case này nhiều bác gặp rồi, em chỉ nêu lại, buôn chuyện thôi.
chuyện là ntn: bà xã cầm thẻ của em chỉ để mua xăng, đi siêu thị, mua trà sữa,... theo mồm bà ý, chưa bao giờ đưa thẻ cho nhân viên đi thanh toán, toàn quẹt thẻ trước mặt. Tối kia, khi đang lái xe, thẻ trong túi, em nhận đc liền 3 sms. 2 cái là nhập sai mã cvv cái thứ 3 là trừ tiền - chỉ 500k thôi. em lập tức dừng xe, khóa thẻ, gọi tổng đài nhưng ko liên lạc đc ai. sáng qua em đã ra chi nhánh Techcombank, báo với họ, kết quả nhận đc :
- có 1 số giao dịch ko cần mã otp - cái này lạ nhỉ, vì trước đây thanh toán online luôn có mã otp.
- giao dịch này trên fb nên ko có mã otp - em chưa mua bán j trên fb nên ko biết ntn
- techbank sẽ tra soát còn đòi đc hay ko thì ko biết
- em có hỏi sao họ biết mã cvv vì em đã cạo sạch cái mã đó từ lâu rồi, bank cũng chịu ko trả lời
- tối về, tổng đài của techbank có gọi lại và hỏi em có vấn đề j mà gọi họ nhiều thế, sau khi nghe trình bày, đt viên nói em ko thấy ghi nhận nào từ chi nhánh?
túm lại: Techbank có vẻ ko chuyên nghiệp, em đã làm thông báo tra soát từ chi nhánh mà tổng đài lại ko có thông tin, trả lời khách hàng kiểu ỡm ờ - ko biết, ko hiểu. EM cho rằng thông tin thẻ đã bị lộ từ CSDL của Techbank vì ko thể tìm ra thẻ bị chụp trộm khi nào, dù có chụp cũng ko thể tìm ra đc mã cvv.
hết chuyện, có lẽ nên sử dụng các loại thẻ giấu mã, chỉ là cái thẻ trơn, mã đc ghi nhận trong app.