- Biển số
- OF-456627
- Ngày cấp bằng
- 27/9/16
- Số km
- 351
- Động cơ
- 208,110 Mã lực
- Tuổi
- 40
- Nơi ở
- nam từ liêm ,hà nội
đọc xong thớt này các cụ đi bim thành thợ hết
Có khi e p đến gara thật cụ ạ. Xe e hồi mới lấy lúc mới nổ máy có hơi rung, cắm máy ở hãng nó đang báo lỗi vanos, nhưng khi chạy 1 lúc nóng máy là hết. Mấy hôm nay chạy hơi ồn, thỉnh thoảng nghe thấy có tiếng ù ù cộng với tiếng như kiểu kim loại va vào nhau ở gầm. E đoán chắc do bi moay ơ, trục các đăng bác chủ cũ mới thay đc tầm 2 vạn.Xe của cụ máy nổ vẫn êm và đi vẫn bốc thì khỏi cần đến garage ạ. Cụ lưu ý cảm biến trục cơ và cảm biên trục cam nếu còn rin chưa thay thì nên thay mới cụ à. Mấy cái đó chạy lâu nóng sẽ rễ bị hỏng.
cụ cần đồ bãi,mới alo em ạ,ship tận nơi cho bácCó khi e p đến gara thật cụ ạ. Xe e hồi mới lấy lúc mới nổ máy có hơi rung, cắm máy ở hãng nó đang báo lỗi vanos, nhưng khi chạy 1 lúc nóng máy là hết. Mấy hôm nay chạy hơi ồn, thỉnh thoảng nghe thấy có tiếng ù ù cộng với tiếng như kiểu kim loại va vào nhau ở gầm. E đoán chắc do bi moay ơ, trục các đăng bác chủ cũ mới thay đc tầm 2 vạn.
cụ có kiế thức về bim thật sâu ,có gì ae trong of sẽ nhờ bác tư vấn ạCụ cần gì cứ bảo em, em sẽ giúp cụ trong khả năng của mình.
Lỗi vanos thường sẽ báo Valvetronics Power Limitation means đi thi thoảng xuất hiện đèn báo EML tắt máy đi khoảng vài phút nổ máy mất đèn EML nói chung là đèn EML lúc mất lúc có hiện tượng như vậy là sắp đi vanos rồi. Khi nào vanos chết hẳn thì EML sáng liên tục và máy yếu rều tốc độ xe không quá được 40km/h và đạp kịch chân ga vòng tua máy không qua nổi 3000 rpm/phút. Thay vanos này nên thay khi máy nguội cụ nhé, nếu đúng lỗi vanos cụ thay vanos của FREY thương hiệu có tiếng của HỒNG KÔNG tầm hơn 2 triệu cho 318i máy N42 hoặc N46, cái này cụ có thể tự thay được khỏi cần đến garage.Có khi e p đến gara thật cụ ạ. Xe e hồi mới lấy lúc mới nổ máy có hơi rung, cắm máy ở hãng nó đang báo lỗi vanos, nhưng khi chạy 1 lúc nóng máy là hết. Mấy hôm nay chạy hơi ồn, thỉnh thoảng nghe thấy có tiếng ù ù cộng với tiếng như kiểu kim loại va vào nhau ở gầm. E đoán chắc do bi moay ơ, trục các đăng bác chủ cũ mới thay đc tầm 2 vạn.
thaks cụ. quá chi tiết và rõ ràng. chưa đủ vòng nên k rót đc rượu cho cụ.Lỗi vanos thường sẽ báo Valvetronics Power Limitation means đi thi thoảng xuất hiện đèn báo EML tắt máy đi khoảng vài phút nổ máy mất đèn EML nói chung là đèn EML lúc mất lúc có hiện tượng như vậy là sắp đi vanos rồi. Khi nào vanos chết hẳn thì EML sáng liên tục và máy yếu rều tốc độ xe không quá được 40km/h và đạp kịch chân ga vòng tua máy không qua nổi 3000 rpm/phút. Thay vanos này nên thay khi máy nguội cụ nhé, nếu đúng lỗi vanos cụ thay vanos của FREY thương hiệu có tiếng của HỒNG KÔNG tầm hơn 2 triệu cho 318i máy N42 hoặc N46, cái này cụ có thể tự thay được khỏi cần đến garage.
