Cảm biến oxy
Sơ đồ cảm biến oxy
Đặt trên đường ống xả, cảm biến có chức năng đo lượng oxy dư trong khí thải động cơ. Kết quả thu được làm cơ sở điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu và không khí. Khi được nung nóng, cảm biến trở thành pin, sản sinh tín hiệu điện áp tỷ lệ lượng oxy còn lại. Hàm lượng oxy cao thì điện áp thấp. Ngưỡng điện áp trong khoảng 200-800 mV, thời gian phản hồi khoảng 100 mili giây.
Cảm biến làm việc không tốt ảnh hưởng tới đặc tính làm việc của động cơ. Khi tín hiệu điện áp thấp, nhiên liệu vào động cơ tăng làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, chầm trọng hơn, bộ chuyển đổi xúc tác có thể gặp nguy hiểm khi oxy thừa nhiều. Tốc độ phản hồi của cảm biến chậm ảnh hưởng tới đặc tính khí xả và tính kinh tế nhiên liệu.
Cảm biến có thể bị nhiễm bẩn, điện áp tăng cao. Động cơ làm việc trong tình trạng thiếu nhiên liệu.
http://www.oto-hui.com/a3211/chuc-nang-cua-he-thong-cam-bien-tren-oto.html
Theo E thì tháo giắc cắm ra, tháo cọc (-) bình điện ra 10' rồi lắp lại, nổ máy ko tải 10', chạy ra cao tốc làm 1 vòng xem thế nào? Nếu động cơ nổ bình thường, nhiên liệu ăn bình thường thì cứ thế mà chạy thôi.
Theo E cũng có thể chế được chứ ko cần hàng zin.