Chùa Vĩnh Nghiêm, thuần Việt cụ Doc ạ, cái đố cửa bằng gỗ, gian giữa còn mang từ chùa gốc ngoài Bắc vào.1 ngôi chùa của người Hoa ở SG, 1985
Chùa Vĩnh Nghiêm, thuần Việt cụ Doc ạ, cái đố cửa bằng gỗ, gian giữa còn mang từ chùa gốc ngoài Bắc vào.1 ngôi chùa của người Hoa ở SG, 1985
Thế mà Tây nó chú thích là chùa TQ, cảm ơn cụ, để em sửaChùa Vĩnh Nghiêm, thuần Việt cụ Doc ạ, cái đố cửa còn mang từ chùa gốc ngoài Bắc vào.
Hình như phim Biệt động SG có quay ở chùa này cụ nhỉ? Giờ em mới biết chùa này có liên quan đến chùa bắc. Trong thớt này hình như cụ Doc cũng đăng mấy cái ảnh chùa thuần bắc ở trong nam.Chùa Vĩnh Nghiêm, thuần Việt cụ Doc ạ, cái đố cửa bằng gỗ, gian giữa còn mang từ chùa gốc ngoài Bắc vào.
Đĩa giữa bàn là món ốc bươu nhồi thịt hấp lá gừng, uống với bia chai Hà nội, he heSuất ăn dành cho chuyên gia Tây thời đó, 1985,
Cho Tây ăn ốc, bia Hn hồi đó chắc ngon chứ cụ?Đĩa giữa bàn là món ốc bươu nhồi thịt hấp lá gừng, uống với bia chai Hà nội, he he
Nhìn căng phết cụ nhờ. Tam Đảo quá ư là nhiều kỷ niệm với em. Sáng lên, chiều về, dặn KS gọi cơm về phòng, hehehe....1 cô gái Vn trên Tam Đảo, có thể là siêu hót gân thời ấy, 1985
Nói chung như thế năm 1985 là hót gân rồi, heheNhìn căng phết cụ nhờ. Tam Đảo quá ư là nhiều kỷ niệm với em. Sáng lên, chiều về, dặn KS gọi cơm về phòng, hehehe....
Một ngôi đền có chữ Hán: LONG MÃ HÀ ĐỒ, 1985
Long Mã là sinh vật truyền thuyết có hình dáng một con ngựa có cánh với vảy kỳ lân và đầu rồng trong thần thoại Trung Quốc, có ảnh- hưởng đến văn hóa Việt Nam. Đó là một linh vật -kết hợp giữa rồng và ngựa. Long Mã là con vật thiêng trong huyền- thoại và gắn liền với truyền thuyết tối cổ của nền văn minh TQ, họ cho rằng nhìn thấy Long Mã xuất hiện báo hiệu những điềm tốt- lành như sự ra đời của một minh- quân, chân- chúa hay hiền- triết vì là linh vật biểu tượng cho lòng nhân- từ, mỗi khi nó xuất- hiện là điềm báo có thánh- nhân, minh quân ra đời, đặc biệt là một trong ba vị Tam hoàng Ngũ đế của Trung Hoa.
Tương truyền, vào đời Phục Hy là vị vua thứ nhất của thời Tam Hoàng tối cổ của Trung Quốc khi vị vua này đó có được thiên hạ thì đã có huyền thoại về con Long Mã, là đầu rồng, mình ngựa xuất hiện trên dòng sông Hoàng Hà và nó chuyên chở một đồ hình gồm có 10 đường nét, 10 đường nét cơ bản đó hình thành nên bát quái sau này Theo truyền thuyết, Long Mã xuất hiện trên sông Hoàng Hà, dưới thời Phục Hi, mình xanh, vằn đỏ, trên lưng có các xoáy đen trắng giống mang bức Hà Đồ (hay Mã đồ), là sách trời ban cho vua này để trị nước.
