Lỗi chìa khóa không hít vào, không nổ được máy, lỗi "Light sensor" và cách giải quyết

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Tuần qua, trên táp-lô xe em khi vừa cắm chìa khóa bật lên nấc "On", dù là ban ngày hay ban đêm đều hiện báo lỗi "Light sensor. Visit workshop".
Ngày đầu tiên, xe vẫn đề nổ bình thường, tắt bật khóa rồi đề nổ dăm ba lần nữa vẫn không hiện lỗi này nữa. Nhưng cứ dừng lại khoảng dăm phút, bật "On" thì lại báo lỗi này tiếp. Đề hơi kéo dài so với bình thường 1 chút thôi, đèn táp-lô hơi tối xuống 1 chút và đèn trần, dù không bật vẫn sáng lóe lên rồi tắt ngay (em đóng hết các cửa nhé các cụ).
Ngày thứ hai: Buổi sáng ra lấy xe để đưa F1 đi học. Cắm chìa khóa vào ổ nó không hít vào nữa, nên không thể bật chìa khóa và nổ máy. Bực mình đi thay pin (vì nghĩ là chìa khóa hết pin: thay 2 cục mất 40k ở tiệm thay pin đồng hồ). Thay xong vẫn k hít vào, vẫn không xoay được chìa khóa. Không nổ được máy.
Về nhà lấy chìa khóa dự phòng, cắm vào hít ngay. Nổ máy ngon lành. Quái lạ thật!
Tắt máy, lấy chìa khóa chính ra, cắm vào ổ. Vẫn không hít. Em nhấn thử vào 1 trong 3 nút trên chìa khóa, lập tức hít ngay. Nổ máy ngon. Rút chìa ra, cắm lại, lại không hít. Thôi đành dùng chìa secours tạm vậy.
Gọi cho Dũng Tẩy Biển (gara oto Đại Nam) hỏi. Dũng nói xe ít khi bị cái lỗi này lắm, anh phải vào ga-ra kiểm tra. Có chút "ngại nghĩ" (ngoại ngữ ạ), em lên mạng search trên các diễn đàn mercedes. Các bác ấy chỉ cho em đó là lỗi do ắc-quy. Ắc quy yếu không cung cấp đủ điện cho light sensor nên nó sẽ báo lỗi, dù xe vẫn đề ngon. Các hiện tượng đều giống như xe em, ngoại trừ vụ cái chìa khóa.
Lục tìm trí nhớ và kiểm tra ắc quy ngay. Ôi giời ơi, ắc quy nhà em mua từ tháng 3 năm 2008, đến nay đã được tròn 4 năm rưỡi rồi. Lại lên mạng search: ắc quy nhà em C180 là 100AH. Kiếm 1 con Atlas thôi, cái cũ đã thay cũng là Atlas. Tham khảo giá trên Hai Bà Trưng và Trần Nhật Duật 2t4, cọc nổi (dùng cho xe tải), cọc chìm thì đắt hơn 200k (dùng cho xe con), bên Đích Lốp ở Cầu Giấy cũng thế. Gọi cho đại lý chính hãng ở Vinh Phúc, giá 2t2. OK, đến thay luôn cho em, tiền công+vận chuyển 50k.
Kết quả thật là mĩ mãn. Hết lỗi. Màn hình lại trong xanh, k 1 chút lỗi nhỏ. Lỗi Light Sensor biến mất. Cho cả 2 chìa khóa vào đều hít ngay và luôn. Đề nhẹ nhàng. Đèn cabin k bị chớp sáng rồi tắt nữa. Sướng cả người.
Một chút kinh nghiệm chạy xe Mercedes em xin được chia sẻ cùng các bác tài và các bác thợ ạ! Chúc mọi người 1 ngày vui vẻ!
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,600
Động cơ
516,994 Mã lực
Iem chưa đc lái nhưng con xe hịn dư lày bao h nên chả biết dư lào!:PChúc mừng bác đã giải quyết đc lỗi
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,561
Động cơ
462,893 Mã lực
Chúc mừng cụ.chưa đọc đoạn kết em định kết luận cũng khoá trong khoá điện đấy. Mời cụ 1 ly ạ
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
664
Động cơ
490,390 Mã lực
ua, sao bị bình mà cái chìa sơ cua lại đề nổ được? e vẫn thấy lạ lạ
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
ua, sao bị bình mà cái chìa sơ cua lại đề nổ được? e vẫn thấy lạ lạ
Vâng rất lạ ạ. Cái chìa chính em nghi là hết pin, thay pin mới vào rồi vẫn k hít vào được. Nhưng cắm vào rồi em nhấn 1 trong 3 cái nút ở trên đó là nó lại hít. Từ khi thay ắc quy đến giờ là nó hoạt động chuẩn luôn. Em thay lại pin cũ vẫn chạy ngon như thế.
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Thực ra 2 chìa giống nhau y hệt. 2 chìa khóa từ và 2 chìa khóa cơ khí. Em đút túi 1 cái, vứt ở nhà 1 cái gọi là secours thôi cụ ạ.
 

