CLip test đã có các bác nhé
E đọc báo thấy nói chỉ ai hay rà phanh mới cần đi khắc phục = cách cập nhật phần mềm thôi ạ. Thiết nghĩ Honda cũng nên có hdsd ngay từ ban đầu cho mọi người đỡ hoang mang.Lỗi phanh là lỗi đặc biệt nghêm trọng liên quan đến tính mạng con người.
Trong khi HVN thì lấp liếm giải thích không rõ rang ( nếu không lỗi thì cập nhật làm gì cho nó mất zin)
Cụ nào đang đi CRV 2019 mà vẫn sử dụng hàng ngày thì quả thực quá liều và đừng tin mấy sale chỉ lái xe bằng mồm.
cụ đã đi thử CC ở các xe khác chưa mà tin vào báo.E đọc báo thấy nói chỉ ai hay rà phanh mới cần đi khắc phục = cách cập nhật phần mềm thôi ạ. Thiết nghĩ Honda cũng nên có hdsd ngay từ ban đầu cho mọi người đỡ hoang mang.
Bó cứng cũng tùy cảm nhận mỗi người thôi cụ. E cũng thử test r và chỉ có đèn cảnh báo thôi, k bị cứng phanh.Phanh + bàn đạp phanh là hệ thống giảm tốc độ chủ động trên bất cứ phương tiện nào.
Vì bất cứ lý do nào mà cản trở hoạt động này (bó cứng) đều là mất an toàn
Em xin khẳng định em không có 4b và cũng không phải người hiểu biết kỹ thuật nên em chỉ cần an toàn chủ động thôi ạ
Chuẩn hơn nữa là nếu đặt chân ở phanh --> đi cập nhật phần mềm ECU sẽ hếthonda tl rồi nhé. lỗi k bít dùng phanh của ng dùng.
e cồng lâu lâu rồi là cos sự cố là phải nhổng mít lên đạp phanh như công nông. nhưng cc lại chưa đồng ý. giờ thì chốt nhé:
1. đi cc đừng đặt chân ở chân phanh => đặt ở ga nhé.
2. phanh đủ lực.
Hiểu đơn giản nhất là nếu cụ vẫn định mua CRV mà sợ lỗi này thì:Đang tính lấy CRV nhưng chưa thấy rõ ràng lắm vụ này nhỉ? Hôm nọ lái thử tucson cùng CC thấy cũng nhạy lắm
E k am hiểu kỹ thuật lắm nhưng đọc báo thấy nói là phanh bị mất trợ lực nên cần đạp mạnh hơn chứ đâu phải phanh bó lại đạp kiểu gì cũng k ăn đâu cụHonda VN trả lời như vậy ,chỉ là chống chế ,là coi thường tính mạng khách hàng,coi thường sự hiểu biết của khách hàng,xét về mặt kỹ thuật,chẳng có hãng nào ngu sản xuất với cái chức năng khóa cứng phanh mà bảo an toàn cả.như xe khác thì khi dùng cc mà chạm phanh thì cc tự mất, còn như honda giải thích như vậy hóa ra honda thiết kế chức năng đấy để đưa khách hàng vào chỗ chết ah.đi 120km/h mà tự dưng gặp sự cố bó phanh gặp vật cản ở phía trước có mà còn xác mà về không. Giải thích như thế chỉ giải thích chi trẻ con nó nghe thôi.lỗi thì bảo lỗi ,triệu hồi chạy lại phần mềm là xong sao phải nói thế làm gì.
Bác ấy hay để chân rà phanh lúc dùng CC nên bị hiện đèn thông báo. Honda nói vậy và đề xuất cập nhật phần mềmThế Honda phán sao vậy cụ
https://vnexpress.net/oto-xe-may/honda-viet-nam-phanh-cung-tren-cr-v-khong-phai-loi-chat-luong-3942061.html?fbclid=IwAR00XtEs7PtmgZAQFTVRtQ5MDPxIqQxLtI4hFctgbEtIG3uzZZeA0FYnxAA Báo có nói về trường hợp này đó cụ. Ít nhất hiện tại k có thiệt hại nào về người xảy ra cảNguyên tắc an toàn là khi tác động vào chân phanh thì CC phải ngắt ngay, còn đây đã ko ngắt mà khóa cứng chân phanh thì lỗi quá to rồi còn gì! Càng giải thích càng thấy sự ngu xuẩn và coi thường người sử dụng. Tốc độ 120 km/h mà phanh không đc thì thời gian *** đâu mà bấm nút tắt CC trên vô lăng!