Máy của cụ nổ máy rung khi máy nguội cụ có thể kiểm tra vài thứ:
1) Mobil có cái nào yếu ko
2) Bugi có cái nào bị mòn đầu chấu đánh lửa ko
3) Vòi phun xăng có cái nào kém ko
4) Cao su chân máy còn ngon ko
5) Đo áp suất của từng máy (lúc máy nguội) xem có máy nào yếu ko
Cái 1 và 2 cụ có thể tự kiểm tra được bằng cách tháo mobil và bugi của từng máy ra kiểm tra từng con bugi xem đầu đánh lửa của 4 bugi có mầu hanh hanh Vàng ko (hơi giống mầu gạch cua) nếu 4 bugi có mầu như thế thì vẫn ngon choét.
Nếu cụ kiểm tra 5 hạng mục này vẫn còn ngon ko có cái nào kém thì em nghĩ máy rung khi nguội là do tuổi của động cơ cụ à, đi lâu rồi mỗi thứ nó kém 1 tý cộng lại làm cho máy ko êm như mới được.
Em có vài góp ý vậy ko biết có giúp được gì cho cụ ko.
thank cụLỗi vanos thường sẽ báo Valvetronics Power Limitation means đi thi thoảng xuất hiện đèn báo EML tắt máy đi khoảng vài phút nổ máy mất đèn EML nói chung là đèn EML lúc mất lúc có hiện tượng như vậy là sắp đi vanos rồi. Khi nào vanos chết hẳn thì EML sáng liên tục và máy yếu rều tốc độ xe không quá được 40km/h và đạp kịch chân ga vòng tua máy không qua nổi 3000 rpm/phút. Thay vanos này nên thay khi máy nguội cụ nhé, nếu đúng lỗi vanos cụ thay vanos của FREY thương hiệu có tiếng của HỒNG KÔNG tầm hơn 2 triệu cho 318i máy N42 hoặc N46, cái này cụ có thể tự thay được khỏi cần đến garage.
Máy của cụ nổ máy rung khi máy nguội cụ có thể kiểm tra vài thứ:
1) Mobil có cái nào yếu ko
2) Bugi có cái nào bị mòn đầu chấu đánh lửa ko
3) Vòi phun xăng có cái nào kém ko
4) Cao su chân máy còn ngon ko
5) Đo áp suất của từng máy (lúc máy nguội) xem có máy nào yếu ko
Cái 1 và 2 cụ có thể tự kiểm tra được bằng cách tháo mobil và bugi của từng máy ra kiểm tra từng con bugi xem đầu đánh lửa của 4 bugi có mầu hanh hanh Vàng ko (hơi giống mầu gạch cua) nếu 4 bugi có mầu như thế thì vẫn ngon choét.
Nếu cụ kiểm tra 5 hạng mục này vẫn còn ngon ko có cái nào kém thì em nghĩ máy rung khi nguội là do tuổi của động cơ cụ à, đi lâu rồi mỗi thứ nó kém 1 tý cộng lại làm cho máy ko êm như mới được.
Em có vài góp ý vậy ko biết có giúp được gì cho cụ ko.
318 cũng có Vanos hả bác ơi, em thấy nó dùng Motor Vantronic mà.Vanos của FREY thương hiệu có tiếng của HỒNG KÔNG tầm hơn 2 triệu cho 318i máy N42 hoặc N46, cái này cụ có thể tự thay được khỏi cần đến garage.
Có vanos đấy Bác, hai cái cục gắn ngay ở đầu máy đấy Vanos của N42, N46 điều khiển bằng điện từ.318 cũng có Vanos hả bác ơi, em thấy nó dùng Motor Vantronic mà.
Hình ảnh em nó đây cụ nhé, chỗ em oánh dấu mầu đỏ đó.318 cũng có Vanos hả bác ơi, em thấy nó dùng Motor Vantronic mà.
Em mấy lần sờ đến cái này thì các bạn nói là Cảm biến vị trí trục cam, nó báo tín hiệu cho Motor Vantronic đk trục cam.Hình ảnh em nó đây cụ nhé, chỗ em oánh dấu mầu đỏ đó.
Máy N46 này có 4 cảm biến liên quan đến động cơ:Em mấy lần sờ đến cái này thì các bạn nói là Cảm biến vị trí trục cam, nó báo tín hiệu cho Motor Vantronic đk trục cam.
Có khi e p đến gara thật cụ ạ. Xe e hồi mới lấy lúc mới nổ máy có hơi rung, cắm máy ở hãng nó đang báo lỗi vanos, nhưng khi chạy 1 lúc nóng máy là hết. Mấy hôm nay chạy hơi ồn, thỉnh thoảng nghe thấy có tiếng ù ù cộng với tiếng như kiểu kim loại va vào nhau ở gầm. E đoán chắc do bi moay ơ, trục các đăng bác chủ cũ mới thay đc tầm 2 vạn.
