[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
1 người đàn ông ngồi trên xe SImSon, ngắm bên kia phố, 1993, lúc này chiếc Simson chỉ có giá trị tương đương Vios bây giờ...



Xưa em tập bốc đầu bằng con này! Mỗi lần ông già nổ máy thì sân nhà đầy khói xe.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Khách du lịch ở Đà Lạt, 1988, ăn mặc đúng Mo đen thời ấy, thật là các ông bà quý cô đại gia

88900725_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Xưa em tập bốc đầu bằng con này! Mỗi lần ông già nổ máy thì sân nhà đầy khói xe.
Vì nó chạy xăng pha nhớt mà cụ, hehehe, sau này cụm từ xăng pha nhớt lại có nghĩa khác..
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hồ Than Thở, 1988, nhìn chán thật

88900697_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tam Đảo, 1968, các chuyên gia Liên Xô lên nghỉ mát, đằng sau là nhà thờ, công trình thời Pháp duy nhất còn lại, lúc này, người ta làm các ngôi nhà kiểu Nga cho các chuyên gia ở


Kargin-6-big.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tam Đảo, 1968, các chuyên gia Liên Xô lên nghỉ mát, đằng sau là nhà thờ, công trình thời Pháp duy nhất còn lại, lúc này, người ta làm các ngôi nhà kiểu Nga cho các chuyên gia ở , trong ảnh là dãy nhà bằng tre nứa. Khu này bây giờ cây cầu vẫn còn..

Kargin-9-big.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tam Đảo, 1968, các chuyên gia Liên Xô lên nghỉ mát,

Kargin-7-big.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đạo diễn Liên Xô Bondarev và Kargin với 1 cô gái và con trâu, xã Hồ Sơn, Tam Đảo, 1968

Kargin-8-big.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tam Đảo, 1968, các chuyên gia Liên Xô lên nghỉ mát, đây là lối lên khách sạn Metropol của Pháp đã bị ta phá tan-tành

Kargin-10-big.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Bể bơi Tam Đảo, tận dụng lại bể bơi cũ của Pháp, cải tạo chút ít, 1968

Kargin-11-big.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
3 cô gái ăn măc cực kỳ Mô Đen hồi ấy, 1988 em cũng có 1 cái áo kiểu cô đứng giữa, nhưng là đồ rỏm, ông già đi mua ở chợ Vĩnh Yên cho, 2 anh em thích quá mặc xong xông vào vật nhau, thế là nó rách hết, hehehe

88900614_o.jpg
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,236
Động cơ
850,245 Mã lực
Lúc học trung học, em được tặng cái đồng hồ gì của Liên Xô cổ lỗ, có dây đeo bằng nỉ đen, phải thay cái đinh " măng-toa", bác thợ bảo chà cái này cổ từ thời bác Hồ, phải lau dầu, sau còn chỉnh nhanh chậm bằng cách gạt chỗ lò xo dao động..hehehe
Có đh Liên xô để đeo là ngon rồi :D đh Nga đặc điểm chung là ko chịu nước, và dùng dễ gỉ vì VN khi hậu nhiệt đới, tay aiđeo thì cũng có mồ hôi nên rất hại vỏ và dâyđh, dùng dây lụa thì cũngđỡ hơn chút thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
các cô gái ăn mặc siêu Mô Đen, Đà Lạt, 1988,

88900568_o.jpg
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,236
Động cơ
850,245 Mã lực

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 phụ nữ dắt xe, chị có cái bị cói để đi chợ, trên đầu chị là những chỉ tiêu phát -triển kinh tế, 1988

88900541_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,315 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đôi bò kéo xe, 1988

88900512_o.jpg
 

VUHONGCUONG

Xe hơi
Biển số
OF-590547
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
125
Động cơ
252,210 Mã lực
Tuổi
54
Hàng giả thì thời nào hình như cũng có, hehe, Vina hồi đó hút rất ngon, thuốc lá ngoài Vina ra còn có Souvenir, Hồng Hà, Bông Sen, Du lịch, Era là loại nghèo rồi, hehe.
Giờ Vina hút chối luôn
Thuốc lá thời đó: Nhập khẩu có: 555, No 1 (không đầu lọc- rất thơm), A Lào, Ruby Queen (cháy rất nhanh), Jet, Hero, sau có Mallboro, Galant...(xuất xứ từ Anh, Mỹ, Nga, Ấn Độ...)
Miền Nam chủ yếu là nhà máy thuốc lá Sài Gòn: CAPSTANT (Mèo Đen, Mèo Trắng - Cho Anh Phát Súng Tim Anh Nát - hút rất nặng), Du lịch đỏ (bao đít bằng, bao đít nhọn), Mai, Đà Lạt.
Miền Trung có nhà máy thuốc lá Khánh Hòa nổi tiếng với Ngựa Trắng.
Miền Bắc có Thuốc lá Thăng Long: nổi tiếng với Tam Đảo, Sapa (không đầu lọc), Viesta (một dạng Sapa bao bạc- chỉ có giai đoạn 1988-1990), Thuốc lá Nam Định, Thuốc lá Thanh Hóa, với cơ man là nhãn hàng: Ba Đình, Điện Biên, Tam Đảo, Sông Cầu (Sông Cầu là đầu câu chuyện), rồi Tam Thanh, Nhị Thanh, Bông Sen, Sport. Sau này mới có Vinataba.
Ngoài thuốc lào Vĩnh Bảo và Tiên Lãng không tính, thì nên nhớ thêm: thuốc lá sợi Lạng Sơn (quảng cáo: sợi vàng tàn trắng) bán thành cân, về cho đội ngũ cán bộ, công chức nghèo cuộn thành thuốc lá điếu, bó thành chục điếu một, bỏ mối bán buôn cho hàng nước. Có nhà cuộn thuốc còn vẩy thêm vào chút đường hóa học (ko biết có đúng không) vào đầu điếu thuốc, để người hút thấy ngọt ở đầu lưỡi.
Một thời gian khó!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top