[OFTV] Liệu xe điện có an toàn hơn xe máy?

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
cẩn thận mấy tin bịa đặt từ mấy website giả danh Trí thức là TQ cấm xe đạp điện. Họ chỉ cấm mấy xe như thế này đi xuống đường:





View attachment 2515078
Xe điện BẨN hơn xe xăng, cụ đồng ý chửa?

Này thì cấm xe điện, Bắc Kinh.


Tháng 4 năm ngoái, chính quyền thủ đô Bắc Kinh tuyên bố xe đạp và xe máy điện sẽ bị cấm trên 10 tuyến phố chính trong thành phố, bao gồm đại lộ Trường An và các đường lân cận, theoChina Dialogue.

Bắc Kinh hiện có hơn 4 triệu xe điện và theo thống kê năm 2015 của sở giao thông thành phố, hơn 31.000 vụ tai nạn giao thông có liên quan tới xe điện, khiến 113 người chết và gần 21.500 người bị thương, chiếm tổng số 37% thương vong liên quan tới tai nạn giao thông.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Này thì chỉ cấm scooter :D:D:D

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trường đại học Bắc Kinh cùng các tổ chức khác tiến hành từ tháng 10-2010 đến tháng 4-2011 cho thấy xe đạp điện có khả năng "gây tai nạn ở mức cực kỳ cao", có thể vì tốc độ của nó.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng xe đạp điện là nguyên nhân gây ra 57% các vụ tai nạn nghiêm trọng tại một bệnh viện nông thôn ở Tô Châu, 36% trong số đó bị chấn thương sọ não.

Chính phủ không cung cấp số liệu về chi phí hay các chi tiết khác liên quan đến tai nạn xe đạp điện.

Trong báo cáo về số vụ tai nạn giao thông ngày càng tăng được công bố hồi tháng 3-2014, Chủ tịch World Bank Jim Yong Kim cho biết chi phí cho các vụ tai nạn giao thông chiếm từ 1-5% tổng GDP trong các nước đang phát triển.
 

meoluoi90

Xe đạp
Biển số
OF-606741
Ngày cấp bằng
2/1/19
Số km
22
Động cơ
122,130 Mã lực
Tuổi
34
xe điện hay xe máy thì cũng có cái lợi và hại riêng,quan trọng mua xe ta sử dụng ntn
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Này thì xe ĐIỆN SẠCH, và không cấm ở TQ: nó hạn chế cả đạp điện và máy điện cmnl.

Tuy nhiên, xe đạp điện không hề "sạch".WSJ trích dẫn một số nghiên cứu cho biết 95% xe điện của Trung Quốc đều sử dụng pin chì nên nó sẽ thải ra không khí nhiều chì hơn các loại phương tiện khác. Loại xe này cũng phụ thuộc vào nguồn điện mà hầu hết được sản xuất từ các nhà máy đốt than.

Tháng 12-2010, chính quyền Trung Quốc bất ngờ ra lệnh thắt chặt việc sử dụng xe đạp điện dẫn đến nhiều cuộc tranh luận gay gắt. Doanh số tháng 12 của một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước Luyuan Group theo đó đã giảm 50% so với tháng 10-2010.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Không có nhà nước nào cấm xe đạp điện ở đâu mà lại cho xe máy xăng được chạy hết. Cứ biết thế đã!

Còn bọn TQ cấm scooter chạy xuống đường thế mà mấy chú lều báo VN đăng lại y chang lại sửa thành xe đạp điện, ngu hết chổ nói!
 

daiama

Xe tải
Biển số
OF-451818
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
367
Động cơ
210,903 Mã lực
Tuổi
27
Em thấy xe điện bất tiện hơn xe máy, bền kém xe máy, tác hại với môi trường hơn xe máy (acquy thải), kém an toàn và tác hại đến văn hóa gia thông như xe máy.. tóm lại chẳng tích sự gì và nên dẹp trước khi để nó thành vấn nạn như đã với xe máy. Hiện tại thì lý do lớn nhất để nó vẫn bán được là do cq vẫn coi nó như xe đạp mà không có các biện pháp đảm bảo an toàn (mũ bh) và giao thông (bằng lái), do đó các phụ huynh mua nó cho con em mình khi chưa đến tuổi có bằng lái xe. Hiện tại thì với tình trạng cồng kềnh ù lỳ cộng với thai độ vô trách nhiệm, nước đến chân mới nhảy của các cơ quan quản lý nhà nước thì chẳng khó gì để có thể dự đoán trước một tương lai hỗn loạn của GT, trong đó có thêm vai trò của xe đạp điện này.
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,952
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
Bài phỏng vấn này em cho là hay, cảm ơn các bạn đã làm ra 1 chương trình tốt.