Ở TQ thường được thể hiện chạy trên sóng nước (lấy từ tích Vua Vũ trị thủy). Người ta thường hiểu rằng: Long là rồng, rồng thì bay lên, nghĩa là Tung, tượng trưng cho kinh tuyến, thời gian - Mã là ngựa, chạy ngang, là Hoành, tượng trưng cho vĩ tuyến, không gian. Long mã tượng trưng cho sự tung hoành của nam nhi, cho thời gian và không gian, long mã chạy là biểu hiện cho vũ trụ vận động, đồng thời tượng trưng cho thánh nhân. Sự tích “Long Mã phụ đồ” (Long Mã mang bức đồ, về sau gọi là Hà Đồ) có liên quan mật thiết với nguồn gốc Kinh Dịch. Ngoài ra, long mã còn là linh vật của Phật giáo, bởi nó thường cõng trên lưng Luật Tạng, một trong ba phần cốt tủy của kinh sách nhà Phật (Tam Tạng kinh).
Rồng thường ở trên cao, khi ẩn khi hiện trong mây, vùng vẫy khắp không gian, biểu trưng cho những gì có tính chất cao- thượng, mạnh- mẽ, linh -hoạt, thuộc Dương, và thuộc Tiên thiên, nghĩa làTung, tượng- trưng cho kinh tuyến, thời gian. Mã là ngựa, tuy không thuộc linh vật, nhưng là vật rất hữu- dụng trong nhân gian, di chuyển nhanh trên mặt đất theo đường thẳng ngang, chở nặng, có sức bền bỉ, có nghĩa khí, thuộc Hậu thiên, là hoành, tượng trưng cho vĩ tuyến, không gian. Long Mã tượng- trưng cho sự tung hoành của nam nhi, cho thời gian và không gian, Long Mã chạy là biểu- hiện cho vũ trụ vận động, đồng thời tượng- trưng cho thánh nhân. Có lẽ, chính vì ý nghĩa đó mà Long Mã lại hay được thể hiện trong các lăng mộ.
Không biết tây lông cảm giác thế nào. Cơm nhà lâu lâu xơi món này cũng mất thời gian và công sức chút, nó cũng là món bình dân. Hồi đó mà ực được 3 chai HN là say, loại ngon đấy cụ.Cho Tây ăn ốc, bia Hn hồi đó chắc ngon chứ cụ?
Hồi năm 80 bà già em (cô giáo làng) ra HP làm quả đầu này. đi về mấy bà hàng xóm cứ dạy em câu hát này (lúc đó em mới 5,6 tuổi)Ảnh trên tận năm 67 cụ ạ. Ngày đó gọi là các cô đầu phi-dê cụ nhỉ? Cô nào mà về làng là cả làng nhìn còn hơn tây về.
Không biết tây lông cảm giác thế nào. Cơm nhà lâu lâu xơi món này cũng mất thời gian và công sức chút, nó cũng là món bình dân. Hồi đó mà ực được 3 chai HN là say, loại ngon đấy cụ.
Nếu bia chắc ngon rồi cụ, còn ốc thì em thấy cũng thường, quê em và cụ Duon đầy ốc, heheKhông biết tây lông cảm giác thế nào. Cơm nhà lâu lâu xơi món này cũng mất thời gian và công sức chút, nó cũng là món bình dân. Hồi đó mà ực được 3 chai HN là say, loại ngon đấy cụ.
Đóng cái này hình như để sấn mũi trâu bò, hay thiến trâu bò gì đó???Đố các cụ, cụ ông này đang làm gì đây. Ảnh của Günter Mosler - kỹ sư luyện kim của Cộng hòa dân chủ Đức, chuyên gia cho Nhà máy thép Gia Sàng-Thái Nguyên
View attachment 5984564
Đố các cụ, cụ ông này đang làm gì đây. Ảnh của Günter Mosler - kỹ sư luyện kim của Cộng hòa dân chủ Đức, chuyên gia cho Nhà máy thép Gia Sàng-Thái Nguyên
View attachment 5984564
Vầng, ngày đó muốn ăn thì cầm cái thau nhôm phi xuống ao, đến chỗ bè tre, xoan ngâm móc 1 lúc thì đầy chậu. Tay thối um mùi tre ngâm. Mà ốc đá mới chịu lấy chứ ốc vặn là không hứng thú. Ốc nhồi thì ra ao bèo buổi sáng, kiểu gì cũng có chục con.Nếu bia chắc ngon rồi cụ, còn ốc thì em thấy cũng thường, quê em và cụ Duon đầy ốc, hehe