Thảo luận Lỗi chết máy này là gì bmw 318i

username1984

Xe hơi
Biển số
OF-79272
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
104
Động cơ
418,440 Mã lực
các cụ cho hỏi bmw 318 đang đi chết máy hiện bảng báo rất nhiều lỗi như acquy, góc lái ... không đề nổ lại được. Lỗi do cảm biến hay máy phát? Bugi và mobin đều ngon. Thanks các cụ.
 

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
Điện kiểm tra trước cụ ơi.
 

Yêu Xe Đức

Xe hơi
Biển số
OF-309395
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
140
Động cơ
300,550 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Việt Nam
Website
vietbacmedia.vn
Cụ chụp ảnh tap lô lên ạ
các cụ cho hỏi bmw 318 đang đi chết máy hiện bảng báo rất nhiều lỗi như acquy, góc lái ... không đề nổ lại được. Lỗi do cảm biến hay máy phát? Bugi và mobin đều ngon. Thanks các cụ.
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,220
Động cơ
484,344 Mã lực
Ko đề nổ lại đc nhưng khi đề nó có kêu gì ko hay im ru hả cụ?
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
Tắt máy, rút chìa, chờ một chút, đề lại có nổ không?
 

Summer E46

Xe tải
Biển số
OF-470073
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
202
Động cơ
201,920 Mã lực
Nó kêu xẹt xẹt như kiểu đánh lửa nhưng ko nổ ý bác ạ
Cụ chủ thớt đã tìm ra bệnh của E nó chưa? Chia sẻ thông tin để A E E46 biết lỗi còn tránh và biết cách khắc phục khi gặp tình huống này nhỉ.
 

Chibeo

Xe tải
Biển số
OF-135932
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
468
Động cơ
374,020 Mã lực
Kiểm tra bơm xăng đi cụ
 

username1984

Xe hơi
Biển số
OF-79272
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
104
Động cơ
418,440 Mã lực
Báo cáo các cụ, sau mấy ngày loay hoay thì thay cảm biến trục cam có vẻ chạy ngon ko bị vậy nữa. Cụ nào giải thích hộ em cảm biến trục cam tác dụng thế nào ko ạ
 

Tuantrooper

Xe tải
Biển số
OF-151970
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
200
Động cơ
357,800 Mã lực
Theo em hiểu thì cảm biến trục cam lỗi sẽ gây chết máy chứ ko phải là ko đề được. Hiện tượng của cụ giống chết bơm xăng hoặc tắc lọc xăng hơn. Đây chỉ là ngu ý của em thôi để cụ tham khảo. Nếu sai các cụ chỉnh lại giúp em nhé
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Không phải hư cảm biến trục khuỷu. Trường hợp này em chưa gặp!!!
Đúng rồi cụ, ở 1 số dòng xe chỉ cần từ cảm biến trục khuỷu CPU đã có thể đưa lệnh phun xăng/đánh lửa rồi (thuật toán hơi phức tạp, e xin phép ko trình bày ở đây). Ở trường hợp này là BMW 318i, có thêm cảm biến trục cam cụ ạ.

Theo em hiểu thì cảm biến trục cam lỗi sẽ gây chết máy chứ ko phải là ko đề được. Hiện tượng của cụ giống chết bơm xăng hoặc tắc lọc xăng hơn. Đây chỉ là ngu ý của em thôi để cụ tham khảo. Nếu sai các cụ chỉnh lại giúp em nhé
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến không khởi động được cụ Tuấn ạ. Cảm biến trục cam hoàn toàn có thể là nguyên nhân.

Báo cáo các cụ, sau mấy ngày loay hoay thì thay cảm biến trục cam có vẻ chạy ngon ko bị vậy nữa. Cụ nào giải thích hộ em cảm biến trục cam tác dụng thế nào ko ạ
Lẽ ra cụ đi thay thế, phải hỏi gara xem tại sao thay cái A, cái B. Tiện thể hỏi luôn nguyên lí làm việc. Về còn phổ biến cho anh em Bimer :) hoặc nghe anh em Bimer ném đá nếu như bị gara thuốc =)) Cái này em chê cụ :P
Anyway, em xin phép múa rìu qua mắt các cụ, giải thích về tác dụng cảm biến trục cam trong trường hợp cụ thọc sâu chìa vào ổ, ngoáy phát, chờ phê, thì máy chỉ kêu rè rè chứ không hú lên oh...yeah =))
Vị trí các piston: Vị trí các piston cho biết xi lanh nào đang trong kì nào Hút/Nén/Nổ/Xả? từ đó CPU sẽ ra lệnh tương ứng cho bugi của xi lanh nào cần phải phóng điện kích nổ (cuối kì Nén). Vị trí các piston thì CPU có thể lấy từ cảm biến trục khuỷu.
Tuy nhiên, có 2 vị trí piston giống nhau (Nén giống Xả, Hút giống Nổ), vì vậy cần phải thêm tín hiệu từ cảm biến trục cam để biết chính xác, ví dụ tín hiệu từ cảm biến trục cam sẽ cho biết piston nào đang Nén (2 van Xu páp đóng) và piston nào đang Xả (van Hút đóng, van Xả mở).

