[Funland] Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trạng thái
Thớt đang đóng

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Em không rõ cụ đùa hay thật. Nhưng em xin chấm dứt tranh luận ở đây.
Tôi không hề đùa.

Người nhà tôi làm bên vận tải biển rất nhiều.

Thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến vận tải biển.

Còn đường bộ thì hầu như không.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,618
Động cơ
283,392 Mã lực
Em trông thấy cái DAP Đình Vũ rồi.
Muốn vứt đi mà cũng chả đơn giản.
DAP Đình Vũ vẫn còn ngon hơn DAP Lào Cai và đạm Ninh Bình mà cụ, các cụ ở HP có núi GIF to tướng thích nhỉ ?
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Tôi đang nói đến vận chuyển hàng hoá thương mại thông thường nhé.

Tôi không nói là vận chuyển dầu.
 

Air man

Xe tải
Biển số
OF-475560
Ngày cấp bằng
7/12/16
Số km
404
Động cơ
200,570 Mã lực
Nơi ở
Hà đông, Hà nội
1- Chạy thử từng hạng mục riêng lâu rồi cụ
2- Dự án chưa xong mà vẫn còn tiếp tục hoàn thiện nhiều hệ thống như piping, E&I...
3- Vận hành thương mại khoảng tháng 7/2017
4- Nghe mấy báo nói sẽ thua thiệt sau này vì một số điều kiện trong hợp đồng với NSRP
5- Một mục tiêu không nhỏ của DA này là an ninh năng lượng quốc gia
Em ngó thông tin wiki, chắc có điều chỉnh đúng không hả cụ:

"Chủ đầu tư của dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một công ty liên doanh có tên Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), bao gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam(25,1% vốn), Công ty Dầu hỏa Kuwait Quốc tế (KPI) (35,1%), Công ty Idemitsu Kosan (IKC) 35,1% và Công ty Hóa chất Mitsui (MCI) 4,7%.[4]

Công việc chuẩn bị cho dự án này đã được triển khai từ năm đầu thập niên 2000 nhưng đến ngày 7 tháng 4 năm 2008 thì liên doanh mới chính thức được ký kết và nhà máy đã được khởi công xây dựng vào 23/10/2013. Dầu thô nhiên liệu sẽ được cung cấp trực tiếp từ Kuwait cho nhu cầu của dự án bởi phía Kuwait.

Tổng mức đầu tư: Khoảng 9 tỉ USD, vốn vay 5 tỉ USD từ JBIC, KEXIM, NEXI và các ngân hàng khác.

Công suất 10 triệu tấn/năm, dầu thô chế biến được nhập khẩu từ Kuwait."



Nhà thầu EPC: Liên danh nhà thầu do công ty JGC Corporation (Nhật Bản) đứng đầu và các nhà thầu: Chiyoda Corporation (Nhật Bản), GS Engineering & Construction Corporation (Hàn Quốc), SK Engineering & Construction Co., Ltd (Hàn Quốc), Technip France (Pháp), và Technip Geoproduction (M) Sdn. Bhd (Malaysia).

Nhà thầu nạo vét lần đầu các công trình biển: Liên danh Nhà thầu PTSC-PVC-Vinawaco.

Tiến độ Dự án: Ký hợp đồng EPC 27/1/2013; Thời gian thực hiện Hợp đồng EPC 40 tháng; Ngày thực hiện Hợp đồng EPC tháng 22/7/2013; Dự kiến vận hành thương mại: Quý III/2017.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,847
Động cơ
502,535 Mã lực
Tôi không hề đùa.

Người nhà tôi làm bên vận tải biển rất nhiều.

Thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến vận tải biển.

Còn đường bộ thì hầu như không.
Cụ xem lại còm đi. Cụ nói tàu biển đi 100 cây chuối 1 giờ. Cả nhà đang cười đấy.
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Cụ xem lại còm đi. Cụ nói tàu biển đi 100 cây chuối 1 giờ. Cả nhà đang cười đấy.
Với tàu chở hàng 1.000 -10.000 tấn, vận tốc trung bình 10 - 23 hải lý/giờ (thường là tàu nước ngoài), tàu cao tốc hay tàu cánh ngầm đạt vận tốc tối đa 38 hải lý/giờ, còn tàu cá đánh bắt xa bờ chỉ 6- 8 hải lý/giờ.

