- Biển số
- OF-37
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 751
- Động cơ
- 590,248 Mã lực
Thưa các bác
Em bắt đầu để ý và thích chơi xe cổ nhân dịp công tác sài gòn, được Bác Diên SaigonWV giới thiệu bộ sưu tập xe cổ của Bác ý, cũng như café với Bác tran_thuat_lai (hà nội), với Bác Hải (CLB WV Vietnam) 1 thợ tay nghê cao trong giới phục chế xe cổ đặc biệt là xe con bọ với nhũng đường nét cong, mềm mại đặc trưng mà thế hệ xe mới ngày nay hầu như không có, thực tình lúc đó chỉ muốn cưới ngay 1 em về mà ngắm, mà sợ mó và tự sướng cho 1 niềm đam mê mới.
Nhưng thực tế không phải có tiền mình sẽ có đươc 1 chiếc xe cổ như mong muốn, bởi vì đôi khi em còn nhiều hạn chế về kiến thức, thông tin, ngoài ra còn phải có tình yêu, lòng đam mê, thời gian
Mua bất cứ một món đồ gì và đặc biệt là xe cổ thì trước hết phải biết về nó (càng nhiều thông tin càng tốt), nó có được gọi là cổ hay không? Mình hiểu thế nào là một chiếc xe cổ ? Theo quan điểm của 1 số người chơi xe cổ họ bảo chiếc nào được xuất xưởng từ 50 năm trở lên gọi là cổ. Do đó khi mua xe cổ mình cũng nên biết ít nhất xe đó đời nạo Vậy để xác định giá trị một chiếc xe cần phải dựa vào các tiêu chuẩn như thế nào
1. Đời xe : Dựa vào năm sản xuất và tất nhiên đời càng sâu càng giá trị, ngoài ra còn phụ thuộc vào kiểu dáng đẹp, hiếm của những series độc mà chính hãng sản xuất công nhận. Có khi còn cả tính lịch sử của chiếc xe nữa như xe đã từng là sở hửu của những người nổi tiếng, danh tiếng của chính series đó một thời .
2. Tính pháp lý : giấy tờ xe cực kỳ quan trọng bởi xe cổ thường giấy tờ thất lạc hoặc vắng chủ .Bình thường một bộ giấy tờ hợp pháp và chuyển chủ quyền được đã chênh nhau vài chục triệu đặc biệt với những chiếc xe có giá trị . Do đó vẫn có người mua xe nát về (gọi là xe trồng hành nguyên văn lời của bác tran_thuat_lai) chỉ lấy bộ giấy tờ số sườn số máy ..sau đó đem vứt cho bác sĩ điều trị.
3. Hình thức bên ngoài: Hình thức bên ngoài phụ thuộc vào kiểu chơi xe và trường phái
- Trường phái chơi xe Gin : đồ đạc phải đầy đủ theo xe, nếu nước sơn nguyên bản càng tốt , dàn đồng còn cứng cáp . Trường phái này rất cầu kỳ, kén chọn, họ xem xét từng chi tiết từ con ốc đến máy móc .
- Trường phái xe dọn: nói chung sơn mới phải bóng loáng, đẹp. inox và các chi tiết bảo vệ xe sáng choang tuy nhiên vẫn có người thích dọn xe nhưng giữ lại kiểu dáng ban đầu và dọn xe chế hoặc thêm thắt nhiều chi tiết như chỉ viền bảo vệ , đèn pha , nệm da
- Trường phái xe chế: thay máy đời mới (xe của Anh lắp máy Nhật hay xe Mỹ lắp máy Hàn .), đổi phụ tùng thay đổi kiểu dáng miễn sao xe chạy ngon hơn, độc hơn và lạ hơn . Chơi kiểu này cực kỳ tốn kém và khi một ngày đẹp trời muốn quay về nguyên mẫu thì chi phí tương đương ban đầu.
Vài lời nhăng nhít múa rìu qua măt thợ cũng chỉ mong được các chiên gia OF phân tích,lạm bàn, tư vấn để giúp cho những người mới bắt đầu 1 niềm đam mê xe cổ như em khỏi rước về 1 bà vợ Ba không độc mà lại rất hại thì bỏ mịa
Kính
(b) (b) (b)
kekeke
Tiếp (bổ xung)
Những yêu cầu cần và đủ cho việc chơi xe cổ
1/ chỗ để xe ! (@Primera)
Phải có gara riêng ở nhà mình, tối thiểu phải có mái che, diện tích cỡ khoảng 20=25m2 trở lên. Lúc đó tự làm mới sướng. Nghĩ ra cái gì, kiếm được cái gì là lắp vào luôn.
