Loạn bàn về xe cổ ..!!

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
Thưa các bác

Em bắt đầu để ý và thích chơi xe cổ nhân dịp công tác sài gòn, được Bác Diên SaigonWV giới thiệu bộ sưu tập xe cổ của Bác ý, cũng như café với Bác tran_thuat_lai (hà nội), với Bác Hải (CLB WV Vietnam) 1 thợ tay nghê cao trong giới phục chế xe cổ đặc biệt là xe con bọ với nhũng đường nét cong, mềm mại đặc trưng mà thế hệ xe mới ngày nay hầu như không có, thực tình lúc đó chỉ muốn cưới ngay 1 em về mà ngắm, mà sợ mó và tự sướng cho 1 niềm đam mê mới.

Nhưng thực tế không phải có tiền mình sẽ có đươc 1 chiếc xe cổ như mong muốn, bởi vì đôi khi em còn nhiều hạn chế về kiến thức, thông tin, ngoài ra còn phải có tình yêu, lòng đam mê, thời gian……

Mua bất cứ một món đồ gì và đặc biệt là xe cổ thì trước hết phải biết về nó (càng nhiều thông tin càng tốt), nó có được gọi là cổ hay không? Mình hiểu thế nào là một chiếc xe cổ ? Theo quan điểm của 1 số người chơi xe cổ họ bảo chiếc nào được xuất xưởng từ 50 năm trở lên gọi là cổ. Do đó khi mua xe cổ mình cũng nên biết ít nhất xe đó đời nạo Vậy để xác định giá trị một chiếc xe cần phải dựa vào các tiêu chuẩn như thế nào

1. Đời xe : Dựa vào năm sản xuất và tất nhiên đời càng sâu càng giá trị, ngoài ra còn phụ thuộc vào kiểu dáng đẹp, hiếm của những series độc mà chính hãng sản xuất công nhận. Có khi còn cả tính lịch sử của chiếc xe nữa như xe đã từng là sở hửu của những người nổi tiếng, danh tiếng của chính series đó một thời ….

2. Tính pháp lý : giấy tờ xe cực kỳ quan trọng bởi xe cổ thường giấy tờ thất lạc hoặc vắng chủ .Bình thường một bộ giấy tờ hợp pháp và chuyển chủ quyền được đã chênh nhau vài chục triệu đặc biệt với những chiếc xe có giá trị . Do đó vẫn có người mua xe nát về (gọi là xe trồng hành nguyên văn lời của bác tran_thuat_lai) chỉ lấy bộ giấy tờ số sườn số máy ..sau đó đem vứt cho bác sĩ điều trị.

3. Hình thức bên ngoài: Hình thức bên ngoài phụ thuộc vào kiểu chơi xe và trường phái
- Trường phái chơi xe Gin : đồ đạc phải đầy đủ theo xe, nếu nước sơn nguyên bản càng tốt , dàn đồng còn cứng cáp . Trường phái này rất cầu kỳ, kén chọn, họ xem xét từng chi tiết từ con ốc đến máy móc….
- Trường phái xe dọn: nói chung sơn mới phải bóng loáng, đẹp. inox và các chi tiết bảo vệ xe sáng choang tuy nhiên vẫn có người thích dọn xe nhưng giữ lại kiểu dáng ban đầu và dọn xe chế hoặc thêm thắt nhiều chi tiết như chỉ viền bảo vệ , đèn pha , nệm da …
- Trường phái xe chế: thay máy đời mới (xe của Anh lắp máy Nhật hay xe Mỹ lắp máy Hàn….), đổi phụ tùng thay đổi kiểu dáng miễn sao xe chạy ngon hơn, độc hơn và lạ hơn . Chơi kiểu này cực kỳ tốn kém và khi một ngày đẹp trời muốn quay về nguyên mẫu thì chi phí tương đương ban đầu.

Vài lời nhăng nhít múa rìu qua măt thợ cũng chỉ mong được các chiên gia OF phân tích,lạm bàn, tư vấn để giúp cho những người mới bắt đầu 1 niềm đam mê xe cổ như em khỏi rước về 1 bà vợ Ba không độc mà lại rất hại thì bỏ mịa

Kính
(b) (b) (b)
kekeke

Tiếp (bổ xung)
Những yêu cầu cần và đủ cho việc chơi xe cổ
1/ chỗ để xe ! (@Primera)
Phải có gara riêng ở nhà mình, tối thiểu phải có mái che, diện tích cỡ khoảng 20=25m2 trở lên. Lúc đó tự làm mới sướng. Nghĩ ra cái gì, kiếm được cái gì là lắp vào luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,635
Động cơ
599,030 Mã lực
pvc nói:
Theo quan điểm của 1 số người chơi xe cổ họ bảo chiếc nào được xuất xưởng từ 50 năm trở lên gọi là cổ.
Không có bác nào chơi xe cổ bảo thế bác ạ :)):)):))