1 hải lý = 1,85 km

Đó là trên lý thuyết thôi cụ nhé.

Trên thực tế thì tốc độ tàu hàng 10.000 tấn chạy đến 6 hải lý đã khá nguy hiểm rồi. Chưa kể điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất lớn, không ổn định.
 

haivinhvungtau

Xe buýt
Biển số
OF-383520
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
583
Động cơ
247,309 Mã lực
Tuổi
46
Em ngó thông tin wiki, chắc có điều chỉnh đúng không hả cụ:

"Chủ đầu tư của dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một công ty liên doanh có tên Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), bao gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam(25,1% vốn), Công ty Dầu hỏa Kuwait Quốc tế (KPI) (35,1%), Công ty Idemitsu Kosan (IKC) 35,1% và Công ty Hóa chất Mitsui (MCI) 4,7%.[4]

Công việc chuẩn bị cho dự án này đã được triển khai từ năm đầu thập niên 2000 nhưng đến ngày 7 tháng 4 năm 2008 thì liên doanh mới chính thức được ký kết và nhà máy đã được khởi công xây dựng vào 23/10/2013. Dầu thô nhiên liệu sẽ được cung cấp trực tiếp từ Kuwait cho nhu cầu của dự án bởi phía Kuwait.

Tổng mức đầu tư: Khoảng 9 tỉ USD, vốn vay 5 tỉ USD từ JBIC, KEXIM, NEXI và các ngân hàng khác.

Công suất 10 triệu tấn/năm, dầu thô chế biến được nhập khẩu từ Kuwait."



Nhà thầu EPC: Liên danh nhà thầu do công ty JGC Corporation (Nhật Bản) đứng đầu và các nhà thầu: Chiyoda Corporation (Nhật Bản), GS Engineering & Construction Corporation (Hàn Quốc), SK Engineering & Construction Co., Ltd (Hàn Quốc), Technip France (Pháp), và Technip Geoproduction (M) Sdn. Bhd (Malaysia).

Nhà thầu nạo vét lần đầu các công trình biển: Liên danh Nhà thầu PTSC-PVC-Vinawaco.

Tiến độ Dự án: Ký hợp đồng EPC 27/1/2013; Thời gian thực hiện Hợp đồng EPC 40 tháng; Ngày thực hiện Hợp đồng EPC tháng 22/7/2013; Dự kiến vận hành thương mại: Quý III/2017.
- Thông tin vậy là chính xác. Em không thấy có Technip Pháp & Malay tham gia ở đây
 

ranger211

Xe điện
Biển số
OF-135670
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
2,092
Động cơ
384,878 Mã lực
Có gì đặc biệt hở cụ?
Quán đó ngày nào cũng có nhạc sống từ 20:30.
Nhạc sống thì e ko biết nhưng tài sản ở khu đấy cực kỳ khủng cụ ơi.
Đầu tiên là khu đất rộng bằng cả 1 khu phố trên HN có 3 mặt đường nằm giữa trung tâm tp .
Nếu được đi thăm quan hết khu ấy thì ai cũng phải choáng ngợp với đồ bầy trong khu ấy. Có 2 phiến đá liền khối dài rộng và dầy thì e chưa bao giờ nhìn thấy và e cũng ko hiểu được họ vận chuyển về đặt được ở đây kiểu gì. Cả 1 dẫy nhà chuyên để trưng bầy những bộ bàn ghế có giá trị về thời gian và chất liệu gỗ. Có những viên đá gì thì e ko biết nhưng to chỉ bằng cái mũ cối mà nặng đến 2 tạ. Gian nhà cổ 7 gian thì có những bức tượng cực khủng , tượng gỗ sưa to hơn người mình để trong khung kính. Những giường ngủ và bàn ghế của những vua chúa ngày xưa thật luôn chứ ko phải hàng mới đâu. Nhiều những gốc cây đại thụ toàn những loại gỗ quý hiếm. Ông này bỏ rất nhiều thời gian và tiền của để sưu tầm đồ quý hiếm. Đơn giản nhìn 1 cây me trong vườn nhưng để tìm hiểu kỹ thì mới biết cây me ấy mua tại nhà của vua voi Amakong mang từ trong Tây nguyên ra. Tóm lại e đi thăm rất nhiều khu trưng bầy của các nhà đại gia nhưng e choáng ngợp với khu này của nhà ông ấy. E nể phục ông ấy ko phải vì cực nhiều tiền mà những món đồ ông ấy mua nó phải có rất nhiều thời gian và tâm huyết mới mua được.
Ngoài ra ông ấy còn 1 khu sinh thái cách tp khoảng 8km rộng thì bạt ngàn đang nuôi rất nhiều vịt trời. Có 1 cây đại cổ thụ 2 thân to khủng khiếp và được mang từ trên rừng về e nghe đồn riêng tiền vận chuyển cái cây ấy về hết 1 tỏi ( vận chuyển khoảng 50km ở trong tỉnh )
E sơ qua 1 chút về TH thế thôi. Có điều kiện thì e phọt ra thêm nữa.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,350
Động cơ
75,417 Mã lực
Cái này tôi nghĩ phụ thuộc vào giá dầu nữa. Nói chung 1 số thành phần vn đã nghỉ hưu đàm phán như hạch nên trường hợp xấu thì vn phải bù nhiều tiền đấy. Bao tiêu sản phẩm là 1 sự ngu xuẩn vô cùng lớn.
Haizz, lại gặp cụ ở đây, bên thớt giá dầu cụ chém đã ẩu, sang đây chém còn ẩu hơn.
Bao tiêu là việc bắt buộc phải có, ko có thì thằng Nhật và thằng Kuwait nó léo có đầu tư:
- Thứ nhất, luật VN ngày xưa ko cho phép nước ngoài tham gia vào mảng phân phối xăng dầu nên bọn Tây ko tự đi mà bán xăng dạo được.
- Thứ hai, vai trò 3 bên trong liên doanh Nghi Sơn là rõ ràng: Thằng Kuwait góp tiền & dầu thô, thằng Nhật góp tiền & công nghệ thì ông VN đương nhiên phải lo cái mảng bán hàng, deck thể bắt mấy thằng kia đi xây trạm xăng với cả đo đồng hồ được.
- Thứ ba, vai trò bao tiêu lẽ ra phải đưa cho thằng Petrolimex là hợp lý nhưng mấy thằng Nhật & Kuwait lại chỉ thích thằng PVN vì là đối tác lâu năm. Vì vậy thằng PVN tham gia dự án với 2 vai trò, vừa là chủ đầu tư: sản xuất vừa là người bao tiêu chứ ko có bao giá.
Túm lại, cụ chém nó chuẩn chuẩn 1 chút.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Trên tất các các vụ đã đem ra chém, lọc dầu Nghi sơn là cái ung nhọt lớn nhất của túi tiền ngân sách. Những năm tới, trong cân đối thu ngân sách sẽ không còn thấy mặt khoản thu khổng lồ từ PVN (chia lợi nhuận từ các JOC khai thác) mà sẽ có mặt khoản chi không nhỏ để trả lợ và bù lỗ cho PVN cùng các loại râu ria của nó trong đó lớn nhất là Nghi Sơn.

Tsb chúng nó, ăn hết sạch các mỏ dầu, mấy cái đồng thừa chia lại tài nguyên chúng nó cũng quyết tâm ăn bằng hết
 

pan

Xe máy
Biển số
OF-5860
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
93
Động cơ
544,200 Mã lực
chắc gì đã kịp, e thấy với tình hình này @@
 

cogangmuaxe

Xe điện
Biển số
OF-372266
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
2,900
Động cơ
267,230 Mã lực
Haizz, lại gặp cụ ở đây, bên thớt giá dầu cụ chém đã ẩu, sang đây chém còn ẩu hơn.
Bao tiêu là việc bắt buộc phải có, ko có thì thằng Nhật và thằng Kuwait nó léo có đầu tư:
- Thứ nhất, luật VN ngày xưa ko cho phép nước ngoài tham gia vào mảng phân phối xăng dầu nên bọn Tây ko tự đi mà bán xăng dạo được.
- Thứ hai, vai trò 3 bên trong liên doanh Nghi Sơn là rõ ràng: Thằng Kuwait góp tiền & dầu thô, thằng Nhật góp tiền & công nghệ thì ông VN đương nhiên phải lo cái mảng bán hàng, deck thể bắt mấy thằng kia đi xây trạm xăng với cả đo đồng hồ được.
- Thứ ba, vai trò bao tiêu lẽ ra phải đưa cho thằng Petrolimex là hợp lý nhưng mấy thằng Nhật & Kuwait lại chỉ thích thằng PVN vì là đối tác lâu năm. Vì vậy thằng PVN tham gia dự án với 2 vai trò, vừa là chủ đầu tư: sản xuất vừa là người bao tiêu chứ ko có bao giá.
Túm lại, cụ chém nó chuẩn chuẩn 1 chút.
Giá đâu chắc gì đã trụ được mà ti toe. Lại về dưới 50 sớm thôi
 

cucsat123

Xe điện
Biển số
OF-83615
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,126
Động cơ
429,456 Mã lực
Cái này em công nhận với cụ, thậm chí quanh rốn rùa còn chưa nổi 300 trump nếu ko có kinh nghiệm đâu cụ.
Em nửa năm ăn nằm trong hàng ngũ JGCS consortium, em hiểu thu nhập của ae kỹ sư NSRP thế nào mà,
Mỗi tội trong Nghi Sơn ko có nhiều thú vui với chỗ tiêu tiền, toàn mang ra đóng góp thu nhập cho các em gái vùng lân cận :))
Chỗ nào cụ nhỉ em vào chơi suốt mà chả thấy em nào
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,350
Động cơ
75,417 Mã lực
Giá đâu chắc gì đã trụ được mà ti toe. Lại về dưới 50 sớm thôi
Tháng trước thì 40 xong lại bập bập lên 45 bây giờ lại thay đổi lên 50 rồi à :)).
Nếu cụ muốn chém về giá dầu thì mời về thớt giá dầu, nhiều người đang hỏi đi đâu mà tịt mồm :))
Nói chung biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe. Bốc phét nhiều quá trẻ con nó cười cho đấy.
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Một điều ít người biết.

Thu nhập bình quân của 3,6 triệu người Thanh Hóa là 1620 USD/ năm

Nhưng Thu nhập bình quân của 400.000 người dân thành phố Thanh Hóa lại là 5400 USD/ năm.

xuất khẩu năm 2016 của riêng thành phố Thanh Hóa đạt 970 triệu USD. lớn hơn cả 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế cộng lại.

Bây giờ có thêm khu kinh tế Nghi Sơn nữa, thì hy vọng có thể cân đối được ngân sách tỉnh, tự nuôi được 3,6 triệu người dân.
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
422
Động cơ
302,341 Mã lực
DAP Đình Vũ vẫn còn ngon hơn DAP Lào Cai và đạm Ninh Bình mà cụ, các cụ ở HP có núi GIF to tướng thích nhỉ ?
Lúc mới khởi công mới vui chứ, vui như các cụ xứ Thanh bây giờ. Mới có cái bác làm món thạch cao để nhá đống chất thải đó rồi, không biết có ăn thua gì không.
 

cogangmuaxe

Xe điện
Biển số
OF-372266
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
2,900
Động cơ
267,230 Mã lực
Tháng trước thì 40 xong lại bập bập lên 45 bây giờ lại thay đổi lên 50 rồi à :)).
Nếu cụ muốn chém về giá dầu thì mời về thớt giá dầu, nhiều người đang hỏi đi đâu mà tịt mồm :))
Nói chung biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe. Bốc phét nhiều quá trẻ con nó cười cho đấy.
1-2 tháng tới mình dự xuống 50, cỡ giữa năm 2017 khoảng 45. Nói chung thời đại giá dầu cao không còn. Cắt giảm 1.8 triệu thùng ngày chỉ là giải pháp tuyệt vọng. Bọn Mỹ sẽ nhanh chóng lấp đầy
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top