[Funland] Lỗ như thế này thì dẹp đi, chứ bù lỗ làm gì nhỉ. Kính mời chuyên gia kinh tế đầu ngành phân tích

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
537
Động cơ
51,272 Mã lực
Tuổi
33
Lỗ mới là bt chứ lãi lại to chuyện.
Lỗ gì chứ cho kinh doanh lòng đường vỉa hè mà còn lỗ, thì dân chửi cho sấp mặt cụ ơi. Ko làm được thì cho mấy anh làm quán bia hơi vỉa hè thuê, còn thu được ít ngân sách
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,584
Động cơ
505,240 Mã lực
Hưởng lương nhưng thu ngoài thì lỗ là phải
Lỗ mà giao tư nhán thì tranh nhau ngay
 

robertlang8282

Xe tải
Biển số
OF-745287
Ngày cấp bằng
5/10/20
Số km
266
Động cơ
59,893 Mã lực
lỗ vào mồm chúng nó hết chứ đi đâu được
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
Đây là câu trả lời cho mấy thằng sợ giảm giá xăng sẽ hụt ngân sách :))
Ngân sách nào ở đâu xa?
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Ngân sách có phải chi bù lỗ khoản này đâu các cụ,
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,084
Động cơ
-155,535 Mã lực
Tuổi
35
Thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường phải bù lỗ gần 8 tỷ đồng

TP HCM Thu phí đỗ ôtô theo giờ trên 20 tuyến đường nội đô năm 2021 đạt hơn hai tỷ đồng khiến đơn vị vận hành phải bù lỗ gần 8 tỷ trả nhân viên, phần mềm.
Thông tin được Công ty Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong, đơn vị tổ chức thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường tại thành phố nêu trong báo cáo mới đây.

Lý giải nguồn thu không đủ bù chi, đơn vị này cho biết nhiều người không chịu đăng ký qua ứng dụng thu phí nên dễ gây thất thoát. Lòng đường một số tuyến cho ôtô đậu có thu phí như An Dương Vương (quận 5), Lê Hồng Phong (quận 10), Trương Định (quận 3)... bị nhiều cửa hàng kinh doanh, khách sạn, nhà xe chiếm dụng, cản trở việc thu phí.

Đường Hồ Huấn Nghiệp, quận 1, một trong những tuyến tổ chức thu phí ôtô đỗ theo giờ, năm 2021.
Ngoài ra, công ty cho rằng phần mềm MyParking hoạt động chưa ổn định; phối hợp giữa đơn vị thu phí với chính quyền các địa phương có các tuyến thu phí đỗ ôtô còn hạn chế...

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải), nói ngoài nguyên nhân trên, năm ngoái thành phố giãn cách xã hội nhiều tháng, tạm hoãn thu phí. Số đường thu phí đỗ ôtô trên địa bàn giảm từ 23 xuống còn 20; ôtô đậu trên các đường ít hơn nên ảnh hưởng doanh thu...

Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến thu phí không như kỳ vọng do nhiều xe đỗ dưới lòng đường nhưng không chịu đóng tiền. Hiện, các bên liên quan phối hợp để giải quyết vấn đề này, trong đó tập trung "phạt nguội"; giải pháp công nghệ như triển khai hệ thống cảm biến ghi nhận xe ra vào, bổ sung hình thức thanh toán thuận tiện...

"Những tháng đầu năm nay, nguồn thu phí đỗ ôtô đang tăng dần, từ khoảng 304 triệu đồng hồi tháng 3 tăng lên hơn 400 triệu vào tháng 4", ông Đường nói.

