seafoam tẩy muội xi lanh, đổ bình xăng rửa kim phun
-thay lọc xăng 4 vạn
- thay bugi 5-6 vạn
-lắp bẫy dầu oil can catch
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,542
Động cơ
441,604 Mã lực
Xăng dầu là cái phai chịu, phải chấp nhận sống chung với lũ nên phải nâng các tiêu chuẩn khác lên.

Lexus nổi tiếng là lành vì nó dùng cái động cơ cũ rích. Mở quyển hwớng dẫn sử dụng mà có dòng nó khuyên dùng xăng từ octan 87 cũng ok. Các hãng khác thì nó khuyên từ 95 lâu rồi.
 

SubOB

Xe máy
Biển số
OF-296353
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
66
Động cơ
312,259 Mã lực
1 vạn làm 1 lần nhé. Hôm trước có 1 con Forester làm cái rửa máy, tan muội này rồi. Mới hơn 1 vạn mà khói cũng ác lắm.
Thế con Outback đời Tống của tôi chắc cũng phải đi làm một phen nhỉ. Ở Australia thì Subaru đưa mục này vào mục bảo dưỡng thường xuyên nhưng có dung dịch riêng của hãng là "Subaru Upper Engine Cleaner SA459". Loại này không "đa tài" như Seafoam mà chỉ xịt vào vacuum thôi. Mỗi làn xịt một chai.
Bác Subaru Hà Nội nghiên cứu với hãng xem đưa mục này vào mục bảo dưỡng định kỳ, ít nhất là đối với máy DIT nhé???
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
733
Động cơ
514,140 Mã lực
Vấn đề bị muội lần trước vào xưởng đã note với bên xưởng rồi, và bên đó cứ úp mở kiểu đã báo với MIV & đang đợi MIV nhập linh kiện về ;)) chả hiểu linh kiện là cái gì, hỏi có phải seaforam không thì cứ ậm ừ chả biết là cái gì luôn :))

Aus hay Mẽo thì mấy mốc bảo dưỡng 1v làm nhiều thứ lắm, còn ở mình có mỗi cái "30 hạng mục" thôi ;)
 
Biển số
OF-340852
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
71
Động cơ
275,120 Mã lực
Vấn đề bị muội lần trước vào xưởng đã note với bên xưởng rồi, và bên đó cứ úp mở kiểu đã báo với MIV & đang đợi MIV nhập linh kiện về ;)) chả hiểu linh kiện là cái gì, hỏi có phải seaforam không thì cứ ậm ừ chả biết là cái gì luôn :))

Aus hay Mẽo thì mấy mốc bảo dưỡng 1v làm nhiều thứ lắm, còn ở mình có mỗi cái "30 hạng mục" thôi ;)
Cái này bên hãng và đại lý cũng đã biết.Hiện nay hãng khuyến cáo dùng loại dung dịch đặc hiệu do hãng đề xuất. quá trình nhập đang được tiến hàng và kế hạoch là cuối tuiần sẽ về. Có thông tin thêm em sã thông báo với các cụ ngay và luôn.
Tks cácc cụ góp ý.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,542
Động cơ
441,604 Mã lực
Nhân vụ này chém thêm tí, SubOB tôi có sẵn Seafoam nhé, cần làm dc luôn.
CŨng khá quan trọng trong các hạng mục bảo dưỡng ko lại nuôi cá vàng như Mazda 3

- Hình ảnh cắt ngang xy lanh


- Dung dịch Subaru Upper Engine, dạng xịt khí.
Sử dụng để phun vào đường hút chân không như hình trong clip SubOB post, nạp cùng không khí, xăng ở kỳ nén (đường vàng trong hình)
Do ở dạng khí nên tơi, xốp, khối lượng nạp vào mỗi lần khá ít. Chỉ đủ để tẩy đường hút, xu páp nạp. Nén xong lại nổ cùng xăng nên hiệu quả tẩy muội đầu pít tông, thành xy lanh chưa triệt để. Và đã cháy hết ở kỳ nổ nên hầu như ko còn dung dịch tẩy ở kỳ thoát nên ko tẩy được muội trên xu páp xả (đường màu xanh).
Không tẩy dc kim phun.
Dễ thi công kiểu DIY, người sử dụng xe bình thường có thể tự mua và xem hướng dẫn là làm dc ngay.

- DUng dịch Seafoam: dạng lỏng, gốc xăng tính chất hoạt động mạnh với muội các bon, nôm na thế (petroleum base)
Do dạng lỏng nên được nạp vào đường chân không theo kiểu đổ ra cốc rồi hút (cũng tương tự như trong clip trên nhưng thay vì xịt là nối vòi cho vào cốc hút). Khi hút thêm dung dịch vào sẽ làm giảm áp suất chân không trên đường nạp nên ga lăng ti sẽ lịm dần-->cần thêm người đạp ga duy trì vòng tua 1500-2000rpm để tăng độ hút.
Dạng lỏng nên sẽ hoạt động, tiếp xúc và duy trì được lượng đủ từ xu páp nạp đến xu páp xả. Và sau khi hút hết từ cốc đựng Seafoam thì sẽ tắt máy cho dung dịch ngâm trong hệ thống 10-15' tăng hiệu quả tẩy.
Một phần dung dịch đổ vào xăng để tẩy chất bẩn trên đường ống dẫn, tẩy muội, cặn đầu kim phun.
Hình ảnh, clip thì trên mạng hơi nhiều và hiệu quả dc kiểm chứng rõ ràng.