Không còi

Xe đạp
Biển số
OF-132067
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
47
Động cơ
372,730 Mã lực
Chắc yếu ắc qui , :)) bổ ích và mer thông minh quá đỡ sợ đẩy xe dọc đường.
 

sanchoioto

Xe hơi
Biển số
OF-150226
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
104
Động cơ
358,340 Mã lực
Nơi ở
466 âu cơ tây hồ nhật tân hà nội
xe của cụ bị lỗi đó là lỗi ít gặp nhất của xe mer e thấy cụ nên đi kiểm tra lại chìa khóa đi thì hay nhất bảo mấy anh thợ kiểm tra cho chứ chìa khóa xe của bác không cần pin vẫn nổ máy được .
dẫu sao em cũng mừng cho bác chúc bác may man.
 

sunrise2005

Xe đạp
Biển số
OF-69259
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
41
Động cơ
430,510 Mã lực
Tuần qua, trên táp-lô xe em khi vừa cắm chìa khóa bật lên nấc "On", dù là ban ngày hay ban đêm đều hiện báo lỗi "Light sensor. Visit workshop".
Ngày đầu tiên, xe vẫn đề nổ bình thường, tắt bật khóa rồi đề nổ dăm ba lần nữa vẫn không hiện lỗi này nữa. Nhưng cứ dừng lại khoảng dăm phút, bật "On" thì lại báo lỗi này tiếp. Đề hơi kéo dài so với bình thường 1 chút thôi, đèn táp-lô hơi tối xuống 1 chút và đèn trần, dù không bật vẫn sáng lóe lên rồi tắt ngay (em đóng hết các cửa nhé các cụ).
Ngày thứ hai: Buổi sáng ra lấy xe để đưa F1 đi học. Cắm chìa khóa vào ổ nó không hít vào nữa, nên không thể bật chìa khóa và nổ máy. Bực mình đi thay pin (vì nghĩ là chìa khóa hết pin: thay 2 cục mất 40k ở tiệm thay pin đồng hồ). Thay xong vẫn k hít vào, vẫn không xoay được chìa khóa. Không nổ được máy.
Về nhà lấy chìa khóa dự phòng, cắm vào hít ngay. Nổ máy ngon lành. Quái lạ thật!
Tắt máy, lấy chìa khóa chính ra, cắm vào ổ. Vẫn không hít. Em nhấn thử vào 1 trong 3 nút trên chìa khóa, lập tức hít ngay. Nổ máy ngon. Rút chìa ra, cắm lại, lại không hít. Thôi đành dùng chìa secours tạm vậy.
Gọi cho Dũng Tẩy Biển (gara oto Đại Nam) hỏi. Dũng nói xe ít khi bị cái lỗi này lắm, anh phải vào ga-ra kiểm tra. Có chút "ngại nghĩ" (ngoại ngữ ạ), em lên mạng search trên các diễn đàn mercedes. Các bác ấy chỉ cho em đó là lỗi do ắc-quy. Ắc quy yếu không cung cấp đủ điện cho light sensor nên nó sẽ báo lỗi, dù xe vẫn đề ngon. Các hiện tượng đều giống như xe em, ngoại trừ vụ cái chìa khóa.
Lục tìm trí nhớ và kiểm tra ắc quy ngay. Ôi giời ơi, ắc quy nhà em mua từ tháng 3 năm 2008, đến nay đã được tròn 4 năm rưỡi rồi. Lại lên mạng search: ắc quy nhà em C180 là 100AH. Kiếm 1 con Atlas thôi, cái cũ đã thay cũng là Atlas. Tham khảo giá trên Hai Bà Trưng và Trần Nhật Duật 2t4, cọc nổi (dùng cho xe tải), cọc chìm thì đắt hơn 200k (dùng cho xe con), bên Đích Lốp ở Cầu Giấy cũng thế. Gọi cho đại lý chính hãng ở Vinh Phúc, giá 2t2. OK, đến thay luôn cho em, tiền công+vận chuyển 50k.
Kết quả thật là mĩ mãn. Hết lỗi. Màn hình lại trong xanh, k 1 chút lỗi nhỏ. Lỗi Light Sensor biến mất. Cho cả 2 chìa khóa vào đều hít ngay và luôn. Đề nhẹ nhàng. Đèn cabin k bị chớp sáng rồi tắt nữa. Sướng cả người.
Một chút kinh nghiệm chạy xe Mercedes em xin được chia sẻ cùng các bác tài và các bác thợ ạ! Chúc mọi người 1 ngày vui vẻ!
Chúc mừng bác chủ thớt nhé. Hôm trước xe iem ko nhận chìa em mất toi mười mấy củ thay ổ khóa mới đấy
 

