[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Không rõ bán cái gì?
vietnam_1991_00108.jpg


Cậu bé theo mẹ đi bán khô mực nướng
vietnam_1991_00111.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Cắt tóc kiểu này chắc là Mình cắt cho nhau thôi. Chứ không phải mất tiền
vietnam_1991_00118.jpg


Kiều này có đầu tư thì chắc chắn mất tiền. Con số 1500 không rõ là số nhà hay giá 1 cái đầu
vietnam_1991_00117.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Có phải hủ tiếu rong không các cụ. Em không thích hủ tiếu vì sợi nó cứng. Em thích Bún bò Huế và phở hơn
vietnam_1991_00119.jpg
vietnam_1991_00121.jpg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,363
Động cơ
1,523,925 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ chắc chưa đi phương tiện công cộng thời bao cấp nên nghĩ vậy chứ cực khổ lắm, chen mua vé, chen lên xe, chen chỗ ngồi cạnh cửa sổ, chỉ mong xe chạy cho có gió để mát mẻ. Đi tàu mà có khi chỉ đứng được 1 chân, không biết để chân kia vào đâu. Nhiều khi thấy nhiều cụ khen thời bao cấp thì đoán chắc chưa sống qua, chỉ nghe hoặc đọc qua truyện kiêu người tốt việc tốt.
Chính ra nhà cháu ít phải đi phương tiện công cộng thời bao cấp mấy ! Ngoài nhảy tàu điện hoặc thỉnh thoảng đi xe buýt Hải Âu tuyến ngắn ko nói làm gì (nhà cháu ở ngay bến xe Hải Âu tuyến Bờ Hồ - Văn Điển) nên cũng ko nhiều ký ức về dòng phương tiện công cộng này cùng với những trải nghiệm. Có lẽ đi nhiều nhất chính là giai đoạn đi lính. Khi nào được tranh thủ về thăm nhà thì nhà cháu buộc phải bắt xe khách về và lúc đi lên cũng vậy. Tuyến nhà cháu đi về là tuyến Hà nội - Sơn Tây. Bến chính của tuyến này là ở bến xe Kim mã, nhưng thời đó tuyến này cũng có 1 điểm phụ phục vụ cho dân phố cổ, bến nằm ở Chợ Gạo. Xe khách thời đó là xe Ba Đình, khung vỏ mình tự đóng, đâu như là nhà máy cơ khí 19/5 thì phải. Động cơ xe này là đầu máy IFA W50 của Đông Đức, máy chạy dầu Diesel. Giờ nhà cháu vẫn còn nhớ cái mùi dầu sộc vào khoang xe mỗi lần xe chạy, mùi dầu lẫn mùi hôi của các bãi nôn, mùi gia cầm, lợn, kể cả nước tiểu còn đọng lại, hỗn hợp trộn lại thành cái mùi xe 3 Đình. :D
Đội lính nhà cháu mỗi lần đi xe thường đứng ngay ở cửa trên và dưới, hôm nào đông thì cả bọn rủ nhau leo lên nóc ngồi cho thoáng.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Cảng SG. Bên kia có phải Thủ Thiêm không các cụ?
vietnam_1991_00066.jpg
vietnam_1991_00074.jpg
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,977
Động cơ
1,084,616 Mã lực
E nhớ Vina số tròn thì là hàng SG còn số hơi vuông thì ngoài này

VINATABA. Quảng cáo nhưng trong SG lại không thấy sài nhiều, chủ yếu cho thị trường ngoài bắc. Giờ cũng kém rồi vì anh này rất hôi mồm.
vietnam_1991_00054.jpg


Một gia đình có thể là cái bang. Trang phục và hình thể không giống người Kinh. Nhìn như người Ấn.
vietnam_1991_00062.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Đò sang Thủ Thiêm.
vietnam_1991_00075.jpg


