[Funland] LIVERPOOL - Khởi đầu gian khó, kết quả ngọt ngào (nhà số 6) !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
2,828
Động cơ
387,360 Mã lực
Nay đá EL đây, thấy đội hình sang Swiss toàn trẻ cả: Coady, Yesil, Sahin, Assaidi, Morgan, Sterling, Coates, Suso, Pacheco ... có khi trận này đá lại hay. Đội hình 1 nhiều công nhân quá, đá xem như kéo co, chán chết đi đc.
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,148
Động cơ
306,525 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ chủ. Năm nay cụ thấy lối đá Liv thế nào? Liệu có triển vọng hơn ko? Em thì em dự là tiền hung hậu kiết. Rodger là HLV có cá tính với phong cách huấn luyện rõ ràng, ko mờ nhạt như King Kenny. Trận đá với ManC & trận Sunderland mình chơi ổn phết. Nếu mà tống đi được mấy cục nợ: Gerrard, Carragher, Kelly, Johnson, Skrtel thì Liv sẽ ổn thôi, mấy đồng chí này ko phù hợp với Tiki-Taka. Rất mong Rodger sẽ tạo thêm cơ hội cho bọn trẻ trâu kiểu như Sterling có cơ hội hòa nhập và tỏa sáng.
Em thấy mấy cậu Kelly, Johnson, Skrtel được đấy chứ, trận hay trận dở nhưng nếu đá hết mình là ngon, còn Gerrard là khỏi phải bàn vì là biểu tượng của CLB để các cầu thủ trẻ nhìn theo mà phấn đấu (*)

Còn Sterling, Coates, Pacheco ... thi đấu nhiệt tình, chắc sẽ còn tiến xa *-:)

Sáng nay LIV thắng trận, mừng quá \:D/
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,020
Động cơ
1,059,289 Mã lực
chúc mừng Liv
 

vauhoi

Xe container
Biển số
OF-14722
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
9,489
Động cơ
611,533 Mã lực
Liverpool FC1 - 0Envigado
Chúc mừng Liv có chiến thắng.
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,148
Động cơ
306,525 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lượm lặt trên báo bóng đá, em thấy bài viết về sự hận thù giữa MU và LIV hay quá :))

1. Ngày 03/03/2007, Anfield như muốn thiêu cháy những người có mặt ở đó. Trận đấu sớm nhất vòng 29 Premier League 2006/07 diễn ra vào lúc 13h45 (giờ địa phương), được truyền hình trực tiếp đến 198 nước, thu hút sự chú ý của hàng trăm triệu người. Trận đấu huy động 2/3 lực lượng cảnh sát thành phố Liverpool bảo vệ SVĐ và bán kính 5km bên ngoài, tránh xảy ra loạn đả tương tự vụ chặn xe cứu thương chở Alan Smith (M.U) trong trận đấu trước đó ở Anfield. Một trận cầu kinh điển nhưng căng cứng vì sức ép, thậm chí P.Scholes còn nhận thẻ đỏ (87’).

Nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng, John O’Shea ghi bàn duy nhất. Chiến thắng giúp M.U chạm một tay tới chức vô địch đồng thời vùi dập luôn hy vọng bám đuổi của Liverpool. Bàn thắng ấy là điểm nhấn huy hoàng nhất trong sự nghiệp của O’Shea khi khoác áo M.U. Nó ý nghĩa đến mức Gary Neville phải nói: “Tôi mơ ước cả đời để có một bàn thắng như vậy!”.


Sự kình địch giữa Liverpool và M.U không chỉ là một trận thắng, mà là một câu chuyện dài không có hồi kết giữa hai thành phố cách nhau gần 60km, được nối bằng con đường M62, giữa hai “thế lực đỏ” dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

2. Giống như nhiều trận chiến lớn khác, Manchester và Liverpool là thành phố của những tầng lớp lao động, của dân nhập cư khổng lồ đa số đến từ Ireland. Hai thành phố nằm cạnh nhau là hai khu vực kinh tế hùng mạnh có quan hệ gần gũi vào thế kỷ 19. Liverpool tự coi mình sở hữu bến cảng lớn nhất thế giới, mở cửa ngõ thông thương sang Bắc Mỹ. Còn Manchester được gọi là “Cottonopolis”, là trung tâm bông sợi, là thành phố cách mạng công nghiệp đầu tiên trên thế giới. Họ quan hệ với nhau trên khẩu hiệu: “Manchester sản xuất, Liverpool thương mại!”.

