[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 198x của Françoise Demulder

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,836
Động cơ
698,266 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhà báo Mỹ Peter Arnett đang uống rượu với ông Lê Đức Thọ, 1983





 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,836
Động cơ
698,266 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Ui.
Ảnh quý.
Ảnh quý :D
Ông anh Xã hội em đơi.
Tay này diệu lắm, xơ gan.
Giờ hắn ngày nào cũng 3 cữ diệu với Diêm vương :P :P :P
Hãi cho câu 3 cữ rượu với Diêm Vương...
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,836
Động cơ
698,266 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Phó chủ tịch Hội ĐỒng Bộ Trưởng Liên Xô, Geydar Aliyev đến Vn, 1983, trong ảnh là các lãnh đạo Vn các cụ đều biết



 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,836
Động cơ
698,266 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đoàn Liên Xô đến Hòa Bình, 1983, có ông Đỗ Mười đi cùng



 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,836
Động cơ
698,266 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Sài Gòn 1983, có vẻ mặt hàng phong- phú, không hiểu sao Vn hồi ấy bị cấm- vận mà đồ Mỹ và TB thối- nát vẫn bày bán ác- liệt.



 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,836
Động cơ
698,266 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 đám tang, 1980



 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,836
Động cơ
698,266 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hải Phòng, 1980, xe Volga huyền thoại, chắc chắn là tương đương Râu Roi bây giờ, lại có cả Cúp 80



 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,519
Động cơ
1,004,520 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Một ông già đạp xích lô ở Hn, 1985, người dân đang đứng xem Tây lông chụp ảnh, có người đi xe quay lại nhìn

Thời kỳ VN mới mở cửa, Tây lông sang du lịch VN, nhìn thấy những cảnh làm ăn buôn bán rất lạc hậu của xứ ta, họ rất thích chụp choạch. Từ những ô già đạp xích lô vất vả mưu sinh đến bà bán hàng rong dẻo bước với trên vai với đôi quang gánh nặng trĩu huyền thoại, các làng nghề thủ công sx ngay vỉa hè phố phường...vv.
Thấy Tây lông rất thích chụp những cảnh này, dân ta đã phát huy tính sáng tạo để tận thu khai thác vào điểm này. Cũng vẫn đôi quang gánh trên vai nhưng phía dưới chỉ sơ sài 1 vài nải chuối nhẹ phều và thay thế các bà lão là các cô khoẻ mạnh. Họ lang thang rong ruổi ở các khu phố cổ, điểm tập trung dân du lịch Tây lông. Hễ cứ thấy Tây lông chụp ảnh thì họ đứng làm mẫu cùng Tây lông (kiểu như các đấu sĩ ở đấu trường La Mã ở Roma) và xin đc bo 1-2 $. Trò này kiếm bộn nên càng ngày càng thu hút lực lượng đông đảo các bà các cô ở vùng xung quanh lân cận HN lên tham gia. Nó biến tướng gần như thành 1 tệ nạn bôi nhọ làm méo mó hình ảnh HN. Chỉ liếc thấy Tây lông,nhất là những đối tượng đã đứng tuổi đang say mê chụp ảnh cảnh quan phố phường là họ chạy vội đến,tự động khoác lên vai Tây lông cái quang gánh cùng với ụp chiếc nón lá lên đầu Tây lông. Sau khi chụp choạch vài kiểu thì họ vớ lấy nải chuối (độ dăm quả) dúi vào Tây lông và xin xèng. Đã rất nhiều trường hợp Tây lông bị "há miệng mắc quai" rơi vào "bẫy" của họ. Thường là 1 vài chục Đô.
Mãi gần đây nạn ép Tây lông mua hàng chụp ảnh mới đc CQ dẹp dần nhưng vẫn lác đác còn ở hình thức cơ động dễ chuồn của ng bán hàng hơn.
 

Zizou-Zidane

Xe tải
Biển số
OF-201493
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
351
Động cơ
329,254 Mã lực

Tàu hoả Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn), 1991. Ảnh: Patrick Zachmann


“Cửu vạn" khuân vác hàng (thường là lậu thuế) qua khu vực biên giới Việt - Trung tại Đồng Đăng (Lạng Sơn), 1991. Ảnh: Patrick Zachmann


“Cửu vạn" khuân vác hàng (thường là lậu thuế) qua khu vực biên giới Việt - Trung tại Đồng Đăng (Lạng Sơn), 1991. Ảnh: Patrick Zachmann


“Cửu vạn" khuân vác hàng (thường là lậu thuế) qua khu vực biên giới Việt - Trung tại Đồng Đăng (Lạng Sơn), 1991. Ảnh: Patrick Zachmann


“Cửu vạn" khuân vác hàng (thường là lậu thuế) qua khu vực biên giới Việt - Trung tại Đồng Đăng (Lạng Sơn), 1991. Ảnh: Patrick Zachmann


“Cửu vạn" khuân vác hàng (thường là lậu thuế) qua khu vực biên giới Việt - Trung tại Đồng Đăng (Lạng Sơn), 1991. Ảnh: Patrick Zachmann


“Cửu vạn" khuân vác hàng (thường là lậu thuế) qua khu vực biên giới Việt - Trung tại Đồng Đăng (Lạng Sơn), 1991. Ảnh: Patrick Zachmann








“Cửu vạn" khuân vác hàng (thường là lậu thuế) qua khu vực biên giới Việt - Trung tại Đồng Đăng (Lạng Sơn), 1991. Ảnh: Patrick Zachmann
Nhìn con Mink với bộ ga mũ cối lại nhớ hồi năm 92, em đã từng đc 1 anh chở từ Hòn Gai đến Móng Cái chơi. Đi mất đúng 1 ngày luôn.
 