Prius07

Xe tải
Biển số
OF-157905
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
242
Động cơ
353,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng bác!
 

MERCK

Xe hơi
Biển số
OF-114405
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
199
Động cơ
389,350 Mã lực
Vâng rất lạ ạ. Cái chìa chính em nghi là hết pin, thay pin mới vào rồi vẫn k hít vào được. Nhưng cắm vào rồi em nhấn 1 trong 3 cái nút ở trên đó là nó lại hít. Từ khi thay ắc quy đến giờ là nó hoạt động chuẩn luôn. Em thay lại pin cũ vẫn chạy ngon như thế.
E cũng thấy lạ là sao chìa phụ lài được trong mọi điều kiện mà chìa chính chỉ được khi thay acquy.có cụ nào cao thủ giải thích cho a e hiểu
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
E cũng thấy lạ là sao chìa phụ lài được trong mọi điều kiện mà chìa chính chỉ được khi thay acquy.có cụ nào cao thủ giải thích cho a e hiểu
Chìa khoá chính từ hôm em thay ắc-quy đến nay đã hơn nửa tháng và em vẫn tiếp tục dùng, chìa khoá secours lại trả về chỗ cũ. Cắm vào phát là hít ngay. Em tháo hết pin ra, cắm vào vẫn hít ngay và luôn.
Theo em nghĩ là do chìa khoá chính luôn luôn được sử dụng và ghi mọi thông số cần thiết của chiếc xe lên đó, nên nó ghi nhận được hiện tượng ắc-quy bắt đầu thoái trào, nên nó ứ chịu hít, ứ chịu cho em xoay chìa để nổ máy. Còn chìa khoá secours không được ghi và cập nhật dữ liệu quá lâu rồi nên khi cắm vào, nó hít, nó cho em khởi động xe để em tiếp tục đi, để em nó cập nhật dữ liệu vào cái bộ nhớ của em ấy.
Có thể đây là cách mà Mercedes cảnh báo là ắc-quy sắp chết để các cụ khỏi phải gọi cứu hộ và ủn xe giữa đường. Nếu các cụ gặp hiện tượng khoá không hít, hãy thử như em: Cắm chìa khoá vào ổ, nếu nó không hít thì ấn vào 1 trong 3 cái nút ở trên đó (khoá tổng, mở khoá hoặc mở cốp sau), em nó sẽ hít vào và các cụ lại khởi động được xe. Nhớ là khi ấn các nút này, chìa khoá vẫn phải cắm chìa vào ổ, không được rút ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top