Tình hình em vừa lấy con C250 AMG, sau khi lấy xe về đi, em phát hiện cửa xe bị kêu cọt kẹt giống lỗi của mấy con GLK do gioăng cao su không khít dẫn tới việc gioăng cọ vào nhau gây nên tiếng kêu rất khó chịu khi chạy vào đường sóc, hoặc khi xe cựa mình. Em đem vào hãng 3 lần nhưng không giải quyết được gì, mỗi lần mất nửa ngày mà kĩ thuật ở đây chỉnh cửa bằng cách chỉnh hàm ngạp cánh cửa chặt hơn. Điều này lại dẫn tới việc đóng cửa phải mạnh tay hơn, mà bây giờ cửa xe em đóng vào kêu phành phạch như xe Hàn, chán chả buồn nói. Cửa xeMerrr bao giờ cũng phịch nghe rất chắc chắn, bây giờ qua tay mấy bác thợ Andu nản hẳn luôn. Hiện bây giờ Andu vẫn không có cách giải quyết, bảo em cứ về đi đi, nghe có chán k??? Em thử dùng băng dính 2 mặt loại xốp dán thử vào gioăng trên thành xe thì quả nhiên ko kêu nữa. Cái này do gioăng của xe làm quá mỏng, thêm phần cửa xe thông số siết chặt ko chuẩn dẫn tới việc này. Em đang yêu cầu thay loại gioăng dầy hơn nhưng ko biết Andu có thay không, vì thấy bảo đang xin ý kiến nhà máy. Thấy có rất nhiều con C 2015 bị lỗi này.... Có cụ nào lấy C 2015 bị lỗi này không???
Tôi nghĩ cơ bản là do bản lể, ngoàm và gioăng cao-su cụ ạ! Trong đó, gioăng cao-su là cái yếu nhất của Mercedes. Không chỉ riêng C đâu cụ. Tôi nghe nói, cao-su là chi tiết yếu nhất mà chưa nhiệt đới hóa tốt. Ngay cả E và S, cũng có lúc bị. Tôi đi E 300, hết bảo hành, sang Hãng check thì đế cao-su chân máy không ổn lắm. Tay lái rung và không sướng. Phải làm thủ tục thay (không mất tiền). Thay xong là rất OK luôn.
Trường hợp của cụ, tôi nghĩ là Hãng sẽ có trách nhiệm thay thôi. Tuy nhiên, làm thủ tục cũng mất tầm 2 tuần đó cụ. Cụ chịu khó chờ nhé! C mới hay lắm đó. Tôi đã thử rồi. Cụ đừng quá lo lắng nhé!
Còn về xe nhập, thú thực là tôi chưa mua xe Mercedes nhập (vì không có đủ kinh phí thôi) nhưng Camry thì đã đi xe nhập Mỹ hẳn hoi. Khi đi Camry, tôi cũng nhiều lần đi thử Camry liên doanh của bạn bè, mục đích để thử xem giữa xe nhập và liên doanh, khác nhau những cái gì, có đáng tiền không? Gần 6 năm đi xe Camry nhập, tôi có vài đúc kết thế này:
1. Xe nhập thân vỏ chắc hơn, nhất là nhập Mỹ. Thiết kế ngoại thất, nội thất có một số chi tiết khác biệt, nhỏ thôi chứ không lớn. Tôi thường đưa ra với bạn bè con số là hơn 10% để so sánh. Gọi là bốc thuốc thôi chứ không có cơ sở nào hết.
2. Xe nhập, lúc thay thế phụ tùng rất đắt. Cho nên, vẫn thay liên doanh thôi. Nếu thay phụ tùng nhập thì đắt chả kém gì Mercedes, thậm chí đắt hơn. Nếu dứt điểm muốn thay ắc quy nhập Mỹ chẳng hạn, giá còn chát hơn cả ắc qui của Mercedes luôn.
3. Về các option thì xe liên doanh ăn đứt xe nhập. Nghe nói với Mercedes thì không thế, xe nhập, xe liên doanh không hơn kém nhau nhiều khoản này. Chứ Camry nhập thì bị các bác ấy cắt option nhiều lắm.
4. Về cửa xe, tôi nói riêng vấn đề này, vì với tôi, độ chắc chắn của cửa xe là một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất để đánh giá xe, thì với Camry, không khác nhau là mấy.
5. Nói tóm lại, đi xe nhập hơn được một ít, lại thua cũng tương đối. Giá thì cao hơn khá nhiều liên doanh.
Dài dòng thế, để đưa ra nhận định rằng trừ phi là đại gia, nhập hẳn siêu xe. Còn bình thường thì tôi nghĩ, chẳng tội gì mà mua xe nhập, đắt lắm các cụ ạ! Mà cái nhận được, lại không tương xứng với cái đắt lắm mà mình phải chịu đâu.
Trở lại em C của cụ. Cái cửa có vấn đề, cụ cứ bình tĩnh để Hãng họ giải quyết cụ nhé! Nói chung tôi thấy các bạn ở Mercedes phần lớn là nhiệt tình và dễ chịu. Chúc cụ nhanh chóng khắc phục được cái khó chịu của cửa xe nhé!