Do đó, khi các thứ khác liên quan đến điện và xăng của cụ bình thường (Điện áp accu, củ đề, bơm xăng, lọc xăng,..) thì cụ vặn chìa, trục khuỷu vẫn kích hoạt lên xuống nhưng trục cam không ra tín hiệu đúng (hoặc ko có tín hiệu nếu hỏng hẳn cảm biến) thì CPU sẽ quyết định KHÔNG phóng điện từ các bugi, dẫn tới việc không nổ máy.

Có gì không chuẩn, mong các cụ chỉ bảo.
 

Chibeo

Xe tải
Biển số
OF-135932
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
468
Động cơ
374,020 Mã lực
Tặng cụ vasily ly rệu
 

username1984

Xe hơi
Biển số
OF-79272
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
104
Động cơ
418,440 Mã lực
Hì, về ga ra thì là ga ra ruột nhà em nên em cũng ko ngại :) thanks cụ đã cho em sáng mắt sáng lòng
Đúng rồi cụ, ở 1 số dòng xe chỉ cần từ cảm biến trục khuỷu CPU đã có thể đưa lệnh phun xăng/đánh lửa rồi (thuật toán hơi phức tạp, e xin phép ko trình bày ở đây). Ở trường hợp này là BMW 318i, có thêm cảm biến trục cam cụ ạ.


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến không khởi động được cụ Tuấn ạ. Cảm biến trục cam hoàn toàn có thể là nguyên nhân.


Lẽ ra cụ đi thay thế, phải hỏi gara xem tại sao thay cái A, cái B. Tiện thể hỏi luôn nguyên lí làm việc. Về còn phổ biến cho anh em Bimer :) hoặc nghe anh em Bimer ném đá nếu như bị gara thuốc =)) Cái này em chê cụ :P
Anyway, em xin phép múa rìu qua mắt các cụ, giải thích về tác dụng cảm biến trục cam trong trường hợp cụ thọc sâu chìa vào ổ, ngoáy phát, chờ phê, thì máy chỉ kêu rè rè chứ không hú lên oh...yeah =))
Vị trí các piston: Vị trí các piston cho biết xi lanh nào đang trong kì nào Hút/Nén/Nổ/Xả? từ đó CPU sẽ ra lệnh tương ứng cho bugi của xi lanh nào cần phải phóng điện kích nổ (cuối kì Nén). Vị trí các piston thì CPU có thể lấy từ cảm biến trục khuỷu.
Tuy nhiên, có 2 vị trí piston giống nhau (Nén giống Xả, Hút giống Nổ), vì vậy cần phải thêm tín hiệu từ cảm biến trục cam để biết chính xác, ví dụ tín hiệu từ cảm biến trục cam sẽ cho biết piston nào đang Nén (2 van Xu páp đóng) và piston nào đang Xả (van Hút đóng, van Xả mở).

Do đó, khi các thứ khác liên quan đến điện và xăng của cụ bình thường (Điện áp accu, củ đề, bơm xăng, lọc xăng,..) thì cụ vặn chìa, trục khuỷu vẫn kích hoạt lên xuống nhưng trục cam không ra tín hiệu đúng (hoặc ko có tín hiệu nếu hỏng hẳn cảm biến) thì CPU sẽ quyết định KHÔNG phóng điện từ các bugi, dẫn tới việc không nổ máy.

Có gì không chuẩn, mong các cụ chỉ bảo.
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Hì, về ga ra thì là ga ra ruột nhà em nên em cũng ko ngại :) thanks cụ đã cho em sáng mắt sáng lòng
Hehe, gara ruột thì lại càng k ngại hỏi rồi. Hay cụ hỏi và biết rồi nhưng lên đây test thử a e bimer :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top