TepKem

Xe tăng
Biển số
OF-303293
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
1,167
Động cơ
316,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Quán này rất giống với quán bia kèm đồ nhậu ở bên sườn khách sạn Metropole (đối diện vườn hoa Con Cóc). Cũng năm 1983 nhà cháu thỉnh thoảng ngồi bú bia hơi HN ở đây. Hồi đó mới đi làm nên đc mấy ô cùng cơ quan bao,mấy a e cũng chỉ dám làm đĩa thịt bò xào với gói lạc làm đồ nhậu thôi,chủ yếu xơi bia.
Còn chỗ Bodega Tràng Tiền thì không có bia hơi và ko gian quán trật hơn. Khách sạn Phú Gia ở phố Lê Thái Tổ (nối liền với Hàng Trống) cũng có 1 góc bán bia hơi HN. Những quán bán bia hơi HN ở Ks ít ng ngồi bởi vì phải gọi đồ nhậu thì họ mới phục vụ.
1983 mà uống bia hơi với bò xào thì quá oách cụ nhỉ, hồi đó e thấy ng ta làm miếng đậu phụ thôi :)
 

atti_vn

Xe tải
Biển số
OF-15342
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
441
Động cơ
516,426 Mã lực
Vâng,quê em cũng hay nhận lạc vỏ về bóc thuê cho thương nghiệp thì phải, bóc đau hết tay luôn...
Bóc lạc có cái "kẹp lạc" là bằng song thì dễ mà không đau tay, chỉ chăng may không để ý kẹp phải củ thối, lép thì kẹp vào tay, ngày bé em cũng bóc lạc gia công suốt.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,519
Động cơ
1,004,520 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1983 mà uống bia hơi với bò xào thì quá oách cụ nhỉ, hồi đó e thấy ng ta làm miếng đậu phụ thôi :)
Vâng, thời đó nhà cháu vào làm ở 1 công ty chuyên về âm thanh,phòng của nhà cháu vận hành các máy móc thiết bị điện tử dân dụng từ thời Mẽo Thiệu chuyển ra. Các bố cùng phòng vận hành này đều là những ô có tay nghề điện tử,bảo dưỡng. Ngoài giờ làm ra thì các bố nhận sửa chữa kiếm thêm,tuy là tay trái nhưng xèng kiếm đc từ dịch vụ sửa chữa này thu bộn tiền,nó gấp cả chục lần thậm chí còn hơn nữa so với lương cơ bản (lúc đó lương học việc của nhà cháu ký h/đ nhõn có 38 đ). Nhà cháu cắp tráp theo các bố sửa chữa nên đc bám càng. Những vụ bia hơi ở đó,mỗi bữa chỉ loanh quanh 20-30 đồng là bét nhè,trong khi 1 ca sửa chữa thường kiếm đc từ 50 đ - 100 đồng.
HN những năm thời bao cấp thì nghề tay trái luôn là nguồn thu chính!
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,389
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Giảng Võ khu này bao năm nhìn vẫn vậy, nhận ra luôn
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,389
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm 1979, Liên Xô đưa sang Việt Nam xe khách LAZ-695N và LAZ-695E để thử chạy trong thành phố
LAZ là nhà máy sản xuất ô tô Lvov (Lvovsky Avtomobilnyi Zavod) ở Ukraina chứ không phải là Kiev, đầu xe có logo chữ L theo ký tự Cyrylic
Xe sang Việt Nam năm 1979, nhưng vì thiết kế chở khách chạy đường dài, chỉ có một cửa lên xuống, rất bất tiện khi làm bus
Thành phố Hà Nội đưa đội xe này phục vụ tuyến Yên Lãng –Kim Liên - Bưởi -Nghĩa Đô. Gọi là bus nhưng mỗi ngày chỉ chạy 2 lượt: Lượt đi lúc sáng theo lộ trình Yên Lãng –Kim Liên - Bưởi -Nghĩa Đô, và 17 giờ 30 đón khách ở Nghĩa Đô (trước cửa Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam ngày nay)theo lộ trình ngược lại. Khách chủ yếu là cán bộ công nhân viên làm việc ở khu vực Nghĩa Đô: Viện Khoa học Việt Nam, Z181, Viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện quân sự….
KHÔNG một chiếc LAZ-695 nào đưa ra làm bus tại Hà Nội vì số lượng đưa sang thử không nhiều. Cửa kính đóng kín, nóng, cách âm cách nhiệt tồi, máy rất chóng rã do sôi nước cong mặt quy lát… nên Việt Nam chê không nhập thêm loại này. Chính vì thế 1983, Liên Xô cấp tiền cho Việt Nam mua xe Karosa của Tiệp Khắc (vì không thể mua Icarus của Hungary được), Việt Nam không còn lựa chọn nào khác

Xe LAZ-695

























Trong khi đó xe Skoda của Tiệp Khắc hai cửa, đ.ít tròn, số sàn, máy bền, thường chạy tuyến Bờ Hồ-Hà Đông và Hàng Vôi-Nhổn…. là hai tuyến đông khách








Từ 1983 đưa xe Karosa đầu và đ.ít vuông, hộp số tự động hai cấp, nhưng chỉ có một cửa lên xuống, do phức tạp và khó sửa chữa nên xe chóng nát hơn xe đời trước
nghĩ lại vẫn kinh hoàng ko hiểu sao ngày xưa vẫn có thể ngồi trên em xe này dc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top