Em bắt đầu để ý và thích chơi xe cổ nhân dịp công tác sài gòn, được Bác Diên SaigonWV giới thiệu bộ sưu tập xe cổ của Bác ý, cũng như café với Bác tran_thuat_lai (hà nội), với Bác Hải (CLB WV Vietnam) 1 thợ tay nghê cao trong giới phục chế xe cổ đặc biệt là xe con bọ với nhũng đường nét cong, mềm mại đặc trưng mà thế hệ xe mới ngày nay hầu như không có, thực tình lúc đó chỉ muốn cưới ngay 1 em về mà ngắm, mà sợ mó và tự sướng cho 1 niềm đam mê mới.
Nhưng thực tế không phải có tiền mình sẽ có đươc 1 chiếc xe cổ như mong muốn, bởi vì đôi khi em còn nhiều hạn chế về kiến thức, thông tin, ngoài ra còn phải có tình yêu, lòng đam mê, thời gian
Mua bất cứ một món đồ gì và đặc biệt là xe cổ thì trước hết phải biết về nó (càng nhiều thông tin càng tốt), nó có được gọi là cổ hay không? Mình hiểu thế nào là một chiếc xe cổ ? Theo quan điểm của 1 số người chơi xe cổ họ bảo chiếc nào được xuất xưởng từ 50 năm trở lên gọi là cổ. Do đó khi mua xe cổ mình cũng nên biết ít nhất xe đó đời nạo Vậy để xác định giá trị một chiếc xe cần phải dựa vào các tiêu chuẩn như thế nào
1. Đời xe : Dựa vào năm sản xuất và tất nhiên đời càng sâu càng giá trị, ngoài ra còn phụ thuộc vào kiểu dáng đẹp, hiếm của những series độc mà chính hãng sản xuất công nhận. Có khi còn cả tính lịch sử của chiếc xe nữa như xe đã từng là sở hửu của những người nổi tiếng, danh tiếng của chính series đó một thời .
2. Tính pháp lý : giấy tờ xe cực kỳ quan trọng bởi xe cổ thường giấy tờ thất lạc hoặc vắng chủ .Bình thường một bộ giấy tờ hợp pháp và chuyển chủ quyền được đã chênh nhau vài chục triệu đặc biệt với những chiếc xe có giá trị . Do đó vẫn có người mua xe nát về (gọi là xe trồng hành nguyên văn lời của bác tran_thuat_lai) chỉ lấy bộ giấy tờ số sườn số máy ..sau đó đem vứt cho bác sĩ điều trị.
3. Hình thức bên ngoài: Hình thức bên ngoài phụ thuộc vào kiểu chơi xe và trường phái
- Trường phái chơi xe Gin : đồ đạc phải đầy đủ theo xe, nếu nước sơn nguyên bản càng tốt , dàn đồng còn cứng cáp . Trường phái này rất cầu kỳ, kén chọn, họ xem xét từng chi tiết từ con ốc đến máy móc .
- Trường phái xe dọn: nói chung sơn mới phải bóng loáng, đẹp. inox và các chi tiết bảo vệ xe sáng choang tuy nhiên vẫn có người thích dọn xe nhưng giữ lại kiểu dáng ban đầu và dọn xe chế hoặc thêm thắt nhiều chi tiết như chỉ viền bảo vệ , đèn pha , nệm da
- Trường phái xe chế: thay máy đời mới (xe của Anh lắp máy Nhật hay xe Mỹ lắp máy Hàn .), đổi phụ tùng thay đổi kiểu dáng miễn sao xe chạy ngon hơn, độc hơn và lạ hơn . Chơi kiểu này cực kỳ tốn kém và khi một ngày đẹp trời muốn quay về nguyên mẫu thì chi phí tương đương ban đầu.
Vài lời nhăng nhít múa rìu qua măt thợ cũng chỉ mong được các chiên gia OF phân tích,lạm bàn, tư vấn để giúp cho những người mới bắt đầu 1 niềm đam mê xe cổ như em khỏi rước về 1 bà vợ Ba không độc mà lại rất hại thì bỏ mịa
Kính
(b) (b) (b)
kekeke
Tiếp (bổ xung)
Những yêu cầu cần và đủ cho việc chơi xe cổ
1/ chỗ để xe ! (@Primera)
Phải có gara riêng ở nhà mình, tối thiểu phải có mái che, diện tích cỡ khoảng 20=25m2 trở lên. Lúc đó tự làm mới sướng. Nghĩ ra cái gì, kiếm được cái gì là lắp vào luôn.
Chỉnh sửa cuối: