[Tin tức] Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
810
Động cơ
316,694 Mã lực
Nhưng nó an toàn hơn. Máy mạnh hơn.
Có con xe hạng A nào 6 túi khí không ( túi khí còn rẻ bèo nữa).
Có con xe xăng nào dưới 3 tỷ mà 400 mã lực không.
Có con xe nào hơn tỷ mà 11 túi khí không?
Bằng chứng về độ an toàn đây.
-uploaded-2024-Thang 4-TNGT_30K 75700 TGPT TNGT VinFast VF9 19_cr_420x251.jpg

Họ đã tiêu tiền đúng chỗ. Nếu là 1 chiếc xe khác. Liệu chủ xe có cơ hội để mua chiếc xe nữa không.
Có nhiều chiếc xe khác đã đi qua chỗ này mà không đâm :( Chủ xe thậm chí không có cả cơ hội đi bệnh viện hay đưa xe vào garage :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có nhiều chiếc xe khác đã đi qua chỗ này mà không đâm :( Chủ xe thậm chí không có cả cơ hội đi bệnh viện hay đưa xe vào garage :D
Lái xe bị gãy chân.
Chủ xe ngồi bên cạnh. Không 1 sứt xát.
Về mua 1 chiếc vf9 nữa và tuyển lái xe mới rồi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,190
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ đọc ko hiểu rồi, đang so xe xăng với xe điện về chi phí hàng tháng với người bình thường đi làm ý, rõ là xe điện vẫn đắt hơn mà, chỉ chạy dịch vụ mới rẻ hơn được thôi. Nghĩa là phải đi nhiều đó. Thế thì làm sao dân mua xe điện được, đúng ko?
cụ so như này là chỉ so về chi phí thôi. nếu so như này thì cứ morning, I10 là ngon choét.
cái hơn của xe điện là sức mạnh động cơ. so 2 xe cùng tầm giá thì động cơ xe điện rõ ràng mạnh, vọt hơn nhiều. các cụđừng bảo mạnh cũng chẳng cần nhé,đc mạnh đi sướng hơn chứ. còn cụ nào ko cầnđc mạnh thì cứ I10, morning đi cho rẻ. đơn giản như so giá 2 con SH150 với SH300 thì các cụ thấy giá trị cái đc.
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
661
Động cơ
252,052 Mã lực
cụ đọc ko hiểu rồi, đang so xe xăng với xe điện về chi phí hàng tháng với người bình thường đi làm ý, rõ là xe điện vẫn đắt hơn mà, chỉ chạy dịch vụ mới rẻ hơn được thôi. Nghĩa là phải đi nhiều đó. Thế thì làm sao dân mua xe điện được, đúng ko?
Em vẫn chưa thấy đắt hơn ở điểm nào? Chi phí hàng tháng của xe điện thì cụ tính bao gồm chi phí gì: tiền sạc, tiền bảo dưỡng hay tính cả khấu hao pin?
Và hơn nữa, cụ so con xe điện nào với con xe xăng nào. Cụ đừng so VF9 với Morning nhé ;)) Còn cá nhân em đang đi xe xăng, em ko thấy chi phí vận nó rẻ hơn 1 đồng nào so với xe điện cùng tầm giá đâu, đặc biệt là chi phí bảo dưỡng, nhẹ nhàng nó cũng gấp 3-4 lần xe điện rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

siphunghiennen

Xe đạp
Biển số
OF-864498
Ngày cấp bằng
28/7/24
Số km
11
Động cơ
23 Mã lực
Tuổi
40
cụ so như này là chỉ so về chi phí thôi. nếu so như này thì cứ morning, I10 là ngon choét.
cái hơn của xe điện là sức mạnh động cơ. so 2 xe cùng tầm giá thì động cơ xe điện rõ ràng mạnh, vọt hơn nhiều. các cụđừng bảo mạnh cũng chẳng cần nhé,đc mạnh đi sướng hơn chứ. còn cụ nào ko cầnđc mạnh thì cứ I10, morning đi cho rẻ. đơn giản như so giá 2 con SH150 với SH300 thì các cụ thấy giá trị cái đc.
doanh số và người dùng nói lên tất cả, ok chưa cụ, người dùng bình thường đã ồ ạt sang xe điện chưa cụ? vì những lợi ích "sướng" như cụ nói chưa? hay họ chưa nhận ra. và nếu ồ ạt thì vinfast đã ko gồng lỗ tới tận 5 năm rồi, chủ tịch ko phải bỏ tiền túi ra liên tục rồi, tương lai chưa biết thì ko dám nói, nhưng phải giải quyết được những bất cập về chi phí, độ tiện dụng cũng như an toàn cụ ạ
 

siphunghiennen

Xe đạp
Biển số
OF-864498
Ngày cấp bằng
28/7/24
Số km
11
Động cơ
23 Mã lực
Tuổi
40
Em vẫn chưa thấy đắt hơn ở điểm nào? Chi phí hàng tháng của xe điện thì cụ tính bao gồm chi phí gì: tiền sạc, tiền bảo dưỡng hay tính cả khấu hao pin?
đúng rồi cụ, cụ tính bất cứ kiểu gì nó cũng đang đắt hơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
doanh số và người dùng nói lên tất cả, ok chưa cụ, người dùng bình thường đã ồ ạt sang xe điện chưa cụ? vì những lợi ích "sướng" như cụ nói chưa? hay họ chưa nhận ra. và nếu ồ ạt thì vinfast đã ko gồng lỗ tới tận 5 năm rồi, chủ tịch ko phải bỏ tiền túi ra liên tục rồi, tương lai chưa biết thì ko dám nói, nhưng phải giải quyết được những bất cập về chi phí, độ tiện dụng cũng như an toàn cụ ạ
Lại lôi bài doanh số ra à.
Cụ tìm hiểu về doanh số vf5 trong 6 tháng đầu năm 2024 nhé.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,597
Động cơ
102,786 Mã lực
doanh số và người dùng nói lên tất cả, ok chưa cụ, người dùng bình thường đã ồ ạt sang xe điện chưa cụ? vì những lợi ích "sướng" như cụ nói chưa? hay họ chưa nhận ra. và nếu ồ ạt thì vinfast đã ko gồng lỗ tới tận 5 năm rồi, chủ tịch ko phải bỏ tiền túi ra liên tục rồi, tương lai chưa biết thì ko dám nói, nhưng phải giải quyết được những bất cập về chi phí, độ tiện dụng cũng như an toàn cụ ạ
Cụ nói to thế ko sợ ăn cả container gạch đá à
 

siphunghiennen

Xe đạp
Biển số
OF-864498
Ngày cấp bằng
28/7/24
Số km
11
Động cơ
23 Mã lực
Tuổi
40
Lại lôi bài doanh số ra à.
Cụ tìm hiểu về doanh số vf5 trong 6 tháng đầu năm 2024 nhé.
cụ nhìn vào sức mạnh tài chính của vinfast đang khó khăn cỡ nào đi là biết liền,5 năm nữa chưa chắc có lãi ý chứ. doanh số nó ở đó đó cụ nhé. cụ mà đầu tư chứng khoán thì cụ nhìn vào mã của họ nhà vin đang thế nào luôn là biết, sự thực nó trơ trơ ra vậy mà các cụ cứ cố bảo vệ đến cùng nhỉ, ở đây e ko chỉ trích gì vf nhé, chỉ nói sự thật thôi, sẽ ủng hộ vf ở một thời điểm hợp lý, ít lỗi, pin ngon, chi phí giá cả ok.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
cụ nhìn vào sức mạnh tài chính của vinfast đang khó khăn cỡ nào đi là biết liền,5 năm nữa chưa chắc có lãi ý chứ. doanh số nó ở đó đó cụ nhé. cụ mà đầu tư chứng khoán thì cụ nhìn vào mã của họ nhà vin đang thế nào luôn là biết, sự thực nó trơ trơ ra vậy mà các cụ cứ cố bảo vệ đến cùng nhỉ, ở đây e ko chỉ trích gì vf nhé, chỉ nói sự thật thôi, sẽ ủng hộ vf ở một thời điểm hợp lý, ít lỗi, pin ngon, chi phí giá cả ok.
Kiến thức về tài chính của em bằng 0 nên không nhìn ra đâu.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,134
Động cơ
686,133 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Hôm qua em chạy VF9 từ PT đi Yên Thế vào khu Bản Ven Xanh chơi ! Lúc về Go Bắc Giang sạc mất 30 phút, còn từ Kép vào Bố Hạ không có trạm sạc, đi vừa sướng vừa run.
IMG_2963.jpeg
IMG_2967.jpeg
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,190
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
doanh số và người dùng nói lên tất cả, ok chưa cụ, người dùng bình thường đã ồ ạt sang xe điện chưa cụ? vì những lợi ích "sướng" như cụ nói chưa? hay họ chưa nhận ra. và nếu ồ ạt thì vinfast đã ko gồng lỗ tới tận 5 năm rồi, chủ tịch ko phải bỏ tiền túi ra liên tục rồi, tương lai chưa biết thì ko dám nói, nhưng phải giải quyết được những bất cập về chi phí, độ tiện dụng cũng như an toàn cụ ạ
cụ so sánh hơi hài rồi đấy. so doanh số của xe đã chạy phổ biến bao năm nay với hãng xe mới thành lập
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
Tại Indonesia, chỉ có BYD, Vinfast và Citroen là được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt. Để đáp ứng được việc miễn thuế thì hãng xe phải cam kết sản xuất tại Indonesia với tỷ lệ nội địa hóa >40%, giá xe đâu đó dưới 400 triệu IND. Trong trường hợp "đang xây nhà máy" như VF thì phải nộp tiền bảo lãnh cho chính phủ, khi hoàn tất nhà máy theo cam kết mới được trả lại tiền. Như Wuling cũng chưa được ưu đãi này nên giá xe Wuling ở Indo cao hơn nhiều so với VF đấy ạ.
Cho nên, cuộc đua xe điện ở Indo hiện tại gần như chỉ là giữa BYD và Vinfast! Thằng nào thắng ở cuộc đua này có thể dẫn đầu định hình thị trường Indo.
VF đang tốc lực thâm nhập thị trường, cuối tháng 8 này có sẽ mở đến 25 đại lý bán hàng, đến cuối năm thì chưa biết lên bao nhiêu nữa. Mỗi đại lý đăng ký bán hàng VF sẽ được ưu đãi đến 2 tỷ IND nếu đăng ký trong tháng 8 này.
Đây là các thông tin mà em hóng hớt được trên báo Indo ạ.
 