Từ bến đò nhìn về phía Cảng Nhà Rồng
vietnam_1991_00083.jpg


Hướng nhìn ngược lại,
vietnam_1991_00081.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Kênh Nhiêu Lộc phải không các cụ?
Thảm quá, như Ấn Độ, Bangladesh
vietnam_1991_00068.jpg
vietnam_1991_00071.jpg
vietnam_1991_00072.jpg
vietnam_1991_00085.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Các thầy đi khất thực trong chợ BT. Giờ các thầy không đi nữa. Cụ mũ phớt ngồi góc phải nhìn như Thương Tín. Tài tử đình đám 1 thời giờ vất vả quá. Thế mới biết Sông có khúc, Người có lúc.
vietnam_1991_00134.jpg
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Kênh Nhiêu Lộc phải không các cụ?
Thảm quá, như Ấn Độ, Bangladesh
vietnam_1991_00068.jpg
vietnam_1991_00071.jpg
vietnam_1991_00072.jpg
vietnam_1991_00085.jpg
Rạch Bến Nghé hoặc Kênh Tẻ mới rộng thế này. Còn kênh Nhiêu Lộc trong nội đô, kênh nhỏ hơn và cầu thấp nên không có tàu thuyền chở hàng hay buôn bán lưu thông.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Mấy tảng thịt bò này nhìn hơi mất cảm tình. Không được tươi lắm. Có thể do khí hậu nóng nên dễ bị khô.
vietnam_1991_00142.jpg


Ít ra thì phải như thế này mới tạm gọi là thịt ngon. Mợ thái thịt có nghề, tay thái, nhìn chỗ khác.
vietnam_1991_00150.jpg


Mớ tôm này em thấy cũng không được tươi. Màu đã bợt ra rồi.
vietnam_1991_00144.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Khu Chợ Lớn. Đông đúc quá. Lại nắng nôi nữa.
vietnam_1991_00164.jpg

vietnam_1991_00159.jpg
vietnam_1991_00161.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Chợ Bình Tây. Là ngôi chợ do 1 thương nhân Hoa kiều bỏ tiền xây tặng chính quyền năm 1928. Một chiếc Jeep của xxx án ngữ ngay ở cổng
vietnam_1991_00171.jpg

vietnam_1991_00170.jpg


Bãi gửi xe. Rất nhiều 79, 80, 81. Đặc điểm chung là nhìn chúng có vẻ phải lao động nặng chứ không được nâng niu như tiểu thư ngoài Bắc
vietnam_1991_00172.jpg


Bà cụ đi bán nước? Ngoài bắc thời này cũng thế. Trong chợ có người xách cái siêu nước và cái cốc đi bán nước vối, nước chè hoặc nhân trần cho người đi chợ.
vietnam_1991_00176.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Trẻ em trên đường phố:
2 cụ này đêm qua oánh quả gì mà giờ vẫn ngủ?
vietnam_1991_00205.jpg


Tổ bán báo xa mẹ?
vietnam_1991_00212.jpg


Tổ vô công rồi nghề
vietnam_1991_00217.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Các cụ này nhìn gia cảnh chắc ổn hơn.
vietnam_1991_00216.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Bảo tàng chứng tích chiến tranh.
Bảo tàng này em đến thăm 3 lần. Lần đầu vào thăm, nhìn đống bom đạn thấy ngán. 2 lần sau là chỉ vào để ngắm ngía mấy cái máy bay, xe tăng ngoài khuôn viên. Em rất thích thích món này ạ. Học sai ngành.
vietnam_1991_00190.jpg
vietnam_1991_00191.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
Đường đến Củ Chi
Sáng kiến nọc hồ tiêu bằng gạch xếp
vietnam_1991_00225.jpg


Quả xe trâu có chiếc bánh có lẽ là trình độ kỹ thuật, công nghệ của thế kỷ 15.
vietnam_1991_00227.jpg


Thực tình em không nghĩ gần SG những năm 91-92 lại có cảnh đập lúa như thế này. Nó giống đồng bào trên vùng miền núi phía bắc.
vietnam_1991_00228.jpg


Cụ áo xanh hình như mang cơm ra đồng cho bố mẹ đi gặt.
vietnam_1991_00230.jpg


Cụ chăn vịt mặc chiếc áo bay thần thánh.
vietnam_1991_00232a.jpg


Phơi thóc trên đường. Thóc này cực nhiều sạn.
vietnam_1991_00233.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,701
Động cơ
141,364 Mã lực
MỸ THO-TIỀN GIANG

Trên đường từ SG-Mỹ Tho. Không biết Tây đi đường nào mà vẫn là đường đất.
vietnam_1991_00244.jpg


Một chợ nhỏ ven đường. Quả dứa rất to. Có thể thấy chợ nhỏ nhưng rất sạch sẽ, không có cảnh rác rưởi khắp nơi thường thấy ở chợ xứ mình.
vietnam_1991_00238.jpg


Nhà ven sông. Đặc trưng của đồng bằng miền nam
vietnam_1991_00253.jpg


Một ngôi nhà lá trong vườn cây. Cảnh rất thanh bình
vietnam_1991_00278.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top