Vn ta chuyện về carbon dioxide, emission, enviroment,.. thật ra là những chủ đề ít được dân tình quan tâm lắm. Em thử dịch 1 bài The Electric revolution.

The Electric revolution

Lý do chính tại sao xe điện (4 bánh) là không phổ biến hiện nay là giá và phạm vi tương đối nhỏ của nó.Hệ thống pin hiện tại chỉ cho phép xe điện để di chuyển trong 1 quãng đường giữa 100 và 160 km. Tuy nhiên, quãng đưỡng đó không phải là 1 vấn đề với các tài xế đô thị. 1 nghiên cúu được báo cáo gần đây rằng 70 % hành trình chỉ 30 km hoặc ít hơn, 1 dữ liệu gần đây gợi ý răng 77 % của chuyến đi chỉ 48 km hoặc ít hơn.

1 công ty sáng tạo gọi là Better Place đang cố gắng để làm các xe điện tùy chọn cho tất cả tài xế. Muốn để xem các phương tiện hiện tại được thay thế bởi xe điện, cung cấp một số lợi ích. Đầu tiên họ có thể được cung ấp bởi năng lượng tái tạo, cái mà sản xuất không khí thải. Những gì nhiều hơn, động cơ điện là hiệu quả và có thể chuyển đổi hơn90 % của năng lượng vào chuyển động, trong khi hiệu quả của động cơ diesel hoặc xăng ít hơn 20 %. Để đạt được mục đích, Better Place kế hoạch để sử dụng công nghệ, cái mà đã có sẵn.

Kế hoạch là đơn giản nhưng mang tính cách mạng. Nó bắt đầu với việc lập nên các điểm sạc pin tại nhà, và thông qua điều này, phương iện sẽ là được sạc trong mạng lưới điện mỗi khi nó là trong gara, thông thường tại buổi tối. Trong buổi sáng, với bình điện được sạc đầy, the car có khả năng đi 160 km trong điều kiện đô thị. Ngoài việc sạc tại nhà, bình điện có thể được sạc tại các điểm sạc nơi làm việc hoặc siêu thị.

Bình điện là liên kết tới 1 trung tâm điều khiển bởi công nghệ thông minh bên trong phương tiện. Better Place có thể sau đó đảm bảo rằn car là được sạc với điện từ nguồn tái tạo tại giá rẻ nhất. Với quãng đường dài, hệ thống dẫn đường dẫn tài xế tới nơi sạc gần nhất, nơi bình điện hết được thay bởi một robot trong 1 vài phút.

by Tim Thwaites, issue 29 of Cosmos, Otober 2009.​
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Theo cụ xe đạp điện khác méo gì xe máy điện?
Đạp điện kém an toàn hơn, rẻ hơn, đi dài như nhau, tốc độ tối đa same same nhau, cùng là phương tiện cá nhân, có gây tắc đường.
Phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại thì đồng bộ cấm tất đạp điện, máy điện, xe máy chạy xăng.
Phương tiện công cộng, người già, người khuyết tật méo đi được thì ưu tiên cho họ đi phương tiện cá nhân.
vấn đề xe đạp điện thuộc vào diện xe đạp, chứ không phải xe máy. Cấm xe máy thì không cấm được xe đạp điện, cấm xe đạp thì mới cấm đạp điện
cụ thể hơn cụ nên xem lại về định nghĩa các phương tiện giao thông đường bộ. Cái này khi đi thi bằng lái có phải học ạ.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
E trả lời theo tít nhé! Xe điện chỉ an toàn khi cấm hết ô tô và xe máy thôi ;)) Xe này chạy êm như ma bên cạnh ghê lắm 8-x8-x 8-x
 

Tìm Áo

Xe điện
Biển số
OF-306534
Ngày cấp bằng
4/2/14
Số km
2,325
Động cơ
320,010 Mã lực
Nơi ở
Nude
E ủng hộ cấm hết, chỉ đi bộ
 

jimmynguyentw

Xe máy
Biển số
OF-525925
Ngày cấp bằng
8/8/17
Số km
59
Động cơ
173,640 Mã lực
Bài phỏng vấn này em cho là hay, cảm ơn các bạn đã làm ra 1 chương trình tốt.

Vn ta chuyện về carbon dioxide, emission, enviroment,.. thật ra là những chủ đề ít được dân tình quan tâm lắm. Em thử dịch 1 bài The Electric revolution.

The Electric revolution

Lý do chính tại sao xe điện (4 bánh) là không phổ biến hiện nay là giá và phạm vi tương đối nhỏ của nó.Hệ thống pin hiện tại chỉ cho phép xe điện để di chuyển trong 1 quãng đường giữa 100 và 160 km. Tuy nhiên, quãng đưỡng đó không phải là 1 vấn đề với các tài xế đô thị. 1 nghiên cúu được báo cáo gần đây rằng 70 % hành trình chỉ 30 km hoặc ít hơn, 1 dữ liệu gần đây gợi ý răng 77 % của chuyến đi chỉ 48 km hoặc ít hơn.

1 công ty sáng tạo gọi là Better Place đang cố gắng để làm các xe điện tùy chọn cho tất cả tài xế. Muốn để xem các phương tiện hiện tại được thay thế bởi xe điện, cung cấp một số lợi ích. Đầu tiên họ có thể được cung ấp bởi năng lượng tái tạo, cái mà sản xuất không khí thải. Những gì nhiều hơn, động cơ điện là hiệu quả và có thể chuyển đổi hơn90 % của năng lượng vào chuyển động, trong khi hiệu quả của động cơ diesel hoặc xăng ít hơn 20 %. Để đạt được mục đích, Better Place kế hoạch để sử dụng công nghệ, cái mà đã có sẵn.

Kế hoạch là đơn giản nhưng mang tính cách mạng. Nó bắt đầu với việc lập nên các điểm sạc pin tại nhà, và thông qua điều này, phương iện sẽ là được sạc trong mạng lưới điện mỗi khi nó là trong gara, thông thường tại buổi tối. Trong buổi sáng, với bình điện được sạc đầy, the car có khả năng đi 160 km trong điều kiện đô thị. Ngoài việc sạc tại nhà, bình điện có thể được sạc tại các điểm sạc nơi làm việc hoặc siêu thị.

Bình điện là liên kết tới 1 trung tâm điều khiển bởi công nghệ thông minh bên trong phương tiện. Better Place có thể sau đó đảm bảo rằn car là được sạc với điện từ nguồn tái tạo tại giá rẻ nhất. Với quãng đường dài, hệ thống dẫn đường dẫn tài xế tới nơi sạc gần nhất, nơi bình điện hết được thay bởi một robot trong 1 vài phút.

by Tim Thwaites, issue 29 of Cosmos, Otober 2009.​
Sau khi tiêu 850 triệu USD cho ý tưởng đó, công ty sáng tạo Better Place đã phá sản.
https://en.wikipedia.org/wiki/Better_Place_(company)

 

NghiaRex

Xe điện
Biển số
OF-46495
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
4,968
Động cơ
501,928 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Giao thông HN mà có thể giải quyết qua topic này thì em nghĩ chả cần các Bạnh Ban Ngồ làm gì. Nếu là cá nhân em, thì chỉ mong giao thông HN được như thời tàu điện leng keng ngày xưa thôi :)
 

hotgun123

Xe máy
Biển số
OF-622075
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
90
Động cơ
116,140 Mã lực
Tuổi
30
giờ mục tiêu là toàn dân đi oto và xe đạp là tốt nhất , mặc dù e đi xe máy nhưng sự thật nó k an toàn. OTO thì e nghĩ mấy vụ nằm dưới bánh container sẽ kbh xảy ra. Chỉ mong quan trên hạ thuê tạo điều kiện cho dân là đc nhưng e là kbh :)))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,370
Động cơ
315,826 Mã lực
Xe điện giá rẻ mới không đầm, giá cao thì nặng gần như nhau cả. Xe của Vin nặng 95kg.
Cục ắc quy làm quái gì mà độc hại bằng khí thải cụ hít vào phổi?