Việc thu phí ôtô đậu ở 20 đường trung tâm TP HCM được triển khai từ năm 2018, nhằm tạo nguồn thu cũng như hạn chế đỗ xe ở lòng đường. Quy trình thu phí thông qua công nghệ, không dùng tiền mặt. Mức phí tính theo giờ, thấp nhất từ 20.000 đến 25.000 đồng cho giờ đầu tiên, tùy xe.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải đề xuất mở rộng thu phí đỗ ôtô lên 31 đường tại quận 1, 3, 4, 6, 10, Phú Nhuận, nâng tổng số tuyến thu phí lên 51.
Thu ngoài hết cụ ơi... Chứ ở đó mà thoát mấy anh chị. Vừa ị mông vào chưa tắt máy mấy anh chị đã đứng sẵn rùi...
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,552
Động cơ
508,482 Mã lực
mỗi kẻ vạch thu tiền còn báo lỗ mà chúng nó không ngượng mồm nhỉ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,066
Động cơ
589,176 Mã lực
Thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường phải bù lỗ gần 8 tỷ đồng

TP HCM Thu phí đỗ ôtô theo giờ trên 20 tuyến đường nội đô năm 2021 đạt hơn hai tỷ đồng khiến đơn vị vận hành phải bù lỗ gần 8 tỷ trả nhân viên, phần mềm.
Thông tin được Công ty Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong, đơn vị tổ chức thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường tại thành phố nêu trong báo cáo mới đây.

Lý giải nguồn thu không đủ bù chi, đơn vị này cho biết nhiều người không chịu đăng ký qua ứng dụng thu phí nên dễ gây thất thoát. Lòng đường một số tuyến cho ôtô đậu có thu phí như An Dương Vương (quận 5), Lê Hồng Phong (quận 10), Trương Định (quận 3)... bị nhiều cửa hàng kinh doanh, khách sạn, nhà xe chiếm dụng, cản trở việc thu phí.

Đường Hồ Huấn Nghiệp, quận 1, một trong những tuyến tổ chức thu phí ôtô đỗ theo giờ, năm 2021.
Ngoài ra, công ty cho rằng phần mềm MyParking hoạt động chưa ổn định; phối hợp giữa đơn vị thu phí với chính quyền các địa phương có các tuyến thu phí đỗ ôtô còn hạn chế...

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải), nói ngoài nguyên nhân trên, năm ngoái thành phố giãn cách xã hội nhiều tháng, tạm hoãn thu phí. Số đường thu phí đỗ ôtô trên địa bàn giảm từ 23 xuống còn 20; ôtô đậu trên các đường ít hơn nên ảnh hưởng doanh thu...

Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến thu phí không như kỳ vọng do nhiều xe đỗ dưới lòng đường nhưng không chịu đóng tiền. Hiện, các bên liên quan phối hợp để giải quyết vấn đề này, trong đó tập trung "phạt nguội"; giải pháp công nghệ như triển khai hệ thống cảm biến ghi nhận xe ra vào, bổ sung hình thức thanh toán thuận tiện...

"Những tháng đầu năm nay, nguồn thu phí đỗ ôtô đang tăng dần, từ khoảng 304 triệu đồng hồi tháng 3 tăng lên hơn 400 triệu vào tháng 4", ông Đường nói.

Việc thu phí ôtô đậu ở 20 đường trung tâm TP HCM được triển khai từ năm 2018, nhằm tạo nguồn thu cũng như hạn chế đỗ xe ở lòng đường. Quy trình thu phí thông qua công nghệ, không dùng tiền mặt. Mức phí tính theo giờ, thấp nhất từ 20.000 đến 25.000 đồng cho giờ đầu tiên, tùy xe.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải đề xuất mở rộng thu phí đỗ ôtô lên 31 đường tại quận 1, 3, 4, 6, 10, Phú Nhuận, nâng tổng số tuyến thu phí lên 51.
Nhà nước kinh doanh gì cũng lỗ là có thật.
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
972
Động cơ
565,391 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Cái này có được tính là làm thất thoát, hay ăn chặn tiền ngân sách không các cụ nhỉ? Hay đơn giản chỉ là quản lý kém. 8 tỷ mà CA và cuộc có khi có án nặng :D
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
34
Cạn cmn lời luốn kẻ mỗi cái ô thu tiền vẫn báo lỗ. Nghĩ nó chán
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,982
Động cơ
515,545 Mã lực
Thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường phải bù lỗ gần 8 tỷ đồng

TP HCM Thu phí đỗ ôtô theo giờ trên 20 tuyến đường nội đô năm 2021 đạt hơn hai tỷ đồng khiến đơn vị vận hành phải bù lỗ gần 8 tỷ trả nhân viên, phần mềm.
Thông tin được Công ty Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong, đơn vị tổ chức thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường tại thành phố nêu trong báo cáo mới đây.

