Đúng rồi cụ, ở 1 số dòng xe chỉ cần từ cảm biến trục khuỷu CPU đã có thể đưa lệnh phun xăng/đánh lửa rồi (thuật toán hơi phức tạp, e xin phép ko trình bày ở đây). Ở trường hợp này là BMW 318i, có thêm cảm biến trục cam cụ ạ.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến không khởi động được cụ Tuấn ạ. Cảm biến trục cam hoàn toàn có thể là nguyên nhân.
Lẽ ra cụ đi thay thế, phải hỏi gara xem tại sao thay cái A, cái B. Tiện thể hỏi luôn nguyên lí làm việc. Về còn phổ biến cho anh em Bimer
hoặc nghe anh em Bimer ném đá nếu như bị gara thuốc
Cái này em chê cụ
Anyway, em xin phép múa rìu qua mắt các cụ, giải thích về tác dụng cảm biến trục cam trong trường hợp cụ thọc sâu chìa vào ổ, ngoáy phát, chờ phê, thì máy chỉ kêu rè rè chứ không hú lên oh...yeah
Vị trí các piston: Vị trí các piston cho biết xi lanh nào đang trong kì nào Hút/Nén/Nổ/Xả? từ đó CPU sẽ ra lệnh tương ứng cho bugi của xi lanh nào cần phải phóng điện kích nổ (cuối kì Nén). Vị trí các piston thì CPU có thể lấy từ cảm biến trục khuỷu.
Tuy nhiên, có 2 vị trí piston giống nhau (Nén giống Xả, Hút giống Nổ), vì vậy cần phải thêm tín hiệu từ cảm biến trục cam để biết chính xác, ví dụ tín hiệu từ cảm biến trục cam sẽ cho biết piston nào đang Nén (2 van Xu páp đóng) và piston nào đang Xả (van Hút đóng, van Xả mở).
Do đó, khi các thứ khác liên quan đến điện và xăng của cụ bình thường (Điện áp accu, củ đề, bơm xăng, lọc xăng,..) thì cụ vặn chìa, trục khuỷu vẫn kích hoạt lên xuống nhưng trục cam không ra tín hiệu đúng (hoặc ko có tín hiệu nếu hỏng hẳn cảm biến) thì CPU sẽ quyết định KHÔNG phóng điện từ các bugi, dẫn tới việc không nổ máy.
Có gì không chuẩn, mong các cụ chỉ bảo.