Mà xe xăng nào chả có ắc quy!
Xe điện không an toàn bằng xe xăng vì nhiều lý do: không có tiếng động, bay xe hơn, độ cơ động kém hơn,không bứt được tốc để ra khỏi khu vực nguy hiểm khi cần,,,Xe càng nặng đầm chắc càng mau hư ắc quy .
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nói về độ an toàn thì do cái xe, chứ không phải là do nó là xe điện hay xe máy. Vì các bộ phận an toàn như hệ thống lái, hệ thống chuyển động, hệ thống phanh đều độc lập với hệ động lực của xe (điện hay đốt trong). Vì việc kiểm soát an toàn đối với xe điện rất lỏng lẻo nên mới sinh ra rất nhiều xe điện kém chất lượng mất an toàn (thời gian trước đây xe điện còn không phải đăng ký, không phải đội mũ bảo hiểm, nay đã khác rồi).
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Xe điện muốn có tiếng kêu dễ mà. Quy định gắn loa vào là xong
 

tungraudo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382754
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
179
Động cơ
243,975 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện muốn có tiếng kêu dễ mà. Quy định gắn loa vào là xong
Em đồng ý với cụ, xe điện mà không có tiếng khác gì bom nổ chậm đâu, nơm nớp lo sợ bị tông lúc nào mà k biết.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
vấn đề xe đạp điện thuộc vào diện xe đạp, chứ không phải xe máy. Cấm xe máy thì không cấm được xe đạp điện, cấm xe đạp thì mới cấm đạp điện
cụ thể hơn cụ nên xem lại về định nghĩa các phương tiện giao thông đường bộ. Cái này khi đi thi bằng lái có phải học ạ.
Định nghĩa lỗi thời cmr, xe đạp điện chả khác éo gì xe máy điện. Hai con xe đi tốc độ cao, éo cần bằng lái vì luật đ' update. Kết quả bọn nhóc đi đâm lung tung, phụ nữ, người già đi cũng đ' an toàn vì do cấu tạo cái xe éo an toàn, để đầu tư phanh, hệ thống chuyền động như xe xăng thì nó đắt hơn xe xăng (vì có con Pin) và nặng hơn xe xăng, éo đứa nào mua.
Xe điện không an toàn bằng xe xăng vì nhiều lý do: không có tiếng động, bay xe hơn, độ cơ động kém hơn,không bứt được tốc để ra khỏi khu vực nguy hiểm khi cần,,,Xe càng nặng đầm chắc càng mau hư ắc quy .
Nói về độ an toàn thì do cái xe, chứ không phải là do nó là xe điện hay xe máy. Vì các bộ phận an toàn như hệ thống lái, hệ thống chuyển động, hệ thống phanh đều độc lập với hệ động lực của xe (điện hay đốt trong). Vì việc kiểm soát an toàn đối với xe điện rất lỏng lẻo nên mới sinh ra rất nhiều xe điện kém chất lượng mất an toàn (thời gian trước đây xe điện còn không phải đăng ký, không phải đội mũ bảo hiểm, nay đã khác rồi).
Em thấy xe điện bất tiện hơn xe máy, bền kém xe máy, tác hại với môi trường hơn xe máy (acquy thải), kém an toàn và tác hại đến văn hóa gia thông như xe máy.. tóm lại chẳng tích sự gì và nên dẹp trước khi để nó thành vấn nạn như đã với xe máy. Hiện tại thì lý do lớn nhất để nó vẫn bán được là do cq vẫn coi nó như xe đạp mà không có các biện pháp đảm bảo an toàn (mũ bh) và giao thông (bằng lái), do đó các phụ huynh mua nó cho con em mình khi chưa đến tuổi có bằng lái xe. Hiện tại thì với tình trạng cồng kềnh ù lỳ cộng với thai độ vô trách nhiệm, nước đến chân mới nhảy của các cơ quan quản lý nhà nước thì chẳng khó gì để có thể dự đoán trước một tương lai hỗn loạn của GT, trong đó có thêm vai trò của xe đạp điện này.
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,002
Động cơ
329,702 Mã lực
Tuy nhiên, xe đạp điện không hề "sạch".WSJ trích dẫn một số nghiên cứu cho biết 95% xe điện của Trung Quốc đều sử dụng pin chì nên nó sẽ thải ra không khí nhiều chì hơn các loại phương tiện khác. Loại xe này cũng phụ thuộc vào nguồn điện mà hầu hết được sản xuất từ các nhà máy đốt than.
Tại sao chì lại "thải ra không khí"?
Nhà máy đốt than với xe máy đốt xăng có khác nhau không ợ? Ít ra đốt than thì cách xa thành phố nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top