Sự hợp tác giữa họ được dự đoán sẽ đưa khu vực này lên một tầm cao khi con đường sắt đầu tiên nối hai thành phố xuất hiện năm 1830. Nhưng đó cũng là lúc cuộc chiến bắt đầu, với sự ra đời của CLB Newton Heath (M.U sau này), và sự suy thoái kinh tế vào năm 1878. Phía Liverpool cáo buộc Manchester đã tăng giá bông quá cao và cản trở việc xuất khẩu của họ, đồng thời cũng gây áp lực trong việc vận chuyển hàng hóa. Tức mình, Manchester đề xuất xây dựng một cửa ngõ riêng, Manchester Ship Canal ra đời, bất chấp sự phản đối dữ dội từ Liverpool. Khi xuất hiện, Manchester Ship Canal trở thành bến cảng sầm uất thứ 3 tại Vương quốc Anh, còn cảng Liverpool ngày càng vắng vẻ…

Tập trung vào cảng, công nghiệp dệt bông vải của Manchester suy yếu và kéo theo cả Liverpool cũng bị ảnh hưởng. Kinh tế tổn hại khiến M.U, Liverpool cũng sa sút, và đó là lý do tại sao sau Thế chiến 2, Man City và Everton mới là thế lực của Manchester và Liverpool. Các cầu thủ M.U và Liverpool khi đó còn… “hòa thuận”, họ đến xem nhau thi đấu và có quan hệ khá thân thiết. Đó cũng là lý do làm xuất hiện huyền thoại ở cả hai đội bóng như Sir Matt Busby.

3. Sự kình địch giữa họ quay trở lại vào thập kỷ 60, khi M.U 2 lần VĐQG, đoạt Cúp C1. Khi đó, cả hai ngấm ngầm có một quy tắc chung: không mua bán trực tiếp cầu thủ của nhau và người cuối cùng “thông thương” giữa hai CLB này là Phil Chrisnall (1964). Về sau này có sự trao đổi giữa hai CLB nhưng chỉ là gián tiếp. Ví dụ Owen đến M.U khi khi khoác áo Real, Newcastle, P.Ince khoác áo Inter trước khi đến Liverpool… Thành công của Liverpool ở thập kỷ 70, 80 càng làm làm dày thêm sự hận thù, xung đột giữa hai bên. Đến mức HLV R.Atkinson (người Liverpool, làm HLV M.U) đã phải so sánh nó giống như cuộc chiến tranh ở Việt Nam (tất nhiên, chỉ là một cách ví von tương đối vì ông đâu có hiểu rõ cuộc chiến tranh này).


Các CĐV Liverpool thường xuyên “bêu riếu” M.U với những bài hát về thảm họa Munich 1958, và họ chỉ dừng lại sau khi xảy ra sự kiện Hillsborough năm 1989. Nhưng đến lúc này, CĐV M.U trả đũa và chế các bài hát về Hillsborough, coi Liverpool như những kẻ giết người. Thập kỷ 80 đánh dấu cuộc chạy đua tài chính giữa MU-Liverpool. Khi Liverpool thành công, họ gặp phải rào cản hooligan (đỉnh điểm là vụ Hillsborough), phải hạn chế khán giả vào sân, trong khi M.U liên tục mở rộng Old Trafford, và trở thành thế lực tiền bạc cho đến khi gia đình Glazer xuất hiện. Đến nay, sân Old Trafford vẫn nhiều hơn 30.000 chỗ so với Anfield, thu nhập hơn 1,4 triệu bảng mỗi trận sân nhà. Và bước chạy đua tiếp theo là Liverpool cũng đang lên kế hoạch xây SVĐ mới với ông chủ J.W.Henry.

4. Khoảng chục năm trước, CĐV M.U thường chào đón đối thủ bằng những bức họa graffiti vẽ trên cây cầu trên con đường M62, bằng những khẩu hiệu khiêu khích kiểu “Chào mừng đến Old Trafford, những kẻ giết người đốn mạt!”… CVĐ Liverpool cũng đáp trả bằng hàng trăm cách đầy sáng tạo. Trên khán đài thì luôn có những bài hát chẳng khác gì “hò đối đáp” giữa các nhóm CĐV. Đây là nét đặc trưng của các trận Liverpool-M.U. Nhưng có lẽ, ngoài sự thù địch kéo dài như một truyền thống, giữa M.U và Liverpool cần phải có một cuộc chiến thực sự trên sân cỏ, khi M.U đã thống trị quá lâu trong sự tuyệt vọng của Liverpool…
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
2,828
Động cơ
387,360 Mã lực
Thù hận là điều dễ hiểu, đang làm ông kẹ tự dưng có chú soán ngôi :D Nói 1 cách công tâm thì 2 thập kỷ vừa qua Liver ko có cửa gì so với MU cả, lối đá của tụi kia thoáng hơn mình, cống hiến hơn, bản lĩnh hơn và cả may mắn hơn. Hy vọng với Rodger thì the Kop sẽ tìm lại được ánh hào quang trong quá khứ.

