Thảo luận Lỗi đèn ABS & đèn phanh tay cùng hiển thị

Mr.Ryu

Xe buýt
Biển số
OF-106011
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
655
Động cơ
400,819 Mã lực
icloud86 nói:
E bon chen chút. Con vợ 2 của e là Mazda3 1.6 cũng bị bệnh kiểu này hơn tháng trở lại đây. cứ đề máy lần đầu là bị các lỗi cảnh báo: ABS, Trợ lực lái, check engine và phanh tay. Chỉ khi máy đã khởi động xong xuôi được 1 lúc, tắt đi đề lại vài lần mới hết. E đang đau đầu quá mà chưa biết sửa ntn dù đã mang ra Ford Long biên 2 lần.... có bác nào có cao kiến gì k ah?
Ô,vợ cụ lạ nhỉ. Bình thường thì nổ máy là phải tắt hết, đằng này đề nổ vài lần mới tắt thì bệnh nan y rồi đây. Ủn lên cho các cụ vào góp ý nào
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Cái thớt nổi đúng lúc.
Xe e giống hệt xe cụ ở cái đèn ABS (phanh tay ko bị), bt ko sao nhưng cứ vào đường xóc lắc mạnh, đánh hết lái về 1 phía (phải hoặc trái gì đó) là hiện cái đèn, đi 1 lúc hoặc vào cua đánh hết lái hay đường xóc thì tự đèn ABS tắt, kiểm tra cái jack thì thấy bảo chặt rồi (có điều e thấy cái dây có vẻ hơi căng, đã nới dây rồi hình như ko khắc phục được) giờ đọc thớt cụ khả năng xe e cũng bị cái mục Cầu chì rồi. Chiều e đi ktra phát xem sao.
 

icloud86

Xe đạp
Biển số
OF-132538
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
29
Động cơ
372,290 Mã lực
Cái thớt nổi đúng lúc.
Xe e giống hệt xe cụ ở cái đèn ABS (phanh tay ko bị), bt ko sao nhưng cứ vào đường xóc lắc mạnh, đánh hết lái về 1 phía (phải hoặc trái gì đó) là hiện cái đèn, đi 1 lúc hoặc vào cua đánh hết lái hay đường xóc thì tự đèn ABS tắt, kiểm tra cái jack thì thấy bảo chặt rồi (có điều e thấy cái dây có vẻ hơi căng, đã nới dây rồi hình như ko khắc phục được) giờ đọc thớt cụ khả năng xe e cũng bị cái mục Cầu chì rồi. Chiều e đi ktra phát xem sao.
của e bị khi để xe qua đêm hay để máy nguội hẳn mới bị cơ chứ k phải đang đi bị như bác đâu.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
của e bị khi để xe qua đêm hay để máy nguội hẳn mới bị cơ chứ k phải đang đi bị như bác đâu.
Kụ kiểm tra ac quy xem, nếu yếu điện có thể bị "loạn chưởng" như vậy đấy- có thể bình điện còn dùng được nhưng tiếp xúc kém.
 

lovepremacy

Xe đạp
Biển số
OF-12322
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
19
Động cơ
524,390 Mã lực
Cám ơn cụ chủ thớt, con Ếch của em cũng ABS sáng rực, có khi nó sáng toàn thời gian vận hành trong ngày, khi đó đạp thắng kg có tính hiệu ABS; rồi buồn buồn nó tắt lịm như bình thường, lúc này thì đi tốc độ cao đạp thắng mạnh thấy nó rung rung cái bàn đạp. Mấy hôm nay nó lại tắt rồi ... chán thiệt
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Đúng như nhận định của e, lỗi đèn Abs sáng ở xe e là do dây nối jack cắm Abs căng quá, nới phát từ hôm trước đến giờ tịt luôn đã thử ôm cua vào đường xóc liên tục.
 