pvc nói:
- Trường phái chơi xe Gin : đồ đạc phải đầy đủ theo xe, nếu nước sơn nguyên bản càng tốt , dàn đồng còn cứng cáp . Trường phái này rất cầu kỳ, kén chọn, họ xem xét từng chi tiết từ con ốc đến máy móc….
- Trường phái xe dọn: nói chung sơn mới phải bóng loáng, đẹp. inox và các chi tiết bảo vệ xe sáng choang tuy nhiên vẫn có người thích dọn xe nhưng giữ lại kiểu dáng ban đầu và dọn xe chế hoặc thêm thắt nhiều chi tiết như chỉ viền bảo vệ , đèn pha , nệm da …
- Trường phái xe chế: thay máy đời mới (xe của Anh lắp máy Nhật hay xe Mỹ lắp máy Hàn….), đổi phụ tùng thay đổi kiểu dáng miễn sao xe chạy ngon hơn, độc hơn và lạ hơn . Chơi kiểu này cực kỳ tốn kém và khi một ngày đẹp trời muốn quay về nguyên mẫu thì chi phí tương đương ban đầu.
Bác Nhựa nhớ cho em là Garage bác Hải chỉ nhận xe của 2 trường phái đầu thôi nhé .
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
Em từ rất lâu rùi vẫn luôn ấp ủ dự định sẽ độ 1 em Honda 360 lên long lanh lun.

Để sang năm rảnh rỗi em tìm 1 chiêc về nghịch, giá bèo lém
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
Úi giời
cuối cùng thì đúng theo dự đoán của em, OF chẳng có Bác nào quan tâm đến xe cổ gì cả, chỉ thấy các bác quan tâm đến xe cũ (second hand) thôi,hoặc cũng có thể mình viết sai nên các bác chán chẳng buồn 8 nựa
@ bác 6: bác cho em thêm thông tin trong giới chơi cổ họ định nghĩa đời bao nhiêu thì được gọi là cổ hả bác
@ Bác Tùng Râu: cái honda 360 là xe gì vậy, thể thao hay xe cổ, bác có ảnh về nó post lên cho em xem với
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Chắc là các bác chơi xe cũ còn đang mệt mỏi, sang xe cổ thì quá sức !
Em cũng hơi hơi khoái xe cổ, nhưng 1 vấn đề khá quan trọng là: chỗ để xe !
Phải có gara riêng ở nhà mình, tối thiểu phải có mái che, diện tích cỡ khoảng 20=25m2 trở lên. Lúc đó tự làm mới sướng. Nghĩ ra cái gì, kiếm được cái gì là lắp vào luôn.
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
Primera nói:
Chắc là các bác chơi xe cũ còn đang mệt mỏi, sang xe cổ thì quá sức !
Em cũng hơi hơi khoái xe cổ, nhưng 1 vấn đề khá quan trọng là: chỗ để xe !
Phải có gara riêng ở nhà mình, tối thiểu phải có mái che, diện tích cỡ khoảng 20=25m2 trở lên. Lúc đó tự làm mới sướng. Nghĩ ra cái gì, kiếm được cái gì là lắp vào luôn.

đấy đấy
cám ơn bác đã cho em thêm 1 thông tin rất quan trọng cho việc chơi xe cổ, mịa chơi mà vứt ngoài đường,gặp mưa đá thì toi
kekeke

p/s: bác cho em copy bài trên nhé
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,235
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
Primera nói:
Chắc là các bác chơi xe cũ còn đang mệt mỏi, sang xe cổ thì quá sức !
Em cũng hơi hơi khoái xe cổ, nhưng 1 vấn đề khá quan trọng là: chỗ để xe !
Phải có gara riêng ở nhà mình, tối thiểu phải có mái che, diện tích cỡ khoảng 20=25m2 trở lên. Lúc đó tự làm mới sướng. Nghĩ ra cái gì, kiếm được cái gì là lắp vào luôn.
He he, nhà chật dô khoảng 4-5 cái xe máy cổ đã chết bỏ mịa rồi huống hồ những 6-7 cái ô tô như bác saigonvw thì toy à ông nhựa :P BÁc ấy toàn phải đi gửi đấy:|
 
Chỉnh sửa cuối:

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
Honda 360 mà độ lên nó sẽ thành mini cooper đấy anh

Honda N360 - Xe cũ chắc tầm <5T



Em mơ ước biến dáng ngoài nó thành thế này ( Ước tính thiệt hại <50T )



Cái này chẳng biết có gọi là cổ không nữa :)
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
Làm một em mini cooper đi Bác Râu ơi:)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
saigonvw nói:
Làm một em mini cooper đi Bác Râu ơi:)
Dạ thưa bác, nhà cháu mà có nhiều tiền thế thì đi kiếm con N360 mà làm gì

Với lại chăm chút em nó biến vịt con thành thiên nga thì nó mới thú chứ, bác nhớ nick Ricky_do không, cưa mui N360 luôn đó

