[Funland] Lo quá em lo quá

Hoài Phi

Xe hơi
Biển số
OF-351633
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
141
Động cơ
267,863 Mã lực
Đường sắt trên cao cũng tương tự. Nhà thầu Tàu cũng đòi thêm mớ tiền nữa mới bàn giao nghiệm thu, sau khi các đồng chí đàm phán với nhau ổn thì các bạn Tàu đồng ý bàn giao trước tiền sau (chắc là cũng ký nợ thôi) mấy bữa sau có bác đại sử Tàu tuyên bố luôn là công trình đường sắt trên cao là biểu tưởng của tình hữu nghị Viêti - Tàu
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,689 Mã lực
Em lại nhớ vụ Trịnh Vĩnh Bình và vụ lão pai lớt Âu Châu.Lão Tâu lo dần cho đám đầy tớ đi là vừa.Mà chung quy có sao ta lại cùng kéo cầy rả nợ,Lão Tâu hỉ?
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
908
Động cơ
81,412 Mã lực
Em lại nhớ vụ Trịnh Vĩnh Bình và vụ lão pai lớt Âu Châu.Lão Tâu lo dần cho đám đầy tớ đi là vừa.Mà chung quy có sao ta lại cùng kéo cầy rả nợ,Lão Tâu hỉ?
vụ TVB quê ta giải quyết êm thậc. em nể
bọn ô phơ chắc cũng có công góp được mớ tướng chung tay giả nợ cho cụ B:))
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
908
Động cơ
81,412 Mã lực
em hỏi khí không phải. ofer nhà ta có cụ nào húp đẫy hoặc húp được tí ti trong dự án này không ;;)
loại húp tí ti chắc cũng có vài cụ hóng
bọn húp đẫy éo bao h biết ô phở là cái giống gì
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy VN mà làm dự án nào cỡ tỷ đô là đều vỡ mồm.
Kịch bản chung:
- Lúc lập dự án thì hiệu quá kinh tế cao.
- Lúc xây lắp thì chậm giải phóng mặt bằng, đội vốn nhiều lần, chậm tiến độ chục năm...
- Lúc đưa vào khai thác thì thu k đủ chi phí vận hành, NN bù lỗ.
Chán. Người ký duyệt thì tìm mọi cách làm đẹp số liệu để được thông qua rồi sau đó về hưu.
Ông tiếp theo thì k muốn hót phân cho ông trước.
Nói chung là VN chưa đủ tâm lẫn tầm để thực hiện dự án tỷ đô.
Cứ mèo nhỏ bắt chuột nhỏ thôi. Hóa rồng hóa hổ cứ từ từ.
 

Avia

Xe đạp
Biển số
OF-516284
Ngày cấp bằng
15/6/17
Số km
39
Động cơ
178,890 Mã lực
Theo UBND Thành phố Hà Nội, việc gia hạn thực hiện hợp đồng, chi phí bổ sung kéo dài chưa có quy định trong pháp luật Việt Nam. Do đó, các nhà thầu lập theo phương án thông lệ (được gọi là phương án cửa sổ thời gian), được áp dụng rộng rãi với các hợp đồng tiêu chuẩn của Liên đoàn kỹ sư tư vấn quốc tế (hợp đồng FIDIC). Các bên tư vấn của Pháp và Tây Ban Nha khuyến cáo chủ đầu tư nên ký phê duyệt phụ lục hợp đồng sau khi kiểm tra kỹ. Nhưng Ban quản lý dự án không thể làm được do chưa có quy định nào.

Phía các nhà thầu không chấp nhận và yêu cầu thành lập Ban hòa giải, tiến tới khiếu kiện ra trọng tài quốc tế đồng thời dừng thi công nếu việc thanh toán không được giải quyết sớm. Theo UBND thành phố Hà Nội, nếu đưa ra trọng tài quốc tế sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh Việt Nam vay vốn ODA. Do vậy, UBND thành phố Hà Nội đề nghị các bộ cho ý kiến về phương pháp giải quyết vấn đề này.

Đọc cái đoạn cuối thì hiểu là

Nhà thầu bị kéo dài thời gian do lỗi chủ đầu tư và phát sinh thiệt hại. Nhà thầu đã chứng minh thiệt hại và được tư vấn xác nhận.
Làm ăn với nhau thì gây thiệt hại cái gì thì bồi thường cái đấy nhưng Ban quản lý dự án không dám phê duyệt và đẩy quả bóng lên UBND rồi UBND đá sang các bộ.

Làm 5 tuyến đường sắt đô thị đội vốn 3.5 tỷ $.


Mấy tháng trước còn có tin nhà thầu Hyundai - Ghella đòi bồi thường thiệt hại 81 triệu USD do chậm bàn giao mặt bằng. Đội vốn + bồi thường thiệt hại cho các nhà thầu sẽ dừng lại ở con số nào.
 

RuaHN

Xe tăng
Biển số
OF-38950
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
1,178
Động cơ
481,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
www.kansaiwindow.com
Em thấy VN mà làm dự án nào cỡ tỷ đô là đều vỡ mồm.
Kịch bản chung:
- Lúc lập dự án thì hiệu quá kinh tế cao.
- Lúc xây lắp thì chậm giải phóng mặt bằng, đội vốn nhiều lần, chậm tiến độ chục năm...
- Lúc đưa vào khai thác thì thu k đủ chi phí vận hành, NN bù lỗ.
Chán. Người ký duyệt thì tìm mọi cách làm đẹp số liệu để được thông qua rồi sau đó về hưu.
Ông tiếp theo thì k muốn hót phân cho ông trước.
Nói chung là VN chưa đủ tâm lẫn tầm để thực hiện dự án tỷ đô.
Cứ mèo nhỏ bắt chuột nhỏ thôi. Hóa rồng hóa hổ cứ từ từ.
Quen cái thói CĐT bắt thầu chính với thầu phụ phải phục dịch, làm bố làm mẹ người ta nên thế cụ ạ. Em làm thầu phụ cho mấy CĐT nhà nước mà nhục éo thể tả.
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
908
Động cơ
81,412 Mã lực
Lại mất 1 mớ tướng nhỉ , may cụ đó có cái hộ chiếu tây lông
Bọn tây lông sòng phẳng sống éo đạo đức tình cảm mô, thàng nào thua kiện chịu toàn bộ án phí mà án phí đél ít đâu
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
908
Động cơ
81,412 Mã lực
Em thấy VN mà làm dự án nào cỡ tỷ đô là đều vỡ mồm.
Kịch bản chung:
- Lúc lập dự án thì hiệu quá kinh tế cao.
- Lúc xây lắp thì chậm giải phóng mặt bằng, đội vốn nhiều lần, chậm tiến độ chục năm...
- Lúc đưa vào khai thác thì thu k đủ chi phí vận hành, NN bù lỗ.
Chán. Người ký duyệt thì tìm mọi cách làm đẹp số liệu để được thông qua rồi sau đó về hưu.
Ông tiếp theo thì k muốn hót phân cho ông trước.
Nói chung là VN chưa đủ tâm lẫn tầm để thực hiện dự án tỷ đô.
Cứ mèo nhỏ bắt chuột nhỏ thôi. Hóa rồng hóa hổ cứ từ từ.
Muốn duyệt nhanh cứ đưa em. Em nhẹ nhàng chọn số đẹp nhõn 18% thoi
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,268
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Thế cuôi cùng là ông Đường sắt trên cao ở HN, ông nào cũng có phốt ạ? :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top