Lý giải nguồn thu không đủ bù chi, đơn vị này cho biết nhiều người không chịu đăng ký qua ứng dụng thu phí nên dễ gây thất thoát. Lòng đường một số tuyến cho ôtô đậu có thu phí như An Dương Vương (quận 5), Lê Hồng Phong (quận 10), Trương Định (quận 3)... bị nhiều cửa hàng kinh doanh, khách sạn, nhà xe chiếm dụng, cản trở việc thu phí.

Đường Hồ Huấn Nghiệp, quận 1, một trong những tuyến tổ chức thu phí ôtô đỗ theo giờ, năm 2021.
Ngoài ra, công ty cho rằng phần mềm MyParking hoạt động chưa ổn định; phối hợp giữa đơn vị thu phí với chính quyền các địa phương có các tuyến thu phí đỗ ôtô còn hạn chế...

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải), nói ngoài nguyên nhân trên, năm ngoái thành phố giãn cách xã hội nhiều tháng, tạm hoãn thu phí. Số đường thu phí đỗ ôtô trên địa bàn giảm từ 23 xuống còn 20; ôtô đậu trên các đường ít hơn nên ảnh hưởng doanh thu...

Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến thu phí không như kỳ vọng do nhiều xe đỗ dưới lòng đường nhưng không chịu đóng tiền. Hiện, các bên liên quan phối hợp để giải quyết vấn đề này, trong đó tập trung "phạt nguội"; giải pháp công nghệ như triển khai hệ thống cảm biến ghi nhận xe ra vào, bổ sung hình thức thanh toán thuận tiện...

"Những tháng đầu năm nay, nguồn thu phí đỗ ôtô đang tăng dần, từ khoảng 304 triệu đồng hồi tháng 3 tăng lên hơn 400 triệu vào tháng 4", ông Đường nói.

