[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,096
Động cơ
667,048 Mã lực
Năm 1979, lần đầu tiên đi phà loại này vượt sông Mekong tại bến phà Neak Loung để vào Phnom Penh. Lúc lên phà thấy nhân viên vận hành phà toàn nói tiếng Việt mới biết là phà điều từ bên VN ngược Mekong lên đây, loại phà lớn có lẽ từ Cần thơ.
Vầng. Sau này bọn eim cũng nghe kể năm ấy các bến Hậu Giang, Mỹ Thuận có đi chi viện cho chiến dịch, cả bên công trình cầu cảng của GT cũng đi, Hồi đó toàn phà 100 tấn. Sau này Caric mới đóng phà 200 tấn Lão ah.
Thủy thủ, tài công hồi đó nhiều bác từ bên Hải quân chuyển ngành. Riêng thợ máy và thợ sửa chữa máy thì vẫn là các bác từ thời trước 75. Họ rành máy tư bản, máy Mỹ...
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
Vầng. Sau này bọn eim cũng nghe kể năm ấy các bến Hậu Giang, Mỹ Thuận có đi chi viện cho chiến dịch, cả bên công trình cầu cảng của GT cũng đi, Hồi đó toàn phà 100 tấn. Sau này Caric mới đóng phà 200 tấn Lão ah.
Thủy thủ, tài công hồi đó nhiều bác từ bên Hải quân chuyển ngành. Riêng thợ máy và thợ sửa chữa máy thì vẫn là các bác từ thời trước 75. Họ rành máy tư bản, máy Mỹ...
Những năm sau này 201x khi phà Mỹ thuận và Cần thơ giải tán dần, hồi còn đi công trường ở Nhơn trạch, lại đi từ Phà Cần Thơ vế, mấy chiếc Việt Đan 200T chuyển về bến phà Cát Lái, giảm ùn tắc nhiều lắm.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,096
Động cơ
667,048 Mã lực
Những năm sau này 201x khi phà Mỹ thuận và Cần thơ giải tán dần, hồi còn đi công trường ở Nhơn trạch, lại đi từ Phà Cần Thơ vế, mấy chiếc Việt Đan 200T chuyển về bến phà Cát Lái, giảm ùn tắc nhiều lắm.
Vâng ! Những phà mang tên Việt - Đan là thuộc dự án viện trợ của chính phủ Đan Mạch từ những năm giữa 80s. Phà được đóng ở nhà máy Caric, Cơ khí giao thông, Nhà máy đóng tàu Cần Thơ.
 

huruby

Xe hơi
Biển số
OF-324995
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
178
Động cơ
288,977 Mã lực
Ngày xưa đơn giản mà vui thật :)
 

301kmh

Xe hơi
Biển số
OF-716960
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
199
Động cơ
82,767 Mã lực
Đi dưới tranh cổ động là xe Ba bét nhè và Phượng Hoàng, Hà Nội, 1990



ngày xưa XG đã cưỡi rem, ngoài Bắc vẫn nhong nhong cưỡi Phượng với Rồng các cụ nhỉ, giờ trong Nam vẫn phát triển mạnh hơn ngoài này
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,417
Động cơ
226,137 Mã lực
Hà nội 95 vẫn còn tháp nước tròn. Hình chụp từ tổng công ty Xi măng việt nam hướng ra phía Trung Tự
IMG_20200305_205841_592~2.jpg
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,417
Động cơ
226,137 Mã lực
Hình tháp nước tròn e chụp bằng con máy Nomo của Nga ngố, khẩu độ 8, tốc độ 125. Hồi đó làm ở tổng cty xi măng cứ nghĩ lên cao sáng nhiều nên cho tăng tốc độ. Chứ để 60/8 thì ngon. Bác gì ở trên nói film Kodak ảnh hơi thiên vàng là chuẩn đấy. Hồi đó còn có cả Affa, konica tàu. Affa thì xanh lá nhưng hơi đậm. Bọn e sinh viên, giai phố nhưng loại dân nghèo thành thị nên ít khi dám mua fuji. Mãi năm 99 tích cóp đc mới làm con olympus cũ có tele, chụp fuji nên ảnh Hải Phòng mới đẹp hơn. Nhoằng cái đã gần 30 niên. Haiza
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,704
Động cơ
695,224 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Công nhân ở nhà máy xe đạp Hà Nội, 1969, ảnh quá cổ do Pháp chụp

marc-riboud-vietnam-033.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,704
Động cơ
695,224 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhà máy Cơ khí Hải Phòng, 1969, ảnh cổ do Pháp chụp

marc-riboud-vietnam-032.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,704
Động cơ
695,224 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
2 người phụ nữ ở Hải Hậu, họ vừa sống sót sau trận bom, đang đau buồn, 1972

marc-riboud-vietnam-010.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,704
Động cơ
695,224 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tình yêu thời tối cổ, tình đồng chí, 1969

marc-riboud-vietnam-013.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,704
Động cơ
695,224 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Một quả bom chưa phát nổ ở Phát Diệm, 1968

marc-riboud-vietnam-008.jpg
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,096
Động cơ
667,048 Mã lực
Công nhân ở nhà máy xe đạp Hà Nội, 1969, ảnh quá cổ do Pháp chụp

marc-riboud-vietnam-033.jpg
Cái mũ lưỡi trai của bác thợ ngồi cân vành xe bằng vải xanh chéo, cái lưỡi trai bằng nhựa cứng đen bóng.
Hồi cấp 2 bọn em nghịch lấy miếng mo cau cắt hình bán nguyệt rồi độn phía trước, vẽ chữ " Vạn" ngược của SS lên đội nom oách lắm, có lần thầy hiệu trưởng thấy bắt mấy thằng đứng xếp hàng rồi cuộn tròn cái mũ mổ cái lưỡi trai lên đầu từng thằng, đau điếng :" chúng mày muốn làm phát xít à"?
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,704
Động cơ
695,224 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Uống nước giải khát ven Bờ Hồ, 1969, hình như chè đỗ đen có đá, thật là 1 thứ xa xỉ mà chỉ đại-gia mới được thưởng- thức

marc-riboud-vietnam-012.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,704
Động cơ
695,224 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Bê đất, HTX Nông nghiệp, phong -trào hợp tác ngày ấy đã cuốn phăng tất-cả tư tưởng tiểu- nông manh- mún, xây dựng đại hợp tác xã, sức mạnh lay trời chuyển đất, 1963

marc-riboud-vietnam-020.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,704
Động cơ
695,224 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Những người dân đau buồn khi được nghe di chúc của ông cụ, 1969

marc-riboud-vietnam-011.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top