KYNGLISH

Xe tăng
Biển số
OF-65630
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
1,021
Động cơ
445,320 Mã lực
Cụ thật là kiên trì, chúc mừng cụ đã tìm ra thằng giặc Mẽo ở trong đống rơm. Xe em trước bị lỗi báo đèn phanh tay, cũng qua hãng ở mấy chỗ, rồi vào vài garage mà vẫn không giải quyết được. Cuối cùng chẳng hiểu sao tự dưng lại tự hết... thế mới hài...
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Xe em Laser 2002 cũng đang bị lỗi này:( Sáng cả đèn ABS lẫn đèn phanh.
Cụ thật là kiên trì, chúc mừng cụ đã tìm ra thằng giặc Mẽo ở trong đống rơm. Xe em trước bị lỗi báo đèn phanh tay, cũng qua hãng ở mấy chỗ, rồi vào vài garage mà vẫn không giải quyết được. Cuối cùng chẳng hiểu sao tự dưng lại tự hết... thế mới hài...
Xe em hôm nay cũng tự hết sau khi tháo bánh trước để thay dây cam. He he chả biết thế nào,cứ như ma ấy!
Nhiều khi chỉ là lỏng cảm biến, lỏng giắc cắm nguồn do đi vào chỗ xóc hoặc do các điểm tiếp xúc bị lão hóa tự nhiên... nhưng cũng làm cho ECU ghi nhận missing input information. Vì là máy tính nên nó chỉ biết báo lỗi mà thôi. Nên một ngày đẹp trời, lại đi qua chỗ xóc, hoặc lại có làm gì đấy mà vô tình tác động đến điểm báo lỗi mà nó hết thì tốt (trừ trường hợp cái đèn báo lỗi của các cụ nó bị cháy nốt nhá =)) )

Nhưng cũng có thể là do chuột cắn dây điện, hoặc chết cảm biến, hoặc có problem gì đó thật... Nên em nghĩ các cụ cứ nên check kĩ càng còn hơn là chủ quan.

P/s: Vì em xem phim Mẽo nhiều, thấy nhiều lúc serios accident sinh ra bởi những lỗi rất củ khoằm + sự chủ quan. Hehe.
 

vampires

Xe hơi
Biển số
OF-38510
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
111
Động cơ
471,703 Mã lực
Chiều qua em có mang xe qua Ford LB để kiểm tra thì thấy vườn không nhà trống. Bên đó giải thể rồi hay sao ý nhỉ? giờ biết làm ở đâu các cụ?
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Chiều qua em có mang xe qua Ford LB để kiểm tra thì thấy vườn không nhà trống. Bên đó giải thể rồi hay sao ý nhỉ? giờ biết làm ở đâu các cụ?
Ôi, khổ thân cụ bị outdate, chịu khó đi Ọp với nhà RS đê!
FLB dẹp lâu rồi mà cụ. Bây giờ em thấy làm ở Ford Láng Hạ có vẻ ổn đấy ạ. CVDV & thợ ở đấy đều khá là ok.
 

vampires

Xe hơi
Biển số
OF-38510
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
111
Động cơ
471,703 Mã lực
Ôi, khổ thân cụ bị outdate, chịu khó đi Ọp với nhà RS đê!
FLB dẹp lâu rồi mà cụ. Bây giờ em thấy làm ở Ford Láng Hạ có vẻ ổn đấy ạ. CVDV & thợ ở đấy đều khá là ok.
E cũng máu đi với anh em RS lắm nhưng vợ cả em mới đẻ nên bí thời gian quá :D. Đợt trước mấy lần được ngồi cafe 3B với các cụ rồi
 

zippoa09

Xe tải
Biển số
OF-294152
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
311
Động cơ
317,184 Mã lực
Nơi ở
Bắc ninh
con của em nó còn như thế nào mới nhọ . Đèn báo phanh tay sáng liên tục thỉnh thoảng mới tắt thôi . còn ABS ko thất sang .
Hôm nay mới té ngửa ra khi test mode hide của MK3 thì là ông ABS và Engine LED bị dísable rồi .
Khả năng lớn là cả ABS và phanh tay cùng sáng => em dự là xe em đang có vấn đề với ABS nên chủ cũ mang ra gara chưa giải quyết được nên cho em nó ngậm luôn . Nhưng cái này cũng chả đáng ngại kệ nó đi , hôm nào tiện thì em bắt muỗi , ko thì cho nó vo ve cho vui tai .
CÒn đèn engine cũng ko sáng, qua đi thử xe ông anh mới biết xe mình nó đếch sáng , check ra thì đèn này tắt .
 