Việc thu phí ôtô đậu ở 20 đường trung tâm TP HCM được triển khai từ năm 2018, nhằm tạo nguồn thu cũng như hạn chế đỗ xe ở lòng đường. Quy trình thu phí thông qua công nghệ, không dùng tiền mặt. Mức phí tính theo giờ, thấp nhất từ 20.000 đến 25.000 đồng cho giờ đầu tiên, tùy xe.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải đề xuất mở rộng thu phí đỗ ôtô lên 31 đường tại quận 1, 3, 4, 6, 10, Phú Nhuận, nâng tổng số tuyến thu phí lên 51.
" Lỗ hà ra lỗ hổng ". TP và Cty dịch vụ công ích thì lỗ nhưng mà khéo túi tư nhân lại lãi .Xã hội hóa và cho đấu thầu điểm đỗ, bãi đỗ thì hết lỗ ngay ...
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,185
Động cơ
796,960 Mã lực
Offer vẫn vậy, vẫn có những lỗ mũi to để cái bọn 3 môn 9 điểm dắt mũi.
Đầu tiên phải nhìn chi phí bỏ ra, có đúng là kẻ vài cái vạch vôi ở đường rồi thu tiền không? Nếu đúng như vậy thì muôn đời lỗ, sao lãi được? Làm sao kiểm soát được thằng trông xe thu tiền đút túi? Khoán chăng? Mai offer lại lên chửi um lên vì khoán cho bọn xhd, rồi bị nâng giá vô tội vạ...
Gửi xe trong SG họ hướng đến hiện đại, đầu tư camera, cảm biến, app liên kết giữa các bãi xe, tìm chỗ đỗ xe gần nhất, đặt trước chỗ đỗ xe vị trí này từ giờ này đến giờ này ở vị trí này...
Quá hiện đại và tiện lợi đúng không? Nhưng đầu tư 10 tỷ, mới thu về 2 tỷ và bọn 9 điểm 3 môn kết luận lỗ 8 tỷ, offer chắc 3 môn 5 điểm nên đồng ý ngay.
Còn tại sao doanh thu chưa được như kỳ vọng, đó chính là người dùng, tao không thích cái app đấy, làm gì được tao? Chỗ nào không có người trông, đỗ được là tao đỗ, bật đèn khẩn cấp lên, giả vờ kiểm tra lốp.
Chỗ nào có thằng trông tao phi xe vào, chơi bài 50/50, thậm chí tao trả đủ tiền luôn để mày đi uống bia còn tao không cài app, không vào chỗ có cam, có cảm biến vì tao không thích cài app. Minh bạch chỉ để tao múa phím chửi, còn để làm cho minh bạch thì tao éo làm.
Bằng chứng là cái app ETC sau gần 10 năm hoạt động vẫn cả đống ông kêu gào cài mất tiền phí duy trì tài khoản.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
Nhưng nói gì nói, các vị thu phí xin-nhan rất chuẩn, vào chuồng khít luôn. Diện tích được tận dụng triệt để.
Em mấy lần không thể tin được là đỗ được như thế.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,084
Động cơ
-155,535 Mã lực
Tuổi
35
Offer vẫn vậy, vẫn có những lỗ mũi to để cái bọn 3 môn 9 điểm dắt mũi.
Đầu tiên phải nhìn chi phí bỏ ra, có đúng là kẻ vài cái vạch vôi ở đường rồi thu tiền không? Nếu đúng như vậy thì muôn đời lỗ, sao lãi được? Làm sao kiểm soát được thằng trông xe thu tiền đút túi? Khoán chăng? Mai offer lại lên chửi um lên vì khoán cho bọn xhd, rồi bị nâng giá vô tội vạ...
Gửi xe trong SG họ hướng đến hiện đại, đầu tư camera, cảm biến, app liên kết giữa các bãi xe, tìm chỗ đỗ xe gần nhất, đặt trước chỗ đỗ xe vị trí này từ giờ này đến giờ này ở vị trí này...
Quá hiện đại và tiện lợi đúng không? Nhưng đầu tư 10 tỷ, mới thu về 2 tỷ và bọn 9 điểm 3 môn kết luận lỗ 8 tỷ, offer chắc 3 môn 5 điểm nên đồng ý ngay.
Còn tại sao doanh thu chưa được như kỳ vọng, đó chính là người dùng, tao không thích cái app đấy, làm gì được tao? Chỗ nào không có người trông, đỗ được là tao đỗ, bật đèn khẩn cấp lên, giả vờ kiểm tra lốp.
Chỗ nào có thằng trông tao phi xe vào, chơi bài 50/50, thậm chí tao trả đủ tiền luôn để mày đi uống bia còn tao không cài app, không vào chỗ có cam, có cảm biến vì tao không thích cài app. Minh bạch chỉ để tao múa phím chửi, còn để làm cho minh bạch thì tao éo làm.
Bằng chứng là cái app ETC sau gần 10 năm hoạt động vẫn cả đống ông kêu gào cài mất tiền phí duy trì tài khoản.
Thằng em này đậu xe ngay quận 1 vẫn thu tiền bằng cơm đây này... Mấy cái cụ nói ở đâu chứ chả thấy ở hcm
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
Offer vẫn vậy, vẫn có những lỗ mũi to để cái bọn 3 môn 9 điểm dắt mũi.
Đầu tiên phải nhìn chi phí bỏ ra, có đúng là kẻ vài cái vạch vôi ở đường rồi thu tiền không? Nếu đúng như vậy thì muôn đời lỗ, sao lãi được? Làm sao kiểm soát được thằng trông xe thu tiền đút túi? Khoán chăng? Mai offer lại lên chửi um lên vì khoán cho bọn xhd, rồi bị nâng giá vô tội vạ...
Gửi xe trong SG họ hướng đến hiện đại, đầu tư camera, cảm biến, app liên kết giữa các bãi xe, tìm chỗ đỗ xe gần nhất, đặt trước chỗ đỗ xe vị trí này từ giờ này đến giờ này ở vị trí này...
Quá hiện đại và tiện lợi đúng không? Nhưng đầu tư 10 tỷ, mới thu về 2 tỷ và bọn 9 điểm 3 môn kết luận lỗ 8 tỷ, offer chắc 3 môn 5 điểm nên đồng ý ngay.
Còn tại sao doanh thu chưa được như kỳ vọng, đó chính là người dùng, tao không thích cái app đấy, làm gì được tao? Chỗ nào không có người trông, đỗ được là tao đỗ, bật đèn khẩn cấp lên, giả vờ kiểm tra lốp.
Chỗ nào có thằng trông tao phi xe vào, chơi bài 50/50, thậm chí tao trả đủ tiền luôn để mày đi uống bia còn tao không cài app, không vào chỗ có cam, có cảm biến vì tao không thích cài app. Minh bạch chỉ để tao múa phím chửi, còn để làm cho minh bạch thì tao éo làm.
Bằng chứng là cái app ETC sau gần 10 năm hoạt động vẫn cả đống ông kêu gào cài mất tiền phí duy trì tài khoản.
Biện hộ lắm.
Cách đơn giản nhất là khoán cái mỏ vàng lại cho tư nhân, bảo đảm không lỗ. :))

