- Biển số
- OF-57182
- Ngày cấp bằng
- 19/2/10
- Số km
- 3
- Động cơ
- 445,854 Mã lực
Chia sẻ thêm kinh nghiệm của e để CCCM có thêm tự tin xử lý khi gặp lỗi báo hiển thị cảm biến ABS của xe Focus.
1. Bệnh của xe em:
- Trước kia xe em đã từng vài lần nổi đèn báo ABS, kèm theo đó là 1 vài chức năng khác bị đơ như: hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp, nặng hơn còn báo lỗi máy (engine malfunction). Cách khắc phục: vệ sinh cảm biến, thay cảm biến (nếu cảm biến bị die) là OK.
- Gần đây xe em cũng hiện tượng báo lỗi cảm biến ABS: ban đầu còn chập chờn lúc hiển thị lúc hết, dần dần cứ khởi động là báo luôn. Em cũng nghĩ là bị như mọi lần nên cho xe ra Ando Ford và nhờ kỹ thuật kiểm tra, vệ sinh cảm biến ABS.
2. Giải pháp của Ando:
Sau khi kiểm tra, xử lý (em đoán vậy vì em để xe ở đó và về cơ quan làm việc), nhân viên kỹ thuật Ando gợi ý thay bộ Modul ABS, gần 20 củ các cụ ạ. Em hãi quá bảo cứ để đó để từ từ anh tìm cách khắc phục. Sau khi lấy xe về, xe e còn bị nặng hơn: báo lỗi máy (engine malfunction) làm e ko sử dụng đc số D (vào số D xe ko sang số được, chạy như rùa bò) mà phải chuyển sang đi số S (đi số tay thì lại mượt như thường). Tuy nhiên, lỗi này chỉ bị 1 ngày: hôm sau lại vận hành số D đc như thường (vẫn còn đèn báo lỗi ABS).
3. Tình trạng hiện tại:
Hôm nay trời nắng đẹp, em để xe ngoài trời, xe bị phơi nắng suốt (mấy hôm trc độ ẩm cao em toàn để xe trong chỗ mát) và điều kỳ lạ đã xảy ra: Em lấy xe đi hoàn toàn ko còn đèn báo ABS nữa. Em tạm phỏng đoán: trời nắng làm cho các chi tiết giãn nở làm cho các chi tiết tiếp xúc tốt hơn nên ABS lại hoạt động bt (Tạm thời e suy ra thế, sau này có nguyên nhân j khác e sẽ cập nhật).
Kết luận rút ra (tạm thời kết luận ạ, do em phải theo dõi thêm tình trạng xe):
- Tình trạng đèn báo ABS (thậm chí để lâu dẫn đến đèn báo lỗi máy engine malfunction) rất có thể do nguyên nhân bẩn, bụi, tiếp xúc (như các thớt ở trên đã có đề cập đến) hoặc có thể chết con cảm biến nào đó.
- Đừng tuyệt đối nghe các kỹ thuật viên của đại lý rằng phải thay cái lọ, thay cái chai vì theo em, bắt bệnh cho xe cũng như đi khám bệnh: cũng phải qua nhiều cơ sở y tế để kiểm tra, cơ sở nào có tâm thì nghe chứ cứ nghe phán thay cái nọ cái kia vừa tốn money vừa không giải quyết triệt để vấn đề.
Hy vọng bài viết cung cấp thêm kinh nghiệm cho CCCM để xử lý lỗi đèn ABS.
1. Bệnh của xe em:
- Trước kia xe em đã từng vài lần nổi đèn báo ABS, kèm theo đó là 1 vài chức năng khác bị đơ như: hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp, nặng hơn còn báo lỗi máy (engine malfunction). Cách khắc phục: vệ sinh cảm biến, thay cảm biến (nếu cảm biến bị die) là OK.
- Gần đây xe em cũng hiện tượng báo lỗi cảm biến ABS: ban đầu còn chập chờn lúc hiển thị lúc hết, dần dần cứ khởi động là báo luôn. Em cũng nghĩ là bị như mọi lần nên cho xe ra Ando Ford và nhờ kỹ thuật kiểm tra, vệ sinh cảm biến ABS.
2. Giải pháp của Ando:
Sau khi kiểm tra, xử lý (em đoán vậy vì em để xe ở đó và về cơ quan làm việc), nhân viên kỹ thuật Ando gợi ý thay bộ Modul ABS, gần 20 củ các cụ ạ. Em hãi quá bảo cứ để đó để từ từ anh tìm cách khắc phục. Sau khi lấy xe về, xe e còn bị nặng hơn: báo lỗi máy (engine malfunction) làm e ko sử dụng đc số D (vào số D xe ko sang số được, chạy như rùa bò) mà phải chuyển sang đi số S (đi số tay thì lại mượt như thường). Tuy nhiên, lỗi này chỉ bị 1 ngày: hôm sau lại vận hành số D đc như thường (vẫn còn đèn báo lỗi ABS).
3. Tình trạng hiện tại:
Hôm nay trời nắng đẹp, em để xe ngoài trời, xe bị phơi nắng suốt (mấy hôm trc độ ẩm cao em toàn để xe trong chỗ mát) và điều kỳ lạ đã xảy ra: Em lấy xe đi hoàn toàn ko còn đèn báo ABS nữa. Em tạm phỏng đoán: trời nắng làm cho các chi tiết giãn nở làm cho các chi tiết tiếp xúc tốt hơn nên ABS lại hoạt động bt (Tạm thời e suy ra thế, sau này có nguyên nhân j khác e sẽ cập nhật).
Kết luận rút ra (tạm thời kết luận ạ, do em phải theo dõi thêm tình trạng xe):
- Tình trạng đèn báo ABS (thậm chí để lâu dẫn đến đèn báo lỗi máy engine malfunction) rất có thể do nguyên nhân bẩn, bụi, tiếp xúc (như các thớt ở trên đã có đề cập đến) hoặc có thể chết con cảm biến nào đó.
- Đừng tuyệt đối nghe các kỹ thuật viên của đại lý rằng phải thay cái lọ, thay cái chai vì theo em, bắt bệnh cho xe cũng như đi khám bệnh: cũng phải qua nhiều cơ sở y tế để kiểm tra, cơ sở nào có tâm thì nghe chứ cứ nghe phán thay cái nọ cái kia vừa tốn money vừa không giải quyết triệt để vấn đề.
Hy vọng bài viết cung cấp thêm kinh nghiệm cho CCCM để xử lý lỗi đèn ABS.