Không biết cụ lái nhiều loại xe chưa? Riêng em trước khi mua crv 2019 em đã lái qua 3 loại xe, trong đó con camry nhà em ,em đi gần 10 năm ,tất cả em đi trên cao tốc đều gái cc cả,nhưng đều chạm phanh là mất cc. Muốn dùng lại set lại. Đằng nay nói dungd chuẩn là bị mất trợ lực phanh, phanh không khác gì phanh công nông, vào tài già thì đủ bình tĩnh sử lý được,vậy vào tài non hay phụ nữ thì hậu quả không biết được sẽ đến đâu. Cái cơ bản Honda việt nam không công nhận là lỗi mà nói đó là chức năng của xe, em chưa từng thấy có cái hãng nào làm mất chơi lực phanh rồi bảo hệ thống làm vậy là an toàn cả. Giả sử đi trên cao tốc 120km/h bất chợt có xe tạt đầu mà cụ bảo rằng vẫn phanh được, thì có thành siêu nhân. 1 cái xe đi trên đường cái phanh là quan trọng nhất, mất trợ lực phanh có khác gì đưa người ta vào chỗ chết.E k am hiểu kỹ thuật lắm nhưng đọc báo thấy nói là phanh bị mất trợ lực nên cần đạp mạnh hơn chứ đâu phải phanh bó lại đạp kiểu gì cũng k ăn đâu cụ
Không tai nạn thì ngta nói không. Thế cụ đã thấy em CRV nào bị tai nạn từ lúc nghe tin báo chưaDự là cục đăng kiểm chắc lại bị đấm gì rồi...Cái lỗi nguy hiểm có thể gây ra tai nạn thảm khốc mà các bác làm ngơ. Lại còn thông báo là chưa ghi nhận tai nạn mới kinh chứ , hay chờ đến lúc...
Như thế này mới gọi là sống có tâm https://vnexpress.net/oto-xe-may/toyota-ngung-ban-camry-altis-tai-australia-vi-nguy-co-loi-phanh-3942218.html
link cụ dẫn e thấy có bác trả lời phía dưới về chi tiết hệ thống phanh của CRV đấy. Cụ đọc để hiểu hơn chi tiết hoạt động. Cá nhân e thấy ít ra trước mắt chỉ có cụ nào rà phanh lúc chạy CC mới bị, hãng cũng đã có phương án giải quyết là đi cập nhật phần mềm rồi. Cụ nào k có thói quen đấy thì cũng chẳng cần ra làm gì. Lúc đấy mà vẫn lỗi thì cứ bổ đầu Honda ra thôi.
mời SALE
Cụ cứ bóng gió vậy làm gì. Số người có thói quen để hờ chân phanh khi chạy CC chỉ là số ít, ai bị thì mang ra. Triệu hồi hết để làm gì lại mất thời gian của các cụ còn lại.Ai đó lo mà triệu hồi để cập nhật phần mềm đi, thay vì trả lời chống chế để bán nhiều hàng.
Cảm cái củ cải nhà nó í anh ạ. Nguyên lý của cc là có thêm cái dây nối vào công tắc chân thắng. Khi a đạp tới mức đèn thắng đỏ là dây đó cấp mát cho module cc ngắt. Còn rà thoải mái miễn ko làm đèn thắng đỏ thì xe cứ vậy phi.Xin phép các cụ, em không đăng tải thông tin hay văn bản cho các cụ xem được. Bây giờ chỉ chờ Cụ Đăng Kiểm đưa ra văn bản thôi
Còn cụ nào hỏi cách khắc phục thì em chỉ luôn đây:
- Thứ nhất: nếu cụ nào rơi vào trường hợp em nói như trên. Là trong lúc cài Cruise Control mà lại đè nhẹ chân lên chân phanh (nó giống như hệ thống phanh ABS đó, các cụ cứ mớm đè nhẹ 1 tí xong thả xong mớm 1 xíu lại thả) thì hệ thống trợ lực phanh thấy có hiện tượng bất thường như không đạp được phanh. Trong trường hợp đó các cụ chỉ cần tắt Cruise Control bằng các ấn nút Cancel trên vô lăng và đạp phanh hay ga chạy bình thường.
- Thứ hai: Cụ nào vẫn không thấy an tâm thì qua bên em bảo dưỡng bảo hành. Cài đặt lại phần mềm ECU, ECU sẽ được điều chỉnh, việc cài lại này không liên quan tới chất lượng của phần mềm mà bên dịch vụ sẽ làm.
Đây là những gì em chia sẻ để các cụ biết thêm, còn hiện tại ở Việt Nam chưa xảy ra 1 trường hợp tai nạn nào liên quan tới vụ việc này. Các cụ nào đã và đang sử dụng xe thì cứ yên tâm. Cụ nào chuẩn bị mua xe thì qua em tư vấn nhé. Chúc các cụ buổi tối vui vẻ bên gia đình