Tuần qua, trên táp-lô xe em khi vừa cắm chìa khóa bật lên nấc "On", dù là ban ngày hay ban đêm đều hiện báo lỗi "Light sensor. Visit workshop".
Ngày đầu tiên, xe vẫn đề nổ bình thường, tắt bật khóa rồi đề nổ dăm ba lần nữa vẫn không hiện lỗi này nữa. Nhưng cứ dừng lại khoảng dăm phút, bật "On" thì lại báo lỗi này tiếp. Đề hơi kéo dài so với bình thường 1 chút thôi, đèn táp-lô hơi tối xuống 1 chút và đèn trần, dù không bật vẫn sáng lóe lên rồi tắt ngay (em đóng hết các cửa nhé các cụ).
Ngày thứ hai: Buổi sáng ra lấy xe để đưa F1 đi học. Cắm chìa khóa vào ổ nó không hít vào nữa, nên không thể bật chìa khóa và nổ máy. Bực mình đi thay pin (vì nghĩ là chìa khóa hết pin: thay 2 cục mất 40k ở tiệm thay pin đồng hồ). Thay xong vẫn k hít vào, vẫn không xoay được chìa khóa. Không nổ được máy.
Về nhà lấy chìa khóa dự phòng, cắm vào hít ngay. Nổ máy ngon lành. Quái lạ thật!
Tắt máy, lấy chìa khóa chính ra, cắm vào ổ. Vẫn không hít. Em nhấn thử vào 1 trong 3 nút trên chìa khóa, lập tức hít ngay. Nổ máy ngon. Rút chìa ra, cắm lại, lại không hít. Thôi đành dùng chìa secours tạm vậy.
Gọi cho Dũng Tẩy Biển (gara oto Đại Nam) hỏi. Dũng nói xe ít khi bị cái lỗi này lắm, anh phải vào ga-ra kiểm tra. Có chút "ngại nghĩ" (ngoại ngữ ạ), em lên mạng search trên các diễn đàn mercedes. Các bác ấy chỉ cho em đó là lỗi do ắc-quy. Ắc quy yếu không cung cấp đủ điện cho light sensor nên nó sẽ báo lỗi, dù xe vẫn đề ngon. Các hiện tượng đều giống như xe em, ngoại trừ vụ cái chìa khóa.
Lục tìm trí nhớ và kiểm tra ắc quy ngay. Ôi giời ơi, ắc quy nhà em mua từ tháng 3 năm 2008, đến nay đã được tròn 4 năm rưỡi rồi. Lại lên mạng search: ắc quy nhà em C180 là 100AH. Kiếm 1 con Atlas thôi, cái cũ đã thay cũng là Atlas. Tham khảo giá trên Hai Bà Trưng và Trần Nhật Duật 2t4, cọc nổi (dùng cho xe tải), cọc chìm thì đắt hơn 200k (dùng cho xe con), bên Đích Lốp ở Cầu Giấy cũng thế. Gọi cho đại lý chính hãng ở Vinh Phúc, giá 2t2. OK, đến thay luôn cho em, tiền công+vận chuyển 50k.
Kết quả thật là mĩ mãn. Hết lỗi. Màn hình lại trong xanh, k 1 chút lỗi nhỏ. Lỗi Light Sensor biến mất. Cho cả 2 chìa khóa vào đều hít ngay và luôn. Đề nhẹ nhàng. Đèn cabin k bị chớp sáng rồi tắt nữa. Sướng cả người.
Một chút kinh nghiệm chạy xe Mercedes em xin được chia sẻ cùng các bác tài và các bác thợ ạ! Chúc mọi người 1 ngày vui vẻ!
Ngày đầu tiên, xe vẫn đề nổ bình thường, tắt bật khóa rồi đề nổ dăm ba lần nữa vẫn không hiện lỗi này nữa. Nhưng cứ dừng lại khoảng dăm phút, bật "On" thì lại báo lỗi này tiếp. Đề hơi kéo dài so với bình thường 1 chút thôi, đèn táp-lô hơi tối xuống 1 chút và đèn trần, dù không bật vẫn sáng lóe lên rồi tắt ngay (em đóng hết các cửa nhé các cụ).
Ngày thứ hai: Buổi sáng ra lấy xe để đưa F1 đi học. Cắm chìa khóa vào ổ nó không hít vào nữa, nên không thể bật chìa khóa và nổ máy. Bực mình đi thay pin (vì nghĩ là chìa khóa hết pin: thay 2 cục mất 40k ở tiệm thay pin đồng hồ). Thay xong vẫn k hít vào, vẫn không xoay được chìa khóa. Không nổ được máy.
Về nhà lấy chìa khóa dự phòng, cắm vào hít ngay. Nổ máy ngon lành. Quái lạ thật!
Tắt máy, lấy chìa khóa chính ra, cắm vào ổ. Vẫn không hít. Em nhấn thử vào 1 trong 3 nút trên chìa khóa, lập tức hít ngay. Nổ máy ngon. Rút chìa ra, cắm lại, lại không hít. Thôi đành dùng chìa secours tạm vậy.
Gọi cho Dũng Tẩy Biển (gara oto Đại Nam) hỏi. Dũng nói xe ít khi bị cái lỗi này lắm, anh phải vào ga-ra kiểm tra. Có chút "ngại nghĩ" (ngoại ngữ ạ), em lên mạng search trên các diễn đàn mercedes. Các bác ấy chỉ cho em đó là lỗi do ắc-quy. Ắc quy yếu không cung cấp đủ điện cho light sensor nên nó sẽ báo lỗi, dù xe vẫn đề ngon. Các hiện tượng đều giống như xe em, ngoại trừ vụ cái chìa khóa.
Lục tìm trí nhớ và kiểm tra ắc quy ngay. Ôi giời ơi, ắc quy nhà em mua từ tháng 3 năm 2008, đến nay đã được tròn 4 năm rưỡi rồi. Lại lên mạng search: ắc quy nhà em C180 là 100AH. Kiếm 1 con Atlas thôi, cái cũ đã thay cũng là Atlas. Tham khảo giá trên Hai Bà Trưng và Trần Nhật Duật 2t4, cọc nổi (dùng cho xe tải), cọc chìm thì đắt hơn 200k (dùng cho xe con), bên Đích Lốp ở Cầu Giấy cũng thế. Gọi cho đại lý chính hãng ở Vinh Phúc, giá 2t2. OK, đến thay luôn cho em, tiền công+vận chuyển 50k.
Kết quả thật là mĩ mãn. Hết lỗi. Màn hình lại trong xanh, k 1 chút lỗi nhỏ. Lỗi Light Sensor biến mất. Cho cả 2 chìa khóa vào đều hít ngay và luôn. Đề nhẹ nhàng. Đèn cabin k bị chớp sáng rồi tắt nữa. Sướng cả người.
Một chút kinh nghiệm chạy xe Mercedes em xin được chia sẻ cùng các bác tài và các bác thợ ạ! Chúc mọi người 1 ngày vui vẻ!