Em nhiễm cái thú chăm xe của bác đấy, bác đền đi
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
saigonvw nói:
Làm một em mini cooper đi Bác Râu ơi:)
Thầy có thuốc gì chữa cho em với, mãi chẳng thấy Thầy góp ý gì cả
:'( :'( :'(
kekeke
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
@ Bác PVC : Nếu có thuốc thì E đã tự chữa cho mình rùi,chứ ai mà muốn bịnh tật thế này đâu. E cũng đã cảnh báo Bác rùi : Xe cổ là căn bệnh dễ lây, khó chữa lắm Bác không nghe thì bây giờ phải ráng chịu thui :)) :)) :)) :)) :))

Bác nào còn tỉnh táo thì hãy tránh xa " ĐỪNG THỬ DÙ CHỈ MỘT LẦN ":)) :)) :))
ke ke
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,235
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com



@pvc: bán Everest đi mua con bọ ghẻ trên kia về dọn vợ nó mới khen là nghiện chứ? Còn cứ hỏi lung tung thì chưa nghiện nghiếc gì đâu...mai làm luôn đê.:D
 
Chỉnh sửa cuối:

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
Chuoiday nói:



@pvc: bán Everest đi mua con bọ ghẻ trên kia về dọn vợ nó mới khen là nghiện chứ? Còn cứ hỏi lung tung thì chưa nghiện nghiếc gì đâu...mai làm luôn đê.:D
@ Bác chuối: Bác cho em cái thông tin của em nay với
@Bác Diên ơi: Mần được không

kekeke
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
TungRau nói:
Honda 360 mà độ lên nó sẽ thành mini cooper đấy anh

Honda N360 - Xe cũ chắc tầm <5T



Em mơ ước biến dáng ngoài nó thành thế này ( Ước tính thiệt hại <50T )



Cái này chẳng biết có gọi là cổ không nữa :)
Biến được không bác, biến được ra như thế chắc cũng mất nhiều chứ làm sao mà 50tr được hả bác Râu ơi
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
Trước đây có người mần rùi anh , nick Ricky_do bên OS cũ hồi trước, dọn cực đẹp, cặt mui trần luôn.

Nhưng kết cục của hắn là không đem đăng kiểm được vì độ tới quá

Mình chơi nhẹ nhàng hơn tý thì ngon anh à

Để em kiếm lại hình rồi post cho anh xem thử
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
Em xin quote lại chi phí mà ông điên điên trong SG đã bỏ ra độ con N360 thành Cooper mui trần ( lão này khoái tắm mưa )

Em đưa bác cái bảng giá thiệt hại tạm thời cho bác xem nhé:
1. Xác xe em mua 4tr (bi h chắc còn cỡ 2tr wá bác ơi).
2. Làm đồng hết khỏang 20-35tr tùy chỗ bác ạ.(như xe em, còn kg cát mui chắc đỡ hơn tí)
3. Cái máy hết 7tr ( Bác nên thay máy Suzuki, dễ thay hơn bác ạ)
4. Gắn nguyên dàn lạnh + lốc lạnh hết khỏang 7tr nữa ạ.
5. Sơn nguyên chiếc khỏang 12tr ( lót trong + ngoài = chất liệu đỉnh )
Khả thi rùi bác pvc ơi ( anh còn nợ vote em đấy nhé 8o| )

Cái kho là kiếm cái xác xe nào hợp lệ để mua
 
Chỉnh sửa cuối:

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,453
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
ho ho, các Bác xem Bác nhựa nhà mình ngấm thuốc rồi kìa !
Cái này thì cứ phải từ từ Bác ạ ! Nếu nhìn thấy quả trồng hành nào ngon ngon các Bác nhà mình sẽ alo cho Bác ngay í mà. Bi giờ Bác cứ đi dòm ngó cho nó sướng mắt đi đã. Vì chăn mấy con thú quý hiếm ấy vất vả lắm đấy Bác ợ ! hông giống "e vơ rét" của Bác đâu.
Chắc chắn một ngày không xa Bác sẽ tậu được một quả như í thui , đừng nóng vội Bác ợ.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
tran_thuat_lai nói:
ho ho, các Bác xem Bác nhựa nhà mình ngấm thuốc rồi kìa !....
Đúng đoá, mới nghiện mà chơi quá liều là dễ đi lém đoá - Từ từ thôi Nhựa ơi ! Riêng quả trồng hành này, nhà Nhựa mà dính vô bảo đảm là đứt ngay, mà nếu không đứt ngay thì sau một thời gian khi đi off các Bác sẽ thấy Mr Nhựa lúc nào cái đầu cũng niểng niểng miệng cười cười Fun vãi:)) :)) :)) :)) :)) :))
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,453
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
HUm trước iem chạy quả Niva ghẻ đi Offline , chẳng may nó bị chết máy phát điện. Phải nhờ Bác PVC ra cầu cứu. Bác ấy nhìn thấy thảm cảnh của iem nên sợ đến nỗi bẩu là..." Tôi éo dám chơi xe cổ đâu ". Mặc dù Niva không phải là xe cổ dưng Bác ấy cứ tưởng tượng ra cảnh phải hì hục đẩy xe như iem nên chít khiếp rùi ! lặn mất tăm từ hum đó đến nay không thấy Post bài nữa...ke ke ke
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top