Biển số
OF-615120
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
36
Động cơ
118,394 Mã lực
Tuổi
24
Bán ở indo thì éo có chuyện kêu Vinno bợ đýt nữa =)).Chắc phải chuyển sang người indo nói tiếng việt rồi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,804
Động cơ
55,886 Mã lực
Tuổi
29
Nhưng nó an toàn hơn. Máy mạnh hơn.
Có con xe hạng A nào 6 túi khí không ( túi khí còn rẻ bèo nữa).
Có con xe xăng nào dưới 3 tỷ mà 400 mã lực không.
Có con xe nào hơn tỷ mà 11 túi khí không?
Bằng chứng về độ an toàn đây.
-uploaded-2024-Thang 4-TNGT_30K 75700 TGPT TNGT VinFast VF9 19_cr_420x251.jpg

Họ đã tiêu tiền đúng chỗ. Nếu là 1 chiếc xe khác. Liệu chủ xe có cơ hội để mua chiếc xe nữa không.
Độ an toàn thì phải công nhận, với cú đâm này đa số xe khác là thăng thiên. Toàn bộ sức đâm va của một con xe 2 tấn với tốc độ 100 km/h sẽ x2 khi chỉ dồn vào nửa bên lái. Gớm mặt đó.

Tuy nhiên, rất đáng trách tài xe, chạy như thế mà không có dấu hiệu phanh hay đánh lái gì cả. Xe này êm quá hay sao mà ngủ gật vậy.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,804
Động cơ
55,886 Mã lực
Tuổi
29
doanh số và người dùng nói lên tất cả, ok chưa cụ, người dùng bình thường đã ồ ạt sang xe điện chưa cụ? vì những lợi ích "sướng" như cụ nói chưa? hay họ chưa nhận ra. và nếu ồ ạt thì vinfast đã ko gồng lỗ tới tận 5 năm rồi, chủ tịch ko phải bỏ tiền túi ra liên tục rồi, tương lai chưa biết thì ko dám nói, nhưng phải giải quyết được những bất cập về chi phí, độ tiện dụng cũng như an toàn cụ ạ
Các cụ cứ đòi doanh số. Với một doanh nghiệp non trẻ như Vin thì gồng hết lỗ là chưa thể. Nhưng doanh số tăng lên ở nhịp độ vừa phải hàng năm thì đó mới là dấu hiệu tích cực.

Thứ hai, nếu giả sử đột nhiên Vin bán được ồ ạt cho người dân, có lãi khủng. Thì đó lại là thảm họa cho Vin. Vì tăng doanh số quá nóng. Một loạt vấn đề sẽ xảy ra.
- Chỗ sạc xếp hàng vài km
- Xưởng sửa chữa ngập tràn xe lỗi
- Khiếu kiện dồn dập, chưa xong vụ này đến vụ khác
- Báo chí đánh tơi tả, đội ngũ anti đông như quân Nguyên.
- Tâm lý khách hàng chán nản, tức giận, quay lưng.
- Ty tỷ thứ khác

Việc của Vin bây giờ không phải là doanh số khủng. Mà là lo xây dựng cơ sở hạ tầng, tiếp tục nâng cao chất lượng khắc phục lỗi, cải tiến sản xuất, cập nhật công nghệ mới, hạ giá thành. Doanh số cần tăng nhưng ở nhịp độ vừa phải. Cú đặt hàng 27k VF3 vừa rồi là phép thử sức chịu đựng của Vin, vì nó tăng hơi nóng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top