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
461
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Chú ichbinminh:
- Xoay chìa khoá nấc 1 thì nó hiện thế này:


- Nổ máy thì nó hiện luôn thế này:


Người nông dân bây giờ phải làm sao?
 

huavanan

Xe hơi
Biển số
OF-160311
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
142
Động cơ
350,683 Mã lực
Nơi ở
Bắc Cạn - Thái Nguyên
Website
www.facebook.com
Bài viết của em hơi dài vì tổng hợp 5 lần em đưa vợ 2 vào viện, mục đích vừa là chia sẻ, vừa là document lại để lần sau có cụ nào gặp tình huống tương tự, search google có thể ra. Mong các cụ cố gắng đọc hoặc nếu ngại vì nhiều chữ thì có thể kéo xuống đoạn cuối luôn để biết kết quả!

----------

Tềnh hềnh là em bị lỗi dư vầy, cũng lâu lâu rồi:



Ghét cái là thi thoảng nó mới hiện lên, chứ không thèm hiển thị thường trực (nếu hiển thị thường trực thì có lẽ em đã không tốn nhiều công sức & thời gian cho vụ này đến vậy), đâm ra là khi đem đến các xưởng DV của Ford thì chả có chỗ nào check được nguyên nhân cả, làm cho em phải đi lại tổng cộng 5 lần tại 3 xưởng khác nhau:

Lần 1: FLB - Lúc này là đèn hiển thị khá thường xuyên, nên khi đến tận nơi thì 2 đèn này vẫn đang hiện, thậm chí hiện cả đèn Engine Malfunction & kim của đồng hồ tốc độ ko chạy.
Ở FLB thì customer care vẫn thường xuyên tốt, nên em đến là được chào đón & chăm sóc kỹ càng. Xe em dược đến 3-4 đồng chí kỹ thuật xúm lại xem xét:
1. Cắm laptop vào, chạy IDS để check lỗi: Có thấy báo nào là fault, nào là module missing... nhưng các đồng chí ấy không tìm ra nguyên nhân nên mới chuyển sang kiểm tra hộp cầu chì.
2. Kiểm tra cầu chì: đo đo thử thử nhưng tất cả vẫn ngon choét, chả thấy thằng nào teo
=> Xóa lỗi & dặn nếu lại nổi thì quay lại đây.
Riêng lần này thì em cũng không lăn tăn nhiều, vì thật ra là hôm trước đó em đem xe đi đánh bóng, để ở garage quen, nhưng chắc "vắng chủ nhà, gà vọc niêu tôm" - các chú thợ nghịch kiệt ắc quy của em => phải tháo ra sạc lại. Sau khi lấy xe em mới phát hiện ra. Do đó em nghĩ cũng có khả năng "chập mạch" vì liên quan đến ắc quy => chấp nhận xóa lỗi & đi về.

Lần 2: FLB - Đi được một thời gian thì các đèn lại hiển thị khá thường xuyên - thậm chí cả đèn engine & đôi lúc, các thông số trên đồng hồ điện tử còn mất sạch sẽ, chỉ còn lại dấu "-"
1. Đến nơi các đ/c kỹ thuật lại cắm máy tính vào đo đo, check check. Kết quả như lần trước: không tìm ra nguyên nhân chính xác. Tuy nhiên, lần này các đ/c ấy trao đổi với cave, em nhầm, là cố vấn dịch vụ => đoán ắc quy của em sắp teo.
2. Vì bản tính đa nghi, lại sẵn thấy đồng chí CVDV cứ xui thay con DIN65 của Mondeo có sẵn trong kho => nghi ngờ có uẩn khúc chi đây => Ok, biết thế! Vậy nên em đi về & dự định trường hợp phải thay ắc quy thì thay ắc quy khô cho đỡ phiền.

Lần 3: An Do Ford - Vì nghi ngờ vụ "nguyên nhân do ắc quy" nên em chạy qua An Đô, nhờ bác Hà - đốc công ở đây, người em được ông bạn giới thiệu là "cứng" về FC.
Bác Hà tư vấn em khá nhiệt tình:
1. Ắc quy của Ford nói chung là tệ (vì xài hàng Pinaco), nên chạy bình thường thì ko sao, nhưng một khi mà bị kiệt 1 lần, phải sạc lại thì dòng không còn ổn định nữa (đo 2 cực chỉ loanh quanh 12V thôi) & cường độ dòng điện ko ổn định. Trong khi các con cảm biến trên FC thì dùng dòng input có dung sai là mA => dòng ko ổn định là báo đèn tùm lum ngay.
2. Ngoài ra, khi ắc quy yếu thì khi xe sang số sẽ thấy giật hơn, do cảm biến của hộp số cũng ko nhận được nguồn ổn định.
=> Em nghe cũng có lý, thế là về đi thay con Atlas 55 Ah cọc lùn. Sau đấy thì đúng là ko thấy đèn Engine Malfunction hiện lên nữa & cả chuyến đi Điện Biên cùng nhà RS thì thấy xe sang số êm hơn trước thật (vụ này thì nói thật em chỉ tin 70% thôi, 30% còn lại có khi là do "tự kỷ ám thị")

Lần 4: Thanh Xuân Ford - Tuy nhiên, sau khi đi một thời gian thì em lại thấy có hiện tượng đèn ABS & đèn phanh tay (chỉ 2 đèn này mà thôi) thi thoảng nổi lên & tắt luôn (lần lâu nhất là khoảng 15') => Em quyết định chạy qua Ford Thanh Xuân để thử xem đồ mới có gì hay ho ko?
Chính vì 2 cái đèn này không nổi thường xuyên nên đ/c kỹ thuật ở FTX cũng cắm máy vào đo lọ đo chai , kiểm tra history... nhưng ko phát hiện ra vấn đề
=> Hẹn: Anh cứ đi về đi, bao giờ hiện lên hẳn thì anh quay lại đây. Lỗi ABS này ko nguy hiểm đâu, bao nhiêu xe ko có ABS có sao đâu anh. Ặc ặc! Tư với chả vấn!

Lần 5: FLB - Là hôm qua, em quyết định dành trọn 1 ngày để đi kiểm tra nguyên nhân “vì sao lại thế?”.
Vì ko biết căn nguyên vấn đề, nên em sợ để lâu thì "cái lọ nó xọ cái chai" - đến lúc hỏng hẳn như ông CVDV ở Ford TX hẹn thì có khi em phải chi cả chục củ chứ chả chơi => bỏ 1 ngày ra để quyết tâm phải theo đến cùng, vì nghĩ lỗi này chắc chắn ko phải là lỗi kỹ thuật của cảm biến hoặc của hệ thống EC nên chắc chắn ko dùng máy tính check đơn thuần được mà có khi vì mấy nguyên nhân "củ khoằm" liên quan đến bẩn cảm biến, lệch cảm biến, chuột cắn, giắc lỏng...

1. Sau màn dạo đầu y hệt mấy lần trước & ở Ford Thanh Xuân, các đ/c kỹ thuật & CVDV định hẹn em: Chưa biết nguyên nhân, anh về vừa đi vừa theo dõi... Em bảo luôn: "Anh nghe câu này mãi rồi, nhưng anh ko muốn để đến lúc đấy, vì có thể "cái sảy nó nảy cái ung". Đây là lần thứ 5 anh đi kiểm tra lỗi này & lần thứ 3 anh vào đây, nên kể cả hôm nay có phải ở đây cả ngày anh cũng chờ. Nếu cắm computer ko check được thì tháo cảm biến ra kiểm tra, tháo cầu chì ra kiểm tra... Đại loại là phải làm hết khả năng có thể, check tất cả các trường hợp có thể => nếu vẫn ko giải quyết được thì anh mới chấp nhận quay về. Còn nếu chưa thử hết các cách thì phải thử cho hết!"
Vậy là cậu CVDV lại cho xem em vào xưởng & cho hẳn đốc công & thợ cứng ra kiểm tra lại.

2. Sau đó em đứng theo dõi & hỏi han, đốc thúc đ/c kỹ thuật luôn. Vì không biết nguyên nhân cụ thể nên phải dùng phương pháp "thử sai":
- Kiểm tra máy tính trung tâm của xe
- Kiểm tra cảm biến ở 4 bánh & các loại giắc cắm
- Nhờ em lái thử để cắm máy tính check. Đoạn này mới hay - nhờ mấy quả J-turn của em mà đ/c đấy phát hiện ra: Cứ oánh lái gắt sang trái thì lại báo lỗi.
- Về xưởng kiểm tra bơm trợ lực => ko vấn đề gì
- Kiểm tra cảm biến dầu phanh
- Kiểm tra cầu chì - đến lúc này thì "thằng giặc ở trong đống rơm" mới lòi mặt ra. May thế, đồng chí KT đang chán nản vì phải loay hoay với cái xe của em cả chiều - thậm chí em cũng nản vì ăn nằm ở FLB suốt từ sáng sớm.
=> Biết được nguyên nhân nằm trong hộp cầu chì => kiểm tra cầu chì ABS & phanh, đo đo đạc đạc các kiểu => cầu chì vẫn ngon mới đểu. Mãi rồi đ/c ấy mới tháo đế của hộp cầu chì ra & đo đo đạc đạc thì: Hura, hóa ra là 1 giắc nguồn ở mặt dưới chân của con cầu chì ABS & phanh bị lỏng!

=> Thế là xong. Đánh vật cả ngày, thế mà lỗi chỉ đơn giản là 1 cái giắc ở 1 xó xỉnh bị lỏng.

Như vậy, sau trọn 1 ngày ăn nằm ở FLB - lần đầu tiên được ăn cơm hộp cùng nhân viên của FLB, chắc chả mấy cụ nào được trải nghiệm :D - em đã xử lý được vấn đề được xếp vào loại: "Bắt 1 con muỗi vo ve trong phòng giữa đêm khuya thanh vắng!"

Kinh nghiệm em rút ra từ sự vụ lần này:

1. Sau 3 lần đầu - Có lẽ đúng là nguyên nhân do ắc quy thật, vì lúc đó là các đèn nổi tứ tung, kể cả engine malfunction - nhưng em không tin là do xăng, vì đơn giản là không thể có chuyên cảm biến nhiên liệu của FC lại tinh tế hơn vạn lần Bim, Mẹc, Audi được. Hơn nữa, đống đèn này nổi chỉ từ khi ắc quy của em bị kiệt, và từ sau khi thay ắc quy thì không còn hiện tượng đèn đóm linh tinh nữa thật.

2. Còn vụ ABS & đèn phanh tay nổi là gián tiếp sinh ra từ vụ thay ắcquy - vì con Atlas 55Ah to hơn con DIN43 nguyên bản, nên em đoán có thể cậu thợ lắp ắc quy đã mạnh tay mà vô tình tác động đến đống dây nguồn cho hộp cầu chì. Và dành cho ABS & phanh là 3 con cầu chì liên tiếp nằm ở gần nguồn vào nhất nên có thể đã bị ảnh hưởng.

3. Không thể tin tưởng 100% vào máy tính - nhất là các công cụ check lỗi, vì có thể input data không đầy đủ => output result bị khác đi. Đôi khi nông dân một chút có khi lại hiệu quả hơn high-tech :D

4. Lỗi đèn ABS & đèn phanh tay cùng nổi còn nhiều nguyên nhân khác nữa (cảm biến (bẩn, giắc lỏng, bị lệch...), cầu chì (cháy, lỏng chân, hụt nguồn...), dầu phanh, má phanh mòn, 1 bánh xe bị kẹt hơn so với 3 bánh còn lại…), do đó, trường hợp của em chỉ mang tính tham khảo.
E có con ford ranger xls 2017 cũng báo lỗi phanh tay chấm thanh, đi cứ đỏ lừ, e mang hãng 2 lần rồi mấy cậu nhân viên check hết các thứ chả ra cái gì, về mấy cậu ấy còn rút hết cả điện vào cam, vào đèn led em ra, chả cắm lại cho em, hẹn hôm nào vào hãng lần nữa cho cụ thể, kiểm tra đầy đủ nhưng chưa phát hiện lỗi hazzz
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Xe em trc thì bị tắt đi khởi động lại là hết nên cứ để đi. Hôm qua thì nổ máy là bị rồi. Mà đi kiểm tra mấy nơi k bắt đc bệnh
 

trunghanh241

Xe máy
Biển số
OF-203339
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
60
Động cơ
321,400 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Bình 12V nhưng nếu đo hiệu điện thế giữa 2 cực bao giờ cũng phải cao hơn 10-15% cụ nhé! Thường thì nó rơi vào cỡ 13.4V.



Đúng là ắc quy của FC yếu thật, 43Ah thôi mà cụ.

Dưng vụ đèn đóm cảnh báo thì em công nhận là Fò ảo thật! Nhiều khi thấy thế mà ko phải thế => đâm ra cứ thấy cái gì nổi lên là lo sốt vó. Chủ quan thì sợ lâu ngày sẽ hỏng nặng, còn lẩn mẩn "vái tứ phương" như em thì hóa ra lại là nguyên nhân rất nhảm nhí!




Cám ơn các cụ nhớ!
Xe của e cũng đang bị lỗi như cụ cứ đi đường bình thường ko sao hễ ra cao tốc đi 1 lúc là nổi ngay đèn ABS và phanh tay. Để e làm như cụ xem đc ko a .
Thanks
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top