[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,493
Động cơ
445,293 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Đây là tàu khách đường thủy đó cụ. Người miền Tây gọi là tàu đò, xe khách thì gọi là xe đò
Phà thì kêu là Bắc. Qua đường nói là sang lộ. Đi bộ kêu là lội bộ. Con cá rô thì kêu cá gô.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,676
Động cơ
141,061 Mã lực
Giày Liên Xô có loại Cốt Sa Gin gì mà đi nặng trịch đó cụ?
Em tưởng đọc là Cô-sơ-vin
Eim chỉ nhớ áo bay thôi.
Mà áo bay Nga vải mỏng và nhẵn hơn áo bay quân nhu ta đóng. Áo bay có loại cộc tay nữa thì phải
Bay của ta mặc một thời gian là nhăn nhúm. Mà đường may cũng kém. Ngày xưa em mặc nó làm áo mồi lao động. Làng em ngày ý chú rể mốt là giầy cô sơ vin (quê em cũng đọc thế), quần pho tá, áo bay nga. Cô dâu thì quần tuýt xi, áo trắng lon bảo (Bungaria)
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,276
Động cơ
702,660 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hồi đó thiếu thốn, trang thiết bị chủ yếu trang cấp cho llvt dân thường ít khi vó đồ lành lặn cũng dễ hiểu, nhưng phải nói khi đó đồ lính mặc nhìn đẹp, hay do đa số dân mình lúc đó đói kém nên người gọn gàng hơn?
Đẹp đâu cụ, dân nghèo thì áo bộ đội K82, áo bông, người khá giả hơn thì áo bay, đại cán bốn túi, dạ tá, hahaha,
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,760
Động cơ
1,096,134 Mã lực
Đẹp đâu cụ, dân nghèo thì áo bộ đội K82, áo bông, người khá giả hơn thì áo bay, đại cán bốn túi, dạ tá, hahaha,
Theo nghĩa lúc đó, tươm tất sạch sẽ, cũng có thể gọi là đẹp được mà, giờ nhìn mấy bác nd vận đồ sỹ quan em vẫn thấy vậy.
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Những năm ấy,nhất là miền Bắc, hầu như nam giới chỉ mặc quần áo bộ đội, đại cán mùa đông, áo bay, áo kate, mũ cối, ...
Thời ấy liên tục trong tình trạng chiến tranh mà .Em được dùng đủ thứ của lính thời ấy .Áo trấn thủ mới tinh mặc mùa đông cực ấm .Quần áo gabadin Tô Châu ,mũ cối tầu ,dép đúc Tầu ,dạ tá Nga ,bay Nga ,lon tá Nga ,dày Kosygin ,dầy tá .Sau này khi làm công tác đặc biệt bọn em còn được phát quần áo lính dù VNCH trong kho sau 1975 nữa cơ .
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,276
Động cơ
702,660 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Em tưởng đọc là Cô-sơ-vin

Bay của ta mặc một thời gian là nhăn nhúm. Mà đường may cũng kém. Ngày xưa em mặc nó làm áo mồi lao động. Làng em ngày ý chú rể mốt là giầy cô sơ vin (quê em cũng đọc thế), quần pho tá, áo bay nga. Cô dâu thì quần tuýt xi, áo trắng lon bảo (Bungaria)
Thời ấy, chú ruột em bên Liên Xô, vì là sĩ quan nên gửi hàng về cho gia đình đỡ khó khăn gồm:
1. Áo bay ( gọi là bay cốm)
2. Bàn là hoa dâu
3. Đèn pin bóp tay Ma Nhê Tô kêu rè rè, bóp mỏi hết tay, đến khổ.
4. Nồi áp suất Liên Xô, bền vô đối
5. Ít phụ tùng xe đạp, cái bộ Pêđan Liên Xô rất bền và tít,
6. Bộ đồ chơi điện tử có con sói hứng trứng hay sao em không nhớ.
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Aleksey Nikolayevich Kosygin (tiếng Nga: Алексе́й Никола́евич Косы́гин, Aleksey Nikolayevich Kosygin, là Chủ tịch HĐBT Liên xô, tên ông không hiểu sao lại được đặt cho đôi giày mà quân đội VN sử dụng.
Giày này được Liên Xô viện trợ sau chuyến ông ấy sang thăm VN nên gọi dày Kosygin .
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,276
Động cơ
702,660 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Thời ấy liên tục trong tình trạng chiến tranh mà .Em được dùng đủ thứ của lính thời ấy .Áo trấn thủ mới tinh mặc mùa đông cực ấm .Quần áo gabadin Tô Châu ,mũ cối tầu ,dép đúc Tầu ,dạ tá Nga ,bay Nga ,lon tá Nga ,dày Kosygin ,dầy tá .Sau này khi làm công tác đặc biệt bọn em còn được phát quần áo lính dù VNCH trong kho sau 1975 nữa cơ .
Nghe nói vải Tô Châu rất đẹp và bền , còn loại lương khô TQ 701,702 nữa chứ cụ
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,493
Động cơ
445,293 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Em tưởng đọc là Cô-sơ-vin

