các cụ chạy kinh quá, em post bài này sau khi đi Nha Trang về. Em khời hành lúc 3h sáng đến cảng Nha Trang lúc 12.30 - trên đường có dừng xe 2 lần, 1 lần lái bậy ở Đồng Nai hết 3 phút và 1 lần ăn trưa ở Phan Rang đâu khoảng 40'
Đường ngày Tết ko vắng cũng ko đông, xe chạy thoải mái nhưng ko chạy quá nhanh được vì đi cùng 1 ông bạn cực cẩn thận, biển báo bao nhiêu ( vào đô thị, cấm vượt, hạn chế tốc độ, 40, 30... ) là tuân thủ bấy nhiêu... như đoạn từ ngã 3 Vũng tàu đi thẳng đồng Nai 2 bên là khu Công nghiệp có thể chạy 100kmh nhưng nó chỉ cho 50kmh thế mà cũng phải ì ì đúng 50~53kmh ko dám quá - chính vì thế thoát được mấy quả bắn tốc độ. Em đã bị 2 lần CSGT cần sổ ra soi BS xe xong lại đi vào, sợ xanh mặt hê hê.
1 vài chia sẻ của em sau chuyến đi Nha Trang bất đắc dĩ, đáng lẽ em đi XV cơ, nhưng cũng may có chuyến dọ thám này mà rút ra nhiều điều
Lúc đi 3h sáng thì đến 7h sáng thì qua Phan Thiết ăn luôn trên xe với đồ nguội mang theo, 10h10 ăn trưa ở Phan Rang, 12.30 đến bến cảng Nha Trang để ra các đảo (9 tiếng rưỡi). Chuyến về từ Nha Trang khởi hành lúc 13:00 và đến Saigon lúc 21:45 tức là 8 tiếng 45', có 2 lần dừng trên đường để toilet, còn ăn uống gì đều trên xe luôn. Bắn tốc độ khá căng, nhưng mặc dù đi phải theo biển báo rất cẩn thận mà đi 450km hết gần 9 tiếng là khá tốt.
Như vậy, để đi xuyên Việt, một ngày cần nuốt hết 600km trong 12~14 tiếng là rất khả thi.
2 vấn đề mình gặp phải cần lưu ý đó là sự buồn ngủ vì nắng chói vì sự đều đều trên chặng đường dài. Và rõ ràng sau 450km 2 chân có cảm giác hơi ê ê, giống như tách rời khỏi cơ thể, đặc biệt là chuyến về ngồi lỳ suốt 9 tiếng đã hạn chế máu lưu thông ở 2 chân từ đùi trở xuống.
Em mang theo chai nước Aquaphina 5 lít là ko cần thiết mà chỉ cần những chai nước 0.3 lít là tiện. Thùng nước đá to tốt hơn thùng nhỏ, nên mua loại bán sẵn trong Metro (35x35x50) vừa giữ lạnh thực phẩm nước uống, vừa cung cấp khăn lạnh ướt trị cơn buồn ngủ rất hữu hiệu, Bò húc hay cà phê chả ăn thua gì, buồn ngủ mắt vẫn thao láo mà cứ chợp và chao đi rất sợ. Thùng nước đồng thời là nơi gác chân nằm dài cho người ngồi sau ngủ khá tốt. Cần có thêm gối nệm để lót đầu cho gia đình kê ngủ trong cuộc hành trình.
Nắng trên quốc lộ khá gay gắt, cần dán kính chu đáo hoặc thủ sẵn băng keo hay đồ che chắn cần thiết.
Chú ý thời gian là rất quý nên các địa điểm nghỉ ngơi cần xác định trước và có bản đồ dẫn đường rõ ràng, nếu ko sẽ thâm lạm vào thời gian nghỉ ngơi, ăn ngủ của mình rất nhiều và lãng xẹt. Trang web vietbando là nơi tham khảo tốt - tuy nhiên nó là máy tính nên hay dẫn mình vào đường ngắn nhất khiến cho có khi chui vào cái hẻm bé xíu (trên bản đồ vẫn gọi là đường, phố) vừa lọt cái xe - bị dân tình lườm quá xá cỡ - trong khi chạy thẳng đường to, xa hơn chừng 700m lại đến nhanh hơn
GPS và con chuột cảnh báo súng bắn tốc độ có thì rất tốt, nhưng ko có thì thật ra cũng ko sao
xxx rất hay bắn ngay sau bảng tròn viền đỏ 40 - tức là chỉ chạy 40km/h - Trong phía Nam lỗi đè vạch ko nghiêm trọng, vượt trái lấn đường ngược chiều là nguyên tắc, vượt phải hầu như ko ai sử dụng, trừ trường hợp có con lươn và đối tượng quá cứng đầu đi chậm nhưng ko nhường đường
Đèn sương mù màu vàng chạy đêm mới soi được và chạy được tốc độ cao, chứ ko thì chỉ tầm 50~60kmh là kịch
áp xuất lốp 4 bánh xe của em là 2,5kg đi đến Nha Trang đo thì nó tăng lên thành 2,7kg
Đường từ sân bay Cam ranh vào Nha Trang