Mình ko đánh giá cao Gerrard mặc dù hắn là biểu tượng sống của Anfield, Gerrard phong độ ko ổn định, chơi theo kiểu lên đồng trồi sụt, cái này làm sướng Liver đôi lần nhưng đa phần là làm khổ Liver vì đội bóng quá phụ thuộc phong độ hắn. Nếu Gerrard còn ra sân đều đều mình ko nghĩ Liver có cửa vô địch EPL. Đã đến lúc phải thay đổi triệt để.
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,148
Động cơ
306,525 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thù hận là điều dễ hiểu, đang làm ông kẹ tự dưng có chú soán ngôi :D Nói 1 cách công tâm thì 2 thập kỷ vừa qua Liver ko có cửa gì so với MU cả, lối đá của tụi kia thoáng hơn mình, cống hiến hơn, bản lĩnh hơn và cả may mắn hơn. Hy vọng với Rodger thì the Kop sẽ tìm lại được ánh hào quang trong quá khứ.

Mình ko đánh giá cao Gerrard mặc dù hắn là biểu tượng sống của Anfield, Gerrard phong độ ko ổn định, chơi theo kiểu lên đồng trồi sụt, cái này làm sướng Liver đôi lần nhưng đa phần là làm khổ Liver vì đội bóng quá phụ thuộc phong độ hắn. Nếu Gerrard còn ra sân đều đều mình ko nghĩ Liver có cửa vô địch EPL. Đã đến lúc phải thay đổi triệt để.
Em và cụ đều yêu quý LIV, nhưng có lẽ khác nhau về quan điểm để LIV khác nhau =))
Nhưng dù sao, kết quả trên sân sẽ phản ánh rõ nhất năng lực của LIV, và mọi fan đều luôn mong muốn LIV đạt kết quả tốt @};-
 

manhtai264

Xe tải
Biển số
OF-91696
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
488
Động cơ
408,160 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai - Hà Lội
Cuối tuần mong đc xem liv đá rồi lại hụt hẫng. Mong rằng tối mai vỡ òa niềm vui các cụ ah.
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,148
Động cơ
306,525 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần mong đc xem liv đá rồi lại hụt hẫng. Mong rằng tối mai vỡ òa niềm vui các cụ ah.
Gặp Mu ngày mai, hy vọng LIV sẽ chơi hay và có điểm (tối đa càng tốt) ...
Nhưng cũng khó đấy, LIV đang chỉ có 2 điểm sau 4 lượt, còn MU đang có phong độ khá ổn định !!
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
2,828
Động cơ
387,360 Mã lực
Mình là Rodger thì mình thay máu hết đội hình 1 luôn, cho đội dự bị đá cho sướng. Đội 1 tư duy rình rập nó ăn vào não rồi, đá xem rất khó chịu, thứ nữa là từ khi Xabi ra đi thì chẳng còn ai đủ tầm kết nối Tiền Đạo vs Tiền Vệ nữa, đá cứng như củi, vô hồn, chán lắm. Mùa này hàng hậu lởm kinh khủng, hai cục nợ Skrtel và Agger càng đá càng mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn, Carragher chắc khỏi cần bàn, Kelly vs Johnson thường xuyên thủng cánh, mất hết sự chắc chắn ngày nào. Nếu ko tin tưởng vào Coates vs Dany William thì còn thủng lưới nhiều nữa.

Nghĩ mà hài, tình yêu với Liver nó như là định mệnh vậy, đau khổ mà vẫn cứ yêu, chả dứt ra được. Any way, chúc tối mai Lữ đoàn đỏ bắn tan xác Quỷ lúc 19h30. YNWA.
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,148
Động cơ
306,525 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trận đấu sắp bắt đầu rồi ...
Link sopcast cho các cụ mợ quan tâm sop://broker.sopcast.com:3912/133989
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,148
Động cơ
306,525 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LIV tấn công nhiều, nhưng vẫn bệnh cố hữu là bỏ lỡ nhiều cơ hội ...
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Hai thằng cùng đạp nhau mà thằng hét to hơn thì được ở lại đá tiếp.
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,148
Động cơ
306,525 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trọng tài đã quá nặng tay khi đuổi Shelvey, rõ ràng là xoạc trúng bóng rồi mà ...
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Quả phạt đẹp thật, nhưng gôn MU bắt cũng nét.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top