Em thấy cái này đúng, động cơ xe cũ kh thể tuyệt đối đc. Có mấy bạn nói em xe cũ rung do dầu chưa bơm lên căng trong các chi tiết máy, nóng rồi dầu lên nổ ok ngay.Nếu cụ kiểm tra 5 hạng mục này vẫn còn ngon ko có cái nào kém thì em nghĩ máy rung khi nguội là do tuổi của động cơ cụ à, đi lâu rồi mỗi thứ nó kém 1 tý cộng lại làm cho máy ko êm như mới được.
có dịp em sẽ nhờ cụCụ cần gì cứ bảo em, em sẽ giúp cụ trong khả năng của mình.
Ai cũng như cụ thì Gara có mà chết đói hết ạ. Kính cụ 1 lyEm có vài ngu ý như sau:
1) Máy nguội đề xe nổ bình thường khi đi kim nhiệt độ nước lên đến gần 12h hoặc đến 12h một lúc (nhiệt độ máy lên tầm 70-80 độ c) giảm ga chết máy, đề dài lại máy mới nổ gangty lên 1200rpm hoặc hơn xuất hiện lỗi bánh răng và góc lái khi ko tải. Lỗi này chắc chắn chết cảm biến trục cơ ạ. Cách khắc phục thay mới lại ngon choét.
2) Xe chạy bình thường máy kêu róc róc hoặc mở lắp ca-po lên áp tai vào máy nghe thấy cạch cạch ở dàn cò và thi thoảng đạp ga vòng tua máy ko lên quá 3000 rpm/phút máy yếu và xuất hiện lỗi đèn EML thì đích thị là zole điện từ của vanos bị hỏng hoặc là van vanos bị bẩn ko dữ được áp của dầu nhớt trên dàn cò, lỗi này làm cho góc mở của trục camsaft bị sai và ECU ko nhận biết được thời điểm đánh lửa và phun xăng đúng thời điểm làm cho máy bị rung giật và yếu. Cánh khắc phục là thay mới hoặc tháo vanos ra sục rửa lại cho sạch và lắp lại sẽ ok, cá nhân em sẽ chọn thay mới vì dù sao cái zole điện từ cũng chạy tầm 8-9 năm rồi cũng kém và hỏng.
3) Xe chạy tầm 2000rpm trở xuống máy êm và táp nô ko báo lỗi gì nhưng khi đạp ga vòng tua máy trên 2000rpm táp nô báo lỗi bánh răng và máy ồn hơn và yếu công xuất. Lỗi này đích thì do cảm biến trục CAM lệch tâm hoặc do giây điện bị lỏng giắc ạ. Cách khắc phục kiểm tra giắc cắm hoặc thay mới cảm biến trục CAM lệch tâm.
Vài ngu ý của em dành cho E46, E90 sử dụng máy N46 ạ, có gì sai các cụ chỉ giáo ạ.
Hôm nào cụ rảnh giao lưu caffe với cụ a e trao đổi kinh nghiệm.có dịp em sẽ nhờ cụ
Mình cưỡi em nó thì phải biết bệnh em nó mà chiều chứ cụ ko em nó dỗi là mệt lắm. Em kính cụ 1 lyAi cũng như cụ thì Gara có mà chết đói hết ạ. Kính cụ 1 ly
không dám trao đổi ạ. Cháu đang hóng bim cụ ạ, cháu chứa dam chơi bim..... thích thì thích lắm rồi....Hôm nào cụ rảnh giao lưu caffe với cụ a e trao đổi kinh nghiệm.
Cụ cứ múc đi! Ko phải lo đâu, đồ đạc em nó rẻ lắm mà. Cụ tìm em 325 hoặc 318 dòng E46 chơi lành lắm mà cụ.không dám trao đổi ạ. Cháu đang hóng bim cụ ạ, cháu chứa dam chơi bim..... thích thì thích lắm rồi....
Vâng, cơ bản xèng em có ít. Tầm 270-280 thôi, mua về kiểu gì cũng phải đắp vào mấy chục củ, giá bảo trì, sc cao.... nên em vẫn đang lăn tăn cụ ạ.Cụ cứ múc đi! Ko phải lo đâu, đồ đạc em nó rẻ lắm mà. Cụ tìm em 325 hoặc 318 dòng E46 chơi lành lắm mà cụ.