- Cả hai dung dịch trên đều tốt và nên làm ở mốc 1 vạn km như các hạng mục bảo dưỡng định kỳ khác.
Bác nào muốn thấy sự khác biệt trước và sau khi làm thì để 5 vạn hãy làm :-D

Subaru được cái đường chân không dễ tìm, dễ làm. Hyundai hay một vài loại xe khác còn phải tháo cả kim phun, bugi ra đổ thẳng vào xi lanh ngâm để tẩy rửa.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,542
Động cơ
441,604 Mã lực
Như vậy lỗi cá vàng của Mazda đã được xác định đến 70% là do lỗi của van thông khí PCV

- Nhìn vào bình bẫy dầu Oil Can Catch có thể thấy dầu khá trong, số lượng nhiều, phải tầm 150-200ml.
Như vậy là dầu đã bay hơi mà van PCV ko giữ lại được nên sẽ tồn đọng ngay đầu kim phun gây cặn, muội, tắc nghẽn



- Bugi cũng dính muội nhiều do có hơi dầu trong thành phần khí nạp



- Link cụ thể: http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cuc-quan-li-canh-tranh-gap-mat-dai-dien-nguoi-tieu-dung-20151208153359216.htm
 

xtitan

Xe tăng
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
1,014
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
Bài viết đó về kỹ thuật thì được nhưng lồng ghép quảng cáo cho Castrol. Cụ đang dùng Mobil 1 thì ngon rồi ko phải đổi đâu.
Hội M3 làm ở đây cụ thử hỏi xem
http://www.otofun.net/threads/phan-hoi-chinh-thuc-tu-thaco-ve-den-loi-dong-co-khong-dung-nhu-dan-tri-dua-tin.945922/#post-25491591
Vâng cụ, em chạy Mobil 1 5w-30 từ 1000km đầu tiên, lắp Oil-Catch tank ở 4400km, giờ chưa bị nổi CEL phát nào ạ
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,542
Động cơ
441,604 Mã lực
Vâng cụ, em chạy Mobil 1 5w-30 từ 1000km đầu tiên, lắp Oil-Catch tank ở 4400km, giờ chưa bị nổi CEL phát nào ạ
Từ đợt sau cụ dùng dầu Pennzoil Ultra Platinium nhé. Nó có pha sẵn chất tẩy cặn, muội nên sẽ tốt hơn cho M3 trong trường hợp này. Mobil 1 cũng tốt nhưng với xe ko bị muội thôi ạ.
 

xtitan

Xe tăng
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
1,014
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
Từ đợt sau cụ dùng dầu Pennzoil Ultra Platinium nhé. Nó có pha sẵn chất tẩy cặn, muội nên sẽ tốt hơn cho M3 trong trường hợp này. Mobil 1 cũng tốt nhưng với xe ko bị muội thôi ạ.
Cụ cho em hỏi ở Hà Nội đã có chỗ nào bán Pennzoil Ultra Platinum hay Ultimate chưa ạ ?
Sắp tới tròn 1 vạn, em muốn làm các hạng mục bảo dưỡng như cụ nói, bao gồm cả Seafoam thì làm ở đâu được ạ
Em cảm ơn cụ
 

giangdt5

Đi bộ
Biển số
OF-342737
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
6
Động cơ
273,060 Mã lực
Em cũng hóng mua dầu Pennzoil Ultra Platinum để thay ở 1000 đầu tiên. Cụ nào biết chỗ bán không ạ
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,542
Động cơ
441,604 Mã lực
Mobil 1 98 Nghĩa Tân, Thịnh +84948222553 các cụ nhé.

Món sèaoam thì e có sẵn, chỗ làm thì ới e trước khi đi e sắp xếp cho nhé ạ.
 

ChoiChoVui

Xe đạp
Biển số
OF-293206
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
16
Động cơ
315,060 Mã lực
Cụ am hiểu quá
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
733
Động cơ
514,140 Mã lực
Như vậy lỗi cá vàng của Mazda đã được xác định đến 70% là do lỗi của van thông khí PCV

- Nhìn vào bình bẫy dầu Oil Can Catch có thể thấy dầu khá trong, số lượng nhiều, phải tầm 150-200ml.
Như vậy là dầu đã bay hơi mà van PCV ko giữ lại được nên sẽ tồn đọng ngay đầu kim phun gây cặn, muội, tắc nghẽn

Cái OCC này nhìn ngộ nhỉ, mà 5km sao đc nhiều dầu thế... nếu đúng là bẫy được tận 100-150ml dầu thì vãi... 5km ra đc vài thìa cafe dầu (độ chục ml) cũng là nhiều rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top