Bay của ta mặc một thời gian là nhăn nhúm. Mà đường may cũng kém. Ngày xưa em mặc nó làm áo mồi lao động. Làng em ngày ý chú rể mốt là giầy cô sơ vin (quê em cũng đọc thế), quần pho tá, áo bay nga. Cô dâu thì quần tuýt xi, áo trắng lon bảo (Bungaria)
Riêng áo bay thì em thấy mặc với quần bộ đội kaki liên xô, hình như K84 thì phải, là đẹp nhất. Ga tàu thì xanh quá, pho tá thì em thấy không đẹp bằng.
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Nghe nói vải Tô Châu rất đẹp và bền , còn loại lương khô TQ 701,702 nữa chứ cụ
Lương khô , thịt hộp ,mì chính cánh thời cụ Mao thì tuyệt vời .Áo Tô Châu thì miễn chê .
Lại nói về vải và nhuộm Tô Châu .Chính ngay tại Hà Nội đã từng có nhà máy dệt nhuộm Tô Châu của một gia đình người Việt gốc Hoa .Sau năm 1954 CP ra chính sách công tư hợp doanh nên bị nhập zô vào nhà nước .Chủ vẫn được hưởng lợi tức .Em biết gia đình này hầu hết đã qua Pháp nhưng vẫn còn một ít ở lại VN .Tầm 2005 em có gặp anh C.người hưởng lợi tức của nhà máy dệt này thì anh ấy nói vẫn được hưởng nhưng chả được bao nhiêu .Nhà máy này nằm tại Ngô Sỹ Liên - Chỗ rẽ ra Quốc Tử Giám .
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,676
Động cơ
141,061 Mã lực
Nghe nói vải Tô Châu rất đẹp và bền , còn loại lương khô TQ 701,702 nữa chứ cụ
Vải Tô Châu về sau thời mở cửa biên giới với nước lạ, cánh đầu nậu, cai cửu vạn ở vùng biên vẫn đóng bộ Tô Châu, ổi tàu. Đặc điểm nhận dạng giới anh chị thời đó là như thế. Giống như mấy cụ quần bò, dép xỏ ngón, áo phông đen không cổ, kính râm, dây chuyền nanh lợn rừng... bây giờ.
 

khkt_cc2

Xe buýt
Biển số
OF-82085
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
654
Động cơ
419,692 Mã lực
Đây là công an phường Giảng Võ. Em đã ngồi đây đập muỗi 1 đêm do táng nhau ;)
Em cũng được mời vào uống nước chè ở công an Giảng võ, dưng mà ở khu 5 tầng gần Triển lãm (1986) chứ không phải nhà thế này.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,276
Động cơ
702,660 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Lương khô , thịt hộp ,mì chính cánh thời cụ Mao thì tuyệt vời .Áo Tô Châu thì miễn chê .
Lại nói về vải và nhuộm Tô Châu .Chính ngay tại Hà Nội đã từng có nhà máy dệt nhuộm Tô Châu của một gia đình người Việt gốc Hoa .Sau năm 1954 CP ra chính sách công tư hợp doanh nên bị nhập zô vào nhà nước .Chủ vẫn được hưởng lợi tức .Em biết gia đình này hầu hết đã qua Pháp nhưng vẫn còn một ít ở lại VN .Tầm 2005 em có gặp anh C.người hưởng lợi tức của nhà máy dệt này thì anh ấy nói vẫn được hưởng nhưng chả được bao nhiêu .Nhà máy này nằm tại Ngô Sỹ Liên - Chỗ rẽ ra Quốc Tử Giám .
Đúng là hàng Trung Quốc thời cụ Mao bền và cũng đẹp, hehe.
Sang thời Đặng Tiểu Bình thì chất lượng giảm rõ rệt cụ ạ
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,276
Động cơ
702,660 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Vải Tô Châu về sau thời mở cửa biên giới với nước lạ, cánh đầu nậu, cai cửu vạn ở vùng biên vẫn đóng bộ Tô Châu, ổi tàu. Đặc điểm nhận dạng giới anh chị thời đó là như thế. Giống như mấy cụ quần bò, dép xỏ ngón, áo phông đen không cổ, kính râm, dây chuyền nanh lợn rừng... bây giờ.
Thời mở cửa thì hàng hóa TQ đã giảm chất lượng đi nhiều rồi cụ, được cái giá rẻ, pin TQ 999, đèn pin, phích rất lởm, chăn con công cũng chán, đài cassette Rong Riềng ..hehe
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,234
Động cơ
850,311 Mã lực
Chợ Đồng Xuân, 1989, 1 người đàn ông chở con

5ef08d06ecced.jpg
Nhìn ảnh này nhớ lại thời nhỏ, nhảy tàu điện Bưởi - Chợ Đồng Xuân đi mua cá chọi, mua được cá rồi là cả một hành trình gian nan lúc về vì phải giấu cá trong áo ko là mấy thanh niên trên tàu bóp cá của em...:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top