Offer "vẫn vậy", cụ cũng "vẫn vậy", giọng điệu quen thuộc ;))
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Offer vẫn vậy, vẫn có những lỗ mũi to để cái bọn 3 môn 9 điểm dắt mũi.
Đầu tiên phải nhìn chi phí bỏ ra, có đúng là kẻ vài cái vạch vôi ở đường rồi thu tiền không? Nếu đúng như vậy thì muôn đời lỗ, sao lãi được? Làm sao kiểm soát được thằng trông xe thu tiền đút túi? Khoán chăng? Mai offer lại lên chửi um lên vì khoán cho bọn xhd, rồi bị nâng giá vô tội vạ...
Gửi xe trong SG họ hướng đến hiện đại, đầu tư camera, cảm biến, app liên kết giữa các bãi xe, tìm chỗ đỗ xe gần nhất, đặt trước chỗ đỗ xe vị trí này từ giờ này đến giờ này ở vị trí này...
Quá hiện đại và tiện lợi đúng không? Nhưng đầu tư 10 tỷ, mới thu về 2 tỷ và bọn 9 điểm 3 môn kết luận lỗ 8 tỷ, offer chắc 3 môn 5 điểm nên đồng ý ngay.
Còn tại sao doanh thu chưa được như kỳ vọng, đó chính là người dùng, tao không thích cái app đấy, làm gì được tao? Chỗ nào không có người trông, đỗ được là tao đỗ, bật đèn khẩn cấp lên, giả vờ kiểm tra lốp.
Chỗ nào có thằng trông tao phi xe vào, chơi bài 50/50, thậm chí tao trả đủ tiền luôn để mày đi uống bia còn tao không cài app, không vào chỗ có cam, có cảm biến vì tao không thích cài app. Minh bạch chỉ để tao múa phím chửi, còn để làm cho minh bạch thì tao éo làm.
Bằng chứng là cái app ETC sau gần 10 năm hoạt động vẫn cả đống ông kêu gào cài mất tiền phí duy trì tài khoản.
Nếu cụ là chủ doanh nghiệp tư nhân đảm bảo cụ sẽ không bao giờ chi hệ thống tiền tỉ để rồi thu về tiền trăm cả. Cụ bảo bọn 9 điểm 3 môn viết mấy bài này thì em nghĩ cụ chắc gì đã được nổi con số đó! Tiền đầu tư lung tung nhà nước ko phải bù lỗ nhưng nó làm giảm tiền thu thuế nhiều đó cụ!
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,027
Động cơ
232,498 Mã lực
Tuổi
36
Cát Linh - Hà Đông lỗ, thu phí lòng đường cũng lỗ, mấy anh đào than cũng kêu lỗ. Xem ra chỉ có mấy em lấy lỗ làm lãi là lãi thật thôi.
Mấy em ý để nn làm thì chắc vỡ cả cái lỗ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top