doanh số và người dùng nói lên tất cả, ok chưa cụ, người dùng bình thường đã ồ ạt sang xe điện chưa cụ? vì những lợi ích "sướng" như cụ nói chưa? hay họ chưa nhận ra. và nếu ồ ạt thì vinfast đã ko gồng lỗ tới tận 5 năm rồi, chủ tịch ko phải bỏ tiền túi ra liên tục rồi, tương lai chưa biết thì ko dám nói, nhưng phải giải quyết được những bất cập về chi phí, độ tiện dụng cũng như an toàn cụ ạ
Các cụ cứ đòi doanh số. Với một doanh nghiệp non trẻ như Vin thì gồng hết lỗ là chưa thể. Nhưng doanh số tăng lên ở nhịp độ vừa phải hàng năm thì đó mới là dấu hiệu tích cực.
Thứ hai, nếu giả sử đột nhiên Vin bán được ồ ạt cho người dân, có lãi khủng. Thì đó lại là thảm họa cho Vin. Vì tăng doanh số quá nóng. Một loạt vấn đề sẽ xảy ra.
- Chỗ sạc xếp hàng vài km
- Xưởng sửa chữa ngập tràn xe lỗi
- Khiếu kiện dồn dập, chưa xong vụ này đến vụ khác
- Báo chí đánh tơi tả, đội ngũ anti đông như quân Nguyên.
- Tâm lý khách hàng chán nản, tức giận, quay lưng.
- Ty tỷ thứ khác
Việc của Vin bây giờ không phải là doanh số khủng. Mà là lo xây dựng cơ sở hạ tầng, tiếp tục nâng cao chất lượng khắc phục lỗi, cải tiến sản xuất, cập nhật công nghệ mới, hạ giá thành. Doanh số cần tăng nhưng ở nhịp độ vừa phải. Cú đặt hàng 27k VF3 vừa rồi là phép thử sức chịu đựng của Vin, vì nó tăng hơi nóng.